Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว : เครื่องดื่มแคลต่ำ ไม่เกิน 30 แคล 7 อย่าง ใน 7-11(ฉบับสวย สุขภาพดี)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เฮโหลลลล สวัสดีค่า เพื่อน ๆ ทุกคน

ไหนขอเสียงคนติดดื่มน้ำหวานหน่อยเร๊วววว !!เป็นเรื่องปกติของสาวๆอย่างเราๆ (หรา?)ที่ชอบหาของทานเล่น หาอะไรหวานๆ เย็น ๆ เอาไว้ดื่มระหว่างเรียน หรือระหว่างทำงานใช่ไหมล่ะคะ ยิ่งเป็นพวกชานมไข่มุกด้วยนะ หู้ยยยยยย….. พูดถึงก็ท้องร้องเลย >///<ซึ่ง ออม ก็เป็นหนึ่งในนั้นจ้า ติดดื่มพวกชาเขียว ชานม ชาเย็น โกโก้ เครื่องดื่มเหล่านี้เนี่ยแหละ ที่ต้องเจอกันทุกเช้า แถมยังมีปริมาณแคลอรีสูงลิบ คือกินข้าวเป็นจานๆเลยดีกว่าT^T

พอรู้ตัวอีกทีก็น้ำหนักขึ้น ตัวบวม หน้าบานกันเลยที่เดียวค่า ออม เลยมีความคิดที่จะลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง โดยการคุมแคล จึงเริ่มจากการเดินหาเครื่องดื่มใน 7-11 ที่มีแคลน้อยกว่า 30 กิโลแคลอรี !! มาค่ะ เราตามมาวนดุของในเซเว่นกันว่าจะมีอะไรให้เราซื้อติดมือกลับไปกันบ้าง

เริ่มจากโซนพวกนมก่อน ว่าจะมีตัวไหนที่น้ำตาลน้อย แบบไม่เกิน 30 กิโลแคลอรีจากนั้นมาดูในโซนน้ำผลไม้ น้ำชาต่าง ๆ จนสุดท้ายก็เดินดิ่งเข้ามาเจอกับโซนตู้แช่เครื่องดื่มนี้เลย 

อะ!! เจอของเล่นใหม่หน้าตู้ด้วย อยู่ในโควต้า ไม่เกิน 30 แคล เลยสอยมาลองสักหน่อย




และก็ได้มาทั้งหมด 7 อย่าง 7 แบรนด์ด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่า


1. ดอยคำ น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย
สูตร : ไม่เติมน้ำตาล พลังงานต่ำ
ปริมาณ : 500มล.ราคา : 30บาท
มาต่อกันที่แบรนด์หนึ่งของโครงการหลวงอย่างแบรนด์ ดอยคำ กันบ้างค่ะ ปกติแล้วเค้าก็มักจะออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเกษตรออกมามากมายอยู่แล้ว ซึ่งน้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอยนี้ จะให้ความสดชื่น ดับกระหายได้ โดยเจียวกู้หลานนั้น ช่วยลดไขมันและน้ำตาลในเลือด ส่วนดอกคำฝอย จะช่วยบำรุงเลือดและหัวใจ แถมตัวนี้มีสารสกัดจากใบหญ้าหวานที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วย  
ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ: 
สารภาพเลยว่า ตอนแรกที่หยิบเลย ออมนึกว่ามันเป็นน้ําเก๊กฮวย 5555+ เพิ่งมารู้ตอนชิมเนี่ยแหละ ซึ่งรสมันก็อารมณ์เหมือนน้ำเก๊กฮวย แต่มีความพืชๆ มากกว่า (แบบจะมีกลิ่นเหม็นเขียวหน่อยๆ แต่ไม่มาก) แต่ดื่มได้สบายๆ ไม่ทรมานจิตไจเท่าไรค่า

ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม : 
ปริมาณของดอยคำกล่องนี้ถือว่าเยอะอยู่เหมือนกัน (แต่ราคาก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย) ออมดื่มตัวนี้โดยการเทใส่แก้ว ใส่น้ำแข็ง เวลาร้อนๆ เหนื่อยๆ ช่วยดับกระหายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ (10มล./0.5 แคล)

 
2. เจเล่บิวตี้แบล็คเคอร์แรนท์
สูตร : แบล็กเคอร์แรนท์
ปริมาณ : 150 กรัม ราคา : 10บาท
จริง ๆ แล้ว แบรนด์ของเจเล่ บิวตี้เนี่ย ออกรสชาติมาให้เราเลือกเยอะมากๆ ซึ่งตัวนี้เป้นตัวที่มีปริมาณแคลอรี อยู่ในโควต้าที่เราตั้งไว้ เป็น เจเล่บิวตี้แบล็คเคอร์แรนท์ ที่ +Vitamin B1 B2 B6 B12 + High Vittamin C ด้วย คือมีส่วนประกอบของแบล็คเคอร์แรนท์ และน้ำองุ่นขาว(10มล./2 แคล)


ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ: 

ดูดปรื๊ดแรกเลยคือ หวานนนนน 5555+ (แต่น้อยกว่าตัวอื่นในรุ่น) ซึ่งนอกจาก น้ำตาล1% แล้วเค้าก็ยังมีสารเพิ่มความหวานด้วย แท๊กเจอร์ของตัวนี้จะให้ความเหลวๆ มีวุ้นเละๆ มีรสชาติของ แบล็คเคอร์แรนท์  และองุ่นขาวมิกซ์ๆ กันอยู่ แต่สำหรับออมคือ ออมทานโดยเทน้ำเปล่าใส่ลงไปเพิ่มความเจือจางอีกทีนึงอ่ะ แต่ถ้าคนที่ชอบทานหวานอยู่แล้วน่าจะชอบตัวนี้ค่ะ

ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม : 
เห็นมีแค่ 150 กรัมแบบนี้ แต่พอเราดุดๆ เคี้ยวๆ วุ้นไปก็ทำให้รู้สึกอยู่ท้องดีเหมือนกันนะคะ อาจจะไม่ถึงกับอิ่มแต่ก็ลดความหิวได้ดีระดับนึงเลย ถ้าวันไหนที่ไม่หิวมากออมจะดื่มเจ้าตัวนี้แหละค่า (10มล./2 แคล)


3. Fresh Doze Press & Shake
สูตร : แอลคาร์นิทีน 500
ปริมาณ : 350-600 มล.ราคา : 15บาท

มาถึงของเล่นใหม่ที่อยู่หน้าตู้แช่ของเรากันแล้ว เย้ๆๆๆ (ดีใจมาก เพราะจะทำอะไรสนุกๆ นอกจากการชิม 555+) เอาจริง ๆ ออมเห็นเจ้ากล่องหน้าตาแบบนี้ทุกครั้งเวลาหยิบน้ำ แต่ก็ไม่ได้สนใจเล้ยยย ว่ามันคืออะไร เพราะไม่คิดว่ามันจะกลายมาเป็นเครื่องดื่มได้ เพียงแค่ผสมกับน้ำเปล่าง่าย ๆ  โดยตัวที่ออมเลือกมาวันนี้จะเป็นกล่องสีเขียว  สูตรแอลคาร์นิทีน 500 แต่จริงๆ แล้วเค้ามีด้วยกัน 4 สูตรนะจ๊ะ



1. เพรสแอนด์เชค แอลคาร์นิทีน 500 (กล่องเขียว):  มีสารสกัดจากแอบเปิ้ล สารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจากเมล็ดกาแฟไม่คั่วช่วยในการเบิร์น การเผาพลาญ ดื่มแล้วอยู่ท้อง 
 
2. เพรสแอนด์เชค คอลลาพีน ซี คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ 2000 มิลลิกรัม (กล่องม่วง) : มีวิตามินซี และไลโคปีน เป็นส่วนประกอบ ช่วยดูแลผิวพรรณให้ดูกระจ่างใส เพิ่มคอลลาเจนให้ผิว

3. เพรสแอนด์เชควิตามินซี200% รส เลมอน (กล่องเหลือง): มีวิตามินซีเสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระ

4.เพรสแอนด์เชควิตามินซี200% รส ส้ม(กล่องส้ม): มีวิตามินซี ดื่มเป็นเครื่องดื่มเพิ่มภูมิต้านทานไม่ให้เป็นหวัดได้ และช่วยในเรื่องของผิวพรรณด้วย




 
ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ: 
สูตรที่ออมลองคือ สูตรแอลคาร์นิทีน 500 ที่เป็นกล่องเขียว ซึ่งรสชาติก็จะเป็นกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียวเลยค่ะ มีความหอม และหวานกำลังดี อารมณ์เหมือนกับกำลังดื่มน้ำผลไม้ ดื่มแล้วสดชื่น ยิ่งถ้าไปแช่ในตู้เย็นให้เย็นจัดๆ ยิ่งฟินเลย

ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม : 
ที่ออมชอบเจ้าตัว Fresh Doze Press & Shake คือมันสามารถปรับความหวานด้วยตัวเราเองได้ จากปริมาณการเจือจางของน้ำเปล่า(5555+) แบบอยากหวานมาก ไม่ต้องอิ่มมาก ก็หาน้ำเปล่ามาผสมแค่ 350 มล. แต่ถ้าชอบหวานน้อย อิ่มแบบจุก ดื่มเพลินได้ทั้งวันก็จัดไป 600 มล. ได้ ซึ่งหลังจากดื่มออมรู้สึก ไม่ค่อยหิว หรือทานจุกจิกระหว่างวันเลย อาจเป็นเพราะตัวนนี้มี แอลคาร์นิทีน (เอ๊ะ!! หรือจุกน้ำกันแน่นะ 555+)


                                                                  4. ITOEN ชาอู่หลง
สูตร : ปราจากน้ำตาล
ปริมาณ : 500 มล.ราคา :  25 บาท
มาถึงตระกูลเครื่องดื่มพวกชากันบ้างค่ะ โดยตัวนี้ เป็นชาจีนอู่หลง ปราศจากน้ำตาลเป็นแบบ ไม่มีน้ำตาล ไม่มีกิโลแคลอรีด้วย ส่วนประกอบมี น้ำชาอู่หลง 99.93% ตัวนี้มีคาเฟอีนระดับนึงเลย 12.71 มก. ต่อชา 100มล.คูณๆ ไปทั้งขวดนี้ก็มีคาเฟอีน 63.55 มก. เลยล่ะค่ะ ช่วยในเรื่องลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย ดื่มแล้วกระปรี้กระเปร่า


ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ: 
ใครที่เคยชินกับการดื่มชาที่มีรสชาติหวาน ๆ อย่าง เลม่อน ข้าวญี่ปุ่น อะไรเหล่านี้ ต้องลืมไปได้เลยค่ะ เพราะชาอู่หลงนั้นดีกรีความพีคในเรื่องรสชาติของ ความขม!! มันมากกว่าเยอะ ถ้าใครติดหวาน ไม่ติดขม  ได้มาทานแล้วอาจจะบอกว่ามันขมมักมาก 555+ เพราะด้วยความเข้มข้นของชาอู่หลงแท้ๆ ด้วยแหละ มีความขมๆ ฟาดๆคอนิดๆ เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ หรืออยากได้ความสดชื่น ตื่นเต็มตา

ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม : 
เอิ่ม.....คือตัวนี้ออมดื่มไม่หมดขวดจริงๆ 5555+ เน้นจิบๆ ชิมๆ สุดท้ายก็ยกให้คุณพ่อดื่มไปเรียบร้อย ซึ่งป๊าดันชอบบอกว่ารสชาติดี ดื่มแล้วชื่นใจ เหมือนชงชาดื่มเอง  สรุป ออมว่าในปริมาณ 500 มล. นี้ก็จุกอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องรสชาติแล้วแต่คนชอบเลยค่าาา
 

5. Daily Mate
สูตร : ปราจากน้ำตาล
ปริมาณ : 300 มล.ราคา :  25 บาท
ชาเขียวอีกหนึ่งตัวที่มีกิโลแคลอรีน้อยมากๆ เลย กับDaily Mate ซึ่งตัวนี้เป็นชาเขียวผสมสารสกัดจากบัลซัม แพร์ หรือมะระขี้นกช่วยในการเผาผลาญไขมัน ช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดคลอเรสเตอรอลได้ด้วย


ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ: 
ตอนแรกเลยคิดว่ามันต้องขมเหมือนตัวบนแน่ๆ แต่ผิดคาดจ้า เพราะมันไม่มีรสชาติขมปี๋ของมะระเลย เป็นรสชาติเหมือนชาธรรมดาเท่าไปที่ไม่ใส่น้ำตาล แต่รสชาติเบาบางกว่า สามารถดื่มเพลิน ๆ โดยไม่เหม็นเขียว
 
ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม : 
สำหรับออม ออมว่ามันน้อยไปหน่อยนะ เมื่อเทียบกับปริมาณ และราคา ที่น่าจะทำขวดใหญ่ให้เท่า 500 มล. ได้ แต่ถ้าคิดว่าเอาไว้ดื่มดับกระหาย พอชื่นใจ แทนน้ำหวานล่ะก็ โอเคอยู่ (10มล./0.8 แคล)


6. ดัชมิลล์ ดีไลท์ (ขวดสีเขียว)

 
สูตร : น้ำตาล 0.1 % ปราศจากไขมัน
ปริมาณ : 160 มล. ราคา : 10 บาท
ปกติแล้วเจ้า ดัชมิลล์ ดีไลท์ นั้นเค้าจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 สี 3 สูตร ก็คือ ขวดสีแดง ขวดสีฟ้า และขวดสีเขียว ซึ่งขวดสีเขียวตัวนี้เป็นตัวที่เค้าปรับลดน้ำตาลลงมาให้เป็นหวานน้อย แบบแทบจะไม่มีเลย เป็นนมเปรี่ยวที่มีน้ำตาลน้อยที่สุดในตลาด เป็นแบบไขมัน 0% มี จุลินทรีย์โพรไบโอติก สายพันธุ์อิมูลัส มาพร้อมกับวิตามินบี 2 และแคลเซียมด้วย

ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ:  
ถ้าใครที่เคยดื่มขวดสีแดงมาแล้วจะบอกว่ารสนี้จืดมากๆ (อารมณ์เหมือนเอานมเปรี้ยวผสมน้ำเปล่าเยอะๆ) แต่ก็ยังมีรสชาติของนมเปรี้ยวอยู่นะ ดื่มแล้วไม่หนาวขนาดที่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเอง 555+ 

ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม : 
สำหรับออม ออมว่าปริมาณของนมเปรี้ยวขวดนี้ มันน้อยไปหน่อย เมื่อเทียบกับ ปริมาณแคลลอรี (10มล./1.8 แคล) คือถ้าอยากทานเป็นมื้อเช้าคงต้องหาขนม หรือหาของกินเพิ่มเข้าไปด้วย ไม่งั้นไม่อื่มเด้ออออ


                                                                 7. Coca-ColaNo Sugar
สูตร : No Sugar
ปริมาณ : 180 มล.ราคา :  10 บาท
ขอเอาใจคนที่ชอบดื่มน้ำอัดลมกันบ้าง กับน้ำอัดลม No Sugar ของCoca-Cola ที่ออกมาเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ แต่ยังไงแล้วโค้กกระป๋องนี้ก็ยังมีสารทดแทนความหวาน และ คาเฟอีนอยู่นะจ๊ะ
ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ: 
ออมเคยดื่มพวกน้ำอัดลมที่ไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อยมาบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วรสชาติจะออกไปทางจืด ๆ และไม่ซ่าเท่าตัวคลาสสิค แต่Coca-ColaNo Sugar ตัวนี้มีความซ่ามากกกก คือดื่มไปเรอไปเลยอ่ะ รสชาติก็ยังมีความเข้ม ๆ ไม่จืดสนิทไปซะทีเดียว

ว่าด้วยเรื่องความอิ่ม :
น้ำอัดลมเนี่ยดื่มไปนิดเดียวก็จุกอยู่แล้วล่ะคะ และนอกจากปริมาณ 180 มล. กระป๋องเล็กนี้ ก็มีกระป๋องใหญ่ด้วยนะคะ สามารถเลือกไปตามความชอบของแต่ละคนกันได้เลย

จบไปแล้วค่า กับการรีวิว เครื่องดื่มแคลต่ำ ไม่เกิน 30 แคล 7 อย่างที่มีขายใน 7-11 สำหรับเพื่อนๆ รักสุขภาพ อยากจะลดน้ำตาล ลดความหวานในชีวิตให้ลดลงมาบ้าง อิอิ ยังไงแล้วหวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ กันนะคะ ลองไปเลือกเครื่องดื่มเหล่านี้ที่เหมาะกับเพื่อน ๆ กันดูนะ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย ^^

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Aomy_Aommmy :) 14 ส.ค. 62 เวลา 10:17 น. 1-1

ออมชอบดื่มตอนเช้า เพราะติดน้ำหวาน เลยดื่มแทนน้ำชงไปเลย 555+

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น