Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากตายมากๆค่ะ หลายๆอย่างทำให้คิดว่าเราจะอยู่ไปทำไม ในโรงเรียนเราไม่มีเพื่อนที่สนิทมากๆเลย คนที่คิดว่าสนิทก็มีคนที่เขาสนิทมากกว่า ปัญหาหลักๆคือที่บ้าน ตากับยายก็ดีกับเรานะคะ แต่บางครั้งเขาชอบเปรียบเทียบเรากับพี่ เพราะพี่พูดเก่ง ส่วนเราไม่ค่อยพูด ในบ้านทะเลาะกันแรงมากกับพี่ถึงขั้นลงไม้ลงมือกับเราเลยค่ะ พ่อเราติดคุก ซึ่งพ่อเราก็สนิทกับพี่มาก โทรตามตลอด อัพรุปไปกินของดีๆกัน แต่ไม่เคยกับเราเลย พอพ่อติดคุก แม่เรามีแฟนใหม่ ชอบมายืมเงินเรา แต่อัพเฟสอยู่กับแฟน แม่ก็ชอบโทรมาหาพี่ค่ะ มาคุยเล่น แต่ไลน์หาเราแค่เวลาใช้ซักผ้ากับอาของทางไปรษณีย์ บ้านเราไม่ได้รวยเลย ตาเราทำงานขาดทุน ในไลน์คุยกับผู้หญิงคนอื่น ยายชอบเรียกเราไปฟังยายด่าพ่อกับแม่ มหาลัยเราก็ไม่รู้ว่าจะมีเงินเรียนมั้ย แล้วเราก็ไม่ได้เรียนเก่งเลย เราไม่มีความสุข ยิ้มได้จากการดูคลิปตลกๆ แต่ตื่นมาก็น้ำตาเต็มหน้าทุกวัน ที่ดรงเรียนเราร่าเริงมาก เพื่อนชอบบอกว่าเราตลก แต่ความจริงเราไม่ใช่คนตลก เรามีอาการแปลกๆเช่นถ้าเราไม่ได้ร้องไห้เราจะเครียด ต้องอ่านอะไรเศร้าๆ คิดอะไรแย่ๆเพื่อให้ตัวเองร้องไห้ให้หายอึดอัด เราไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร ไม่รู้ว่าจะตายยังไงให้ไม่ทรมาน ใครเคยเป็นบ้างคะ อยากรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะมีความสุข บางทีถ้าเรามีเงินเราอาจจะมีความสุขหรอ ตอนนี้ร้องไห้ปวดตามากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

หวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ 15 พ.ย. 61 เวลา 22:27 น. 1

ลองดื่มน้ำเยอะๆดูไหมคะ

สัก 5-7 ลิตรติดต่อกัน

มันจะทำให้เกิดอาการสมองบวมจากการที่โซเดียมในร่างกายลดต่ำลง

0
HanaHanu 16 พ.ย. 61 เวลา 18:43 น. 2

ชีวิตช่างน่าเศร้าแต่เราคิดแบบนั้นนะแต่ว่าเรารู้สึกยังมีตั้งหลายอย่างที่ไม่เคยทำเช่นได้ทุนเรียนมหาลัยเรียนมหาลัยไปเที่ยวคนเดียวแบบลุยเดี๋ยวไปผับใช้ชีวิตแบบสนุกๆกับเพื่อนที่เราพยามเข้าไปคุยด้วยมีแฟนแต่งงานมีลูกแก่เห็นลูกแต่งงานอุ้มหลานและตายอย่างสงบ ใจเย็นๆน้าชีวิตนี้มีอะไรตั้งหลายอย่างที่ให้ทำเยอะแยะไปหมดเราต้องยืนหยัดและทำในแบบที่เราต้องการในทางที่ถูก สู้!!!!

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 17 พ.ย. 61 เวลา 18:07 น. 3

ตายแล้วแก้ปัญหาได้หรอ พ่อ แม่ พี่ ตา ยาย จะดีกับเรากว่าตอนนี้หรอ ก็ไม่เนอะ กว่าจะได้เกิดนี่ยากนะ ต้องวิ่งแข่งตั้งมากตั้งมาย ขนาดตอนนั้นคู่แข่งเป็นล้าน เรายังชนะเลย หารูเข้าถูกด้วย แปลว่าฉลาดพอตัว แล้วตายไป จะได้เกิดอีกตอนไหน ชาติหน้าจะมีมั้ยก็ไม่รู้ เกิดไม่มีชาติหน้า อดเกิดอีก อดมีความสุขอีกเลยนะ เพราะงั้นอย่าตายเลย ชีวิตทุกคนลำบากทั้งนั้นล่ะ แค่เราอาจจะมากกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ที่พูดนี่ไม่ใช่ว่าไม่เข้าใจหนูนะ พี่เข้าใจค่ะ แต่กำลังคิดว่าสิ่งที่หนูเลือกมันไม่ใช่ทางแก้ปัญหา ถ้าเครียดกดดัน ลองหาคนคุยมั้ย หาคนที่คิดว่าไว้ใจได้ แล้วเค้ามีเวลาพอรับฟังปัญหาของเรา การได้ระบายกับใครสักคน แม้มันจะไม่ช่วยแก้ปัญหา แต่มันก็ทำให้เราโล่งขึ้นได้นะ อาจจะเป็นครูสักคน เป็นเพื่อนดีๆสักคน หรือโทรปรึกษาจิตแพทย์ก็ได้ สายด่วนสุขภาพจิตน่ะค่ะ เป็นไปได้ไปพบคุณหมอดูบ้างจะดีขึ้นเยอะเลย ยังไงก็สู้ๆนะคะ พี่จะไม่บอกให้หนูอดทนหรอกนะ บางครั้งการฝืนทนมันเจ็บค่ะ แถมไม่รู้ต้องทนแค่ไหน ทนถึงเมื่อไหร่ แต่อยากให้หนูสู้นะ การต่อสู้ระหว่างทางอาจมีเจ็บบ้างแหละ แต่สักวันผลของการต่อสู้จะทำให้เราไปถึงเส้นชัยนะ

1