Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะอ่านเนื้อหาก่อน หรือทำโจทย์เลยดี เหลือเวลาอ่านแค่ 3 เดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เพื่อนๆพี่ๆ Dek-D ทุกคน ตอนนี้เหลือเวลาอ่านหนังสือประมาณ 3 เดือนก็จะสอบแล้ว ที่เราต้องสอบมี Gat pat1 pat2 9วิชาสามัญ กสพท. แต่พื้นฐานของเราไม่ดี ไม่ดีเลย เราควรจะทำโจทย์เลยหรือว่าอ่านเนื้อหาก่อนดี ตอนแรกคิดว่าจะแบ่งอ่านเนื้อหาใน 1 เดือนแล้ว 2 เดือนหลังจะทำโจทย์อย่างเดียว แต่นี่อ่านเนื้อหามาได้ประมาณ 3-4 วันเนื้อหามันไม่ไปไหนเลย เลยคิดว่าควรจะทำโจทย์เลยดีไหม แต่ถ้าไม่มีพื้นฐานอะ เจอโจทย์ก็ทำไม่ถูกอยู่ดี ควรจะทำอย่างไรดี ตอนนี้เราเรียนอยู่ด้วยเราเรียนสายวิทย์สุขภาพ เนื้อหาเคมี ฟิสิก ชีวะบางบทเราได้เรียนไปบ้างแล้ว ใครมีวิธีหรือเคล็ดลับดีๆบอกหน่อยนะคะ เรารู้สึกตัวช้าไปแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กัลย์ 16 พ.ย. 61 เวลา 06:45 น. 1

เด็ก กสพท.เตรียมตัวสอบตอนนี้ยังทัน


ตอนนี้ การสมัครสอบ กสพท.62 หมดเขตรับสมัครแล้ว ใครอยากจะเรียนแพทย์-ทันตะปีนี้ สมัครไม่ทันแล้ว ต้องรอไปสมัครใหม่ในปีหน้า


พวกที่ได้สมัคร กสพท.และคุณสมบัติผ่านเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องรีบเตรียมตัว ขยัน อ่านหนังสือ ทำข้อสอบเก่าให้มากๆ เตรียมตัวให้ดีที่สุด ถ้าเตรียมตัวให้ดีที่สุด ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่นๆ อย่าปล่อยให้เวลาเสียไปโดยเปล่าประโยชน์


พวกเด็กที่ขยันเรียนพิเศษ ควรเรียนพิเศษให้น้อยลงได้แล้ว เพราะถ้าเรียนพิเศษมากเกินไป จะเสียเวลามาก จะไม่มีเวลาฝึกทำข้อสอบเก่า เด็กหลายคนไม่มีประสบการณ์ ที่สอบไม่ติดแพทย์ ทันตะ มักจะบ่นว่า มัวแต่เรียนพิเศษมากเกินไป จนไม่มีเวลาฝึกทำแบบฝึกหัด หรือทำข้อสอบเก่าเลย ไม่ได้ฝึกทำข้อสอบเก่าจับวเลา เสมือนสอบจริง ทำให้เวลาสอบจริง เกิดความประหม่า รนราน ทำข้อสอบจริงไม่ทันเวลา ได้คะแนนไม่ดีพอที่จะติดแพทย์ ทันตะได้ ต้องเป็นเด็กซิ่ว สอบใหม่ในแต่ละปีจำนวนมาก เพิ่มขึ้นทุกปี


ทุกปี พวกเด็กสอบเข้าแพทย์ ทันตะจำนวนมาก พอถึงเวลาใกล้สอบ จะบ่นว่า อ่านหนังสือไม่ทันแล้ว ต้องทิ้งบางวิชา ไปเน้นอ่านแต่วิชาที่ตัวเองชอบ ถนัด


ความจริงแล้วการจะสอบให้ติดแพทย์ ทันตะ ต้องทำคะแนนให้ได้ดีเกือบทุกวิชา ใน 7 วิชาสามัญ ทุกวิชาไม่ควรต่ำกว่า 60% โดยเฉพาะคณิต อังกฤษ วิทย์ ยิ่งได้คะแนนดีๆ ยิ่งมีโอกาสติดแพทย์ ทันตะมาก เพราะมีสัดส่วนคะแนนมากกว่าวิชาอื่นๆ


พวกเด็กที่ติดแพทย์ ทันตะ ส่วนมากจะได้คะแนนวิชาภาษาไทย ประมาณ 80% ขึ้นไป สังคมประมาณ 60% ขึ้นไป ส่วนพวกเด็กที่ติดแพทย์ ทันตะสถาบันดีๆ ส่วนมากจะเก่งคณิต วิทย์ อังกฤษ และได้คะแนน 3 วิชานี้ ดีมากกว่าคนอื่นๆ


ส่วนพวกเด็กเก่งปานกลาง จะได้คะแนนลูกผีลูกคน จะมีโอกาสลุ้นให้ติดแพทย์ ทันตะระดับล่างๆได้หรือไม่ ยังไม่รู้ ไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวมาดีพอหรือไม่ ถ้าเตรียมตัวมาดีมาก ก็มีโอกาสลุ้นติดแพทย์ ทันตะระดับกลางๆได้


-วิชาเฉพาะ กสพท.ควรทำคะแนนให้ได้ 20%ขึ้นไป ตุนเอาก่อน ช่วยให้มีโอกาสติดแพทย์ ทันตะได้มาก ใช้เวลาเตรียมตัวน้อย ประมาณ 2 สัปดาห์ น่าจะทัน เวลาสอบจริงให้ระวังพาร์ทเชื่อมโยง ควรมีเวลาเหลือฝนระบายคำตอบไม่น้อยกว่า 15 นาที เด็กส่วนใหญ่รู้คำตอบหมดแล้ว แต่ฝนคำตอบไม่ทันเวลา ส่วนพาร์ทอื่นๆ ควรใช้ความเร็วในการตอบ ดีกว่าทำไม่ทัน


-7 วิชาสามัญ รีบอ่านตอนนี้ยังทัน อย่าปล่อยให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ทำตอนนี้ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ทุกวิชาควรได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 60%ขึ้นไป ถ้าได้คะแนนคณิต อังกฤษ ยิ่งมากยิ่งดี จะมีโอกาสติดแพทย์ ทันตะสถาบันดีๆ มาก ภาษาไทยเด็กเก่งส่วนใหญ่จะได้ 80%ขึ้นไป คะแนน 7 วิชาสามัญสำคัญมาก ต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวมาก อ่านหน้าลืมหลัง อ่านก่อนลืมก่อน


-โอเน็ต ต้องได้คะแนนรวม ไม่น้อยกว่า 60% ขึ้นไป พวกเด็กติดแพทย์ ทันตะ ไม่ต้องห่วงกังวลเรื่องโอเน็ต 60% เพราะเด็กที่ติดแพทย์ ทันตะส่วนใหญ่จะผ่านได้สบายอยู่แล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก แทบไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเลย ใช้ความรู้จากการเตรียมตัวสอบ 7 วิชาสามัญ ก็ผ่านได้สบายแล้ว


ฉะนั้น ให้เด็กที่สมัคร กสพท.และคุณสมบัติผ่านเรียบร้อยแล้ว รีบเตรียมตัวสอบได้แล้ว เตรียมตัวตอนนี้ยังทัน ดีกว่าไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย เป็นม้าตีนปลายดีกว่าม้าตีนต้น ถ้าใครเป็นม้าตีนต้น ก็อย่าเพิ่งผ่อน ให้ขยันต่อไป จนกว่าจะสอบเสร็จสมบูรณ์


ที่มา https://www.dek-d.com/board/view/3890786/


2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

YaYee 💫 16 พ.ย. 61 เวลา 18:41 น. 1-2

กสพท. หนูสมัครทันนะ แต่ไม่รู้จะสอบได้ไหม ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับคำตอบ หนูได้ประโยชน์จากคำตอบของพี่เยอะเลย หนูจะตั้งใจอ่านหนังสือนะ

0
M_a_R_c_H 16 พ.ย. 61 เวลา 10:34 น. 2

ถ้า ณ เวลานี้ที่แนะนำนะครับ

อ่านสรุปเนื้อหาก่อน จากนั้นทำโจทย์แล้วค่อยมาดูว่าจุดอ่อนคือตรงไหน แล้วไปอ่านเนื้อหาตรงจุดนั้นให้เข้าใจครับ


การทำโจทย์ อยากให้ทำความเข้าใจเฉลยด้วย เพื่อเช็คว่าข้อถูกนั้นเราเข้าใจจริงๆ และข้อผิดคือจุดอ่อนที่ควรแก้ครับ

1
YaYee 💫 16 พ.ย. 61 เวลา 18:37 น. 2-1

หนูยังอ่านทันใช่ไหมม ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

0
lll-MiNt-lll Columnist 16 พ.ย. 61 เวลา 14:36 น. 3

ส่วนตัวพี่ ยังรู้สึกว่า ยังไงก็ต้องอ่านก่อนนะ เพื่อให้เข้าใจพื้นฐานก่อน

1
YaYee 💫 16 พ.ย. 61 เวลา 18:38 น. 3-1

ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวหนูพยายามอ่านเนื้อหาให้ได้มากทั่สุดก่อนได้ฝึกทำโจทย์ได้

0