Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือเราอยากรู้ว่า การที่เราแต่งหน้าแต่งตัวแรงๆ มันทำให้คนอื่นมองว่าเราโชกโชนเรื่องประมาณนั้น ทั้งๆที่อายุเข้าเลขสองยังไม่เคยมีแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ประเด็นนี้เป็นอะไรที่เราอยากรู้มากจริงๆ เพราะมันเกิดกับเจ้าของกระทู้โดยตรง คือเราเป็นคนที่แต่งหน้าออกแนวแรงๆตอนเริ่มเข้าปีหนึ่ง หลังจากนั้นก็จะแต่งหน้าแบบนั้นมาตลอด แต่ก็จะมีแนวหวาน แนวใส หลายๆแนวในแต่ละวัน ตามอารมณ์ของเรา แต่มันทำให้คนที่มองมาที่เราคิดว่าเราแรง และ โชกโชนเรื่อง...ประมาณนั้น ตอนแรกเราได้ยินก็ตกใจเหมือนกันนะ แต่แบบเออไม่เป็นไร แต่พอนานๆเข้าก็เริ่มปรับการแต่งหน้าแต่งตัวให้หวานขึ้นใสขึ้น แต่เพื่อนๆก็ติดลุคแรงๆของเราไปแล้ว มันเลยไม่สามารถทำอะไรได้
    จะบอกไว้ก่อนนะ คือเราอายุเข้าเลขสองแล้ว คือมันก็มีความรู้อะไรระดับนึง กับชีวิตมหาลัย แต่เรื่องแฟนไม่เคยมี คนไม่เคยมีแฟนอะ จะไปรู้อะไรกับเรื่องแบบนั้นสักเท่าไหร่ แต่มันก็มีบ้างเรื่องแอบชอบบ้างแต่ก็ไม่เคยใช้คำว่าแฟนหรือถลำลึกอะไรทั้งนั้น แบบประมาณถ้าเจอผู้ชายก็หลบตาตลอดถึงจะชอบแค่ไหนก็ทำนิ่งเหมือนไม่ได้ชอบ มันบวกกับลุคของเราด้วยมั้งพอไม่ยิ้มมันเลยดูหน้าหยิ่งๆไปเลย อันนี้มันก็แอบน้อยใจตัวเองเหมือนกัน ทั้งๆที่เราแต่งหน้าใสๆปัดแก้ม แต่พอทาลิปสติกเท่านั้นแหละดูแรงเลย บางที่ไม่ได้แต่งอะไรเลยแค่ทาปากไม่ให้ซีดยังดูแรงแต่งหน้าใสๆก็ดูว่าแต่งหน้าจัดเต็ม บวกกับเราเป็นคนใต้ที่มาเรียนอยู่ภาคเหนือมันเลยทำให้ลุคเราดูแรงมากขึ้น เป็นคนผิวแทนแต่งตัวแบบไหน แต่งหน้าใสยังไงก็ดูออกสายฝอดูแรง
   สำหรับนิสัยก็แบบเฮฮา สนุกเข้ากับคนง่าย และไม่ค่อยเข้าใจอะไรกับสิ่งที่เพื่อนพูดประมาณนั้น บางประเด็ดมันก็เข้าใจ แต่ก็ไม่ได้เก็ทถึงขั้นอ่ออ ส่วนมากจะเลือกที่จะเงียบ รู้ว่ามันธรรมชาติ แต่พอเพื่อนรู้จักเราจริงๆ เพื่อนๆบอกว่า ลุคแรงๆของ-ไม่ได้ช่วยให้- รู้เรื่องแบบนั้นเลยเหรอ เพื่อนกูใสๆมากๆ ส่วนตัวเราคิดว่า การแต่งหน้าหรือแต่งตัว แรงหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ภาพลักษณ์เราออกแรง โชกโชน หรืออะไรก็แล้วแต่
        บอกเลยนะค่ะมันไม่เกี่ยวกัน ภาพลักษณ์  บุคลิกภาพ กับเรื่องของ "ภายใน" มันไม่ได้บ่งบอกว่าผู้หญิงหรือผู้ชายคนนั้นไม่ดี หรือผ่านเรื่องแบบนั้นมาเยอะ มันขึ้นอยู่กับว่าคนๆนั้นจะแสดงออกหรือนำเสนอมุมมองแบบไหนให้คนอื่นได้เห็นมากกว่า บางที่คนที่ดูแรงๆอาจจะไม่ได้รู้เรื่องอะไรมากขนาดนั้น เหมือนที่คนอื่นๆคิด อย่ามองคนที่ภายนอกนะค่ะ เพราะเราไม่ได้รู้จักเขาจริง มันไม่สามารถตัดสินได้หรอก ว่าเค้าเป็นคนยังไง  

    อย่างเจ้าของกระทู้สิ โดนมาเยอะ แต่คนที่รู้จักเราจริงๆก็พอจะรู้ว่าเราเป็นคนแบบไหน อันนี้อัดอั้น5555 ตอนนี้เราก็ไม่ได้อะไรแล้ว แค่คิดว่าเราเป็นแบบไหนเรารู้อยู่ คนที่จะรู้ว่าเราบริสุทธิจริงๆมั้ยคือผู้ชายคนแรกของเราอันนี้คุณครูวิทยาศาสตร์บอกมา เราไม่ได้อะไรกับเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่เพราะพ่อแม่ จะเลี้ยงเราแบบคนโบราณสักหน่อย แต่เรื่องการแต่งหน้าแต่งตัวพ่อแม่ก็ไม่ได้บังคับอะไร เหมือนพ่อแม่จะรู้ว่าลูกสาวเป็นคนแบบไหน เลยไว้ใจ ไม่ได้บังคับหรือมีกฎเกณฑ์อะไรมากมาย เรื่องแฟนพ่อแม่ก็ไม่ได้ห้าม แต่แค่บอกว่าขอให้อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ ซึ้งเราคิดว่าเราก็โชคดีในระดับนึงที่พ่อแม่เข้าใจปัญหาวัยรุ่น ถึงพ่อแม่จะบอกว่ามีได้ แต่ก็ไม่เคยมีไม่เคยอะไรให้พ่อแม่ปวดหัวทั้งนั้น เลยไม่ได้คิดจะเสาะหา
    อีกเหตุผลที่ยังเชื่ออยู่คือถึงเวลามันก็มาเอง เราก็คิดแบบนั้นอยู่นะ :)

      

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Helegriel (Anarya) 17 พ.ย. 61 เวลา 22:36 น. 2

ต่อให้ไม่เวอร์จิ้นแล้ว จะทำไมอะเอาจริง พรหมจรรย์ก็ไม่ได้สื่อคุณค่าความเป็นคนของผู้หญิง(หรือผู้ชาย)เลย

ความเห็นคนร้อยแปดไม่เกี่ยวกับความจริงที่เราเป็นนะ มั่นใจตัวเองไว้ก็พอแล้ว

1
LIQUEURSSS 24 ก.พ. 62 เวลา 01:20 น. 2-1

ใช่ค่ะ เราไม่ค่อยสนใจคำพูดใครแล้วเป็นเราดีที่สุดค่ะ ขอบคุณนะคะ

0
Z.L.Alec 18 พ.ย. 61 เวลา 21:47 น. 4

เข้าใจครับ คนแต่งหน้ากับร่างกายสมมาตร

ต่างกันครับ เรื่องนี้ผมไม่ต่าง ไปจากคุณ

แต่ต่างจากเป็นคนละคน โลโก้และไอพีนี้

มีคนใช้สองคนครับ อย่าแปลกใจถ้ามี ค่ะ

ด้วยครับ ไม่ใช่ภรรยาหรอกครับ อย่าเข้า

ใจผิดครับ

1
LIQUEURSSS 24 ก.พ. 62 เวลา 01:21 น. 4-1

ขอบคุณนะคะ อย่าไปแคร์ค่ะ เป็นตัวเราดีสุดแล้ว สู้ๆ

0