Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้ามหิดล 62 ความเด๋อคือใช้2BฝนTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาวันนี้จะมาเป็นเเนวทางให้กับคนรุ่นต่อไปนะคะ เเต่ขอย้ำนะจุดๆนี้ว่า ใช้ปากกาฝนนะคะ ด้วยความเด๋อหรือเรียกว่าไม่รอบคอบ (เเต่เราอ่านคำชี้เเจงหล่ยรอบมากนะ เอ๊ะหรือผีบังตากันนี่5555) เราเลยใช้ดินสอฝนค่ะด้วยความเคยชิน เเต่หวังว่าคงจะได้นะคะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

ก่อนอื่นที่จะไปสอบที่ไหนก็ตามขอให้รู้เทคนิคในการอ่านของตัวเองก่อนนะคะ อย่างเราเนี่ยเป็นโรคติดเขียนสรุปคือซื้อสรุปมาอ่านไม่จำ(เสียเงินไปเปล่าประโยชน์มาก) เราก็ต้องมานั่งเขียนสรุปสไตล์ตัวเอง ไม่รู้ทุกคนจะเป็นเหมือนเรามั้ยเเต่ว่าถ้าใครที่อ่านสรุปเเล้วเข้าใจเลยเนี่ยบอกเลยว่าน่าอิจฉามากค่ะจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเขียนสรุปใหม่จนมือหงิก5555

คณิตภาคเช้า 9.00-11.30
 เราตั้งใจเเล้วค่ะว่าเข้าไปจะทำบทความก่อน เสียเวลาทำความเข้าใจกะบทความครึ่งชม. (เสียเวลามาก555) เข้าไปปุ๊ปก็ทำเลยปีนี้เป็นหัวข้อเรื่องค่าพาย เเต่เนื้อหานี่เกี่ยวกับเศษส่วนซ้อนทั้งนั้นเลยค่ะ555 รู้สึกโชคดีที่เมื่อคืนอ่านเรื่องเศษส่วนซ้อนพอดีเลยทำได้ 4 ข้อค่ะ หลายคงอาจงงว่าในวงเล็บคืออะไร [a1,a2,a3] ค่า a พวกนี้คือตัวที่อยู่หน้าเศษส่วนค่ะงงมั้ยคะ เเล้วก็วนกลับมาทำ 20 ข้อเเรก ก็ทำได้ประปรายค่ะประมาณ 9 ข้อได้ ทำไปทำมาเอ้าเหลือสามสิบนาที เดาเเหลกเลยค่ะ5555 
มาต่อที่วิทย์ 13.00-15.30
60 ข้อค่ะ ส่วนตัวคิดว่าทำวิทย์ได้ 40 กว่าๆเกือบ 50 เตรียมตัววิทมาค่อนข้างเเน่นค่ะ เห็นปีที่เเล้วออกกรุ๊ปเลือดเยอะนี่ก็อ่านมาเยอะ สรุปไม่มีเลยคร่าาา เศร้าจัยยยย ค่ะสอบเสร็จก็เพลียมากค่ะ5555ปีนี้ออกชีวะเยอะน้าาา พี่เดาๆทางให้ว่ารุ่นน้องๆอาจจะออกเคมีเยอะอ่านกันมาดีๆนะคะ

*การเตรียมตัวก่อนสอบ
พี่อ่าน เวลาเเค่ 1 เดือนก่อนสอบเท่านั้นนนนนนน อยากให้รุ่นน้องๆซัก 2 เดือนกำลังดีค่ะอ่านเนี่ยปิดไปเลยนะคะทีวี โทรศัพท์ เเรกๆนี่คือหยิบโทรศัพท์ตล็อดดด สมาธิสั้นน้องๆไม่ควรทำเป็นเยี่ยงอย่าง  2 อาทิตย์สุดท้ายควรฝึกทำโจทย์ไว้ด้วยนะคะ จะได้ไม่ลืม มันจะมีความรู้สึกเเบบควรอ่าน ควรทำไรก่อนดีวะ ก็เเนะนำไปเรียนพิเศษค่ะเเล้วนั่งอ่านตามหนังสือที่ไปเรียนอ่ะเเหละเพราะมันจะมีเเยกเป็นบทๆให้จะได้ไม่งง
คืนวันก่อนสอบที่เค้าบอกไม่ให้อ่านหนังสือเนี่ย ไม่จริงนะคะ555เราว่าควรอ่านค่ะเเต่ว่านอนไวๆหน่อยจะได้เป็นการทบทวนความรู้ทั้งหมด ส่วนที่เรียนเนี่ยเราว่าที่ไหนๆก็ดีเหมือนกันเเหละค่ะอยู่ที่ความใส่ใจของตัวเองล้วนๆเนาะ ทีนี้ก็คอยลุ้นว่าจขกท.จะติดรึเปล่างือออออ อวยพรให้ด้วยนะ ใครอวยพรให้พี่ขอให้สอบติด555อย่างงี้ก็ได้หรออ

สุดท้ายขอให้น้องๆตั้งใจให้มากๆนะ ถึงจะเหนื่อยเเต่ผลตอบเเทนมันก็คุ้มเน้อ ได้เงินเดือนด้วยนะ555 เเละก็อย่าเครียดนะคะมันจะไม่ดีต่อสุขภาพ
ชีวิตหลังสอบเสร็จ 1 เดือน
ปลงค่ะคิดว่าไม่ได้เเล้ว เล่นไปวันๆเเบบไม่มีกำลังใจในการทำอะไรเลย555 
เมื่อวันประกาศผลมาถึงเราติดจุฬาภรณ์ชลบุรีค่าาาเย่


ตอนนี้มีไฟขึ้นมาบ้างเเล้วเเต่เราไม่ติดมหิดลนะคะเเอบเสียใจเล็กๆเเต่จังหวัดเราไม่มีใครติดเลยค่ะ555 เรามันก็เด็กต่างจังหวัดตาดำๆ ดึงดราม่า เเต่เราทำดีที่สุดเเล้วเนาะ
กำลังจะไปสอบรอบสองวันที่ 12 มค.นี้เเหละเป็นกำลังใจให้จขกท.ด้วยน้า รอบเเรก 508 คัดเหลือ 140 กว่าตายเเน่ๆ
โปรดติดตามกระทู้รีวิวรอบสองด้วยค่าจะมาเขียนให้อีกกระทู้นึง

เราไม่เขียนเยอะไปใช่ม้ะ555ละเอียดสุดเเล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PumPuri 18 พ.ย. 61 เวลา 21:52 น. 2

สรุปว่ากรรมการเขาให้ไหม (อันนี้อยากรู้ส่วนตัว)


เห็นบางคนเหมือนกัน ใช้ปากกาลูกลื่นในการฝน ปรากฏว่าต้องไปแก้ไหม่จ้า


Unseen ทำได้ 4 ข้อ จริงดิ เยอะมากๆๆๆ

2
hshjsnj 19 พ.ย. 61 เวลา 06:14 น. 2-1

เราขอกรรมการฝนใหม่เเล้วค่ะ เเต่เค้าไม่ให้เค้าบอกว่าต้องเเล้วเเต่เครื่องเเล้วจ้าาว่าจะตรวจให้เรามั้ย ซึ่งเราโมโหกรรมการมากๆเลยนะคือเค้ามายืนดูตอนเราทำเเต่ไม่บอกไม่เตือนเราเลยอ่ะฮือ นั่งทำวิทย์ทั้งน้ำตาเลยค่ะ เครียดจนถึงกับไปค้นหาการทำงานของเครื่องตรวจคำตอบเลยค่ะ รู้สึกว่าได้นะคะ ไปอ่านกระทู้หลายคนใช้ปากกาเจลเหมือนกันยังได้

0
It'sMeeeh 25 พ.ย. 61 เวลา 19:03 น. 2-2

ข้อสอบที่กระดาษคำตอบใช้ปากกาฝนจะเป็นลักษณะการสแกนรูปแล้ววิเคราะห์คำตอบ คิดว่าโปรแกรมอ่านได้ถ้าเข้มพอและไม่เลอะ แต่ถ้าไม่ได้ทาง รร ก็อาจจะระบายกระดาษให้ใหม่หรือไม่ก็ได้ เพราะถือว่าเขียนคำสั่งชัดเจนตั้งแต่ตอนประกาศรับสมัครแล้ว ถ้าจำนวนคนพลาดไม่เยอะอาจารย์น่าจะดูให้นะ เค้าไม่ได้โหดร้ายอะไร

0
Hamtaro_ 19 พ.ย. 61 เวลา 17:50 น. 3

ของรร.เราคือมีคนใช้ดินสอฝนอ่ะแล้วกรรมการบอกไม่ให้แก้แล้วคือมันหมดเวลามันเอาเปรียบคนอื่น คนนั้นร้องให้เลยอ่ะ กรรมการก็บอกเด็กคนนั้นว่าให้อ่านแล้วน่าปกไม่อ่านดีๆ น่าเสียดายคะแนน เราก็แบบเฮ้ยแค่ใช้ดินสอเองนะแต่มันก็คือกฎอ่ะเนอะ จขกท.ก็สู้ๆนะขอให้ได้

1
hshjsnj 19 พ.ย. 61 เวลา 18:58 น. 3-1

ตัวเองสอบรร.ไหนคะ เราสวนกุหลาบรังสิตอ่ะเราก็ร้องไห้เหมือนกัน เเต่เเจ้งเรื่องไปทางมหิดลเเล้วเอาใจช่วยจขกท.ด้วยน้า นอกจากลุ้นเรื่องคะเเนนยังต้องลุ้นว่าเค้าจะให้มั้ยอีกงือออ เเต่ห้องเราใช้ดินสอตั้งสองคนเลยนะ มันพอจะบอกได้มั้ยว่าครุเค้าพูดไม่เคลีย

0