Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบMWITรอบแรก #62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การเตรียมตัวเข้าห้องสอบ
ปีนี้ให้ใช้ปากกาดำหรือปากกาน้ำเงินในการฝนค่ะ เราใช้เป็นปากกาน้ำเงิน และต้องเป็นลูกลื่นเท่านั้นนะ เค้าห้ามปากกาเจล-หมึกซึม ส่วนอุปกรณ์การลบให้ใช้เป็นลิขวิดน้ำ ไม่ให้เอากล่องดินสอลวดลายเข้าด้วย ให้เอาใส่ถุงซิปใสไม่ก็ถุงพลาสติกมา ซึ่งเราไม่มีจึงเดินถือเอาเลยค่ะ(ฮา) ทำใจโล่งๆ แต่อย่าโล่งจนความรู้ไหลออก5555 แล้วก็ชุดข้อสอบที่เขาให้มามันจะเป็นแบบเส้นประให้ฉีกกระดาษคำตอบกับตัวข้อสอบอะ บอกเลยว่าฉีกกันขาดแคว่ก--- ดังนั้นก็ระวังๆกันด้วยนะ สนามเราถ้าใครพลาดฉีกขาดเข้าไปในช่องคำตอบก็ต้องเปลี่ยนกระดาษใหม่ แล้วก็แนะนำให้เอานาฬิกาเข็มเข้าไป(เขาไม่ให้พกแบบดิจิตอล) จะได้คำนวณเวลาที่ใช้ในการทำข้อสอบได้โดยเฉพาะวิชาคณิต เพราะสนามเราประกาศแค่ตอน5นาทีสุดท้ายTT รีบฝนกันอย่างบ้าคลั่ง

คณิตศาสตร์

ประเดิมด้วยวิชาคณิตศาสตร์รอบเช้า ให้เวลาทำ2ชั่วโมงครึ่งค่ะ ข้อสอบมี42ข้อ ข้อที่20-42มี18ช้อยส์ต่อ5ข้อ จะว่ายากก็ยาก แต่ก็ไม่ยากขนาดโอดครวญค่ะ อธิบายยังไงดี บางข้อมาบทจะง่ายก็ง่ายเลย(มีราวๆ2ข้อ) ส่วนที่เหลือคือยากค่ะ555 คิดว่าคนที่เคยเข้าค่ายโอลิมปิก,สอวน.น่าจะทำกันได้ค่ะ
ข้อสอบมีทั้งเรื่องร้อยละธรรมดา+สถิติ+พื้นที่ผิวและปริมาตร+ความน่าจะเป็น ส่วนพาร์ทหลังที่เป็น18ช้อยส์ประมาณเกือบ10ข้อคือเรื่องunseenกับเรขา+มุมวงกลมค่ะ ยากมากก พาร์ทวงกลมก็มี18ช้อยส์เหมือนกัน แล้วช้อยส์พวกนั้นเป็นเลขติดกันหมดเลย เรียกได้ว่าการเดาไม่ช่วยอะไรTT
ในส่วนของ Unseen มีอันนึงเป็นค่าพาย+เศษส่วนซ้อนกันไปเรื่อยๆค่ะ เค้าให้รายละเอียดมาประมาณสองหน้า แต่เราอ่านดูแล้วใจความสำคัญอยู่ที่ครึ่งล่างของหน้าที่สองค่ะ ถ้าลองจับใจความดีๆแล้วก็ทำความเข้าใจก็จะทำได้ แล้วก็มีเรื่องลำดับฟีโบดักชีราวๆ5ข้อ

วิทยาศาสตร์

มี60ข้อค่ะ เป็นแบบ5ช้อยส์ทั้งหมด ชีวะออกค่อนข้างเยอะ เรื่องพืชกับสัตว์นี่เยอะหน่อย ระบบนิเวศ ดินหิน กล้องจุลทรรศน์ ฟิสิกส์(มีไฟฟ้าด้วย) กระจก-เลนส์ กราฟอัตราเร็ว ความดันอากาศ ธรณีดารา ปฏิกิริยา การแยกสาร ค่าph *เคมีออกตอนช่วงพาร์ทท้ายๆ(อยู่ในพาร์ท15ข้อ ข้อละ5คะแนน ) และโจทย์ยาวมาก* ข้อสอบจะเน้นการวิเคราะห์มากกว่าถามตรงๆ และจะชอบกำหนดตัวเลือกย่อยๆเป็นก.-ง.มาให้แล้วก็ให้เลือกว่าข้อใดถูกบ้าง

*วิชาวิทย์มีข้อนึงถามถึงเรื่องที่เกิดจันทรุปราคายาวนานที่สุดในรอบศตวรรษ ช้อยส์คือไกลสุดในรอบร้อยปี ดวงจันทร์จึงเคลื่อนช้า หรือใกล้สุดในรอบร้อยปี ดวงจันทร์เคลื่อนช้า หรือไกลสุดในรอบร้อยปี ดวงจันทร์จึงเคลื่อนเร็ว หรือไกลสุดในรอบร้อยปี ดวงจันทร์จึงเคลื่อนเร็ว

*ขอระบายเล็กน้อยว่า อ่านลำดับโครโมโซมมาอย่างดี แต่..ไม่ออกซักข้อค่ะ!!!(ซับน้ำตา)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น