Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใช้ปากกาเจลฝนข้อสอบ มหิดล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยตอบหน่อยค่ะ เครียดมาก เราใช้ปากกาเจลฝนข้อสอบมหิดลไป ประเด็นคือเราก็โง่ด้วยแหละที่แยกปากกาลูกลื่นกับเจลไม่ออก แล้วเครื่องเขาจะตรวจให้เราไหมคะ แล้วถ้าไม่ตรวจเขาจะตรวจมือหรือแจ้งให้เราทราบไหมคะ? แล้วคำถามถัดมาคือ ทำไมเขาห้ามใช้ปากกาเจลฝนข้อสอบ คือเราลองไปหามาเขาบอกว่ากันโดนน้ำแล้วหมึกเลอะเราไม่แน่ใจเลย คำถามสุดท้ายแล้วค่ะ มีใครที่เคยไปสอบเข้ามหิดลแล้วใช้ปากกาเจลฝนลงไปในกระดาษคำตอบไหมคะ แล้วคะแนนสอบออกมาปกติรึเปล่า ? ขอบคุณค่ะ ใครเคยไปสอบได้โปรดตอบทีค่ะ พลีสส

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ผมก็สอบ 18 พ.ย. 61 เวลา 21:59 น. 1

ไม่มีคะแนนครับ แก้ไขอะไรไม่ได้ เว้นแต่เครื่องมันจะไม่ร้อนนะ แต่ตรวจข้อสอบนร.เยอะขนาดนั้นร้อนยุล่ะ หมึกเจอความร้อนก็หายครับ ภาวนาอย่างเดียว

1
It'sMeeeh 21 พ.ย. 61 เวลา 00:50 น. 2

โดยหลักการการตรวจข้อสอบ คาดว่าทาง รร จะใช้เครื่อง scan แบบดึงกระดาษ แล้วให้โปรแกรมวิเคราะห์ตำแหน่งของคำตอบเอา คิดว่าน่าจะอ่านได้ถ้าไม่เลอะมาก (แบบใช้หมึกเจลแล้วลบด้วยน้ำยาลบแล้วฝนซ้ำ) ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้ามันไม่ได้ error มากมายคิดว่าทาง รร คงตรวจให้ปกติ พวกคำสั่งที่ออกมาก็เพื่อให้มีความผิดพลาดน้อยและการตรวจข้อสอบเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น

2
Hjkil 21 พ.ย. 61 เวลา 21:46 น. 2-1

คือที่เราใช้ฝนไปเราลบด้วยน้ำยาลบนะคะ แต่ไม่ได้ฝนทับข้อนั้นแต่ไปฝนข้ออื่นแทนค่ะ แต่ว่าที่คุณพูดว่า การ error ของเครื่องตรวจคำตอบอาจทำให้ตรวจไม่ได้ error ที่ว่านี้ยังไงหรือคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ...

0
It'sMeeeh 24 พ.ย. 61 เวลา 23:41 น. 2-2

error ในที่นี้หมายถึง software error ชนิดที่สามารถดึงกระดาษคำตอบแล้วโปรแกรมไม่อ่านคำตอบเลยและไม่มีการแจ้งเตือน ในกรณีนี้ คะแนนน่าจะได้เป็น 0 ส่วนถ้าเลอะๆ อาจจะมีการแจ้งเตือน หรือหากโจทย์ set ให้ตอบได้หลายคำตอบ คะแนนที่ได้อาจจะคลาดเคลื่อนจากการลบที่ไม่สะอาดเพียงพอ ทั้งนี้คิดว่าถ้ามีการแจ้งเตือนของโปรแกรมทางอาจารย์น่าจะเอากระดาษคำตอบมาพิจารณาเป็นกรณีๆ ไป

0
catsu 23 พ.ย. 61 เวลา 09:12 น. 3

ไม่ได้ค่ะ ตอนพี่สอบเข้าจุฬาภรณ-มหิดล เพื่อนพี่ก็ใช้ปากกาเจลฝนข้อสอบ สรุปคือไม่ติดค่ะ ทั้งๆที่เพื่อนพี่คนนั้นคือเป็นคนเก่งมากกกก แต่พี่ติดส่วนเพื่อนพี่มันไม่ติดจภ ยังเสียดายแทนเพื่อนพี่อยู่เลย

0