Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าทันตะ แต่ไม่เก่งเลย มีโอกาสมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยู่ม.5 ค่ะ ในโรงเรียนต่างจังหวัด เป็นโรงเรียนประจำจังหวัด เป็นคนที่อ่อนเลขอยู่พอสมควรเลยอะค่ะ เกรดเลขยังไม่เกิน 2.5 เลย วิชาพวกวิทย์ยังพอโอเคอยู่ที่ 3.5-4 แต่เกรดรวมประมาณ 3.5 อะค่ะ แล้วก็ไม่เคยไปแข่งอะไรเลย คือสอบไม่ติด55 สอวน.ชีวะไม่ติดค่ายแรก คือเสียใจมากๆ เพราะอ่านนส.แบบวันใกล้ๆแล้ว จำก็จำไม่ได้ แต่อยากจะเข้าทันตมากๆๆๆๆๆ มากที่สุด จะยังพอมีโอกาสมั้ยคะ แล้วจะต้องทำยังต่อจากนี้ มีวิธีการเตรียมตัว แล้วก็ วิธีการแบ่งเวลายังไงคะ คือตอนนี้ทำอะไรแทบไม่ทันเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 20 พ.ย. 61 เวลา 14:32 น. 1

สำหรับพี่เมก้าแม้แต่เหลือเวลาสอบแค่ 1 วัน นั่นก็เท่ากับว่าเรายังมีโอกาสค่ะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ ส่วนวิธีเตรียมตัวกับวิธีแบ่งเวลาอ่านหนังสือ เท่าที่พี่เมก้าเคยอ่านเทคนิคจากพี่ๆ ที่มาตั้งกระทู้ไว้ ส่วนใหญ่ถ้ายังพอมีเวลาเหลือ ไม่ค่อยมีคนทิ้งวิชาที่ไม่ถนัดนะคะ แต่จะใช้วิธีอ่านเจาะบทที่เราพอเก็บได้หรือบทสำคัญที่ข้อสอบมักจะออกทุกปี วิชาที่เก็บน้ำหนักคะแนนเยอะๆ ทุกคนก็อ่านแบบจัดเต็มเหมือนกันค่ะ ลองอ่านเทคนิคดีๆ จากรุ่นพี่ได้นะคะ


"ไกด์" ซิ่วเพื่อฝัน 1 ปี อ่านหนังสือทุกวันสู่ นศ.ทันตะฯ

https://www.dek-d.com/tcas/39245/

รีวิวสอบทันตแพทย์

https://www.dek-d.com/board/view/3662938/

ีรวมเส้นทางสอบเข้าทันตแพทย์

https://www.dek-d.com/tcas/46868/

1
MMewsic 26 พ.ย. 61 เวลา 21:41 น. 2

เราก็อยู่ ม.5 เหมือนกันค่า อยากเข้าทันตะเหมือนกัน ตอนนี้ก็อ่านหนังสือแล้วก็ต้องเริ่มขยันแบบจริงจังแล้วค่ะ555ตัวเราเองก็เหมือนกันเรื่อยเปื่อยมานาน เนื้อหาม.4 ตอนนี้คือไปหมดแล้ว มารื้อฟื้นกันเน้อะ555 ทำตรงนี้ให้สุดไปเลยค่า ผลจะเป็นยังไงยังไม่รู้แต่จะได้ไม่มาเสียดายทีหลังเน้อะ

0