Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซูเปอร์แมนกลับมาแล้ว! DC ฉลองครบรอบ 80 ปีของซูเปอร์แมน ด้วยภาพยนตร์แอนิเมชันว่าด้วยการตายและการเกิดใหม่ของ Superman

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีชาวบอร์ดเด็กดีทุกคนค่า เมื่อพูดถึงฮีโร่ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักที่สุดในโลกแล้ว ซูเปอร์แมน (Superman) ถือเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เลยก็ว่าได้ เพราะในยุคปัจจุบันที่มีการปลุกปั้นเหล่าฮีโร่ต่างๆ ขึ้นมาจำนวนมาก หรือแม้แต่ฮีโร่ในจักรวาลดีซีเองก็ยังไม่มีใครสามารถโค่นล้มพี่ซูเปอร์แมนได้เลย ซึ่งซูเปอร์แมนมีจุดเด่นที่สำคัญก็คือ “การทำสิ่งที่ดีและทำในสิ่งที่ถูกต้อง” ด้วยคุณสมบัติข้อนี้ของซูเปอร์แมนนี่แหละ (พระเอกมาก) ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ที่ผู้คนจดจำได้ตลอดกาล..
 

ซึ่งในปี 2018 นี้ถือเป็นปีครบรอบ 80 ปีของซูเปอร์แมน ทาง DC Comics ผู้ให้กำเนิดซูเปอร์แมนก็ได้ร่วมสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันที่ดัดแปลงจากนวนิยายกราฟฟิคที่ขายดีที่สุดขึ้นมา ถือเป็นการเล่าเรื่องการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซูเปอร์แมนเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการเล่าถึงการตายและการเกิดใหม่ของพี่ซูเปอร์แมนนั่นเอง
 

โดยภาพยนตร์แอนิเมชันครั้งนี้แบ่งออกเป็นสองพาร์ทเหมือนตอนเรื่อง The Dark Knight Returns เลยค่ะ ซึ่งชื่อที่ใช้ในการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ก็คือ The Death of Superman (2018) และ Reign of the Supermen (2019)

 

ตัวอย่าง Reign of the Supermen (2019)
 

ต่อไปเป็นสปอยล์.. แต่ใครเคยอ่านแบบการ์ตูนมาแล้วก็น่าจะอ่านได้
 

The Death of Superman (2018) ในครึ่งปีแรกนั้น ซูเปอร์แมนได้เจอคู่ต่อสู้ที่โค่นล้มได้ยาก และจบลงที่ความตายของซูเปอร์แมน
 

ต่อมาในพาร์ทที่สอง Reign of the Supermen (2019) เป็นการเล่าถึงโลกที่ไม่มีซูเปอร์แมนอยู่ ผลพวงจากการเสียชีวิตและร่างของซูเปอร์แมนที่หายไปอย่างลึกลับ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าซูเปอร์แมนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ซึ่งในพาร์ทนี้จะมีเหล่าคนที่อ้างว่าเป็นฮีโร่โผล่เข้ามาร่วมด้วย เช่น Steel, Cyborg Superman, Superboy และ Eradicator ในท้ายที่สุดพวกเขาทั้งสี่คนต้องพิสูจน์ว่าใครคือ Man of Steel ที่แท้จริง!
 

สำหรับการฉายภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ในครึ่งปีหลัง 2018 ทาง Warner Bros. และ DC ได้ร่วมมือกับ Fathom Events เพื่อคัดเลือกโรงภาพยนตร์กว่า 500 โรง สำหรับฉายภาพยนตร์แอนิเมชันของซูเปอร์แมนทั้งสองพาร์ทตามกำหนดการในวันที่ 13 และ 14 มกราคม พ.ศ. 2562 หลังจากนั้นทาง Warner Bros. Home Entertainment จะจัดวางจำหน่ายในระบบ Digital ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2562 และในรูปแบบ  Ultra HD Blu-ray Combo Pack, Blu-ray Combo Pack ในวันที่ 29 มกราคม 2562

 

น่าเสียดายที่กว่า 500 โรงนั้น ไม่มีโรงภาพยนตร์ไทยเลย.. แต่ถ้าใครเป็นแฟนคลับซูเปอร์แมนและอยากชมรอบปฐมทัศน์ ก็สามารถซื้อตั๋วได้ที่ www.FathomEvents.com เลยค่ะ สำหรับเราคงต้องรอดูตอนเข้าไทยนู่น ไม่รู้เหมือนกันว่าจะนานแค่ไหน เห็นในวิดิโอทีเซอร์แล้วอยากดูมาก ถ้ามีข่าวคราวเกี่ยวกับเหล่าฮีโร่อีก จะรีบมาแจ้งข่าวให้น้องๆ ชาวเด็กดีแน่นอน! แล้วเจอกันใหม่ค่า

 

พี่แนนนี่เพน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

https://comicbook.com/dc/2018/11/08/

https://corporate.fathomevents.com/

https://bookstr.com/death-superman

แสดงความคิดเห็น

>