Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลอยกระทงสุดหรู ดินเนอร์ใต้แสงเทียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะลอยกระทงผ่านพ้นไปแล้ว หลายๆคนคงได้ลอยกระทงกับแฟน กับเพื่อน บางคนอาจจะไม่ได้ลอยเพราะขี้เกียจ หรือเหตุผล บลาาาาาาา แต่สำหรับจูได้ทั้งลอยกระทงและดินเนอร์สุดหรูเรียกได้ว่ากินอาหารเย็นใต้แสงเทียนกันเลย ไม่ได้จะเซอร์ไพรส์แฟนหรือแฟนพาไปเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด แค่อยากกินข้าวกับหาที่ลอยกระทงเท่านั้นเอง 5555ความหิวเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด แรกๆก็ขับรถวนหาร้านข้าวแต่ไปทางไหนรถก็ติ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เบื่อจริงไรจริง(ทำงานอยู่เส้นสุขุมวิท) และใจอยากไปไอคอนสยามเลยให้แฟนวิ่งเส้นสาทรไปลงตรงสะพานตากสินเห้อ ไม่มีที่ไปจริงๆ เลยลัดมั่วค่ะ ลัดไปลัดมาเจอร้านอาหารเก๋ๆ แต่เรียบหรูมากด้วยความหิวเลยให้แฟนแวะเพื่อกินข้าวก่อน เพราะสำหรับจูเรื่องกินเรื่องใหญ่ อิอิ

ชื่อร้านbrasserie 9 ค่ะ อยู่แถวสาทรซอย 6 หน้าตาร้านอาหาร ซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ฝั่งบาร์และร้านอาหาร จูเลือกฝั่งบาร์เพราะมีดนตรีฟังด้วย บรรยากาศไฮโซเว่อค่ะขอบอก

แอบคิดในใจตังจะพอจ่ายไหมวะ เห็นบรรยากาศร้านแล้วเริ่มใจไม่ดี

บรรยากาศในส่วนของบาร์ค่ะแสงสลัวๆ บรรยากาศดีเว่อ โรแมนติกสุดๆ

หิวละดูอาหารบ้างดีกว่าเมนูอาหารพนักงานขอความร่วมมือว่าห้ามถ่าย เอาเป็นว่าเมนูเป็นภาษาอังกฤษหมดค่ะอ่านออกบ้างไม่ออกบ้างตามประสาคนสวย 5555 แต่พนักงานน่ารักค่ะถามว่ามีอาหารอะไรแนะนำบ้างไหมคะ พนักงานยินดีและให้คำแนะนำด้วยความเต็มใจสุดๆจนเราได้อาหารสุดเริ่ดตามนี้เล้ย

ขนมปังเป็น Homemade ขึ้นชื่อของร้าน มีทั้งแบบโฮวีต ขนมปังพันเบคอนขนมปังข้าวโอ๊ต คือแบบว่า เห้ย ขนาดขนมปังยังอร่อยเลยอ่ะ กรอบนอกนุ่มในจริงๆแค่เมนูแรกก็ปลื้มแล้วอ่ะ ยิ่งทาเนยด้วยฟินฝุดๆพนักงานแอบกระซิบมาว่าเป็นเนยเฉพาะของทางร้านเท่านั้นนะ

มาแย้ววววววว เมนูที่2


FoieGras หรือ ตับห่าน ไม่คาวเลยนะคะ แถมนุ่มเฟร่อสีส้มๆด้านข้างเป็นพีชกินแก้เลี่ยนได้ดีเลย แถมสดชื่นด้วยพนักงานบอกมีวิธีกินด้วยนะคะ คือเราต้องหั่นตับห่านมาก่อนพอดีคำพร้อมหั่นพีชมาใส่ในจานและเอาเข้าปาก พร้อมกับขนมปังด้านข้างชิ้นพอดีคำจะได้สัมผัสรสชาติที่ลืมไม่ลง OMG แค่ฟังก็เพลินแล้วอ่า กินเลยดีกว่า

และหลังจากนั้นอาหารก็มารัวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยจร้า

Flammkuchenคือพิซซ่าแป้งบาง เบค่อน จริงๆแล้วเป็นคนชอบกินพิซซ่าแป้งหนานุ่มแต่ที่ร้านเค้าบอกบางกรอบอร่อยไม่แพ้กันเลยอยากลอง โอ้โห ของเค้าดีจริง เบคอนเน้นๆแป้งบางกร๊อบกรอบ ชีทไม่เยอะหรือน้อยเกินไป คือทุกคำที่กินลงตัวมากอ่ะและก็ไม่รอช้าต่อด้วย Mussels Piquante (หอยแมลงภู่ผัดซอสมะเขือเทศ)

หอยใหญ่ๆแน่นๆ ฟิตๆ เอ๊ะ 55555 เนื้อแน่นพอดีคำ ทีเด็ดอยู่ที่ซอสค่ะ บอกได้คำเดียวว่าอร่อยยยยยยยยยยยยย จากในรูปจะเห็น Chicken Wings ไก่แสนอร่อย ที่มีรูปแค่นี้จริงๆ เพราะมัวแต่ชื่นชมหอยหันมาอีกทีไก่หายหมดแล้ว หรือไก่ร้านนี้ยังไม่ตายนะหันไปมองคนข้างๆกระดูกเต็มจานเลย อืมมมมม คงจะอร่อยจริงๆ

มาถึงจานหลักกันบ้างนะคะนั่นก็คืออออออออออออออ Pork Chop สเต็กหมู อู๊ดๆ
เนื้อชิ้นใหญ่ๆ เน้นๆ บวกกับซอส เข้าปากแล้วรู้สึกถึงความนุ่มลิ้นความฉ่ำของเนื้อและซอส เข้ากั๊นเข้ากัน

มาถึงอาหารความจานสุดท้าย กับของหายาก นั่นก็คือ Escargots หรือภาษาไทยคือ อาหารที่ทำจากหอยทาก

ที่เห็นสีเข้มๆ นั่นคือหากทากนะคะ ไม่เหนียว ไม่เหม็น และอร่อยเว่อกินรวมกับเครื่องเคียงในจานยิ่งอร่อย ใครที่ชอบอาหารแปลกๆจานนี้ต้องจัดค่ะ

มาถึงเมนูสุดท้าย กินคาว ไม่กินหวาน ไม่ดีนะคะ......มาถึงของหวานกันบ้างนะคะ ของหวานที่นี่เค้าเอาออกมาทำข้างนอกด้วยจริงๆแค่บางอย่างนะคะไม่ใช่ทุกอย่าง ที่เลือกเมนูนี้เพราะพนักงานแนะนำค่ะ(บอกแล้วพนักงานที่นี่น่ารัก)

ทำให้ดูสดๆใหม่ๆเลยจร้า อลังการงานสร้างมากๆค่ะ


โหหหหหหหหหหหหห ไฟลุกเลยจร้า เพราะใส่ไวน์ลงไปค่ะ

เสร็จแย้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ได้หม่ำซักที ขอลุงถ่ายรูปลุงเลยจะเทห์หน่อยๆ

หน้าตาของหวานประมาณนี้เลยค่ะ มีชื่อว่า CrepeSuzetteหรือ เครปรสส้ม อร่อย หวานกำลังดี กินแล้วล้างปากได้ดีเลย และยังมีไอศครีมรสวนิลาอีกฟินยาวๆค่ะ

อิ่มแล้วเตรียมตัวลอยกระทงจร้า ก่อนจ่ายเงินขอแวะถ่ายรูปก่อนละกัน

กำลังออกจากร้านหันไปมองอีกฝั่ง โอ้ววววววววววว หน้าหม่ำสุดๆแต่วันนี้อิ่มแล้ว ไว้วันอื่นละกัน


กระทงไม่หลงทางของจูค่ะ เป็นกระทงทำจากเปลือกข้าวโพด(แม่ค้าบอก)หาซื้อได้ง่ายตามท่าน้ำทั่วไป 5555 ตอนแรกกะนั่งเรือเพื่อไปลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยาแต่แฟนกลัวเรือโคลงและจะร่วงทั้งคนและกระทงเลยตัดสินใจข้ามฝั่งไปลอยท่ามหาราชแทนตอนแรกกะไว้ว่าจะนั่งเรือฟรีของงาน RiverFestival 2018 “สุข แสง ศิลป์” ล่องเรือฟรีชมเทศกาลลอยกระทง 9ท่าน้ำริมเจ้าพระยา เพื่อไปลงไอคอนสยาม แต่คนเยอะเว่อเลยขอบายละกัน


จบไปแล้วกับวันลอยกระทงของ 2 เรา อิอิ อิ่มอร่อยกับอาหารสุดเริ่ดและบรรยากาศโรแมนติกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับใครที่ไม่ได้ลอยกระทงหรืออยากล่องเรือฟรีเที่ยวยังสามารถเที่ยวได้นะคะ เพราะงานมีถึง 24พฤศจิกายนนี้ค่ะ ยาวๆไป (วันนี้วันสุดท้ายแล้วนะคะ ใครยังไม่ไปล่องเรือฟรี รีบเลยค่ะ)


เปลี่ยนบรรยากาศ ชวนแฟนและคนที่คุณรักไปเที่ยวบ้างนะคะ

***สามารถทักทายหรือติชมได้นะคะ และฝากกดติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>