เจาะลึกเส้นทางกว่าจะเป็นไอดอลเกาหลี แต่ละค่ายต้องเทรนและเสียเงินไปเท่าไหร่บ้าง! [ยินดีให้แชร์]

วิว
#เด็กฝึก #exo #blackpink #bts #kpop

   

       เจาะลึกเส้นทางกว่าจะเป็นไอดอลเกาหลี แต่ละค่ายต้องเทรนและเสียเงินไปเท่าไหร่บ้าง!


         เจาะลึกเส้นทางกว่าจะปั้นเทรนนีเป็นไอดอลเกาหลี แต่ละค่ายต้องเทรนและเสียเงินไปเท่าไหร่บ้าง อาทิ "NCT U" และ "Black Pink"

          คุณรู้หรือไม่ว่าในโลกของวงการเกาหลีนั้น การจะปั้นใครจากเทรนนีซักคนขึ้นมาให้เป็นไอดอลได้จะต้องใช้เงินเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านวอน แปลเป็นเงินไทย(58,340.00บาท)
 
          โดยในบทสัมภาษณ์ของ Herald Economy ทางวงในของค่ายต้นสังกัดหลายที่นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นว่าการจะเดบิ้วท์วงไหนซักวงถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก โดยค่ายต้นสังกัดแต่ละค่ายนั้นจะต้องเทรนนักร้องโดยเฉลี่ยกว่า 300 ทีม ก่อนที่แต่ละทีมนั้นจะเดบิ้วท์และสร้างชื่อเสียงโดยใช้เวลากว่า 1-2 ปี
 
           ทั้งนี้อีกค่ายต้นสังกัดนึงได้เผยว่าเทรนนีแต่ละคนนั้นจะต้องฝึกซ้อมกันอย่างหนักเพื่อที่จะดูว่าใครจะอยู่หรือจะไป เพราะว่าทางค่ายจะต้องดูในส่วนของเงินทุนและกำไรด้วย ส่วนการที่จะคิดคอนเซ็ปท์ให้วงๆ นึง หรือออกอัลบั้มนั้นจะต้องใช้เงินกว่า 1.5-2 ล้านวอนเลยทีเดียว

เจาะลึก เส้นทาง กว่าจะเป็น ไอดอลเกาหลี แต่ละค่าย ต้องเทรน และ เสียเงิน ไปเท่าไหร่บ้าง!

 
          จำนวนของเทรนนีในแต่ละค่ายนั้นจะมีจำนวนที่แตกต่างกันออกไป โดยจะขึ้นอยู่กับปริมาณของที่คนสามารถเทรนเด็กใหม่เหล่านี้ได้ อย่างค่าย "SM Entertainment" ที่เป็นค่ายใหญ่นั้นจะสามารถเทรนเด็กได้ถึง 20-30 คนในเวลาเดียวกัน ในขณะที่ค่ายเล็กๆ อาจจะเทรนได้เพียง 5 คนเท่านั้น ในขณะที่เทรนเด็กใหม่ทางค่ายจะต้องใช้เวลากว่า 1-6 เดือนซึ่งจะขึ้นอยู่กับสัญญาที่ได้ทำไว้ร่วมกัน และเมื่อสัญญาหมดอายุทางค่ายก็จะต้องปล่อยเด็กคนนั้นไป
 
         หลายครั้งที่เกิดปัญหาว่าทางค่ายต้นสังกัดนั้นทุ่มทั้งเวลาและทรัพยากรลงไปเพื่อเด็กคนนึง แต่ทว่าเด็กคนนั้นจะต้องออกจากค่ายไปด้วยเหตุผลส่วนตัว หรือไปเข้าค่ายอื่น

เจาะลึก เส้นทาง กว่าจะเป็น ไอดอลเกาหลี แต่ละค่าย ต้องเทรน และ เสียเงิน ไปเท่าไหร่บ้าง!


         และหลังจากที่แต่ละวงเดบิ้วท์ไปประมาณ 1-2 ปี ทางค่ายจึงจะเริ่มคืนทุนที่ลงไปกลับมา ทั้งนี้แต่ละค่ายก็จะต้องเตรียมเสียเงินเพิ่มในระหว่างการโปรโมท ไม่ว่าจะเป็นค่ามาร์เก็ตติ้ง การจัดการ และการบริหารเงิน ซึ่งทำให้ค่ายเล็กๆ นั้นมักจะประสบปัญหาในเรื่องการทำงานต่อ จึงทำให้ต้องลดระยะเวลาในการปล่อยทีเซอร์และเดินสายโปรโมท ซึ่งค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง "YG Entertainment" และ "SM Entertainment" นั้นจะไม่มีปัญหาเรื่องเงิน จึงสามารถปล่อยทีเซอร์ของแต่ละวงออกมาก่อนที่จะเดบิ้วท์ข้ามปีได้ ตัวอย่างเช่น วง "NCT U" และ "Black Pink"

ที่มา : koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย : Daradaily
 

ฝากติดตาม เพจแชร์ประสบการณ์ออดิชั่น

ให้หัวใจกระทู้นี้ ~

แสดงความคิดเห็น

กระทู้ที่คนนิยมอ่านต่อ

เกี่ยวกับเรา / ติดต่อเรา

เว็บ Dek-D

เข้าผ่านแอป ง่ายกว่า

ติดตั้งแอป
ติดตั้งแอป