Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดบัญชีธนาคารไหนดีสุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าทุกคน พอดีเรามีโอกาสได้ลองทำงานวิจัยชิ้นเล็กๆซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี เทอมนี้เราเรียนเกี่ยวกับธุรกิจ ได้รับมอบหมายให้ออกแบบผลงานที่ต้องลงพื้นที่แล้วนำข้อมูลไปสานต่อให้มีการบูรณาการทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เราเห็นว่าช่องทางนี้ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่จะสามารถเผยแพร่ข้อมูลดีๆให้ทุกคนได้ศึกษาแล้วก็แอบหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคนเลยนะคะ

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ วิจัยที่เราทำก็คือ “การเปิดบัญชีธนาคารของวัยทำงานในชุมชน” เป็นการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามเพื่อให้เห็นว่าคนนิยมเปิดบัญชีธนาคารแห่งใดมากที่สุด ไปดูเนื้อหาบางส่วนกันเลยค่าาาาา



 
การเปิดบัญชีธนาคารของวัยทำงานในชุมชนวัดเสาหิน จังหวัดกรุงเทพมหานคร
นางสาวประการัง สีมันตะ โรเรียนสตรีนนทบุรี
 
      เนื่องจากเงินมีความสำคัญเป็นอย่างมากในระบบเศรษฐกิจ อีกหนึ่งการเก็บรักษาเงินที่ดีนั้นคือการนำฝากกับธนาคารเพื่อความปลอดภัยและยังได้รับดอกเบี้ยเงินฝากอีกด้วย ในวัยทำงาน (อายุ 15-60 ปี อ้างอิงจากสำนักที่ปรึกษากรมอนามัย) เป็นวัยที่ได้รับเงินเดือน ซึ่งต้องจัดการบริหารเงินให้ดี ผู้จัดทำจึงเลือกกลุ่มคนวัยทำงานเป็นกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้
     จากการวิจัยเพื่อสำรวจการเปิดบัญชีธนาคารของวัยทำงานในชุมชนวัดเสาหิน จังหวัดกรุงเทพมหานคร ช่วงเดือนกันยายน 2561 ด้วยแบบสอบถามออนไลน์ Google Form จำนวน 44 ชุด พบว่า คนวัยทำงานมีการเปิดบัญชีธนาคารในช่วงอายุ 15-20 ปี คิดเป็น 9.1% , ช่วงอายุ 21-25 ปี คิดเป็น 20.5% , ช่วงอายุ 26-30 ปีคิดเป็น 29.5% , ช่วงอายุ 31-35 ปีคิดเป็น 22.7% และช่วงอายุ 46-50 คิดเป็น 11.4% โดยที่เพศหญิงมีการเปิดบัญชีธนาคารมากกว่าเพศชาย คือ 56.8% และ 43.2% ตามลำดับ ธนาคารที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด 5 อันดับแรก คือ ธนาคารกสิกรไทย คิดเป็น 36.4% ตามด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ คิดเป็น 29.5% ต่อมาคือธนาคารกรุงไทย คิดเป็น 15.9% ธนาคารกรุงศรี คิดเป็น 11.4% และสุดท้ายธนาคารธนชาต ออมสิน ทหารไทย รวมถึงกรุงเทพคิดเป็นธนาคารละ 2%
     สรุปได้ว่าการเปิดบัญชีธนาคารของวัยทำงานในชุมชนวัดเสาหิน จังหวัดกรุงเทพมหานคร มีการเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทยมากที่สุด ด้วยหลากหลายเหตุผล เช่น พนักงานบริการดี สะดวกรวดเร็ว ตู้กดเงินมีจำนวนมากและหาได้ง่ายหรืออื่นๆ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันรวมถึงอนาคตจะมีการแข่งขันทางธุรกิจการเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากไม่สามารถวางแผนปรับเปลี่ยนกลยุทธิ์ต่างๆให้ทันโลกได้จะส่งผลให้ธุรกิจไม่สามารถไปต่อได้ ถ้าเป็นเช่นนี้ธุรกิจการเงินแต่ละบริษัทพร้อมหรือยังกับการพัฒนาธุรกิจของตนเองให้ไปถึงจุดสูงสุดได้



อ่านจบแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ หลายคนต่างก็เลือกใช้บริการตามความพึงพอใจของตนเอง ไม่ใช่แค่วัยทำงานที่มีเงินเดือนเท่านั้นนะคะ เราเชื่อว่าเกือบทุกคนจะมีอย่างน้อย 1 บัญชีที่เป็นเงินฝากออมทรัพย์หรือเงินฝากประจำก็ตาม แต่ทราบกันไหมคะว่าแต่ละธนาคารนั้นมีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากกันเท่าไหร่บ้าง วันนี้เราจะนำข้อมูลมาให้ทราบกันค่ะ




เห็นแบบนี้แล้วอย่าพึ่งรีบด่วนตัดสินใจกันนะคะ เพราะแต่ละธนาคารอาจมีเงื่อนไขอื่นๆ ใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินฝากแนะนำให้ศึกษาข้อมูลดีๆเพื่อประโยชน์ของตัวเองนะคะ 

แล้วเพื่อนๆใช้บริการของธนาคารไหนเพราะอะไรกันบ้างสามารถแสดงความคิดเห็นแบ่งปันกันได้เลยนะคะ


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจากสมาชิกพันทิปหมายเลข 4049341 และ ธนาคารแห่งประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

>