Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกี่ยวกับ "วิทยาลัยช่างศิลป์"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนอยู่ม.3 อยากรู้ว่าดีมั้ยครับ
คือตอนนี้อยากเรียนแบบ สาขา วิจิตรศิลป์ อ่ะครับ แล้วก็มีเรื่้องที่อยากรู้อีกครับ เรียงไว้ข้อๆนะครับ
อยากทราบจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าหรือพี่ที่กำลังเรียนอยู่อ่ะครับ
1.ค่าเทอมแพงมั้ย???
2.อยู่แถวไหน???
3.ไปยังได้บ้าง(บ้านผมอยู่บางใหญ่นะครับ)
4.อาจารย์เป็นยังไง???
5.เด็กทั่วไปนิสัยยังไง???
6.บรรยากาศดีมั้ย???
7.สอบยากมั้ย วิชาอะไรบ้าง เน้นวิชาอะไรมั้ย???
8.รับเกรดมั้ย???
9.สุดท้ายคืออื่นๆ ครับ แบบเช่น เรียนกี่โมง กี่คาบ วิธีการสอน

ปล.ถ้าใครมีแนะนำอะไรดีหรือแบบมีสายอาชีพที่อื่นก็บอกได้นะครับจะลองพิจารณาดูครับ

ปล.2. สุดท้ายขอขอบคุณครับlaugh
laughlaughlaughlaugh
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Cartoon_Michelin 17 ธ.ค. 61 เวลา 08:42 น. 1

อยู่ลาดกระบังจ้า อยู่แถวสจล ใกล้ๆกับหอสมุดเลย รู้แค่นี้อ่าไม่ได้เรียนที่นั่นแต่ผ่านบ่อยๆ

ส่วนพวกค่าเทอม วิชาที่สอบน่าจะมีในGoogleนะลองค้นดู

0
ณณัฏฐ์ 25 ธ.ค. 61 เวลา 13:47 น. 2

สวัสดีจ้า เราคือคนที่กำลังเรียนอยู่รุ่นล่าสุด(ปี1นั่นเอง) ตอบไปทีละข้อเนอะ555


1.ค่าเทอมแพงมั้ย???

ตอบ ค่าเทอมไม่เกิน2500จ้า แต่ค่าเทอมไม่สำคัญหรอก มันสำคัญที่ค่าอุปกรณ์ เทอมแรกน้องอาจจะต้องเสียไป2-3หมื่นนะ ให้ผปค.เตรียมไว้เลยจ้า แต่ไม่ได้เอามาซื้อของเหลวไหลนะ ซื้อของที่ใช้เรียนนี่แหละ บางอย่างใช้ได้หลายปี หลายเทอม แต่พวกสีนี่ก็แล้วแต่ปริมาณที่น้องใช้เลยจ้า555


2.อยู่แถวไหน???

ตอบ แถวม.ลาดกระบัง(เทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง) หรือสถานีรถไฟหัวตะเข้ มาตามGPSก็ได้นะ หรือจะถามคนแถวๆนั้นก็ได้ หรือถ้าสะดวก โบกวินแถวนั้นเลย บอกไปช่างศิลป

3.ไปยังได้บ้าง(บ้านผมอยู่บางใหญ่นะครับ)

ตอบ.. อันนี้ขอไม่ตอบนะคะ เพราะไม่ค่อยรู้เส้นทาง แต่ปกติที่เห็นพี่ๆเพื่อนๆส่วนใหญ่(วล.เราเด็กส่วนใหญ่มาจากที่ไกลๆทัง้นั้น อยู่แถวลาดกระบังนี่ส่วนน้อยเลย) คือมาทางรถตู้ รถไฟ อยู่หอ หรือไม่ก็สองแถวจ้า


4.อาจารย์เป็นยังไง???

ตอบ เข้ามาใหม่ๆจะแยกไม่ออกว่าคนไหนอาจารย์หรือภารโรง.. อาจารย์ที่นี่สายชิวค่ะ ขี่จักรยานไปนู่นไปนี่ เป็นกันเอง ส่วนน้อยมากๆที่จะน่าปวดหัว(อาจารย์ที่พึ่งเข้ามาใหม่ส่วนใหญ่ที่ยังปรับระบบกับช่างศิลปไม่ได้ น้องจะปวดหัวมากก) ซึ่งก็นั่นแหละค่ะ. ที่นี่เราชิวๆกันนะคะ ชิวแบบไม่ค่อยมีอะไรทางการเท่าไหร่ ลองมาอยู่จะรู้เองว่าคำว่าชิวนี่คือชิวจริงๆ55555


5.เด็กทั่วไปนิสัยยังไง???

ตอบ วิทยาลัยเราแหล่งรวมคนสายอาร์ทเลยค่ะ ติสบ้าง บ้าบอบ้าง เนิร์ดๆก็มี มีหลากหลายประเภท แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือเรารักศิลปะค่ะ ที่นี่มาอยู่เหมือนเรามาเจอคนประเภทเดียวกัน คุยกันถูกคอ โดยเฉพาะเรื่องศิลปะนี่แหละ พวกแว๊นพวกสก๊อยที่นี่จะถูกมองเป็นตัวประหลาดเลยค่ะ ไม่ค่อยมีใครคบ5555 (ถ้าเข้ามาจะสังเกตุได้เลยว่ารุ่นพี่ส่วนใหญ่จะออกแนวติสท์ๆ บ้าๆ เรียนหนักค่ะ ช่างศิลปไม่ค่อยได้น้อน555555)


6.บรรยากาศดีมั้ย???

ตอบ อืม.. ภายนอกดูร่มรื่นค่ะ มองด้วยตาเปล่าคือที่นี่ดูชื้น ดูเย็น น้องเข้ามาสมัครเรียนอาจจะคิดว่าที่นี่โครตเย็น(ตอนพี่มาสมัครก็คิดงี้) แต่เอาจริงๆมันก็แดดประเทศไทยอะค่ะ กลางแจ้งจะร้อน แต่ที่นี่ค่อนข้างชื้นนะ โดยเฉพาะหน้าหนาวกับหน้าฝน ขูดมอสไปทำสวนขวดกันสนุกเลย ทางเดินก็โครตตตลื่น555

รวมๆคือบรรยากาศที่นี่สงบ ร่มรื่น น่านอนค่ะ มีแดดบ้าง แต่ในวิทลัยไม่ค่อยมีเสียงโหวกเหวกเหมือนรร.สามัญ ที่นี่จะเงียบมาก เหมือนวล.ร้างเลย เพราะเด็กส่วนใหญ่จะทำงาน เรียน ที่สำคัญคือ นอน!!

ถ้าว่างลองเข้ามาดูได้น้าา ชศ.ต้อนรับจ้า


7.สอบยากมั้ย วิชาอะไรบ้าง เน้นวิชาอะไรมั้ย???

ตอบ อืม.. สอบยากมั้ยก็ไม่ยากไม่ง่าย ปีการศึกษาล่าสุดปรับระบบสอบเหลือวิชาเดียวคือดรออิ้งค่ะ ยากง่ายอยู่ที่น้องว่าเตรียมตัวมาดีแค่ไหน ไปฝึกDrawing มาเยอะๆ ฝึกพวกหน้าคนกับหุ่นนิ่งมาค่ะ สู้ๆนะ อย่าไปสนใจใครค่ะ ตอนที่ทำโฟกัสกับกระดาษและงานของเราอย่างเดียว มั่นใจเข้าไว้นะ


8.รับเกรดมั้ย???

ตอบ น้องหมายถึงโควต้าหรือเปล่า? โควต้าที่นี่มีนะ แต่พี่ว่ามาสอบเอาลำดับมันภูมิใจกว่าอ่ะ555


9.สุดท้ายคืออื่นๆ ครับ แบบเช่น เรียนกี่โมง กี่คาบ วิธีการสอน

ตอบ เรียน8:30-16:30 จ้า รวมๆ8คาบมั้ง 3-4เดือนแรกมีเข้าแถวหน้าเสาธง แต่หลังๆถ้าคนไม่ค่อยมาเข้าเยอะหรือขี้เกียจแล้ว เข้าแถวก็จะยกเลิกไปจ้า(ตั้งแต่เปิดเทอมมาเราเข้าไปแค่3ครั้ง..)

ส่วนวิธีการสอนแล้วแต่วิชา เช่น

-ดรออิ้ง เพ้นท์ ให้เวลา3คาบ อาจารย์จะสอนวิธีการทำก่อน แล้วจึงให้แยกย้ายไปทำงานตามหุ่น ถ้าเป็นเพ้นท์แรกๆอาจารน์จะสอน หลังๆก็ปล่อยยาวค่ะ เรียนรู้กันเองจากหุ่น แต่ดรออิ้งอาจารย์จะสอนและเดินไปตามโต๊ะเพื่อนแนะนำำำำำำำำำำไปทีละค

-ประวัติศาสตร์ศิลป์ เปิดสไลท์ สอนเป็นเรื่องๆ มีงานให้ดู มีสมุดในจดและสเก็ทภาพ

-คณิต วิทย์ อังกฤษ ไทย เหมือนระบบสามัญเลยจ้า

-อื่นๆก็ลองมาเรียนเองนะ เราอธิบายไม่หมดหรอก55


ปล.อยากถามอะไรเพิ่มเติมทักเรามาได้เลยน้า แอดไลน์มาก็ได้จ้า ถ้าสนใจวิทยาลัยจริงๆเราพร้อมจะตอบ เพราะอยากจะให้คนมาสอบกันเยอะๆเหมือนกันจ้า


/ LINE:natnaree1911 /



2
ณณัฏฐ์ 25 ธ.ค. 61 เวลา 13:55 น. 2-1

เพิ่มเติม วิทยาลัยของเราชื่อ "วิทยาลัยช่างศิลป" นะคะ ไม่มีหลักสูตรแยกในระดับปวช.ค่ะ มีหลักสูตรเดียวสาขาเดียวคือศิลปกรรม ได้เรียนทุกอย่างค่ะ ดรออิ้ง เพ้นท์ คอมโพส. ประติมากรรม สถาปัตย์ ออกแบบ บลาๆ ไม่ต้องคิดให้ปวดสมองค่ะ เพราะมาเรียนแล้วน้องจะปวดสมองมากกว่า55555

0
Rung’ 13 ก.ย. 62 เวลา 11:32 น. 2-2

ขอบคุณมากๆค่ะ

เป็นคำตอบที่ดีได้ข้อมูลดีๆเยอะเลยค่ะ

0