Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

The Best Drug Store Beauty Product of the Year 2018

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

เบี้ยน้อย หอยน้อย มี Budget ที่จำกัด แต่อยากจะสวย อยากจะดูดีเหมือนใครต่อใครเขา ก็ไม่ต้องกลัวไปนะคะหนูๆ สมัยนี้แบรนด์ Drug Store มากมายผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด ของดีๆ จับต้องได้ ในราคาแสนเก๋ และเราก็ได้รวบสินค้าแบรนด์ Drug Store สุดเริ่ดประจำปี 2018 ที่เรามี มาให้ทุกคนได้ดูกันแล้วจ้า


Innisfree No Sebum Blur Primer

มาเริ่มกันที่ Primer กันก่อนเลยค่ะ หล่อน! ใครบอกว่า Primer ที่ดีจะต้องราคาเกินเอื้อม นี่จ้าแม่ Inisfree No Sebum Blur Primer เครื่องสำอางสัญชาติเกาหลี ที่ราคาถูกมาก ถ้า Pre Order ก็จะตกที่ประมาณ 300-400 บาท ไม่เกินนี้ แต่ถ้าใครไปเกาหลีล่ะก็ โอโห ราคาถูกมากนึกว่าจะแจกฟรี แต่สรรพคุณมากมี คุมมันเริ่ด ปกปิดรูขุมขน ทำให้หน้าเรียบลื่น ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อมูสๆ สีเนื้อ แต่ทาลงบนผิว จะไม่มีสี ทาไปทางเดียวกับรูขุมนะคะ ไม่ต้องถูวน เดี๋ยวเป็นขุย ทิ้งไว้สักพัก นางจะแห้ง เรียบลื่นมาก ดีกรุบเวอร์!

Inisfree Smart Drawing Contouring #2

ต่อกันที่ Innisfree เช่นเดิมค่ะ ชีเป็นคอนทัวร์ที่เหมาะกับคนผิวขาวมาก เพราะสีอ่อน ขนาดเราใช้เบอร์ 2 นะ พอเบลนด์ทีสีเกือบกลืนหายไปกับรองพื้น ซึ่งนี่แหละเป็นข้อดีของนาง นางจะไม่โป๊ะเลย เนียนเรียบเป็นเงาผิวที่ดูจริงมาก แต่คนที่ผิวเข้มขึ้นไป ไม่แนะนำนะคะ เพราะอาจจะไม่เห็นความแตกต่างเลย อาจเป็นเพียง Tinted Moisturizer แทน 5555
 

Etude Beauty Shot Face Blur

อันนี้ก็เป็นอีกตัวที่ได้จากเกาหลี เพราะไปตอนฤดูหนาว แล้วหน้าดิชั้นแห้งแบบขุยมาก ปกติเป็นคนหน้ามัน แต่มันหนาวจริง หนาวจนดิชั้นต้องหาซื้อเบสที่มีความชุ่มชื่นติดไว้แล้วล่ะ แต่ก็ไม่อยากซื้อแพงอะ เพราะกลัวว่ากลับไทยจะไม่ได้ใช้ เพราะมันร้อน อีชอป Etude ก็อยู่เรียงรายเยอะอยู่นะตามถนนหนทาง ไม่สนใจ พุ่งตัวไปหาเบสในทันที ตอนแรกจะซื้อแบบ Oil ด้วย แต่คิดไปคิดมา ตายละ จะอุดตันไหม ก็เลยพัก ไม่รู้อะไรดลใจให้หยิบนางมาลอง แล้วก็ซื้อในทันที งง แต่เราชอบในผลลัพธ์ของนางนะ จะใช้เดี่ยวๆก็ได้ หรือจะผสมรองพื้นแมทท์ให้มีความวาวก็ทำได้ คือมันจะไม่มันจนเกินไป ให้ความชุ่มชื่นพอประมาณ ช่วย Tone Up สีผิวให้ไบรท์ขึ้นได้เช่นกัน เอากลับมาไทยก็ยังได้ใช้อยู่บ้าง เวลาไปออกงาน หรือไปไหนเพียงแค่ 3-4ชั่วโมง คือจะให้ผิวที่ดูดิวอี้ ดูสุขภาพดี แต่ถ้าเกิน 4 ชั่วโมง จะเริ่มเยิ้มละ เพราะเราผิวมัน คนผิวแห้งน่าจะชอบ

 

Revlon Color Stay Foundation #Buff

คงไม่มีอะไรจะต้องพูดให้มากมายกับระดับตำนานอย่างแม่เรฟล่อนอีกแล้ว ด้วยคุณสมบัติที่สาวหน้ามัน ประหยัดงบจะต้องรักชีปรับสูตร คุมมันไม่เท่ารุ่นเก่า แต่เกลี่ยง่าย มือใหม่ก็ใช้ได้ แถมมีฝาปั้มมาให้สักที! ด้วยเนื้อรองพื้นที่ค่อนข้างหนัก Medium to Full Coverage จึงสามารถที่จะใช้แต้มเป็นเลเยอร์ขึ้นมาตรงจุดที่เราต้องการปกปิดได้ เช่น รอยสิว รอยคล้ำใต้ตา คือถ้าเรารู้จักใช้มันดีๆ นางทำให้ผิวเราสวยได้มากกกกกกกกกก ใช้ฟองน้ำเกลี่ย จะทำให้ได้ลุคใสใสเบาบาง ไม่หนาหนัก ถ้าจะเอาแน่นก็ค่อยๆเพิ่มเลเยอร์ ไม่มีอะไรจะต้องพูดอีกแล้ว กับชีคนนี้ เริ่ดจริง!
 

Maybelline Hyper Curl Volum’ Express Mascara

มาสคาร่าตัวดังที่อยู่มาแต่โบราณจากเมเบลลีน แต่ดีจริง ช่วยโฮลขนตาที่ดัดมาแล้วให้ดูหนา งอน ดก ได้ดีมาก แต่ไม่ช่วยในเรื่องของความยาวขนตานะคะ กันน้ำได้ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ต่อให้หนังตามันยังไง ร้อนยังไง ชีก็ไม่ไหล ไม่เยิ้ม และคุณสมบัติที่เราใช้บ่อยๆจากมาสคาร่าที่เริ่มแห้งแล้วคือ เอามาปัดคิ้วค่ะ เวลาที่แบบผมดำ แต่อยากจะคิ้วดกดำ ดู Exotic ก็ใช้นางปัดเบาเบา ก็จะทำให้เคลือบเส้นขนคิ้วได้ดำ ดูหนาอีกตะหาก แถมปัดตั้งเป็นดั่ง Cara Delevingne 


Crayon Creamy Matte #05 Urbi

ลิปสติกที่มาในรูปแบบแท่งจิ้มจุ่มจาก Crayon เอาดีๆแบรนด์นี้ของดีเยอะอยู่นะ แต่ดูเหมือนเขาไม่ค่อยโปรโมทใหญ่โตอะไร เรื่อยๆมาเรียงๆ ลิปนางก็มีหลายรุ่น แต่เราชอบรุ่นนี้ที่สุด เพราะ ติดทน สีชัด สีสวย แมทท์ และราคาดีย์  สีที่เรามีคือสี Urbi เป็นสีออกแดงๆกุหลาบ ที่สวยม๊ากกกก จะฟาดทั่วทั้งปากก็แจ่ม หรือจะออมเบร ไล่สีแบบเกาหลีก็เริ่ด เนื้อครีมมี่เข้มข้น แต่ทาปากแล้วจะยังกำมะหยี่อยู่สักพักก่อนจะแห้งแมทท์สนิทติดปากไป ซึ่งสีนี้เราว่าใครทาก็รอด จะผิวขาว ผิวเข้ม ผิวไหนๆ และข้อสำคัญคือทนมากกกกกกกกก กันน้ำ กันกระแทกสุด มีบ้างถ้ากินอะไรจะหลุดกลืนไปกับอาหาร แต่ก็ส่วนน้อย แถมเวลาจาง ก็ไม่จางแบบหายไปทั้งหมด เหลือเป็นทินท์ติดปากระเรื่อ ให้ดูปากสุขภาพดีไว้ เอาเป็นว่าอยากให้ไปลองเล่นดูที่ Eve And Boy แล้วจะสอยกลับมาแบบเรา


Etude Drawing Eyebrow #Gray Brown

ที่เขียนคิ้วที่ใช้มาตั้งแต่เรียน จนจบมาทำงานก็ยังใช้อยู่ เรียกได้ว่า 7-8 ปีมาแล้วทีเดียว ด้วยความที่หาซื้อง่าย ราคาถูก และถ้ายิ่งบินไปซื้อที่เกาหลีเองอีกนะ โอโห ตกแท่งละ 50-60 บาทเอง แถมมีเฉดสีให้เลือกเยอะมา ตั้งแต่เทาไปจนทอง เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกเฉดสีผม ติดทนมาก ถ้าไม่เอามือไปปาดคิ้ว หรือล้างจริงจังก็ไม่ออก อาจจะไม่กันน้ำมาก แต่ไปเล่นสงกรานต์ก็จะยังไม่หลุดนา เสียดายที่เนื้อดินสอแห้งไปหน่อย ต้องออกแรงสะกิดถึงจะเห็นสีชัด

In2it Natural Brow Waterproof Eyebrow Mascara

เขียนคิ้วสีน้ำตาล แต่ขนคิ้วสีดำ มันก็คือยังไม่คอมพลีทลุคป้ะ? ปัดคิ้วซะหน่อยด้วย In2it สีน้ำตาลเข้ม ไม่ติดส้มติดแดง ช่วยเคลือบขนคิ้วให้สีน้ำตาลเข้ม แถมทำให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยงาม ในเวย์ที่เราอยากให้นางเป็น นางมาในแปรงคิ้วที่ใหญ่นิดหนึ่ง แต่ซอกซอนเข้าถึงทุกเส้นขนคิ้ว และราคาก็ 100 ปลายๆ แต่! ถึงแม้จะบอกว่า waterproof แต่เอาจริงๆถ้าโดนน้ำ ก็มีจางมีหลุดไปนะ แต่ถ้าระหว่างวัน ไม่ไปยุ่งหรือขยี้อะไรกับคิ้ว นางก็เคลือบเส้นขนคิ้วอยู่อย่างนั้นนั่นแหละ


3CE One Color Shadow #Cinnamon

Single Eye Shadow สี Cinnamon เป็นสีน้ำตาลอมเทา ที่มาในตลับใหญ่มากกกก คือเราใช้มา 3 ปีแล้วค่ะ ยังไม่หมดสักที เอาไว้คัดเบ้าก็ได้ หรือจะเอาไว้เฉดดิ้งหน้าแบบฝุ่นก็ยังได้ เพราะสีเค้าเหมาะที่จะนำไปเป็นเฉดดิ้ง ติดทนมาก ไอเลิ้บ!

The Face Shop Air Cotton Makeup Base #01 Mint

เบสเขียวในตำนานของ The Face Shop ที่แต่ก่อนแพ็คเกจจิ้งจะเป็นแบบหลอดยาสีฟัน ตอนนี้ปรับสูตร ปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ดูสะอาด ดูคลีน และยังเป็นเบสที่ดีเหมือนเดิม จะใช้เดี่ยวๆลงเป็นเบสปรับผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใส แล้วทาแป้งทับเลยก็เอาอยู่ หรือผสมกับรองพื้นให้สีอ่อนลงก็ทำได้ ตัวนี้ใช้หมดไปน่าจะเกิน 50 หลอดได้แล้ว ในราคาที่โคตรถูก 100 กว่าบาทเอง

Etude Play 101 Blending Pencil  #12

ครีมเบสอายชาโดว์จากอีทูดี้ มาในรูปแบบดินสอแท่งหมุน ปาดเนื้อครีมลงบนเปลือกตาได้เลย เกลี่ยๆแล้วจบ สวยเลย งงมาก ตอนแรกกะจะสั่งมาเล่น ไปๆมาๆแท่งนี้เป็นแท่งที่ 3 แล้ว ด้วยสีที่ทาลงบนเปลือกตาทาแล้วดูมีอะไร แต่ไม่เยอะ ผู้ชายชอบ เริ่ช!

Wet n Wild Color Icon #3292 Fantastic Plastic Pink

ตัวนี้ตอนแรกเห็นสีคิดว่าจะใช้ไม่ได้จริง หรือใช้ไม่ได้บ่อย ไปๆมาๆใช้บ่อยสุด ด้วยความที่ชัดจัดเต็ม เราก็เอามาประยุกต์เป็นอายชาโดว์ได้ด้วยเลย หรือทาที่แก้มก็เพิ่มความน่ารัก สดใส แต่ต้องแตะเบาๆนะคะ แล้วเคาะแปรงนิดหน่อยให้ฟอลเอาท์หลุดออก แล้วเกลี่ย อย่าจุ่มแปรงแล้วฟาดๆ ไม่งั้นลิเกแน่ ไม่เก๋เด้อ และอย่างที่บอก Wet n Wild อะนะ ติดทนนาน อย่าบอกใคร ถึงหน้าจะมัน ถึงจะแอบซับมัน ก็ยังติดอยู่! ราคาก็ไม่แพง เฉดสีก็เยอะ เชื่อว่าตัวนี้น่าจะติด Favorite ของใครหลายๆคน

หูยยยย ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ Drug Store of the year 2018 ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะเคยใช้หรือชอบแบบเดียวกันกับเราหรือเปล่า พบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า -/\-

แสดงความคิดเห็น

>