Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 10 สกินแคร์อ่อนโยนสำหรับคนเริ่มดูแลผิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆเคยได้ยินมั้ยคะว่า ขั้นตอนแรกสำหรับดูแลผิวสำคัญเสมอ
แบบไม่ใช่ พอคิดจะบำรุงผิว ก็คิดว่าจะหยิบจะจับมาใช้อะไรก็ได้หมด แบบนั้น ไม่ได้นะคะ
เพราะนอกจากผิวจะไม่ดีขึ้นแล้ว อาจจะแย่ลงกว่าตอนไม่ดูแลอีก
เพราะมันเกิดจากเลือกใช้สกินแคร์ไม่ถูกวิธีค่ะ

เราเองก็เคยเป็นคนมักง่ายแบบนั้นค่ะ คิดว่าใช้อะไรก็ได้ ใช้ๆไปเหอะ ดีกว่าไม่บำรุง
สรุป หน้าพัง ผิวแห้งหยาบกร้าน มรสุมผิวหน้าหนักกว่าเดิม

เราก็เลยอยากจะมาแชร์สกินแคร์ที่เราเริ่มต้นใช้ดูแลผิว จะเรียกได้ว่า เป็นการปรับสภาพผิวขั้นเริ่มต้นก่อนใช้สกินแคร์ตัวอื่นที่อาจจะแรงกว่านี้ แต่ก็จะช่วยทำให้แพ้หรือระคายเคืองน้อยลงได้ มาแบ่งปันกันค่ะ

เป็นเซ็ตที่ทุกวันนี้ก็ยังวนเวียนใช้อยู่และยังแนะนำน้องสาวตัวเองให้ใช้ด้วยค่ะ ผิวเด็กผู้หญิงอ่ะเนอะ การดูแลผิวครั้งแรกก็ไม่ควรจะใช้อะไรแรงๆอย่างพวกผสมน้ำหอม พาราเบนแรงๆ เพราะไม่งั้นอาจจะทำให้ผิวแก่และหน้าช้ำได้ ก็ควรจะเริ่มจากอะไรเบาๆก่อน เลยเกิดเป็นรีวิวทั้ง 10 ตัวนี้ขึ้นมาค่ะ
 
หวังว่าจะช่วยให้สาวๆที่เริ่มต้นดูแลผิวของตัวเองมีตัวเลือกในการใช้มากขึ้นนะคะ
 
Zii iT Wash
200 ml / 270 Baht

เจลล้างหน้าตัวนี้ของซิทราคาไม่แพงและขวดใหญ่มากๆค่ะ เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวเป็นสิว แพ้ง่าย และผิวบอบบางค่ะ เพราะมีค่า  pH balance 5.5 ซึ่งเป็นค่าที่ใกล้เคียงกับผิวมนุษย์มากที่สุดจึงไม่ระคายเคืองและไม่ทำให้ผิวแห้งค่ะ กลับกัน หลังล้างหน้ายังทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นและรู้สึกสะอาดมากขึ้นด้วยค่ะ ตัวเจลเองก็เป็นเจลเนื้อใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆของส้มและมีฟองทำให้ล้างหน้าได้ง่ายและล้างออกง่ายเช่นกัน เราชอบใช้ล้างหน้าเป็นประจำเพราะช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ดีที่สุดเลยค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 10/10 ไม่ผสมน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอลล์ แถมยังไม่ทำให้ผิวแห้งแล้วยังล้างหน้าสะอาดอีก จัดเป็นเจลล้างหน้าอีกตัวที่เหมาะกับผิวบอบบางและคนที่กำลังเริ่มต้นดูแลผิวมากๆค่ะ
 
Smooth E Cream plus white
10 g / 130 baht

ครีมบำรุงของสมูทอีที่เมื่อก่อนเราเคยใช้หลอดใหญ่ค่ะ ในช่วงที่หน้าแพ้มาก บอบบางมาก ใช้จนหน้าแข็งแรงขึ้นก็เปลี่ยนมาซื้อหลอดเล็กเก็บไว้ใช้ต่อเพราะ นางอ่อนโยนต่อผิวมากๆค่ะ เป็นครีมบำรุงผสมวิตามินอีเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดรอยดำ ทำให้ผิวกระจ่างใส ตัวนี้เราใช้แล้วไม่แพ้ ค่อนข้างอ่อนโยนแต่จะมีกลิ่นหอมเบาๆเหมือนดอกมะลิ หอมดีค่ะ ทาแล้วทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่เป็นผดเลย เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้นแต่ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นอีกตัวที่เรามีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ ขาดไม่ได้เลยค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 9/10 ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอลล์ และสารสเตียรอยด์
 
ชีววิถี Aloe Vera Gel
100 g / 65 Bath

เราไม่ชอบเจลว่านหางจระเข้บางยี่ห้อเพราะมันกระปุกใหญ่และค่อนข้างเทอะทะ หกเลอะง่ายด้วย พอไปเจอกระปุกนี้จากในเซเว่นเลยซื้อมาทันทีเพราะขนาดเล็กกว่า และน่าสนใจตรงที่ไม่มีกลิ่นปรุงแต่งของน้ำหอม ตัวกระปุกมีฝารองอีกชั้นกันเลอะซึ่งดีมาก เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ค่อนข้างธรรมชาติ 100% ทาแล้วให้ความชุ่มชื้น ไม่ระเหยไว แบบบางตัวทาแล้วไม่ทันจะรู้สึกชุ่มชื้นมันก็หายลงผิวไปแล้วเหมือนทาน้ำ แต่ตัวนี้ไม่เลย ค่อนข้างให้ความชุ่มชื้นดีมากค่ะ ซึมลงผิวดี ไม่เหนอะหนะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิวไม่มีแพ้แน่นอนค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 10/10 อ่อนโยนมาก ไม่มีกลิ่นของสารเคมี ไม่ผสมน้ำหอมและสีใดๆเลยค่ะ
 
Vit C Yanhee
20 g / 129 Baht
เห็นตัวนี้แล้วอย่าเพิ่งคิดว่า แรงไปนะคะ เพราะหลายๆคนจะกลัววิตซีกัดผิวแต่ที่เราเลือกตัวนี้ลงมารีวิว เพราะตอนที่ใช้พวกสกินแคร์สายอ่อนโยน หนึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือ ผิวไม่แพ้ ไม่เป็นสิวจริง แต่ผิวจะไม่ขาวเลยค่ะ เพราะสกินแคร์พวกนั้นจะไม่ผสมไวท์เทนนิ่งลงมา เราก็แอบอยากให้ผิวหน้าขาวบ้างเนอะ เลยไปหาสกินแคร์มาใช้ ก็ได้เป็นตัวนี้มา ตอนใช้เราไม่แพ้นะคะ ค่อนข้างซึมไว กลิ่นส้มเบาบาง ไม่อุดตันผิวเลยค่ะ ใช้แล้วผิวหน้าจะค่อยๆใสขึ้น รอยสิวจางลงด้วยค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 7/10 มีส่วนผสมของอะโลเวร่าช่วยลดการระคายเคืองและไม่มีน้ำหอม อ่อนโยนในระดับหนึ่งค่ะ แต่ถ้าใครกลัวแพ้ เราแนะนำให้เทสต์ก่อนค่ะ
 
Evian Facial Spray
50 ml / 150 Baht

ใครว่า น้ำแร่ ไม่จำเป็น จำเป็นมากเลยน้า เพราะเวลาหน้ามัน(ซึ่งเป็นสาเหตุของการอุดตันรูขุมขน) น้ำแร่เนี่ยแหละค่ะ ที่จะช่วยทำให้ผิวสดชื่นและช่วยขจัดความมันออกไป แค่ฉีดเบาๆแล้วซับๆบนหน้าก็ได้แล้วค่ะ แถมยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้ง เหมาะมากๆสำหรับสภาพอากาศร้อนๆในบ้านเราค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 9/10 เป็นน้ำแร่ที่มีค่า pH balance อีกตัว เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวเด็กที่บอบบางก็ใช้ได้ค่ะ
 
Clean & Kare Normal Saline
500 ml / 59 Baht

สาวผิวบอบบางคนไหนคนไหนที่ใช้โทนเนอร์ไม่ได้ เพรากลัวผิวหน้าจะหนักไปหรือหาโทนเนอร์ใช้ยากหน่อย เราก็ขอแนะนำน้ำเกลือตัวนี้แทนเลยนะคะ ใช้ได้เหมือนกัน เพราะน้ำเกลือจะเป็นตัวช่วยในการปรับสภาพผิวของเราให้ดีขึ้นทำให้ไม่เป็นกรดหรือด่างมากเกินไป เพียงแค่ใช้สำลีเช็ดให้ทั่วหลังล้างหน้าหรือหลังล้างเครื่องสำอางง่ายๆ เราก็จะได้โทนเนอร์ราคาไม่แพง มาใช้แล้วค่ะ ซึ่งเราคิดว่า เป็นการคลีนหน้าซ้ำเก็บตกจากการเช็ดคลีนซิ่งได้เหมือนกันนะ
คะแนนความอ่อนโยน : 10/10 น้ำเกลือเป็นอะไรที่อ่อนโยนมาก เหมาะกับทุกสภาพผิวที่สุดเลยค่ะ

Biore Perfect Cleansing Water
300 ml / 380 Baht

ถึงจะผิวแอบบอบบางแต่บางครั้งเราก็อยากแต่งหน้าบ้างเนอะ เพราะงั้น การมีคลีนซิ่งดีๆที่ช่วยเช็ดทำความสะอาดไม่ทำให้เครื่องสำอางไปอุดตันผิวจึงสำคัญมากค่ะ เราใช้ตัวนี้เลย เป็นคลีนซิ่งบีโอเร ที่เราได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่า มันใช้ดีมาก เพราะเช็ดสะอาด ไม่แพ้ ไม่ทำให้ผิวแห้งด้วยค่ะ คือ หลังเช็ดหน้าเสร็จผิวจะค่อนข้างชุ่มชื้นขึ้นมากเลยค่ะ แถมไม่แสบผิวเช็ดออกแม้กระทั่งเครื่องสำอางกันน้ำ ผ่านการทดสอบแล้วด้วยว่า ผิวแพ้ง่าย ใช้ได้แน่นอน
คะแนนความอ่อนโยน : 8/10 ผสมน้ำแร่ธรรมชาติลดการระคายเคืองทำให้อ่อนโยนใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ

NIVEA SUN Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++
30 ml / 289 Baht

ครีมกันแดดนีเวียตัวนี้ เราค่อนข้างเซอร์ไพรส์มาก คือ ปกติเราจะชินกับผลิตภัณฑ์ของนีเวียที่มีน้ำหอมและแอลกอฮอลล์ค่อนข้างแรง แต่ตัวนี้ไม่มีผสมสีและน้ำหอมเลย แอบมีแอลกอฮอลล์มานิดนึงแต่ตอนเราใช้ไม่แพ้แฮะ ก็ชอบเลยค่ะ เป็นกันแดดที่ใช้ประจำ รายละเอียดของนางคือ เป็นกันแดดสูตรควบคุมความมัน ที่เหมาะกับผิวมันและผิวผสม ลดการอุดตันเพราะ เนื้อครีมเองก็บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมง่าย และไม่เป็นคราบ เราใช้ทาระหว่างวันคือ ไม่มีปัญหา คุมความมันและกันแดดได้ดี และราคาก็ไม่แพงด้วย ราคาและคุณภาพคือ ควรค่าแก่การซื้อมาใช้มากจริงๆ
คะแนนความอ่อนโยน : 8/10 กันแดดดี ไม่อุดตัน ซึมไว และให้ความชุ่มชื้นผิวด้วยค่ะ
 
Curel Intensive Moisture Care Shampoo
200 ml / 250 Baht
หลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่า ยาสระผมก็ทำให้เราเป็นสิวตามหน้าตามตัวได้นะคะ เพราะสารเคมีที่ติดค้างจากยาสระผมอาจจะโดนตัวหรือใบหน้าของเราและทำให้เกิดหารแพ้หรือเป็นสิวได้เช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้น เราก็ควรจะเลือกใช้ยาสระผมที่มีสารเคมีน้อยและลดการระคายเคืองด้วยค่ะ ซึ่งยาสระผมของคิวเรลตอบโจทย์เราที่สุด เพราะเป็นสูตรอ่อนโยน ลดสารตกค้างบนผิว จึงปลอดภัยกับผิวหน้าและผิวกาย แถมยังไม่ผสมสีและน้ำหอมทำให้ลดการระคายเคืองตามหนังศีรษะเราได้อีกด้วยค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 9/10 นอกจากจะไม่ผสมสีและน้ำหอมแล้ว ยังมีค่า ph balance ช่วยทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ

Ezerra Extra Gentle Cleanser
150 ml / 250 Baht
มาถึงตัวสุดท้ายเป็นครีมอาบน้ำที่เราแถมให้ สำหรับใครที่มีปัญหาสิวหรือเป็นผดผื่นตามตัว ควรมีค่ะ ขวดเล็กไปนิดแต่ใช้ดีนะคะ เป็นครีมอาบน้ำอาบน้ำของอีเซอร์ร่าสูตรอ่อนโยน ช่วยยับยั้งการทำลายเซลล์ผิวและช่วยปรับสภาพผิวให่เป็นกรดอ่อนๆค่ะ และอ่อนโยนกว่าครีมอาบน้ำทั่วไปถึง 3 เท่า ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่ค่อยมีฟองค่ะ ใช้แล้ว ผิวตัวจะนุ่มขึ้น ไม่แห้ง สามารถใช้เป็นคลีนซิ่งเบาๆในการล้างเครื่องสำอางได้ด้วยนะคะ เรียกว่า ใช้ได้หลากหลายมากๆเลยค่ะ
คะแนนความอ่อนโยน : 10/10 ไม่มีพาราเบน ไม่ผสมสี น้ำหอม หรือแอลกอฮอลล์ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กยันผิวสาวๆที่มีปัญหาสิวเลยค่ะ
*
*
*
จบแล้วค่ะ กับรีวิวสกินแคร์ 10 ตัวสายอ่อนโยนของเรา จะเห็นว่าทุกตัวเนี่ยผสมสารเคมีต่างๆน้อยมาก ไม่ว่าจะเลือกเป็นเซ็ตใช้ประจำแบบเราหรือจะใช้เวลาผิวแพ้ หน้าพังมาก ก็ใช้ดีมากๆเช่นกันค่ะ เพราะอย่างที่บอกไปว่า ผิวคนเราค่อนข้างจะเซนซิทีฟก็ต้องเลือกสกินแคร์ในการบำรุงผิวให้มากกันหน่อยนะคะ

ป.ล. ใครที่ผิวแข็งแรงหน่อย ใช้อะไรแล้วหน้าไม่ค่อยแพ้ ก็ถือว่า โชคดีมากๆ แต่ถ้าใครใช้แล้ว ผิวแพ้ง่าย พังจัดนี่ก็ทำใจกู้หน้ายากอยู่นะคะ อาจจะดูยุ่งยากแต่เรามีผิวหน้าเดียวก็ควรจะใส่ใจกันมากสักหน่อยใช่มั้ยล่ะคะ อิอิ
 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Herculeses 5 ธ.ค. 61 เวลา 17:08 น. 6

กันแดดนีเวียมีแอลกอฮอลล์แต่เราผิวแพ้ง่ายใช้ไดีจริงๆค่ะ คงผสมมานิดเดียวมั้ง

0
yoaena 6 ธ.ค. 61 เวลา 14:45 น. 8

แนะนำให้ซื้อ z i i i t wash ตอนวัตสัน 1 แถม 1 อย่างคุ้ม เพราะนี่มีตุนเต็มเลย ฮ่าๆๆๆ

0