Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ข้อสอบเข้าโรงเรียนกำเนิดวิทย์ปีการศึกษา 2562

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แนวข้อสอบเข้ามัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนกำเนิดวิทย์ รอบแรก
คณิต
สิ่งเดียวที่ทำให้น้องๆทำได้ก็คือ.. การทำเลขบ่อยๆ ข้อสอบมีทั้ง 3 ตอน ในตอนแรกเป็นปรนัย 10 ข้อ 5 ตัวเลือก ซึ่งก็ไม่ได้ยากมาก ตอนที่ 2 เป็นข้อสอบเติมคำ(ส่วนมากเป็นเรขา+คอมบิ) จำไม่ได้ว่ากี่ข้อเหมือนกัน และตอนที่ 3 ข้อสอบUnseenในปีนี้จะเน้นคอมบินาทอริก หรือที่รู้จักกัน ‘ความน่าจะเป็น’ ซึ่งมันก็อาจจะไม่ยากมากนักถ้ามันเป็นข้อสอบแบบ (สมมติ) กล่องใบนึงมีลูกบอล 10 ลูก หยิบออกมาทีละ 2 ลูก จะหยิบได้กี่แบบ... แต่มันไม่ใช่...ข้อสอบกำเนิดวิทย์จะออกแบบประมาณว่า มีบทความยาวๆมาให้น้องๆอ่านเกี่ยวกับเกมๆนึง ซึ่งอ่านไปแรกๆก็พอเข้าใจอยู่อ่ะนะ แต่พอหลังๆเนี่ยสิบอกเลย มึน!!
  เอาล่ะ ถ้าให้เขียนถึงแนวข้อสอบแล้วเนี่ยบอกเลยว่าไม่มี ใช่.. ไม่มี โรงเรียนกำเนิดวิทย์เป็นโรงเรียนที่ออกข้อสอบเดาได้ยากมากจริงๆ


วิทย์
ตอนบ่าย จะเป็นการสอบวิชาวิทยาศาสตร์ซึ่งเราก็เข้าไปทำข้อสอบแบบเหมือนไม่มีความรู้อะไรเลย ใครทำข้อสอได้หมเก็เตรียมตัวไปเป็นนักสืบได้เลย ปีนี้ข้อสอบวิทยาศาสตร์มันมาก เหมือนเค้าให้เราเล่นเป็นนักสืบ มีการหาตัวคนร้ายด้วยวิธีต่างๆ บอกเลย ทั้งเล่มมีข้อใหญ่แค่ข้อเดียวเท่านั้นแหละ แต่เค้าก็จะให้เราหานู่นหานี่ไปเรื่อย แบบ มีฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อยู่ในข้อสอบหมด เค้าจะมี Unseen ให้เราอ่านเหมือนกัน แถมมีสูตรให้ด้วย เหมือนจะเน้นประยุกต์ใช้ ถ้าใครประยุกต์เก่งก็น่าจะผ่าน เหมือนข้อสอบต้องการดูไอเดีย แต่มันไม่ใช่ข้อสอบอัตนัยที่แถได้อ่ะ จริงๆก็แถได้แต่ต้องแถอย่างมีหลักการแต่ถ้าเราไม่มีหลักการก็คือ จบ! บอกเลยคำเดียวง่ายๆ จบ 555 แต่ก็ยังพอมีข้อที่ง่ายอยู่นะประมาณ 3-5 ข้อล่ะมั๊ง

  สุดท้ายบอกเลยให้ฝึกทำโจทย์คณิตเยอะๆ อ่านวิทย์มากๆ ไม่ต้องอ่านตลอด แต่ขอให้อ่านทุกวัน วันละนิดหน่อยก็ได้ครึ่งชั่วโมงก็ดี อย่าไปคิดว่ารอให้เหลืออีกเดือนก่อนค่อยอ่าน คือมันไม่ทันจริงๆ เพราะเราก็เป็น อาทิตย์ก่อนสอบก็ต้องสอบ มหิดลฯ จุฬาภรณฯ หลังสอบงานก็เยอะเท่าภูเขา แถมมีทัศนศึกษาหลังสอบกำเนิดวิทย์อีก กลับมาก็ส่งงาน ซึ่งจะเอาเวลาไหนไปทำฟระ!?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

SSSHADOW 20 ก.ย. 62 เวลา 23:04 น. 1

มีหนังสือที่แนะนำมั้ยครับ พอดีเริ่มอ่านสอบแล้วครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

0