Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาอังกฤษ tcas ในแต่ละรอบ เพื่อนๆพี่ๆใครรู้ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะค่ะ DEK - 63 (BMAT-SAT-TOEIC-TOEFL-IELTS)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ BMAT
SAT
TOEIC
TOEFL
IELTS
พวกนี้มันคืออะไรหรอค่ะ
แล้วใช้ในรอบไหน
มหาวิทยาลัยอะไรบ้าง
ใช้คะแนนเท่าไรในการใช้เข้ามหาวิทยาลัยต่างๆ
ข้อสอบเป็นยังไง
ใครเคยสอบแนะนำหน่อยนะคะ
มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากนนี้สามารถบอกได้เลยนะค่ะ อยากรู้มากๆค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

JASM 2 ธ.ค. 61 เวลา 13:07 น. 1

ก็เป็นการสอบทักษะภาษาอังกฤษเนอะ (ยกเว้น BMAT) เพราะงั้นคะแนนจากการสอบนี้จะใช้ในการยื่นในคณะที่เน้นภาษาอังกฤษหรือคณะที่เรียนเป็นระบบสองภาษาค่ะ

BMAT จะเป็นการสอบความรู้ทางด้านคณิต-วิทย์-อังกกฤษด้วย และข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษล้วน ข้อสอบมี 3 พาร์ท พาร์ทที่ 1 เป็นปัญหาเชาว์ พาร์ทที่ 2 เป็นข้อสอบฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต พาร์ทที่ 3 เป็นการเขียน essay หรือเรียงความภาษาอังกฤษ ส่วนมากจะใช้ในการยื่นแพทย์รอบที่ 1 ซึ่งเป็นคณะแพทย์ที่ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียน เช่น โครงการ MDX ของมข. ส่วนแนวข้อสอบจะมีหนังสือขายอยู่ค่ะ

SAT เนื้อหาการสอบจะมีแค่คณิตและอังกฤษ ซึ่งข้อความจะเป็นอังกฤษทุกคำเช่นกันค่ะ เพราะงั้นส่วนมากจึงมักจะใช้ในการยื่นคณะบัญชีอินเตอร์

TOEIC

TOEFL

IELTS

พวกนี้เป็นการสอบความรู้ภาษาอังกฤษล้วน ๆ ค่ะ เนื้อหาการสอบจะคล้าย ๆ กัน แล้วแต่ว่าอันไหนจะมี speaking บ้าง ใช้ยื่นในคณะทีเน้นภาษา ส่วนใช้รอบไหนก็แล้วแต่ว่าคณะนั้นจะใช้มั้ย ต้องไปหาระเบียบการของคณะ+มหาลัยนั้น ๆ มาอ่านเอาเองค่ะ


ส่วนตัวเคยสอบแค่ BMAT ค่ะ ซึ่งพวกนี้จะจัดสอบแค่ปีละไม่กี่หน ถ้าอยากสอบแนะนำว่าให้ติดตามข่าวการรับสมัครสอบดี ๆ ค่ะ เพราะไม่งั้นจะสอบก่อนยื่นคะแนนไม่ทัน

0