Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชมรมวีน61 มหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคเหนือ มีรับน้องเพศที่สามรุนแรงเกินเหตุและผล มหาวิทยาลัยได้มีการแก้ไขหรือยังคับหรือปล่อยตามเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ฝ่ายกิจการนักศึกษา เค้าเคยพูดว่า "เราได้มีการประชุมเรื่องนี้มานานแล้ว หลายครั้งแล้วนะคะ แล้วเราไม่ได้นิ่งนอนใจ" นี่เหรอ คือ การไม่นิ่งนอนใจ ประชุมกี่ครั้ง ผมก็เห็นเหมือนเดิม หรือ ว่าเป็นเส้นสายเดียวกันหนุนหลังกันช่วยกันให้เรื่องมันเงียบอย่างนี้หรือเปล่าคับ ล่าสุด ก็มีข่าวมีเด็กมาลาออกแล้วนิคับ ไม่รู้สึกอะไรเลยหรอคับ ผมไม่รู้หรอกน่ะว่ามันจะยังไง แต่ผมบอกเลยว่า มันไม่ใช่เรื่องดี ต่อชื่อเสียงของมหาลัยแน่นอน  ทำไมถึงปล่อยให้เรื่องแบบนี้เลยเถิด  มาจนถึง ปัจจุบัน ได้ล่ะคับ?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

แมวน้อย 2 ธ.ค. 61 เวลา 15:55 น. 1

นั่นสิคะ เพื่อนเราหลายคนถูกตบตี ทำร้ายกาย น่าสงสารมากเลยค่ะ เขาน่าจะจัดการให้มันหายๆไปซักที

0
jannany2580 2 ธ.ค. 61 เวลา 19:11 น. 2

ใช่ค่ะ เพื่อนที่เรียนอยู่มช. ก็เล่าให้ฟังว่าween มช.มันป่าเถื่อน และรุนแรงมากเลยค่ะ เคยมีข่าวมามากมายแต่ก็เงียบไปไม่รู้ว่าทางมหาลัยปิดเรื่องหรือเปล่า ถ้ามีการรับน้องแบบนี้ฉันว่า ทำเป็นค่ายทหารเลยค่ะ จะได้รู้ว่ามหาลัยชั้นนำ เข้ามีการรับน้องแบบนี้

1
Human wisdom 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:52 น. 2-1

อยากให้ช่วยกันแชร์ด้วยนะคับ เพราะเรื่องนี้ ดหมือนจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่จริงๆมัน คือเรื่องใหญ่ และ ยังคงเป็นปัญหาเรื้อรัง ที่ยังแก้ไขไม่ได้สักที ง่ะคับ

0
Human wisdom 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:44 น. 3

อ้างนู๊นบ้างอ้างนี่บ้างหลักฐานไม่พอบ้าง สงสัยกล้องวงจรปิดเสียมั่งคับ

น้องผมที่รู้จักเค้าเล่าให้ผมหมดแล้วนะคับ ตั้งแต่การชักจูง เข้าเป็นสมาชิกในชมรม ไปจนถึงหลังจากเข้าเป็นสมาชิกในชมรมแล้ว และ ถ้าคุณต้องการที่จะออกจากชมรมเพื่อนของคุณก็จะถูกทำโทษแทนคุณที่ออกจากชมรมในฐานะที่เพื่อนของคุณที่ยังอยู่ในชมรมไม่สามารถยื้อให้คุณอยู่ต่อไปได้ การทำโทษ นั้น ถึงกับขั้น ลงไม้ลงมือ ตบหลังใช้เท้าแตะบ้าง บังคับให้เพื่อนที่ต้องการออกจากชมรมนี้ใช้มือของตัวเอง ตบหน้าเพื่อนที่ยังอยู่ในชมรมบ้าง เพื่ออะไรครับสุดท้ายมามันก็เหลือแต่ความกลัวเจ็บตัวของเด็กๆ

พูดถึงกระบวนการชักจูง ผมบอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่สวยงามมากเลยครับแต่เบื้องหลังมันไม่ใช่อย่างนั้นน่ะสิ เช่น 1.มันจะเสียการเรียนไหม๊ คนที่ชักจูงก็จะบอกว่าไม่เสียการเรียนเลย เพราะ เค้าช่วยกันเรียน. 2.ได้เพื่อน ได้ความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์กระชับมิตรกัน เป็นต้น จริงๆมีเยอะกว่านี้คับผมลืม 

ผมขอบอกเลยนะคับ ข้อที่ 1 ก็จริงอยู่ประมานหนึ่ง เนื่องจากวิชาบางตัวของมหาลัยชื่อดังแห่งนี้ทุกคณะเค้าเรียนเหมือนกันหมดเลยออกสอบเหมือนกัน ทุกคณะเลย คือ fundamental Eng แต่วิชาอื่นล่ะแทบจะไม่เหมือนกันเลย ในแต่ละคณะ เอาง่ายๆนะคับ ข้อเสียมากกว่า ข้อดีคับ

ข้อที่ 2 กระชับมิตรกับ สมาชิกในชมรมนี้ ได้จริงคับผมไม่เถียง แต่มันอาจจะเป็นมิตรกันแค่รุ่น เดียวกัน คือ ปี 61 เท่านั้น แล้วรุ่นพี่พวกนั้นที่อยู่ในชมรมแล้วเขาปลดซ๊อคแล้วล่ะ เด็กๆคิดว่าอยากได้รุ่นพี่กลุ่มนั้น มาเป็นมิตรจริงๆหรอคับ คนที่ทำร้ายร่างกายเราทั้งทางกาย และทางวาจา เด็กๆสามารถเป็นมิตรกับพวกเค้าเหล่านั้นได้จริงๆเหรอคับ มันปลอมนะคับ  

 รู้หรือเปล่าว่าน้องมันอดหลับอดนอนเพื่อที่จะมารอให้พวกคุณเรียกไปทำร้าย ทั้งทาง วาจาและร่างกายเนี่ย มันไม่สนุกเลยนะคับ เป็นเที่ยงคงเที่ยงคืน ตี1 2 3 เป็นต้น หรือแม้กระทั่งตอนกลางวันก็เถอะ ทำไมต้องทำกันต่อๆมาล่ะคับ ถ้าพวกคุณคนใดหยุด ทุกอย่างก็คงไม่เลยเถิดมาถึงขั้นนี้

ผมจับตาพวกคุณอยู่นะคับ ความลับไม่มีในรั้วของมหาลัยแห่งนี้คับ ถ้าจะทำอะไรต่อจากนี้หลังจากที่พวกคุณหรือ สมาชิกคนใดคนหนึ่งในชมรมมาเห็น ผมขอให้พวกคุณคิดหน้าคิดหลังด้วยนะคับ เพราะผมจะจับตาพวกคุณอยู่นะคับ 

ปล. ยังไม่จบครับมีต่อ กฎต่างๆ ของชมรมแปลกๆนี้หรืออะไรนอกเหนือจากนี้ ผมจะเรียบเรียงให้ทุกคนเข้าใจอย่างกระจ่างแจ่มชัดนะคับ ในคราวต่อไป

0
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:44 น. 4

ไม่มีเหยื่อกล้าออกมาเปิดโปงนี่นา

เหยื่อไม่พูดออกมา

ใครจะไปช่วยได้

คนอื่นไม่กล้ายุ่งเดี๋ยวโดนกระเทยราวี

2
Human wisdom 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:47 น. 4-1

เนี่ยแหละครับปัญหาโลกแตก เพราะพวกเขากลัว กัน กลุ่มเหล่านี้ มีเยอะมากจนเราคาดไม่ถึงจริงๆคับ เพราะ มีทั้ง คนที่ จบ ไปแล้ว อีกหลายรุ่น กับ คน ที่ยังศึกษาอยู่แล้วเป็น สมาชิกในกลุ่มนี้ก็มีอีกหลายรุ่นเช่นกัน

0
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 3 ธ.ค. 61 เวลา 11:54 น. 4-2

เราเป็นคนนอกอยากช่วยก็ช่วยไม่ได้ เพราะเราไม่ได้โดนกระทำโดยตรง

เพื่อนเราจบมาแล้วหลายปีนางยังกลัวพวกหัวหอกอยู่เลย นับประสาอะไรกับเด็กที่ยังอยู่

0