Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ง้อร้าน แก้ผมร่วง บำรุงผมแห้งเสียด้วยตัวเอง กับแฮร์แคร์ 4 ชิ้น ฟินๆ แบบฉบับสาวขี้เกียจยังทำเองได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาวๆ จ๋า เคยคิดมั้ยว่าค่าทำผมต่อเดือนเนี่ยเป็นเงินเท่าไหร่ อ๊ะๆ ไม่กล้าคำนวณเพราะกลัวช็อคใช่มั้ยล่ะ? มาจ้าสาวๆ วันนี้ขอมาแชร์แฮร์แคร์ที่ทำด้วยตัวเองได้ที่บ้าน มีแค่ 4 ชิ้น ผมก็สวยต่อไม่รอแล้วนะ ขี้เกียจเบอร์ไหนก็ทำเองได้ง่ายๆ ไปดูกันค่ะ 

ขอเริ่มที่ครีมนวดนะจ๊ะ เพราะตามชื่อกระทู้คือเน้นเรื่องบำรุง หลังจากที่เราชำระสิ่งสกปรกที่เส้นผมออกหมดแล้ว เราจะใช้ครีมนวดของสมูทอี เพราะความดีงามของเจ้าตัวนี้คือ เป็นครีมนวดที่ไม่ผสมสารเคมีจำพวกที่ทำให้ผมร่วงอย่าง SLS, Silicone, Paraben, Colorant, Alcohol ดังนั้นตัวนี้นวดได้ทั้งศีรษะเลยจ้า ไม่ต้องเกร็งว่าถ้าโดนโคนผมแล้วผมจะร่วง่ายรึป่าว อ่อนโยนมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน มีความผู้ดี ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ เช่น Organic Argan oil, Milk Thistie,Sunflower Seed oil,pro-vitamin B5 มี Zinc Pyrithione และ Climbazole บำรุงล้ำลึก เพื่อให้ผมมีสุขภาพดี ป้องกันการกลับมาของผมร่วง รังแค อาการคัน และระคายเคืองของหนังศีรษะ นวดทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก

ปริมาณ >> 200 ml. ราคา >> 395 บาท

หาซื้อที่ >> ร้านขายยาชั้นนำ, บูทส์, วัตสัน, ท็อปมาร์เก็ต



ตัวนี้ไม่ได้ใช้ทุกวันจ้า… อาทิตย์ละสองครั้งที่เราจะใช้ทรีทเม้นต์ดีทอกส์เส้นผม เพราะเป็นชะนีอยู่ในกรุง เจอมลภาวะ ควันรถ สิ่งสกปรกมากมาย มันก็คงต้องมาเกาะแน่นอยู่ที่เส้นผมบ้างแหละ ตัวนี้คือ น้ำแร่ดีท็อกซ์ ช่วยขจัดวารเคมีตกค้าง และความมันส่วนเกิน ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมมีสุขภาพดีขึ้น ส่วนผสมหลักๆ มีน้ำแร่บริสุทธ์จากฝรั่งเศส ช่วยล้างสารเคมี, เปลือกไม้อิงคาอัลบา ช่วยล้างความมันส่วนเกิน, ตะไคร้หอม ช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะที่ระคายเคือง และวิตามินอี ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง เวลาใช้หมักทิ้งไว้ 5 – 10 นาทีแล้วล้างออก ผมนุ่มมากๆ กลิ่นหอมดี

ปริมาณ >> 250 g. ราคา >> 190 บาท
หาซื้อที่ >> บูทส์, วัตสัน, ท็อปมาร์เก็ต


หลังจากสระผมและใช้ครีมนวดเรียบร้อยในทุกวันๆ เราจะบำรุงด้วยแฮร์เซรั่มตัวนี้ของสมูทอีเสมอ คือติดมาก สิ่งนี้เป็นเซรั่มผมเข้มข้นพิเศษ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของ Ginkgo Biloba Extract ช่วยบำรุงเส้นใยในเส้นผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม Vitamin E บำรุงผิวชั้นนอกของเส้นผมให้ชุ่มชื้น ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะต่างๆ และแสงแดด  มี Pro Vitamin B5 ช่วยบำรุงเกล็ดผมและบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ชี้ฟู เราชอบมาก กลิ่นหอมละมุน ติดผมดีด้วย ไม่สระผมทุกวัน ผมก็ไม่มันนะ เวลาใช้ เน้นปลายผมเยอะๆ หน่อย ช่วยเรื่องผมแตกปลายดีมากจ้า

ปริมาณ >> 30 ml. ราคา >> 225 บาท
หาซื้อที่ >> ร้านขายยาชั้นนำ, บูทส์, วัตสัน, ท็อปมาร์เก็ต


 วันไหนว่างๆ แบบว๊างงงง ว่างจริงๆ เราจะทำแฮร์มากส์ โดยใช้หมวกหมักผม ฟิลลิ่งเหมือนทำอบไอน้ที่ร้านทำผมเลยค่ะ ใช้หลังจากที่เราสระผม บำรุงต่างๆ เสร็จ เวลาใช้ก็เก็บผมขึ้นให้หมด ครอบแฮร์แพ็ค นวดคลึงๆ ให้ทั่วศีรษะ เพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าไปบำรุงผม ทิ้งไว้ 15 นาที ระหว่างนี้ เดินไปทำงานบ้าน นั่งดูทีวีชิลๆ หาหนังสือมาอ่านรอไปเลย รู้สึกผ่อนคลายมากๆ เลยค่ะ จากนั้นถอดออก แล้วล้างผม ไดร์ให้แห้ง ผมจะตรงสลวย ดูดีมีน้ำหนัก เริ่ดมากจ้า 

 

จบแล้วววว น่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ได้บ้างนะคะ บำรุงผม ทำเองที่บ้านก็ได้ ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ไปทำที่ร้าน แต่ถ้าใครมีงบ ทำร้านก็ได้น้า แต่สำหรับเราคิดว่าวิธีนี้เซฟเงินในกระเป๋าสตางค์ดีเลยทำเองจ้า อย่างลืมนะ เรื่องผมไม่ควรละเลย เพราะถ้าผมสวย มันจะยิ่งเสริมให้เราดูดีกว่าเดิมด้วยค่ะ  ^^
.. ------------------------------------------ ..

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

NoooooSu 19 ธ.ค. 61 เวลา 15:44 น. 1

ใช้เยอะมากเลยนะนะ เราใช้แค่เซรั่มผม กับ แชมพูของ RAVA ก็เอาอยู่แล้วค่ะ จากเมื่อก่อนหวีผมทีร่วงเต็มพื้น ตอนนี้แทบไม่มีให้เห็นแล้วค่ะ จะมีบ้างทีละเส้นสองเส้น ก็ไม่น่าตกใจอะไร


ที่สำคัญคือ ผมที่เส้นเล็กๆบางๆ ตอนนี้เส้นหน้าขึ้นด้วยค่ะ กลายเป็นคนที่ผมหนาไปด้วยเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น