Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Easy Makeup แชร์เครื่องสำอางที่ใช้แต่งหน้าออกจากบ้านทุกวัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Hello! สวัสดีจ้าชาวเด็กดีทุกคน
เป็นที่รู้ๆ กันอยู่เนอะว่าเครื่องสำอางทั้งหลายทั้งแหล่บนโต๊ะเครื่องแป้งของเพื่อนๆ เนี่ย สามารถเปลี่ยนคนๆ นึงให้กลายเป็นคนอีกคนได้เลยนะ 55555 แบบว่าเปลี่ยนคนธรรมดาให้สวยเว่อร์วังขึ้นมาได้เลยอะไรประมาณนั้น คือวันนี้ก็ไม่ได้มีของดีของเด็ดอะไรจะมารีวิวหรอกค่ะ แต่อยากจะมาแชร์เครื่องสำอางตามแบบฉบับคนงบน้อย มีเงินหลักร้อยก็หาซื้อได้ให้เพื่อนๆ ฟังกัน เผื่อใครที่กำลังมองหาเมคอัพง่ายๆ ใช้ได้ในทุกๆ วันอยู่จะได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกนั่นเอง

 
1. Collection Primed and Ready Smoothing Make Up Primer ราคา 189.-
ถูกและดีในราคาหลักร้อยยังมีอยู่จริงเด้อออ สำหรับไพรเมอร์ของ Collection ตัวนี้ นางจะเป็นเนื้อซิลิโคนใสๆ ขุ่นๆ สามารถทาลงไปให้ทั่วใบหน้าได้เลย แต่มีใครแอบคิดเหมือนเรามั้ยว่า ทาตัวนี้ทีไรชอบรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาทู้กกที 55555 เพราะนางค่อนข้างบางเบาแถมซึมไวอีก เคลมว่าช่วยปกปิดรอยสิวและรูขุมขน ซึ่งสำหรับเรา เรื่องนี้ยังเฉยๆ อยู่ แต่ถ้าเรื่องช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนี่เราว่านางช่วยได้ในระดับที่โอเคเลย

2. Oriental Princess Natural Sunscreen UV Corrector BB Cream for Face SPF 50 PA+++ ราคา 355.-
ตัวนี้เป็น BB ครีมสูตรปกป้องผิวจากแสงแดดค่ะ แต่นางมีแค่เฉดสีเดียวเท่านั้นนะ คือ BA บอกว่าเค้าจะปรับสีไปตามสภาพสีผิวของเรา ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อค่อนข้างหนืดนิดนึง อาจจะต้องลงสกินแคร์บำรุงผิวก่อนเพื่อให้เนื้อเกลี่ยง่ายขึ้น เรื่องการปกปิดช่วยได้ประมาณนึงเลย ถ้าใครมีรอยดำ รอยแดงจากสิวเยอะ เติมคอนซีลเลอร์เพิ่มหน่อยก็เอาอยู่ แต่เราว่ายังไม่ค่อยเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเท่าไหร่ เพราะกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากกก

3. Missha The Style Under Eye Brightener #Light Beige ราคา 110.-
คอนซีลเลอร์ตัวนี้เค้ามีสองสีให้เลือกสรรกันตามใจชอบนะคะ จะใช้ปกปิดความคล้ำใต้ตาก็ได้หรือร่องรอยอารยธรรมต่างๆ จากสิวก็ดีมั่กมากกก เนื้อคอนซีลเลอร์ค่อนข้างข้นเลย เรื่องปกปิดคือเนียนอยู่นะ ชอบที่สีเข้ากับผิวเป๊ะ เนื้อมีความเกลี่ยง่าย เราหน้าแห้งนิดหน่อยแต่ใช้แล้วไม่ตกร่อง อาจจะมีคราบบ้างเล็กน้อยนะถ้าเกลี่ยไม่ดี คือรวมๆ แล้วก็โอเคค่ะ ถ้าหมดแล้วคิดว่าซื้อต่อแน่นอน เพราะน้องเค้าราคาสบายกระเป๋าจริงๆ

4. Innisfree Mineral UV Whitening Pact SPF 50+ PA+++ ราคา 810.-
ตัวนี้เป็นแป้งอัดแข็งที่เราว่านางไม่ติดทนมากเท่าไหร่ เหมาะกับคนที่สภาพผิวหน้าไม่มีปัญหานะ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าแทบจะไม่ค่อยปกปิดอะไรเลย แต่ชอบที่พัฟมีความนุ่มมากกก สีแป้งกลืนไปกับผิว หมดปัญหาเรื่องหน้าลอยหน้าวอก ใช้ซับระหว่างวันกำลังดี ช่วยทำให้หน้ามันน้อยลง อีกอย่างคือแพ็กเกจไม่ก๊องแก๊ง มีชั้นแยกพัฟและแป้งให้ด้วย แต่ติดนิดหน่อยตรงที่ราคาสูง กระเป๋าตังค์แอบฉีกเบาๆ

5. Browit Pro Slim Brow Pencil #Cherry Brown ราคา 169.-
ยกให้เป็นดินสอเขียนคิ้วที่เขียนง่ายสุดเท่าที่เคยใช้มาเลยค่ะ ตอนแรกก็แอบกังวลอยู่หน่อยๆ เพราะนางหัวเล็กไม่รู้จะเหมาะกับคนคิ้วรกแบบเราหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็รอดจ้าาา วาดง่ายมากๆ แถมสีก็ชัด ไม่ต้องย้ำแล้วย้ำอีกให้คิ้วเสียทรง รวมๆ แล้วคือชอบมากกก แพ็กเกจเรียวเล็ก แต่แข็งแรงไม่ก๊องแก๊งนะ สัญญาว่าจะซื้อต่อจนกว่าจะเลิกขายแน่นอน 555555 พิกัดที่ร้านบิวเทรียมหรืออีฟแอนด์บอยจ้า

6. 4U2 LOVE ME MORE BLUSH #M1 I LOVE YOU ราคา 179.-
เป็นบลัชออนที่มีเฉดสีให้เลือกเยอะมากๆ ชอบที่สีดูสวยหลายสี แถมราคาไม่รบกวนกระเป๋าตังค์จนเกินไปด้วย 55555 ตัวนี้เป็นเนื้อแมทท์ค่ะ ติดทนในระดับนึง ช่วงเย็นๆ ส่องกระจกอาจจะมีเลือนรางไปแล้วบ้าง แต่ก็โอเคให้อภัย ปัดใหม่ก็ได้ ฮ่าๆ แพ็กเกจเป็นพลาสติก ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่สีนี้ปัดแล้วดูแพงมาก ใช้ได้หลายงานเลย คุ้มมม

7. In2It Liquid Matte #VM 03 ravish ราคา 199.-
ลิปตัวนี้เค้าเคลมว่าเป็นเนื้อแมทท์ แต่เรารู้สึกว่านางไม่ได้แมทท์อะไรขนาดนั้น เนื้อยังคงมีความลื่น ไม่ตกร่อง กลบสีปากมิด หลังทาปากยังรู้สึกชุ่มชื้นอยู่ แต่ส่วนตัวใช้แล้วไม่ค่อยติดทน ไม่รู้ว่าเป็นที่ปากเราเองหรือเปล่า 55555 แต่รวมๆ แล้วก็ชอบค่ะ จัดเป็นลิปที่ทาง่ายมากๆ ตัวนึง แถมใช้ได้นานด้วย เราใช้มาเป็นปีแล้วยังไม่หมดเลยอ่ะ ฮ่าๆ

 
หมดแล้วจ้า สำหรับเมคอัพที่ใช้แต่งหน้าออกจากบ้านทุกวัน จะเห็นได้ว่าแต่ละตัวอยู่ในราคาเบาๆ แค่หลักร้อยเท่านั้นเอง ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ไปตำตามกันได้น้าา ...



 

แสดงความคิดเห็น

>