Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพราะยังมีคนคิดแบบนี้รึเปล่า อาชีพจิตแพทย์และนักจิตวิทยาถึงได้ไม่เป็นที่นิยมในไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าหัวข้อกระทู้แรงไปสำหรับคนคนนึงที่สงสัย(หมายถึงคนที่ผมจะกล่าวถึง)ก็ต้องขอโทษไว้ด้วยนะครับ คือผมไปเห็นเมนต์นึงในพันทิป หัวข้อกระทู้คือ เค้าอยากเข้าพบจิตแพทย์เพื่อรักษาอาการซึมเศร้า แต่ไม่รู้มีที่ไหนบ้างเลยตั้งกระทู้ถาม
ทีนี้มีเมนต์นึงสองเมนต์แกเมนต์ว่า ประมาณว่า เป็นไรอะคะ ถึงขั้นต้องรักษาเลยเหรอ ใจร่ม ๆ ประมาณนี้ ผมเลยคิดแบบว่า เราต้องเป็นโรคเหรอ ถึงจะเข้าพบจิตแพทย์ได้ คือเราเครียด เรามีปัญหา ต้องคนรอบตัวเท่านั้นเหรอ หาหมอหาจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาไม่ได้เลยเหรอ ใช่อยู่ คนแรกที่เราควรปรึกษาก็คือพ่อแม่ไม่ก็คนในครอบครัว แต่คือบางคนมีปัญหาละอยากเข้าพบจิตแพทย์จริง ๆ นี่เค้ามักจะโดนถามแบบนี้ทุกรายเลยมั้ย เป็นขนาดนั้นเลยเหรอ ลองทำใจร่มๆก่อนไหมค่อยไปหา อะไรประมาณนี้เราก็เลยแบบว่า เห้ย ตปท.สามีภรรยาเค้าทะเลาะกันก็จับมือกันไปหาจิตแพทย์ ไปหานักจิตวิทยาแล้วนะ ส่วนประเทศไทยนี่คือ เราต้องเป็นโรคก่อนจึงจะเข้าพบได้ เพราะคนไทยยังคิดแบบนี้ไงครับ อาชีพจิตแพทย์นักจิตวิทยาจึงยังไม่เป็นที่นิยมกัน

ลิงก์---> https://m.pantip.com/topic/31688632?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Tymy 8 ธ.ค. 61 เวลา 18:26 น. 1

เราเห็นด้วยกับคุณนะ รู้สึกว่ายังไม่เปิดกว้างเท่าที่ควร วิธีแก้สำหรับเราคือไปหาเลย ไม่ต้องบอกใคร เพราะถ้าบอกเดี๋ยวจะโดนถามนั่นนี่ ทำให้ไม่อยากไปอีกเพราะคิดว่าตัวเองผิดปกติ ซึ่งจริงๆมันควรเป็นเรื่องธรรมดาๆ เหมือนกับปวดหัวก็ไปหาคุณหมออ่ะ บางครั้งคนรอบข้างก็ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ

0