Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์ศิริราช vs แพทย์รามา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าการเรียน สังคมในทั้ง2ที่ต่างกันมากไหมคะ แล้วกิจกรรมต่างๆในคณะแพทย์ศิริราชกับคณะแพทย์รามามีอะไรบ้างหรอคะ อยากทราบอย่างละเอียดไปใช้ในการตัดสินใจเรียนต่อค่ะ เพราะชอบทั้ง2ที่นี้เลย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กัลย์ 10 ธ.ค. 61 เวลา 10:42 น. 1

ให้หลักคิดง่ายๆ ทำคะแนนถึงสถาบันใด เลือกสถาบันนั้น


1.ถ้าทำคะแนนรวมถึงคะแนนต่ำสุดแพทย์ศิริราช เลือกแพทย์ศิริราช อันดับ 1

2.ถ้าทำคะแนนรวมเกือบถึงคะแนนต่ำสุดแพทย์ศิริราช ให้เลือกแพทย์ศิริราช อันดับ1 ไว้ เพื่อวัดดวง

3.ถ้าทำคะแนนรวมไม่ถึงคะแนนต่ำสุดแพทย์ศิริราช(น้อยกว่ามาก เกิน 3 ขึ้นไป) แต่คะแนนรวมใกล้เคียงกับคะแนนต่ำสุดแพทย์รามา ให้เลือกแพทย์รามาเป็นอันดับ 1


ส่วนสังคม กิจกรรม ไม่น่าจะแตกต่างกันมาก เพราะปริญญา ม.มหิดล เหมือนกัน

4
Afferent of VPM 12 ธ.ค. 61 เวลา 15:38 น. 1-1

ถ้าอยากเข้า รามา ก็เลือกรามา 1 อยากเข้า SI ก็เลือก SI 1 คะเเนนสอบไม่ได้บอกว่าที่ไหนดีกว่ากัน เเละเราไม่ควรเลือกตามลำดับคะแนน

ถ้าคนทั้งประเทศเลือกตามนี้ อันดับ สุดท้ายศรร ก็คืออันดับ 1 รามา ในความเป็นจริงๆเช่นเด็กรร ดังที่เค้าคะเเนนถึงหมดเค้าไม่สนหรอกว่าคะเเนนมากต้องเลือก SI ถ้าเค้าอยากเข้า RA เค้าก็เลือก RA เค้าเลือกที่เค้าอยากเข้า


ปล ปริญยาไม่ได้บอกว่าสังคม กิจกรรมเหมือนกัน

ปล2 เท่าที่ได้ยินจากเพื่อน 2 ที่สังคมค่อนข้างต่างกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

BearyBoom 13 ธ.ค. 61 เวลา 16:39 น. 1-4

ขอบคุณพี่ #1-1 นะคะ ถ้าหนูคะแนนถึงทั้ง2ที่ก็อยากจะเลือกที่หนูชอบเช่นกันค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0
เพื่อนร่วมทาง 10 ธ.ค. 61 เวลา 17:08 น. 2

ศิริราช การใช้ชีวิต มีระเบียบ มีอาวุโส มีวินัยมากอยู่นะ

รามา การแต่งกาย การพูดคุย ระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง จะดูsoftกว่า

ยังมีรายละเอียดอยู่ ลองหาดูพิมพ์หัวข้อเดิมนี่แหละใน อากู๋ เยอะเลย

1
SIfreshy 15 ธ.ค. 61 เวลา 02:57 น. 4

จากใจเด็กศรร ปี 1


รักที่นี่มาก สายสัมพันธ์แบบเหนียวแน่นสุดๆ (อย่างที่เค้าพูดกัน ‘ศิริราชคือพี่น้อง’)


ในด้านการเรียน ไม่แน่ใจว่าเมื่อปีสูงจะแตกต่างกับรามายังไง แต่ปี 1 เรียนที่มหิดลเหมือนกันยังคล้ายกันอยู่ รู้สึกว่าในเทอม 2 จะเริ่มแตกต่างกันแล้ว มีบางตัวที่เรียนรามาเรียนแต่ศรรไม่ได้เรียน


ในส่วนของกิจกรรมในคณะที่เด่นๆ ในปี 1 คืองาน hailnight นี่ SI เป็นคนจัดในม.มหิดล เรียกว่าเป็นงานวัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศาลายา (เพราะมีอยู่งานเดียว5555) เริ่มจากจับเป็นบ้านๆ แล้วแต่ละบ้านต้องหาสปอนเซอร์ คิดกิจกรรมและของขายในงาน แล้วต้องตกแต่งบ้านของตัวเองด้วย งานจะมีช่วงกุมภาแต่ส่วนใหญ่จะเริ่มเตรียมงานกันตั้งแต่ช่วงนี้แล้ว ยิ่งใกล้วันงานจะยิ่งเหนื่อย ได้ยินรุ่นพี่บอกว่ากลับหอตี 1-2 คือปกติ เหนื่อยหน่อยแต่สุดท้ายแล้วมันจะคุ้มค่ากับความทุ่มเท


ก่อนหน้าเฮลไนท์เล็กน้อยประมาณปลายมกราก็จะเป็น SIPI* ที่เป็นการเเข่งวงดนตรีที่นศ. SI กับ PI จัด (ช่วงโฆษณา ตอนนี้ยังไม่ปิดรับสมัคร ใครสนใจสมัครกันได้นะ!!) วงที่ชนะจะได้เงินรางวัลและได้เล่นในงานเฮลไนท์ด้วย


ปล. ที่สำคัญที่สุดในปี 1 น้องจะถูกเลี้ยงบ่อยมาก (ย้ำว่ามาก) ทั้งในตอนเปิดสายก็โดนไปแล้ว 4 ครั้งตั้งแต่ปี 2 ถึงปี 5 ยังไม่รวมที่รุ่นพี่พาไปเลี้ยงระหว่างเรียนอีก แต่แน่นอนว่าเราก็ต้องชดใช้กรรมเมื่อเราปีสูงขึ้นเช่นกัน55555


สุดท้ายนี้ขอให้โชคดีในการสอบ แล้วเข้ามาเป็นรุ่นน้องกันนะ!

1