/>

​สวัสดีจ้า กลับมาอีกแล้วกับการรีวิว ขึ้นดอยขึ้นเขา ไม่เหงาเท่าขึ้นคาน "เขาเทวดา" [ยินดีให้แชร์]

วิว
#ไทย #ประเทศไทย #ธรรมชาติ #เที่ยว #เขาเทวดา
ทริปนี้ไป 9 คน ไปเขาเทวดา ด่านช้างสุพรรณบุรี ช่วงวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561
ช่วงเย็นวันที่ 23 เราไปตลาดสดที่ถนนตกค่ะ ซื้อหมุ ซื้อไก่ ซื้อผัก ต่างๆ แล้วหั่นๆ หมักหมู แยกใส่ถุงร้อนมัดปาก อัดใส่ลังโฟม ใส่น้ำแข็ง เตรียมไว้จะได้ไม่ยุ่งยาก น้ำดื่ม2แพค 1ขวด6ลิตร น้ำอัดลม ขนมนมเนย

นัดเพื่อนๆล้อหมุน 06.00น.จาก กทม.
ถึงอุทยานแห่งชาติพุเตย 10.00น.
เราก็จ่ายค่าเข้า คนละ 30 ค่าจอดรถคนล่ะ 30บาท ค่ากางเต้นท์ 30/คน ค่าสถานที่กางเตนท์150/หลัง เราเตรียมเต้นท์ไปแหละ แต่ไม่กาง เช่าเอา 1000บาท จบ 9คนนอนรวมกัน  ค่ารถขึ้นไปตีนดอย 2000/คัน ระยะทาง10 กว่ากิโลได้อะ เอาจริงเอารถไปเองได้ ถ้าเป็นกะบะ พี่เราเอาขึ้นไปคันนึง เพราะใส่ของคนไม่พอ  *ที่นี่ไม่มีอุปกรณ์ใดๆให้เช่านะค่ะ นอกจากเตาและถ่าน ต้องเตรียมมาเองให้ดี หรือคุณจะเช่าอะไร ทุกอย่างคิดเงินหมด ตะแกงแบบไม่มีการล้างก็ปล่อยเช้าต่อไรงี้ เราถาม พนง.ว่ามีถุงขยะให้ไหม เขาบอกไม่มีรณรงค์ให้เอาขยะมาเองแล้วก็ทิ้งเองเพราะพอมีถุงให้ทิ้งแล้วก็ไม่เอากลับไป คือคนเราก็ไม่เหมือนกันป่ะ งงในงง อันนั้นเราเข้าใจแต่งงน้องนิหน่อยพูดเหมือนกับว่าเราจะเอาขยะไปทิ้ง (คนคิดเงินค่าเต้นท์ที่จุดกางเต้นท์ เวลาพูดไม่สบตานะ 55+) ท่องในใจว่าใจเย็นๆซึ่งต่างจากเจ้าหน้าที่ของเขาหลวงสุโขทัยมาก ก.ไก่ล้านตัว
พอถึงจุดหมายเก็บสัมภาระแล้วก็มีคนหิว เลยผัดมาม่าคนละถ้วยก่อน
หลังจากนั้นก็ไปน้ำตกตะเพินคี่น้อย คือแทบไม่มีไรอะ เลยไปตะเพินคี่ใหญ่ต่อ ห่างจากจุดกางเต้นท์7 กม. นั่งหัวสั่น ด๊อกแด็กมากคะ
ทริปนี้เรามีน้องหมามาด้วย ชื่อนุ้งข้าวผัด แฮร่ๆ ลายเสือนี่ไง

นั่งเล่นที่น้ำตกสักพัก แล้วก็เดินขึ้น พกยากันยุงไปดีๆนร้า
*** นิดนึงตรงนี้คือ ทุกคนขา ไม่มีคลื่นนะจ๊ะ ระหว่างทางแก้เหงาคือร้องเพลง การต่อเพลงช่วยเราได้จ๊ะ ***
ถึงเต้นท์เราก็ทำอาหาร เมนูที่อิ่มไปพร้อมกันคือ ชาบูค่ะ เราทำชาบูอีกแล้ว ก็สนุกสนานกันไป ทุกคนบอกอร่อย เราบอกเคล็ดลับให้ คนอร์ 4ก้อนนะค่ะ 555+
ถึงเวลาก็ อาบน้ำเข้าเต้นท์นอน ก่อนนอนก็ไม่มีคลื่นอะเนอะ ต่อเพลงกันก่อนนอน 5555 คือตอนแรกเราคิดว่า เห้ยไม่มีคลื่นจะเล่นเน็ตไงอะ คือเราไม่มีเน็ต เราก็อยู่ได้จริงๆนะ มากับเพื่อนอะ มันมีเรื่องคุยกันเยอะมาก ไม่รู้เรื่องอะไร 55+
****************แต่มีหนึ่งเรื่องที่เป็นไฮไลท์************************
เรื่องมีอยู่ว่า น้องๆไปต่อแถวเขาห้องน้ำ และมีน้องอ้วน(นามสมมุติ) ก็ต่อแถวอาบน้ำปกติ แล้วพอถึงคิวน้องได้เข้าห้องน้ำ
น้องก็ใจดีถามคนข้างหลังว่า
A: ทำไรค่ะ ?
B: ปวดหนักค่ะ
A: แล้วน้องก็ปิดประตูใส่เขา คือ ถามเขาว่าทำไร เขาบอกขี้ ก็ไม่ให้เขาขรี้ (แต่น้องให้เหตุผลว่าถ้าฉี่จะให้ฉี่ก่อนไง) แต่เราก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าถามเข้าทำไม 5555+

ก็คุยกันก่อนนอนว่า ตื่นตี4 ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดเขาเทวดาน่ะ มีใครไปบ้าง คือ พี่พลช่างภาพมืออาชีพ หลิงหลิง อาเล่อ เจียเจีย ละเราหว่ะ 5คน
อะถึงเวลาตีสี่ เราไม่ได้เอารถไปจากจุดกางเต้นท์ เดินไปเลยจ้า 2 กม ถึงตีนเขาถ้าเป้นไปได้ ก็เอารถไปจ้า (เคยอ่านรีวิวอะว่าจ่าย2000เจ้าหน้าที่จะไปส่ง ไม่ไปจ้า คนที่ไปส่งเรา ลุงอะหน้าตาเหมือนแอนน่าชวนชื่นอะ) ไม่คุ้มค่ะ
เริ่มเดินไปๆ เราก็รู้สึกแบบ หนาวๆ สนุกๆ แต่ทางมันโคตรโหดอะ สักพักเริ่มไม่สนุกละสิ เพื่อนๆเดินชิวมากไม่มีใครบ่นเลย เราแบบหายใจไม่ทัน หน้ามืด สุดท้ายอ้วกแตก เราคิดว่าร่างกายเราไม่พร้อม ตื่นมาก็เดินขึ้นเลย คือพักทุดจุกแวะพักอะ เกรงใจเพื่อนด้วย ถึงจุด 600เมตรไม่ไหวละ นอนตรงพื้นบอกเพื่อไปเลย ไม่ไปแล้ว เพื่อนบอกไม่ได้ต้องไปด้วยกัน ส่วนที่พี่พลนี่ด่าจ้าบอกว่าเสียชื่อผู้พิชิตเขาหลวงหมด 5555 คือตอนนั้นงอแงอะ ก้อพัก จิบน้ำ ก็หาย ค่อยๆ เดินขึ้น อดทน สักพักถึงยอดเขาเทวดาจ้า

"สภาพตอนขึ้นเขาค่ะ ถึงแล้วนอนตายแป๊บ"
มี7-11 เขาเทวดาด้วย แต่แอบแพงมาก กาแฟ โอวัลติล 20 สปอนเซอ 40 โจ๊ก50 น้ำ 20 แต่คนขายเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยงบอกว่า รายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นการศึกษาเด็กที่ขาดแคลน เราก็ ออ ดีๆ

ถ่ายรูปวนไปค่ะ มีช่างภาพมืออาชีพมาด้วย พี่เขาก็แบกกล้องกับอีสปรอตไลท์มา ไม่บ่นเลยอะ ไรแว้
นี่ไงวิว สวยม่ะ

ขาลงพอเช้าโอโห้วววว แม่งมาได้ไงว่ะ โครตชันอะ คือวิ่งลงแบบเบรกกับต้นไม้เอาอะ ถ้าไม่มีไรเกาะนี่ลื่นกระจุยกระจาย
พอลงแล้วก็เดินเล่นสวนยางหน่อยๆ
ก็โบกรถขึ้นไปจุดกางเต้นท์ มีทีมแม่บ้านทำอาหารรอจ้า กินข้าว เก็บของ ขึ้นรถกลับ
พอลงจากดอยมา หิวมาก เพราะไม่ได้กินข้าวข้าวไหม้ 5555 แวะ7-11 ทันที น้องการ์ตูนวิ่งเข้า 7-11 อย่างไว แล้วแบบตะโกนมา พี่ๆ มีสเลอบี้กับกัฟด้วยเสียงดังเฟร่อ!!!!!! (พนักงานถึงกับยิ้มอ่อนแล้วมองมา) คืออยากป่าวประกาศว่าเพิ่งลงดอยมา อย่ามอง 5555+

แล้วมาแวะที่ตลาดสามชุก ตลาด100ปี คนเยอะมาก
พี่ผู้ชายคนนี้คือช่างภาพมืออาชีพของเรา ติดต่องานได้นะค่ะ อิอิ
ทริปนี้เราเก็บเงินคนละ 1000 บาท
 ค่าน้ำมันรถคันละ1500 x2=3000
ค่าเช่ารถ 2000 บาท
ค่าเข้า 20/คน
ค่าจอดรถ30/คน
ค่าเต้นท์ 1000
ค่าเช่าตะแกลง 20 เตา 100 ไม่แน่ใจ ถ่าน 30
ที่เหลือค่าอาหารสด
เหลือเงินส่วนกลาง 25บาทจ้า
ส่งกำลังใจให้ จขกท.