Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ซีรีย์เกาหลี Encounter

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



รีวิว ซีรีย์เกาหลี
Encounter โดยภัทราธิป

ความรู้สึกเมื่อดู EP แรก คือ หนังบ้าอะไรเนี่ย ไม่มีอะไรโดดเด่นเลย พล็อตเป็นแค่หนังรักทั่วไป ดาษดื่นมาก มีดีแค่พระเอก-นางเอก เท่านั้น พัคโบกอมหล่อบาดใจมาก เรียกได้ว่า ลากชะนีทั่วเอเชียมากรีดร้อง ขนาดEPแรกทำผมทรงบ๊อบหยิกฟู ยังหล่อได้ ด้วยความขาวใส จมูกโด่ง ยิ้มฟันขาวเป็นแผง ยิ้มทีใจละลาย ในส่วนของนางเอก ซองเฮเคียวนั้น จะสวยอะไรเบอร์นี้ เคยดูซีรีย์นางเมื่อตอนเรายังเด็ก ใน Full House และ Autumn in My Heart ตอนนั้นก็ว่านางน่ารักดี แต่ไม่คิดเลย เวลาผ่านไปสิบกว่าปี นางจะยังหน้าเหมือนเดิม ผิวใสกิ๊ก ตีนกาไม่มีให้เห็น นี่คนหรือแวมไพร์ ดูแล้วอยากสิงนางทั้งในซีรีย์และชีวิตจริง 55555 (สามีตัวจริง ซงจุงกิก็หล่อมาก เป็นสามีแห่งชาติเกาหลีเช่นกัน)

หลังจากบ่นแล้ว ก็ดูไปเรื่อย ๆ เหมือนถูกสะกดจิต จนกระทั่ง Ep. 5 เรียกได้ว่า ติดงอมแงม! เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างเรียบง่าย เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไม่มีอะไรหวือหวา แต่ทำให้เราเข้าใจชีวิตของนางเอก และคิดมโนไปว่า ตัวเองเป็นนางเอกเอง! ทำไมชีวิตฉันถึงได้รันทดปานนี้ ภายนอกสวย หรู รวย ดูดี มีการศึกษา แต่ไม่มีความสุข ต้องอยู่แต่ในกรอบ ถูกจับแต่งงาน จนในที่สุดก็หย่า แล้วก็มาเจอพระเอกหนุ่มอายุน้อยสุดหล่อ ยิ้มแล้วโลกสดใส ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข ดูไปก็ยิ้มไป (หลงในความหล่อและความน่ารักสดใสกิงก่องแก้วของพระเอก) แล้วจู่ ๆ ก็ร้องไห้จ้า น้ำตาไหลทุก EP ราวกับคนบ้า สรุปว่า ดูแล้วติด ดูแล้วชอบ ดูได้เรื่อย ๆ ทุกเพศทุกวัยค่ะ

                ในส่วนของเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า นางเอก (ชาซูฮยอน) ไปทำงานที่คิวบา เธอกินยานอนหลับตามปกติ แต่ดันอยากออกไปดูวิวพระอาทิตย์ตก พอออกไปคนเดียว นางถูกโจรขโมยกระเป๋า รองเท้าส้นสูงก็กัด ไปนั่งดูวิวก็ดันหลับ แต่หลับบนไหล่ของพระเอกพอดี (คิมจินฮยอก) พระเอกคนดีของเราก็ทำตัวแสนน่ารัก พานางเอกที่ไม่มีเงินไปกินข้าว ดื่มเบียร์ ดูโชว์เต้นSalsa ทั้งยังซื้อรองเท้าใหม่ให้ ทั้งสองแยกจากกัน พอกลับมาเกาหลี พระเอกก็ดันได้งานทำในบริษัทของนางเอก ที่นางเป็นประธานจ้า เรื่องราวก็ดำเนินต่อไปว่า พระเอกบังเอิญเจอนางเอกตลอด และเป็นคนที่ทำให้นางเอกยิ้มได้ เพราะทำตัวขี้อ้อน น่ารัก แสนดี ใครก็ต้องหลง ว่าไหม?

จุดเด่นของเรื่อง นอกจากหน้าตาพระ-นางแล้ว ยังมีปมในชีวิตของนางเอก ที่น่าสงสาร รอให้พระเอกมาช่วยพาเธอออกไปจากชีวิตที่จมปลักในความทุกข์ นางเอกเป็นลูกสาวนักการเมืองชื่อดัง โตมาในกรอบ ต้องวางตัวดีเสมอมา จนกลายเป็นคนเก็บกด เธอถูกจับคลุมถุงชนกับลูกชายตระกูลใหญ่โต ผู้มีอิทธิพลสุด ๆ ทั้งยังใช้อำนาจช่วยให้พ่อนางเอกได้ชนะการเลือกตั้งต่าง ๆ แต่แล้วชีวิตแต่งงานของนางเอกไปไม่รอด สามีมีผู้หญิงอื่น จนนางขอหย่าและได้โรงแรงดงฮวาที่ใกล้เจ๊งของทางตระกูลสามีมาแทน โรงแรมใกล้เจ๊งกลับมารุ่งเรื่อง ขยายสาขามากมาย เพราะนางเอกผู้แสนเก่งกาจของเรา แต่นางเอกก็ยังต้องทนทุกข์กับอดีตแม่สามีที่คอยบงการชีวิต เพราะอยากให้กลับไปคืนดีกับลูกชายของนางต่อ  (เรื่องราวดูซับซ้อนกว่านั้นเมื่อมีความจริงอีกข้อที่ว่า สามีที่ถูกคลุมถุงชนกับนางเอกนั้นแอบรักนางเอกจ้า แต่นางเอกไม่รู้ตัว คาดว่าปมนี้จะเข้มข้นขึ้นใน EP ถัด ๆ ไป) และการที่นางเอกมาสนิทชิดเชื้อกับพระเอกหนุ่มน้อยของเรานั้น ทำให้แม่สามีไม่พอใจ จนต้องคอยกลั่นแกล้ง สร้างข่าวสารพัด แต่พระเอกก็ไม่ยอมท้อถอย เข้าหานางเอก ตั้งหน้าตั้งตาจีบจนนางเอกใจอ่อน (เออ เป็นเราก็ใจอ่อนค่ะ ทั้งหล่อ ทั้งนิสัยดี เอาใจไปเลยค่ะ)

สรุป ดูเถอะค่ะ หนังน่ารัก เนื้อเรื่องไม่เครียดมาก พอมีดราม่า แต่แค่เห็นรอยยิ้มของพระเอก-นางเอกก็มีความสุขแล้ว ดูไปยิ้มไป น้ำตาไหลไป คล้ายคนบ้า และอย่าดูตอนดึก ๆ นะคะ มีโต้รุ่งยันเช้าแน่นอน เพราะดูแล้วมันติด งอมแงม ฟินจิกหมอนแน่นอนค่ะ


Credit รูป จาก VIU

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Nina_9PM 17 ม.ค. 62 เวลา 12:01 น. 1-1

จริงค่ะ งงๆกับตัวเอง นี่เราเป็นอะไร จะยิ้มหรือจะร้อง 5555

0