Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อญี่ปุ่นแต่พูดญี่ปุ่นไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมเป็นนักเรียน ม.4 แต่ผมออกจากโรงเรียนตั้งแต่เปิดเทอม2แล้วครับ เนื่องจาก ผมต้องเตรียมตัวไปอยู่ญี่ปุ่นกับแม่
แม่ผมไม่มีปัญหาเรื่องภาษาครับเพราะ ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้มาก ใช้อังกฤษผสมไปด้วย แต่! แต่! แต่ 
ผมต้องไปเรียน ม.4ใหม่ปีหน้าครับที่ญี่ปุ่น แล้วผมก็พูดญี่ปุ่นไม่ได้ครับ (ตอนนี้กำลังเรียนภาษาอยู่) แต่ได้แค่พวก คุณชื่ออะไร กินอะไรยัง บลาๆๆๆๆ แล้วคือ ผมไม่ใช่ นักเรียนแลกเปลี่ยน ผมไปสมัคร ม.4เหมือนกับนักเรียนคนอื่นๆ แต่ผมภาษาอ่อน แล้วผมจะเรียนกับเขารู้เรื่องไหมครับ ถ้าพูดเร็วๆนี่ผมฟังไม่ออกนะครับแม้จะ คำพูดง่ายๆก็ตาม แล้วผมดูคนญี่ปุ่นพูดกัน ฟังไม่ออกเลยครับ มันแบบ เจ๊าะแจ๊ะๆๆ ฟังไม่เป็นคำเลยครับTTโรงเรียนเขาจะเข้าใจมั้ยครับ แล้วผมก็กลัวเข้ากับเพื่อนไม่ได้ด้วย เขาจะรำคาญผมมั้ยครับ ถ้าผมฟังเขาพูดกันไม่รู้เรื่อง 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

womoon 17 ธ.ค. 61 เวลา 16:01 น. 1

เรื่องภาษาในชีวิตประจำวันไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไร เพราะยังได้คุยพื้นฐานได้ตลอด ส่วนเรื่องภาษาเฉพาะของวิชานี่น่าห่วงมากกว่า ตอนนี้ศึกษาพวกพื้นฐาน คำทักทาย และฟังภาษาญี่ปุ่นเกี่ยวกับการเรียนให้บ่อยๆ ฝึกพูดภาษาให้ติดปาก เดี๋ยวได้เอง พอไปถึงญี่ปุ่นจะได้ไม่ตื่นเต้นมากเท่าไร (ภาษาอ่อนไม่สู้เท่าคนที่ขยันฝึกภาษา ฟังอ่านพูดเขียน เดี๋ยวก็ได้ เชื่อสิ อย่าท้อ)

2
womoon 19 ธ.ค. 61 เวลา 10:34 น. 1-2

ต้องไม่กลัวในเรื่องของภาษา ถ้ากลัวก็ไม่ได้นะจากประสบการณ์ เอาความกังวลมาเป็นแรงผลักดัน เรื่องเพื่อนนะไม่ต้องกลัวคิดว่าต้องมีเพื่อนบ้างล่ะ

0
feyy_afeyy 21 ธ.ค. 61 เวลา 10:08 น. 2

ค่อยๆฝึกนะคะ หลายๆคนที่มาอยู่ที่ญี่ปุ่นก็ไม่ได้พูดกันได้คล่องตั้งแต่แรก แต่ว่าถ้าเข้าม.4 ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนเลย น่าจะต้องพยายามมากขึ้นไปอีกหน่อย เราไม่มีประสบการณ์ในโรงเรียนก็เลยแนะนำมากไม่ได้ แต่ก็อยากให้พยายามมากๆ ฝึกเยอะๆ ฟังเยอะ ฟังบ่อยๆ พอมาอยู่มันจะค่อยๆชินกับภาษาไปเองระดับนึงนะ เราเป็นคนนึงที่ไม่ได้ภาษาตั้งแต่แรกเหมือนกัน แค่งูๆปลาๆ


อยากให้ตั้งใจมากๆ มันคงมีท้อบ้างแหละ แต่ต้องพยายามนะ เป็นกำลังใจให้

0
Defpico2 24 ธ.ค. 61 เวลา 16:17 น. 3

พี่เคยไปเรียนม.ปลายอยู่ที่ญี่ปุ่นมา 3 ปี โดยเริ่มจากศูนย์เหมือนกัน ตอนไปแรกๆ ก็ไม่รู้เรื่อง ซึ่งที่โรงเรียนก็เรียนกันจริงจังเหมือน ไม่ได้แบ่งแยกห้องให้ชาวต่างชาติอะไร แต่สุดท้ายพี่ก็ผ่านมาได้ โดยสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนญี่ปุ่น สามารถสอบเข้ามหาลัยรอบเดียวกับคนญี่ปุ่นได้

ขอแค่พยายามครับ พี่เชื่อว่าทำได้ อย่างน้อยน้องก็มีพื้นก่อนจะไป (แต่สำหรับคนที่ไปโดยไม่มีความคิดจะพัฒนาตัวเอง หรือหมกตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่ฝึกหาโอกาสพูดคุยใช้ภาษา อันนี้ก็จะเป็นอีกเรื่องครับ)


ยิ่งอยู่ที่นั่น ยิ่งไม่ต้องกลัวที่จะฝึก ใช้ภาษาไปเลยครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะพูดผิด ช่วงแรกเขาเข้าใจว่าเรายังไม่รู้ภาษา ถ้าพูดอะไรผิดไป (ที่เกิดจากความไม่รู้และต้องการศึกษาเพิ่ม) ส่วนใหญ่เขาจะช่วยแก้ไขให้เรา แล้วเราจะพัฒนาขึ้นครับ ^^

0