Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่า สาขาวิชาเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว มหาวิทยาลับแม่ฟ้าหลวง เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างคะ ใครพอทราบ เข้ามาแชร์หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ อยากทราบว่าสาขานี้เรียนเกี่ยวกับอะไร ถ้าจบไปแล้วทำงานอะไรได้บ้าง เรียนเชิญผู้รู้ หรือรุ่นพี่ผู้มีประสบการณ์มาตอบทีค่ะ  คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลหลายๆที่เพื่อประกอบการตัดสินใจ 
 ยุคนี้ภาษาอังกฤษค่อนข้างสำคัญมากๆ อยากทราบว่าที่มอนี้เรียนเป็นภาษาอังกฤษ ยากไหมคะ คือคิดว่า ด้วยสถานการและสภาพแวดล้อมบังคับจะทำให้ได้ฝึกฝนเพิ่มขึ้น แต่ก็กลัวค่ะเพราะภาษาค่อนข้างที่จะอ่อนแอ  หนูเลยคิดว่าถ้าได้ตรงนี้ไปเพิ่มขึ้น ก็คงจะส่งผลดีในอนาคตไม่มากก็น้อย ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ฺBB2807 15 ธ.ค. 61 เวลา 01:28 น. 1

สาขานี้เรียนเกี่ยวกับอะไร?

=เรียนเกี่ยวกับการยืดอายุและรักษาคุณภาพของผลิตผลสดค่ะ มีทั้งผักและผลไม้สด ไม้ดอก รวมถึงบรรจุภัณฑ์ด้วย


เรียนเป็นภาษาอังกฤษยากไหม?

= พี่เป็นอึกคนนึงที่ภาษาอังกฤษก่อนเข้ามหาลัยแย่มาก ตอนแรกก็เป็นกังวลเหมือนกันค่ะ พี่ก็พยายามปรับตัว เจอชีทเรียนครั้งแรกก็แปลมันทุกคำเลย555 แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่เราต้องใช้มันภาษาอังกฤษในการเรียนเราจะซึมซับภาษาเข้ามาเอง


ทำงานอะไรได้บ้าง?

= จริงๆมันกว้างอยู่นะ นักวิชาการ,อาจารย์,นักวิจัย,เจ้าหน้าที่โรงงานอุตสาหกรรมและบรรจุภัณฑ์,ธุรกิจเกี่ยวกับผลิตผลทางเกษตรและนำเข้า-ส่งออกผลิตผลทางเกษตร ประมาณนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่าว่าชอบและถนัดด้านไหน



1