Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยบอกวิธีไม่ให้เอ๋อหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นคน มึนๆ ชอบหลุดสมาธิ ชอบทำตัวไม่ถูก ตอนแรกผมมีเพื่อนสนิทอยู่1คนเวลาทำงานกลุ่มหรือเวลาเดินด้วยกันก็จะอยู่ด้วยกัน แล้วเพื่อนคนสนิทผมก็เริ่มออกห่างผมไปไปติดเพื่อนกลุ่มอื่น(เหตุผลที่ผมรู้จากปากเขาคือ "ก็เมิงมันเอ๋ออะใครอยากจะอยู่ด้วย') จากนั้นผมก็อยู่คนละกลุ่มกับเพื่อนครับแล้วเพื่อนในกลุ่มผมก็ล้อว่า เอ๋อ ไอเอ๋อ พอทำอะไรเค้าก็บอกว่า เมิงเอ๋ออีกล่ะ แรกๆผมก้นึกว่าขำๆ แต่พอนานๆเข้า ผมก็รุ้สึกไม่ขำแบบที่แบบเดิม มันเจ็บมากกว่าที่พูดแบบนี้ ผมควรทำไงดีครับ ผมแค่รู้สึกไม่ได้ ที่เพื่อนตอนมาค่อยสังเกตผมแล้วค่อยล้อว่าเอ๋อตลอดเวลา 
ผมควรจะแก้ไขยังไงดีครับ
 

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

Cold heart. 16 ธ.ค. 61 เวลา 02:47 น. 1

สู้ๆนะคะ พี่ก็เคยเป็นแต่เราแก้ได้ด้วยการมีสติ อยู่กับตัวเองและปัจจุบันให้ได้

ค้นหาตัวเองว่าชอบอะไรแล้วลงมือทำ ในชีวิตจริงเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำพูดของใครแต่คำพูดเป็นเพียงกระจกสะท้อนจิตใจของผู้พูด ในอนาคตคนที่เราโฟกัสมีแค่ไม่กี่คนหรอกค่ะ ส่วนเรื่องเพื่อนวันหน้าต้องเจอสังคมอีกมากได้เจอคนที่จะเป็นเพื่อนกับเราอีกเยอะค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
ItsFreakingCool,man! 16 ธ.ค. 61 เวลา 10:42 น. 3

เมื่อก่อนเราก็โดน

ตอนนี้ไม่สนใจใครมีความสุขดี

ทำตามคนอื่นไม่มีวันถูก เป็นตัวเองดีกว่า

1
ItsFreakingCool,man! 16 ธ.ค. 61 เวลา 10:48 น. 3-1

โตแล้วคนเราจะแคร์ภาพลักษณ์ตัวเองมากขึ้น

แต่เอาให้เป็นธรรมชาติที่สุด อย่าฝืน

ไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนกันก็ได้

0
Nn-Niing 16 ธ.ค. 61 เวลา 17:54 น. 4

หนักแน่นในตัวเองน้า พี่ก็เคยโดนเพื่อนเรียกว่าไฮเปอร์บ้างอะไรบ้างงี้ค่ะ พี่ก็เคยแบบเห้ยไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเลย มาปรึกษาแม่ปรึกษาพี่สาวก็มีสอนว่าให้พยายามมีสติ ค่อยๆปรับ หรือไม่มันอาจจะเป็นคาแรกเตอร์ของเราก็ได้ ใช่มั้ยยย ^___^ อาจจะเป็นธรรมชาติของเรา ซึ่งมันได้เป็นสิ่งที่ผิดเลย อย่างที่ความคิดเห็นข้างบนๆ พี่เห็นด้วยนะ คือคนเราย่อมต่างกันอยู่แล้ว โลกพัฒนาได้ด้วยความแตกต่างหลากหลายเนอะ ถ้าเหมือนกันหมดก็ไม่มีจุดเปลี่ยน ซึ่งเราต้องเคารพในความแตกต่างเหล่านี้ ทั้งของคนอื่นและอย่าลืมเคารพในตัวเองด้วย มั่นใจๆไว้นะ ถ้าเราไม่ได้ทำไม่ดีอะไรกับคนอื่นและตัวเองก็ไม่เดือดร้อน ก็ใช้ชีวิตของตัวเองให้เต็มที่ไปเล้ยย คำเหล่านั้นเป็นแค่คำพูดเฉยๆ พยายามอย่าไปรู้สึกอะไรนะ วางเฉย กลางๆ ใช้เวลาให้คุ้มค่า ขอให้เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ก็พอ น้องทำได้แน่ สู้ๆ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

1
2542 16 ธ.ค. 61 เวลา 19:02 น. 6

มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ค่ะ เราก็เคยโดนแบบนี้นะตอนไปค่ายแล้วอยู่กลุ่มเดียวกับรุ่นน้องเราโตสุดในกลุ่มเลยให้เป็นหัวหน้ากลุ่มโดนรุ่นน้องบอกว่า"ไม่อยากอยู่กับพี่คนนี้เหมือนคนไม่เต็ม"อันนั้นทำเราจุกไปเลยค่ะ สู้ๆนะมั่นใจในตัวเองเข้าไว้อนาคตเราต้องเจอคนอีกเยอะนะคะ :D

0
Chaweeeee 16 ธ.ค. 61 เวลา 19:14 น. 7

สวัสดีค่ะ เรามีประสบการณ์คล้ายคุณนะคะ เพราะความไม่มีสติของเราทำให้เราทำอะไรพลาดกลายอย่างจนเพื่อนรำคาญค่ะ เราตัดสินใจพบจิตแพทย์เพราะความเป็นตัวเรามันทำให้เราทุกข์ใจและรบกวนชีวิตประจำวันมาก เราได้คำปรึกษาที่ดีหลายอย่างค่ะ ทั้งได้ระบายความในใจด้วย (จริงๆเราเป็นสมาธิสั้นตั้งแต่เด็กค่ะ แต่อาการไม่หนัก ก็ได้ยามาทาน) ไม่จำเป็นจะต้องกินยาทุกคนนะคะ สุดท้ายแล้วเราก็ดีขึ้น ทั้งเรื่องสมาธิที่ดีขึ้น การใช้ชีวิตประจำวันให้รอบคอบมากขึ้น และเรื่องมองโลกในแง่ต่างๆค่ะ ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเราเอง กินยาอาจจะดีขึ้น แต่ถ้าความคิดเราไม่เปลี่ยนก็ยังทุกข์อยู่นะคะ ถ้าคุณรู้สึกไม่ไหวจริงๆก็แนะนำให้พบจิตแพทย์ค่ะ การพูดคุยกับจิตแพทย์ช่วยได้จริงๆนะคะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
คิดดีทำดีได้ดี 16 ธ.ค. 61 เวลา 19:35 น. 8

สู้ๆๆนะครับ เอ๋อแล้วไง แต่สอบติดมีที่เรียนที่ดี ได้คณะที่ตัวเองหวัง เพื่อนก็เลิกล้อแล้ว สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะ อย่าเก็บเรื่องพวกนี้มาคิดมาก มาบั่นทอนความรู้สึก วิธีแก้ คือ นั่งสมาธิ อันนี้ช่วยได้จริงๆ

0
---- 16 ธ.ค. 61 เวลา 20:04 น. 9

ให้นั่งสมาธิค่ะ นั่งแบบตั้งใจจริงๆรู้สติค่ะ หายใจเข้าหายใจออก หรือนับเลขเอาก็ได้ค่ะ นั่งวันละ1นาทีก่อนก็ได้ แล้วค่อยๆเพิ่มเวลาไป แบบนี้น่าจะช่วยให้มีสติอยูทกับตัวเองและมีสมาธิเพิ้มมากขึ้นนะคะ

0
ซัมดอง 16 ธ.ค. 61 เวลา 20:13 น. 10

ลองเข้าวัดปรึกษาพระอาจารย์ครับ ถ้าช่วงวันหยุดลองไปฝึกสมาธิเป็นเด็กวัดดูครับ ช่วยได้ ว่างก็นั่งสมาธิจะทำให้มีสติมากขึ้นเวลาคิดจะทำอะไรครับ

0
อาเรส 16 ธ.ค. 61 เวลา 20:23 น. 11

นายอาจจะไม่ได้เอ๋อก็ได้ แต่การประมวลผลความคิดนายมันซับซ้อนกว่าคนทั่วไป ทำให้ใช้การคิดนานกว่า ซึ่งมันแสดงว่า นายจะเข้าใจรายละเอียดอะไรได้ดีกว่าคนทั่วไปในบางเรื่อง เพราะงั้นอย่าเครียดเลย นายอาจจะมีความสามารถพิเศษซ่อนอยู่กับสมองนายก็ได้นะ

0
Princess of tree 16 ธ.ค. 61 เวลา 21:16 น. 12

โชคดีกว่าหนูที่พี่หากลุ่มใหม่ได้นะ ถ้าเป็นหนูหนูจะบอกเขาไปว่าไม่ชอบที่ล้อแบบนี้นะ

0
นุ้งป้องชอบน้ำแข็งป่น 16 ธ.ค. 61 เวลา 21:28 น. 13

เพื่อนในห้องเราก็โดนล้อแบบนี้ เอาจริงๆมันไม่ตลกเลยนะ พอเราพูดก็หาว่าปกป้อง โลกสวย ไม่ควรไปว่าคนอื่นแบบนั้นมั้ยอะ ถ้าตัวเองโดนบ้างจะรู้สึกยังไง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

สวัสดี 16 ธ.ค. 61 เวลา 22:50 น. 15

พี่ว่าน้องควรปรึกษาคนในครอบครัว เล่าให้เขาฟัง ปรับทุกข์กับเขา และคนในครอบครัวยังไงเขาก็สำคัญที่สุด และอย่าไปทุกข์ ตอนนี้พี่คิดว่าเราควรมั่นใจในตนเอง ทำหน้าที่ของตนเองให้ดี ใครว่าไรเรา ปล่อยเขาไป ทำใจให้สบาย อยู่กับโลกนี้ให้ได้ ชีวิตเรายังอีกยาวไกล ที่ต้องเจอคนอีกตั้งมากมาย ตอนนี้พยายามมีสติ ว่าเราควรทำไรให้สำเร็จ เพราะมันเป็นชีวิตของเรา เพื่อนคนไหนก็ไม่สามารถมาช่วยชีวิตเราได้ ปล่อยเขาไป ทำตัวเองให้ดี ทำสิ่งที่ควรจะทำให้ดี ให้สำเร็จ และต่อไปก็จะมีคนยอมรับเราเอง หรือไม่มีใครยอมรับ เราก็ต้องยืนหยัดสู้ต่อให้ได้

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

0
คนหล่อมืออาชีพ 16 ธ.ค. 61 เวลา 23:05 น. 16

ผมก็เคยโดน ก็เขาแอนตี้เรานี่นา แต่ใครสนล่ะ ผมไม่ได้สนใจอยู่แล้ว โชคดีที่ผมเพื่อนเยอะด้วยมั้ง เคล็ดลับคือมั่นเข้าไว้ครับ นอกจากความเก่งของเราจะยึดถืออะไรได้อีก ต้องพัฒนาตัวเองให้รวดเร็วจนความเทพของเราไม่มีใครไล่ตามทัน โชคดีที่ผมเรียนมหาลัยล่วงหน้าเลยหยิบมาข่มได้


พูดคำพวกนี้แล้ววางท่าราชสีห์ จากนั้นก็เดินผ่านไปเลยครับ


"เกรดสี่กุเก้าวิชา กุเทพ ใครจะสู้กุได้ก็ตอบมาสิ"


"โทษนะ ตอนนี้กุเรียนมหาลัยละ เคารพคนฉลาดกว่าหน่อยสิ"


"ดาวน่ะ ไม่มีทางสว่างเท่าดวงอาทิตย์หรอก"

0
Mmmmm 16 ธ.ค. 61 เวลา 23:17 น. 17

ถ้าคิดว่าเขาเป็นเพื่อนสนิท หรือเป็นเพื่อนที่ดี การเปิดอกคุยน่าจะดีนะคะ บอกให้เขารู้ไปเลยว่าไม่ชอบเเละรู้สึกเเย่ เเต่ถ้าไม่ก็ลองหากลุ่มเพื่อนใหม่ๆดู ทุกวันนี้เราก็โดนเพื่อนล้อเเบบขำๆว่าเอ๋อบ้าง มึนบ้างเหมือนกัน เเต่เรารู้ว่าเพื่อนเราล้อเล่น เเละไม่ได้ล้อเยอะจนรู้สึกไม่ดี เเต่ถ้ารู้สึกไม่ดี การคุยกันตรงๆมันจะเเก้ปัญหาได้ดีเลยละค่ะ

0
ฟอยแมน 17 ธ.ค. 61 เวลา 09:18 น. 18

ผมก็เคยเป็นแบบคุณ พูดเอ๋อกับเกือบยกห้องแต่ผมรวบรวมความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เมื่อเพื่อนด่าเมื่อไรก็ด่ากลับ 'เอ๋อเเล้วควรไร ไอ่สาส'แล้วค่อยๆขยับตัวกวนตีนเพื่อนให้มันด่าเล่นไปเรื่อยจนมีความมั่นใจในตัวเอง แบบตอนนั้นกับตอนนี้ยังกับคนละคน

0
YumeKun 18 ธ.ค. 61 เวลา 12:17 น. 19

ส่วนตัวผมก็เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน เพราะโรคประจำตัวน่ะครับ

ต้องถามก่อนเลยครับว่าคุณอยากเปลี่ยนแปลงนิสัยหรือเปล่า เลือกส่วนที่เราสบายใจดีกว่านะครับ


ถ้าเลือกอยากเป็นธรรมชาติของตัวเอง ก็เลือกเพื่อนที่เข้าใจเราเอาครับ น่าสบายใจมากกว่า ช่วงที่ผมเป็นก็หาเพื่อนแบบนี้ได้นะครับ ตัวอย่างคร่าวๆ บุคลิกจะเป็นฟรีๆ พวกไม่ซีเรียสมาก หรือคนที่ชอบแคร์คนอื่นก็ได้ครับ


กับอีกกรณีหนึ่งคือเลือกจะเปลี่ยนแปลง

จากที่ผมสำรวจมาทั้งโดยส่วนตัว แล้วก็คนลักษณะนิสัยคล้ายกัน 

1) คือเรื่องบุคลิกภาพครับ ว่าเราชอบแช่ท่าไหน ท่าหนึ่งนานๆหรือเปล่า


2) อาการคล้ายๆแบบนี้ไม่ใช่การหลุด หรือไม่มีสมาธิครับ แต่คือการที่เรากำลังเพ่งสมาธิไปที่อย่างอื่นมากกว่า เช่นเราเป็นคนชอบจินตนาการ หรือคำนวนอะไรนานๆหรือเปล่า(บางคนฟังเพลงแล้วจินตนาการแล่นก็เป็น) คือถ้าเราทำแบบนี้ตอนออกไปเจอคนอื่น หรือทำกิจกรรมอื่น สภาพร่างกายเราจะเหมือนตั้งAuto pilotไว้น่ะครับ + บางทีตาลอยเพราะใช้ความคิดด้วย ถ้าอาการใช่ในกรณีนี้วิธีแก้คือจัดเวลานิดนึงครับ คิดตอนอยู่พื้นที่ส่วนตัวหรืออยู่คนเดียว ส่วนอยู่กับคนอื่นก็เน้นสนใจสิ่งรอบตัวกับสิ่งที่เขาพูดครับ


คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ ถ้าตรงหรือไม่ตรงส่วนไหนก็บอกได้ครับ เต็มใจให้ความช่วยเหลือครับ^^

0
Khun phicha 18 ธ.ค. 61 เวลา 20:18 น. 20

เป็นเหมือนกันอ่ะ หนักกว่าอีก แต่นี่ได้เพื่อนดีไม่ทิ้งกัน บ้าเหมือนกันหมด ถึงเราจะเอ๋อเด๋อยังไง เราก็จริงใจกับเพื่อนของเรานะเว้ย ความจริงใจนั้นทำให้เราเป็นเพื่อนกันด้วยใจจริง คนที่ทิ้งเราไปด้วยเหตุผลแบบนั้น ควรเรียกว่าเพื่อนหรอคะ

9
คนหล่อมืออาชีพ 18 ธ.ค. 61 เวลา 23:30 น. 20-4

มีสองทางคือแยกตัวไปซะ หรือเก่งกว่าสักทางครับ โชคดีที่ผมมีเพื่อนเยอะ ถึงบุคลิกของคนทั้งกลุ่มจะดูไม่เข้ากันก็เถอะ ของท่านยังดีที่น่าจะมาแนวเดียวกัน คงคุยกันง่าย ผมนี่สิ


คนหนึ่งขี้เซา คนหนึ่งขี้แซะแถมบ้าคอมแบบสุดๆ ราชาเกย์บ้าบอล กับนักวาดรูปเกมเมอร์ ผมเหรอ ดูจะปกติสุดละถ้าไม่นับความบ๊องนะ-'-

0
Khun phicha 18 ธ.ค. 61 เวลา 23:47 น. 20-5

โอโห.. เป็นกลุ่มที่แตกต่างอย่างลงตัวแบบนี้รึเปล่าคะ มีเพื่อนหลายสาย น่าสนุกจังเลย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0
Khun phicha 19 ธ.ค. 61 เวลา 11:22 น. 20-7

เพื่อนทั้งสามคนของเรา เป็นสิ่งมีชีวิตที่รวมคำว่าบ้าเอาไว้ด้วยกันได้มากที่สุดเลยค่ะ หลุดโลกที่สุด หัวเราะได้ทุกเรื่องทุกเวลา กวนประสาททุกคนและทุกครั้งที่มีโอกาส หาสาระจากพวกนั้นไม่ได้เลย อยู่ด้วยแล้วไม่เคยเศร้ากับอะไรเลย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น