Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชุดเกราะแบบนี้จะบรรยายยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชุดเกราะแบบนี้จะต้องบรรยายรูปร่างลักษณะยังไง 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

KuroNekoYuriya 15 ธ.ค. 61 เวลา 15:35 น. 2

แบบง่ายๆ

"เกราะสีดำสนิท มีลวดลายสีแดงแดงตามตัว มีส่วนแหลมคมยื่นออกมาจากส่วนหัว , หัวไหล่และแขน ทำให้รูปลักษณ์ดูเหมือนอสูรกายที่พร้อมขย้ำศัตรู"


อธิบายแบบละเอียดไล่ไปทีละส่วน จากหัว

เกราะส่วนหัว ใบหน้าเหมือนสวมหน้ากากหมาป่าโลหะ เขี้ยวสีขาวแหลมคมทั้งบนและล่างปิดทับกัน มีเขียวอีกคู่กางออกจากกันเป็นรูปตัว V ตรงกลางหว่างคิ้ว เหนือเขี้ยวคู่นี้ขึ้นไปเป็นลวดลายสีแดงแบบกิ่งไม้ตั้งตรง แล้วแยกออกปลายสองด้าน พร้อมเขี้ยวสีดำบนยอดสุดของปลาย และอัญมณีสีเขียวตั้งอยู่ตรงกลางส่วนที่น่าจะเป็นหน้าผากของผู้สวมใส่


สองข้างของเกราะส่วนหัว มีโลหะยื่นออกไปสองคู่ประหนึ่งเขาคู่ชิด และใบหูกางออกของอสูรกายสีดำ ลายแดงชาดเรืองแสงอย่างน่าหวาดกลัว


เกราะส่วนลำตัว มีกะโหลกอสูรกายเขาแหลมดั่งปลายดาบคมกริบอยู่กลางอก เชื่อมต่อกับเกราะส่วนอื่นด้วยลวดลายสีแดงเรืองแสงไปยังแผงอกสีดำบึกบึน หัวไหล่ที่มีเกราะเสริมเป็นดั่งเขี้ยวเล็บโค้งขึ้น หน้าท้องเป็นโลหะสีเทาที่ดูบางกว่าเกราะอกเล็กน้อย


อะไรทำนองนี้ เห็นอะไร ก็บรรยายไปแบบนั้น จะให้ละเอียดขึ้นก็ระบุตำแหน่ง ความยาว ความกว้าง ความสูง ความหนา และองศาของชิ้นส่วนเกราะ ระยะห่างระหว่างแต่ละจุดเข้าไปเพิ่ม


1
Sanitary 15 ธ.ค. 61 เวลา 15:42 น. 3

อธิบายจุดเด่นของคอสตูมก็ได้ครับ


ชายคนนี้สวมใส่ชุดเกราะเหล็กสีดำที่กลางอกมีตรารูปหัวกะโหลกติดไว้ หมวกเหล็กที่ดูคล้ายกับศีรษะของปีศาจได้ปิดบังใบหน้าเขาไว้อย่างมิดชิด ลวดลายสีแดงถูกวาดไปตามชุดเกราะดูราวกับคราบเลือดเมื่อนานมาแล้ว


หรือถ้าจะอธิบายสั้นๆก็


ชายคนนี้สวมใส่ชุดเกราะสีดำขนาดใหญ่ มีหมวกเหล็กที่มีรูปทรงน่ากลัวปิดใบหน้าไว้


ไม่จำเป็นต้องอธิบายทุกส่วนอย่างละเอียดก็ได้ครับ ให้คนอ่านได้จินตนาการสักหน่อย

1
Heart of darkness 15 ธ.ค. 61 เวลา 15:50 น. 3-1

เราชอบบรรยายละเอียดนะ ส่วนตรงคนอ่านไม่ค่อยสนเท่าไหร่ เพราะมีแค่8คนที่อ่านอยู่แล้ว โดยเฉพาะตรงยอดติดตามที่มี0คน แต่เราก็ไม่สนใจเท่าไหร่ เพราะเขียนขึ้นมาเพื่ออ่านเองและระบายจินตนาการ

ปล.ขอบคุณที่มาตอบนะ

0
ท้องฟ้าฤดูใบไม้ผลิ 15 ธ.ค. 61 เวลา 17:54 น. 4

ชายคนนั้นสวมชุดเกราะที่มีพื้นสีดำสนิท ส่วนหัวมีเขาโค้งงออยู่สองคู่ ใบหน้าดุดัน ปากมีเขี้ยวแหลมคมเหมือนพร้อมจะขย้ำศัตรูได้ทุกเมื่อ ยิ่งประกอบกับลายสีแดงที่วาดไล้ไปตามขอบของชุดเกราะนั้น ทำให้เขาดูราวกับอสูรร้ายที่ถูกย้อมไปด้วยคราบเลือด


เอาแค่จุดเด่นให้คนอ่านนึกภาพออกก็พอค่ะ ไอเทมพวกนี้ไม่ควรบรรยายเกินหนึ่งย่อหน้าสั้น ๆ 3-4 บรรทัดก็ถือว่าละเอียดแล้ว อย่างที่ คห 3 บอก ควรเหลือที่ไว้ให้คนอ่านจินตนาการด้วยค่ะ


ถ้าเราต้องบรรยายไอเทม ชุด หรือผู้คน ที่โผล่มาบ่อย ๆ เราต้องกระตุ้นซ้ำเพื่อให้จำสิ่งของหรือคน ๆ นั้นได้ทันที เช่น รอบสองอาจบรรยายแค่ว่า คนในชุดเกราะปีศาจสีดำ อะไรแบบนี้น่ะค่ะ การบรรยายที่ทำให้นึกถึงจุดเด่นได้ตั้งแต่แรก เป็นอะไรที่ดีกว่าบรรยายยาว ๆ แต่พอจะมานึกถึงมันอีกทีกลับนึกไม่ออกนะคะ


ต่อให้คุณบอกว่าไม่สนใจคนอ่านและชอบบรรยายละเอียดก็ตาม แต่ลองนึกถึงตัวเองเวลาอ่านหนังสือน่ะค่ะ คุณอยากอ่านเรื่องที่แค่ชุดเกราะหนึ่งชุดก็บรรยายไปครึ่งหน้าแล้วจริงเหรอ

1
ผู้ชายธรรมดาจากเฉลียงหลังบ้าน 19 ธ.ค. 61 เวลา 11:06 น. 5

พลันที่เกราะหน้ากากอสูรสีดำทะมึนเข้าประทับร่าง มันก็เริ่มเรืองแสงสีแดงฉานน่าหวาดกลัวและน่าเกรงขามออกมา ประกายเรืองสีแดงตรงนัยย์ตาของมันจ้องมองไปยังเป้าหมาย แค่เพียงสายตานั้นอย่างเดียวก็ชวนให้ใจหล่นลงตาตุ่ม ไหนจะรอยยิ้มแสยะดุจดังจะขำขันให้ความกระจอกงอกง่อยของกองทัพศัตรูที่ไม่ต่างไปจากแมลงเบื้องหน้า พลังของมันน่าจะชาร์ตเต็มขีดจำกัดแล้ว แสงสีแดงเรืองรองสนิทนิ่งไม่เปลี่ยนแปลงอีกแล้ว บัดนี้เกราะหน้ากากอสูรพร้อมจะลงมือเข่นฆ่าสิ่งรกหูรกตาเบื้องหน้าแล้วสินะ

0