Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามคนเรียนคณะสหเวชศาสตร์ สาขาโภชนาการและการกำหนดอาหารหน่อยค่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้หนูอยู่ม.6แล้วนะคะ อยู่ในช่วงเตรียมตัวสอบเลย เรียนสายวิทย์ คณิต คือหนูหาแนวทางอยู่ 
หนูเลยอยากสอบถามว่าคณะสหเวชศาสตร์ สาขาโภชนาการและการกำหนดอาหาร เค้าเรียนอะไรกันบ้าง เรียนยากมั้ย จบมาทำงานอะไร สายงานกว้างมั้ย มีงานรองรับมั้ย เงินเดือนโอเคมั้ย ประมาณเท่าไหร่ ช่วยให้ข้อมูลหนูทีนะคะ หนูคิดมาหลายเดือนแล้ว อยากหาคำตอบให้พ่อแม่ได้แล้วอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ไปเถิด 16 ธ.ค. 61 เวลา 00:13 น. 1

เรา ไม่ได้เรียนของ จุฬานะคะ 55555 เรียนยากไหม ยากอยู่นะคะ เพราะว่าเราเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพหมดเลย เช่น เคมีอินทรีย์ ไบโอเคมี กายวิภาค แล้วก็เน้นกับอาหาร กินเข้าไปแล้ว ได้แคลเท่าไหร่ ต้องกินปริมาณไหน สายงานกว้างไหม เท่าที่สังเกตมาไม่ได้กว้างมาก รับแค่1-2 คนต่อรพ. แต่ในเมืองนอก อาชีพนี้ถือว่าดีเลยล่ะ ส่วนใหญ่จะเรียนต่อเป็นอ.กันมากกว่า นักวิจัย เงินเดือนทั่วๆไปเลย 13000-15000 แล้วแต่สถานที่นั้นๆ

1
JustSmile00 16 ธ.ค. 61 เวลา 15:35 น. 1-1

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ หนูนึกว่าจะไม่มีคนมาให้ข้อมูลซะแล้ว ขอบคุณนะคะพี่

0
นักกำหนดอาหาร ND BUU 2 พ.ค. 62 เวลา 14:26 น. 2

ขอแนะนำข้อมูลในส่วนของ "สาขาวิชาโภชนบำบัดและการกำหนดอาหาร" คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา @บางแสน ชลบุรีนะคะ


วท.บ. (โภชนบำบัดและการกำหนดอาหาร)


ปรัชญาของหลักสูตร.......ผลิตนักโภชนาการและนักกำหนดอาหารที่มีความรู้และทักษะด้านการส่งเสริม ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพของประชาชนแบบองค์รวม ด้านอาหารและโภชนาการในภาคตะวันออกและภูมิภาคอื่นๆของประเทศ ด้วยหลักจริยธรรมและจรรยาบรรณในสาขาอาชีพ


การประกอบอาชีพของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนี้.......บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา สามารถสอบใบรับรองเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพ (Certified Dietitian of Thailand; CDT) จากสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย ตัวอย่างอาชีพที่รองรับ ได้แก่ นักโภชนาการ นักกำหนดอาหาร ประจำโรงพยาบาลและสถานประกอบการอื่นๆทั้งภาครัฐบาลและเอกชน // นักวิจัยด้านโภชนาการในสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง // ผู้ประกอบการด้านอาหาร โภชนาการ ในสถานส่งเสริมสุขภาพและความงาม // ที่ปรึกษาทางด้านโภชนบำบัด การกำหนดอาหาร // ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาด้านโภชนาการ และด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

0