Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีแอบลบเพื่อน Facebook แบบเนียนๆ ไม่ให้เจ้าตัวรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคร้าบเพื่อนๆ ทุกคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชาแนล Who Askk นะครับ ตอนนี้คุณอยู่กับผมอีกครั้ง ลัก ครับ
ผมว่าทุกคนที่กำลังดูคลิปนี้อยู่ต้องมี Facebook เป็นของตัวเองกันทั้งนั้นแหละ จริงมั้ย เพราะมันแทบจะกลายเป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารยอดฮิตติดลมบนอันดับ 1 ของโลกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ใช่ว่าข่าวสารที่เราได้รับ มันจะตรงใจกับเราไปซะหมด
สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยน้าาา : )
เพราะบางทีเราก็แอบจะรำคาญเพื่อนบางคนที่มันชอบโพสต์อะไรเยอะแยะให้รกหน้าวอล บางคนโชว์ทัศนคติสุดห่วยออกมาไม่เว้นแต่ละวัน หนักหน่อยก็เข้าขั้นขวางโลกจนน่ารำคาญ แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเพื่อน เราจะมาสอนวิธีลับ Unfriend คนรู้จักแบบเนียนๆ ไม่ให้เค้าจับได้กัน
 
วิธีที่ 5 ลบเพื่อน Facebook โดยไม่เข้าไปเม้น หรือกดไลค์
วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย และสามารถนอมน้ำใจกันได้มากที่สุดแล้วครับ เพราะระบบอัลกอริธึ่มของเฟซบุ๊กมันจะจัดเรียงลำดับนิวฟีดส์ของเราให้ขึ้นโชว์แต่สเตตัสเพื่อนที่เรามีปฏิสัมพันธืบ่อยๆ เท่านั้น สมมิตเพื่อนเรามีเป็นพันๆ คน แต่สงสัยมั้ยล่ะว่าทำไมมันถึงขึ้นแต่คนเดิมๆ เพื่อนบางคนนี่เราแทบไม่เคยเห็นมันอัพเตตัสจนแทบลืมไปแล้วว่าเคยมีมันอยู่ในชีวิต แต่พอเข้าไปดูในเฟซบุ๊กหน้าโปรไฟล์มันกลับพบว่ามันอัพเตตัสทุกวัน แต่เราเองที่ไม่เห็น 
นั่นเพราะเราไม่ค่อยได้กดไลค์ ไม่ค่อยได้เม้นหากันไงครับ เฟซบุ๊กเลยมองว่าเราไม่สนิทกัน ไม่จำเป็นต้องอัพเดทข่าวของเพื่อนคนนี้ให้เราดู ถ้าเราไม่อยากเห็นเตตัใครให้รำคาญใจก็ทำวิธีนี้เลยครับ ช่วยได้ เลิกเม้น เลิกไลค์ จบ
 
วิธีที่ 4 ลบเพื่อน Facebook โดย Unfollow จะได้จบๆ 
ถ้าวิธีแรกมันช้าไป หรือทำไม่ทันแล้ว เพราะแต่ก่อนเราชอบไลค์ ชอบเม้นหากัน เฟซบุ๊กมันก้จะจัดการโชว์เพื่อนคนนี้มาอยู่อย่างงั้นแหละครับ เพราะมันคิดว่าสำคัญ ดังนั้นถ้าอยากได้วิธีที่เด็ดขาด เห็นผลทันที ก็จัดการกด Unfollow กันไปเลยดีกว่า เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่ทำให้หมดปัญหา เพราะจะเป็นการเลิกติดตามเพื่อนคนไหน ให้ความรุ้สึกเหมือนเรากดอันเฟรนด์แหละครับ แต่จะดีกว่าตรงที่เราสามารถส่องเค้าได้ตลอดเวลา 
ถ้าเรากดอันเฟรนด์ แล้ววันนึงอยาก- หรืออยากส่องขึ้นมา เราก็ต้องแอดเค้าไปใหม่ อาจทำให้เหยื่อไหวตัวทันได้ แต่วิธีนี้เอาไว้เลิกติดตามกันเฉยๆ แล้วพออยากรู้อะไรค่อยเข้าไปส่องได้เหมือนเดิมแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
วิธีที่ 3 ลบเพื่อน Facebook โดยสร้าง Facebook ใหม่ไปเลย
วิธีนี้จะวุ่นวายขึ้นมาหน่อย แต่มันเหมาะกับการที่เราต้องการกันใครหลายๆ คนออกจากชีวิตเรา เช่น ถ้าเรามีปัญหากับคนรอบตัวเยอะแยะไปหมด หรือเราย้ายออฟฟิศแล้ว อยากลบคนเก่าๆ เพื่อนที่ทำงานเก่าๆ ออกไป อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ โปรไฟล์ดีๆ สวยๆ สเตตัสห่วยๆ ในเฟซบุ๊กเก่ามันเยอะไปหมด ก็วิธีนี้แหละครับง่ายที่สุด 
เหมาะอย่างมากกับคนที่เคยรับเพื่อนมั่ว รับคนแปลกหน้า แล้วมีแต่สเตตัสใครอะไรขึ้นมาให้รำคาญใจ ก็ใช้วิธีนี้เถอะครับ เพราะถ้าเลือกลบทีละคนคงมือหงิกพอดี เป็นการนับหนึ่งใหม่ เริ่มรับเพื่อนใหม่ ช่วยกรองคน และกรองความวุ่นวายออกจากชีวิตเราได้อีกเยอะเลย ชีวิตจะดีขึ้นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแน่นอนครับ
 
วิธีที่ 2 ลบเพื่อน Facebook โดยจัดไปให้อยู่ในกลุ่ม Restricted
Facebook ยังถือว่าใจกว้างนะครับ เพราะเค้าทำฟีเจอร์ในการลดระดับการมองเห็นมาให้เราด้วย โดยไม่ใช่แค่ว่าเราเองไม่อยากเห็นสเตตัสใครอย่างเดียวหรอกนะ ในชีวิตจริงมันยังมีเงื่อนไขอีกเยอะแยะที่เราสร้างขึ้น บางทีเราเริ่มงานใหม่ หัวหน้าขอแอดไลน์มา แต่ในเฟซบุ๊กเราด่าที่ทำงานเก่าเอาไว้ยับเลย ภาพพจน์เราก็ไม่ดี หรือผู้ชายแอดเฟซมาเราอยากจะสร้างภาพให้ดูดี ก็แค่จัดเค้าไปอยู่ในกลุ่ม Restricted นี่แหละ 
มันเป็นกลุ่มที่ถูกจำกัดไว้ คือคนที่เราเลือก เค้าจะเห็นแต่สเตตัสของเราที่โชว์แบบสาธารณะเท่านั้น สภาพหน้าโปรไฟล์เราจะไม่ต่างกับตอนที่เค้ายังไม่แอดมาเลย ทำให้เราอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย สามารถระบายเรื่องต่างๆ ได้แบบเต็มที่ จัดหนักจัดเต็มด่าหัวหน้าได้ตามอัธยาศัย โดยไม่ต้องกลัวภาพพจน์ที่สร้างเอาไว้จะเสื่อมเสีย 555555
 
วิธีที่ 1 ลบเพื่อน Facebook โดย Unfriend กันไปเลยไม่ต้องเปลืองแรง
วิธีสุดท้ายนี้ขอให้คิดดีๆ ก่อนตัดสินใจนะ เพราะมันง่ายก็จริง แต่มันก็เป็นการตัดสินใจที่จะเรียกกลับคืนมาไม่ได้อีกเช่นกัน ลองทบทวนดูดีๆ ว่าเราอยากจะอันเฟรนด์เพื่อนคนนี้ไปจริงๆ รึเปล่า บางคนอาจมองว่าแค่อันเฟรนด์กันมันจะไปเรื่องใหญ่อะไร แต่อย่าลืมว่านั่นมันเป็นแค่ความคิดของเราฝ่ายเดียวนะเห้ย บางคนเค้าถือว่า Facebook เป็นความสำคัญสูงสุดของเค้าเลย มีคนอันเฟรนด์เค้าเค้าก็ไม่โอเคป่ะถ้ามาเจอทีหลังอ่ะ อย่างเราเองถ้าโดนกับตัวก็อาจจะมีเป๋บ้างเหมือนกันแหละว่า “เห้ย มันอันเฟรนด์กูทำไมวะ”
เพราะฉะนั้นจะทำอันนี้ก็คิดกันดีๆ ครับว่าเราไม่อยากเอาเค้าไว้ในชีวิตอีกแล้วจริงๆ ใช่มั้ย ปัญหาที่มีมันแก้ไม่ได้แล้วแน่นะ ถ้าใช่ ก็กดอันเฟรนด์ได้เลยครับ ทุกปัญหาที่เราปวดหัวจะได้จบๆ ไปสักที ทีนี้แหละชีวิตจะสบายขึ้นอีกเป็นกอง

เป็นไงครับ เพื่อนๆ เคยใช้วิธีไหนกันบ้าง สารภาพมาซะดีๆ แล้วคนแบบไหนกันนะที่จะโดนคุณอันเฟรนด์ คอมเมนท์มาบอกกันหน่อยนะ เดี๋ยวผมจะเข้าไปอ่านทุกอันแน่นอน ก่อนจากกันไปก็อย่าลืมกด ซับสะไคร้ ให้กับชาแนลของเราด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ผม “ลัก” Who Askk ก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่คลิปหน้า ไปละ บ๊ายบาย
 
กด Subscribe ด่วนเลย มีคลิปใหม่ๆ น่าสนใจเพียบ ลองเข้าไปดูสิ!!!

แสดงความคิดเห็น

>