Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบอยู่จริงไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีปัญหาครอบครัวนิดหน่อยค่ะ ขอบอกก่อนนะคะว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริงของเราทั้งหมด

ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่เราพูดถึงคือ พ่อ แม่ ลูก อยู่กันอย่างอบอุ่น ฐานะปานกลางถึงรวย พ่อแม่รักกัน รักเดียวใจเดียว ไม่มีเมียน้อย...และอื่นๆอีกมากมาย ที่ใครๆก็อยากให้มีในครอบครัวของตนเอง


ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบมีอยู่จริงไหมคะ? ถ้ามี มันมีอยู่เยอะไหม? ถ้าเยอะ...ทำไมเราต้องมาเกิดในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบด้วยคะ

การเรียนของเรา ตัวเราถือว่าเรียนเก่งมากตอนประถมที่ รร เก่า ต่อมามัธยมเราย้าย รร ตอนนี้เราก็ยังคงเรียนดีอยู่ค่ะ

ตอนเด็กๆเราก็อยู่กับพ่อแม่ปกติ มีความสุข โลกสวยไปหมด รู้สึกว่าอยู่บ้านสบายใจที่สุดแล้ว บ้านเราฐานะปานกลาง มี 3 คนคือพ่อ แม่ แล้วก็เรา แต่ว่าพอเราโตมา...มันไม่ค่อยมีความสุขเลยตอนอยู่บ้าน เราก็ยังคงรู้แหละว่าพ่อกับแม่รักเราที่สุดในโลกแล้ว แต่เราไม่รู้สึกถึงความรัก ความอบอุ่นในบ้านเลยอ่ะ มันหายไปหมด ตอน ป.4 เป็นครั้งแรกที่แม่เล่าให้ฟังว่า พ่อเรามีเมียน้อยตั้งแต่ตอนที่เราอายุ 2 ขวบ แล้วพ่อก็เลิกกับเมียน้อยคนนั้นไป ต่อมา(บอกก่อนนะว่าเราสายสืบหาข้อมูล)เราก็ส่องเฟสที่พ่อบล็อกเรากับแม่ไว้ ก็เจอรูปโปรไฟล์พ่อเราที่มีอิเมียน้อยคนใหม่อยู่ในรูปด้วย เราไม่เข้าใจค่ะว่าทำไมผู้ชายบางคน(ส่วนน้อย)ถึงใฝ่ต่ำไปหาผู้หญิงที่ทำตัวไม่มีค่า เพราะเมียน้อยคนนี้คนเดียวที่ทำให้ชีวิตของเรากลายเป็นฝันร้าย เรานึกถึงทีไรก็ร้องไห้ตลอด...มันเป็นความจริงที่เราต้องยอมรับ...เรารู้มาว่าเมียน้อยคนนี้มีปัญหาครอบครัวเหมือนกัน พ่อมันมีเมียน้อย แล้วมันก็อยู่กับแม่ตลอดมา มันอยากให้คนอื่นเป็นเหมือนมัน มันเลยพยายามมาทำลายครอบครัวเรา...แต่ไม่รู้จะเรียกว่าโชคดีได้รึเปล่านะ ที่เราเป็นโซ่คล้องใจ ทำให้พ่อกับแม่ไม่เลิกกัน

เรื่องทั้งหมดนั้นส่งผลให้เราคิดดังนี้
1. มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบอยู่จริงไหม?
2. ทำไมถึงต้องมีผู้หญิงที่เป็นเมียน้อยอยู่บนโลกด้วย?
3. ครอบครัวที่เจอแบบเรา เป็นเรื่องปกติหรอ?
4. มีผู้ชายที่แสนดีดี๊ดี เหมือนในละครไหมคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

MiMichan 17 ธ.ค. 61 เวลา 19:02 น. 1

1. เราคิดว่าไม่มีครอบครัวไหนสมบูรณ์แบบที่สุด ต่อให้เป็นครอยครัวที่รักกันดี อบอุ่น แต่เพราะเราเป็นมนุษย์ค่ะ อายุมากขึ้นบางหลายครั้งปัญหาก็ตามมา ทัศคติเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน ทั้งหน้าที่การงาน สุขภาพ

2. อันนี้เราเองก็ตอบไม่ได้ แต่เราเคยเผลอไปรักแฟนคนอื่น โดยไม่รู้ตัวค่ะว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว ง่ายๆ คือโดนหลอก แต่พอเริ่มทำใจได้ รักตัวเองมากขึ้น จิตสำนึก ศีลธรรม กับความริดที่ว่าไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่ทำให้เลิกราได้ค่ะ

3. จะเรียกว่าเรื่องปกติก็คงไม่ได้ค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีครอบครัวไหนเลยเจอปัญหานี้ คำตอบคงจะคล้ายๆ ข้อ 1 ค่ะ แต่อยู่ที่เจ้าตัวและผู้หญิงจะคิดได้เมือไหร่ ถ้าเราบอกว่าพ่อคุณเห็นแก่ตัวจะแรงไปไหมค่ะ? แต่มันอาจจะมีสาเหตุมาจากปัญหาระหว่างพ่อกับแม่คุณก็ได้ ทำให้คุณพ่อแอบไปมีเมียน้อย แต่ข้อดีคือเขารักคุณค่ะ ถึงยังอยู่กับครอบครับเหมือนที่ จขกท ทราบดี

4. ผู้ชายแสนดีเหมือนในละคร อันนี้ตอบยาก... ไม่มีใครดีที่สุดค่ะ ทุกคนมีข้อเสีย

เราเคยเจอคนที่นิสัยดี ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ขยันทำงาน มาจีบเรา แต่เราคิดแค่เพื่อน สุดท้ายเจอคำถามคล้ายจะด่าแฟนเราว่า “ผู้หญิงนี่แปลก ทำไมชอบผู้ชายเลวๆ”

คนดี... สำหรับเรา มันเอามาวัดตรงแค่ ไม่ดื่มเหล้า เที่ยวผับ ไรงี้ไม่ได้ ไม่มีชู้ กิ๊ก เมียน้อย คือดีมาก ดีสุดๆ ทำให้เราเชื่อใจว่าเขาจะซื่อสัตย์กับเราค่ะ

แต่เอาจริงๆ บางคนไม่มีชู้ ก็อาจไม่ใช่คนนิสัยดีอะไร อาจมีด้านที่เรารับไม่ได้สุดๆ จนต้องเลิกกันก็ได้ค่ะ


ปล. พิมพ์ยาวมากก ต้องขอโทษด้วยนะคะ

ขอให้ จขกท สู้ๆค่ะ บางทีก็ต้องบอกว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่เถอะ ตราบใดที่คุณพ่อยังส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว ถือว่ายังมีความรับผิดชอบค่ะ ยิ่งไปห้ามเหมือนยิ่งยุ ถ้าอายุมากเข้า ถึงคราวเจ็บป่วย แต่คุณกับแม่ยังอยู่ข้างท่าน เราเชื่อนะว่าคงคิดได้ค่ะว่าใครที่รักเขาจริงๆ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Z.L.Alec 17 ธ.ค. 61 เวลา 19:26 น. 2

ครอบครัวที่เพอร์เฟคไม่มีหรอกครับ

มีแต่ครอบครัวอบอุ่นครับ ครอบครัวอบอุ่น

ที่ผมหมายถึง ไม่ใช้ต้องมีฐานะการเงิน

ร่ำรวย อาจเป็นฐานะปานกลาง หรือ หา

เช้ากินค่ำก็ได้ครับ

0
SROIPET 17 ธ.ค. 61 เวลา 20:18 น. 3

ความคิดเห็นส่วนตัวของพี่นะคะ


สำหรับคำถามแรก

มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ(ในแบบของน้อง) อยู่จริงไหม?

คำตอบคือ มีค่ะ

แต่ไม่ว่าจะดี จะอบอุ่นแค่ไหน ทุกครอบครัวย่อมมีปัญหาอยู่กันหมดค่ะ เพียงแต่จะเป็นปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือปัญหาใหญ่ ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองอีกว่าเรารู้สึกยังไง รับได้แค่ไหน มองยังไง คิดยังไงกับปัญหานั้น ๆ บางคนเจอปัญหาครอบครัวแบบเดียวกัน แต่คนนึงอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่อีกคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ก็ได้ค่ะ


คำถามที่สอง

ทำไมต้องมีผู้หญิงประเภทนี้อยู่บนโลกด้วย?

สังคมมีคนมากมายหลายประเภท สิ่งแวดล้อมและการเลี้ยงดูที่แตกต่างกัน รวมไปถึงจิตใต้สำนึกของแต่ละคน ทำให้คนทุกคนมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่คนทุกคนไม่ได้มีแค่ด้านไม่ดีหรอกค่ะ ทุกคนก็เหมือนเหรียญสองด้าน ที่มีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี ผู้หญิงคนนั้นเองก็เหมือนกัน น้องเพียงได้รู้จักเขาในด้านไม่ดีเท่านั้นเองค่ะ มองในอีกมุมนึงดีไหมคะ ตบมือข้างเดียวมันไม่ดังหรอกค่ะ ครอบครัวจะไม่มีปัญหามีมือที่สาม ถ้าพ่อของน้องมั่นคงกับแม่ของน้อง ถูกต้องไหมคะ เพราะงั้นจะว่าแค่ฝ่ายผู้หญิงฝ่ายเดียวก็ไม่ได้หรอกค่ะ ต้องว่าพ่อของน้องด้วย


คำถามที่สาม

ครอบครัวที่ต้องเจอปัญหามือที่สาม เป็นเรื่องปกติหรอ?

จะบอกว่าปกติก็ไม่ใช่ จะบอกว่าไม่ปกติก็ไม่ได้ค่ะ ก็อย่างที่บอกไปว่าสังคมมีคนมากมายหลายประเภท เพราะงั้นครอบครัวที่มีปัญหามือที่สามจึงเห็นได้มากมายค่ะ


คำถามที่สี่

ผู้ชายที่แสนดีเหมือนในละครมีไหมคะ

คำตอบคือ มีค่ะ แต่ !! น้องจะมองว่าคนคนนั้นแสนดีสำหรับน้องไหม มันก็อยู่ที่ความรู้สึกของน้องอีกแหละค่ะ เหมือนที่บอกไปในข้อแรกว่าจะมองว่าเป็นปัญหาใหญ่แค่ไหนมันก็อยู่ที่ตัวเราเอง เรื่องนี้ก็เหมือนกันค่ะ คนคนนี้อาจจะแสนดีในสายตาน้อง แต่อาจจะแย่ในสายตาคนอื่นก็ได้ค่ะ หรือเขาอาจจะดีจริง ๆ แต่น้องไม่ชอบก็ได้ หรือเขาอาจจะแย่แต่น้องคิดว่าเขาดี แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ค่ะ


ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ หรือไม่สักวันนึงมันก็จะผ่านไปค่ะ คิดซะว่ามันเป็นบทเรียน แบบทดสอบ หรือประสบการณ์ชีวิตที่จะทำให้น้องเข้มแข็งอดทนขึ้นและจะไม่ทำในสิ่งผิด ๆ แบบพ่อกับผู้หญิงคนนั้นก็ได้ค่ะ

การที่น้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนของพ่อแม่ ไม่นำปัญหาเรื่องของพ่อมาเป็นอุปสรรคในการเรียนถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากแล้วค่ะ

เวลารู้สึกไม่ดี ก็ลองนึกถึงเรื่องดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตก็ได้ค่ะ


สู้ ๆ นะคะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

haruuta 18 ธ.ค. 61 เวลา 14:59 น. 4

1. ถ้าครอบครัวที่สมบูรณ์แบบของเจ้าของกระทู้หมายถึงครอบครัวที่มีพ่อแม่และลูกที่รักกันดี เราก็อยากจะบอกว่ามีแน่นอนค่ะ แต่เรากับรู้สึกว่านั่นเป็นสิ่งลวงโลกจอมปลอมและกำลังหลอกทุกคนอยู่ว่าสิ่งนี้มันคือความสมบูรณ์แบบ การที่เรามีแค่แม่ หรือพ่อคนเดียว แต่เขาต่างเติมเต็มความสุขให้เราได้ แม้ว่าจะขาดพ่อหรือแม่ไปก็ตาม เราคิดว่าสิ่งนี้ต่างหากที่เราเรียกว่า ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

2. บนโลกนี้จะไม่มีคำว่าเมียน้อยค่ะ ถ้ามีผู้ชายที่ซื่อสัตย์ แต่เผอิญว่าพ่อคุณดันไม่มี ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เป็นคนทำครอบครัวแตกแยก แต่พ่อคุณต่างหากที่พาไฟเข้าบ้าน

3. สิ่งที่เจ้าของกระทู้เจอ แน่นอนว่ามีอีกหลายครอบครัวก็เจอเรื่องแบบนี้ค่ะ แต่ถ้าจะบอกว่ามันไม่ปกติหรอก เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู้กับว่าคนในครอบครัวจะทำใจกับเรื่องนี้ได้มากน้อยแค่ไหน สุดท้าย เจ้าของกระทู้ก็ต้องยอมรับว่าไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นได้

4. ผู้ชายแสนดีแบบในละคร ยังไม่เคยเจอค่ะ ส่วนใหญ่เจอแต่พวกโรคจิต คิดอะไรแปลกๆน่ากลัวๆ

0
bbb45 18 ธ.ค. 61 เวลา 16:03 น. 5

คำว่า "สมบูรณ์แบบ" ในความหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สิ่งที่น้อง "คาดหวังทั้งหมด" จากครอบครัว กับสิ่งที่ครอบครัว "เป็น" มันไม่ตรงกัน ทำให้มันไม่ "สมบูรณ์แบบ" ในมุมมองของน้อง (บางคนอาจจะมีครอบครัวอบอุ่น แต่ฐานะปานกลาง เขาก็อาจจะอยากให้ครอบครัวเขาสมบูรณ์แบบ โดยอยากให้ครอบครัวมีฐานะดีด้วย เป็นต้น)


เช่นเดียวกัน พ่ออาจจะมองเห็นแม่ไม่ตรงกับที่พ่ออยากให้แม่เป็นทั้งหมด พ่อจึงออกไปหาคนอื่น (หรืออาจจะมีปัญหาอะไรมากกว่านั้นที่น้องไม่รู้หรอก ก็พ่อแม่เขาคบกันมาก่อนที่น้องจะเกิดด้วยซ้ำ


เราไปบังคับให้พ่อรักแม่แบบที่เราอยากให้เป็นไม่ได้ เราบังคับให้แม่เลิกคิดเรื่องเมียน้อยไม่ได้ เราบังคับให้เมียน้อยเลิกกับพ่อไม่ได้


เราไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่าทำไมพ่อถึงทำแบบนั้น แม่ถึงทำแบบนี้ เพราะด้วยบทบาทของคนเป็นพ่อเป็นแม่ หรือด้วยลักษณะของมนุษย์ ไม่มีใครเปิดเผยความจริง หรือความรู้สึกออกมาทั้งหมดหรอก


สำคัญคือ เราจัดการตัวเราเองให้เป็นคนดี เป็นลูกที่ดี เป็นนักเรียนที่ดี และเป็นคนที่รักตัวเองและครอบครัวได้

พี่เชื่อว่าพ่อแม่จะรับรู้ถึงสิ่งที่น้องทำ และไม่ว่าพ่อกับแม่จะอยู่ด้วยกันในฐานะสามีภรรยาหรือไม่ น้องจะมีทั้งพ่อและแม่ยังคงให้ความรักน้องตลอดไปอยู่ดีค่ะ

0
คนที่ผ่านมา 18 ธ.ค. 61 เวลา 21:14 น. 6

1. อาจจะมี หรือไม่มี ขึ้นกับนิยามคำว่า "สมบูรณ์แบบ" ของแต่ละคน บางทีเด็กที่มีครอบครัวตรงตามสเปคที่ตรงตาม จขกท. ต้องการทุกอย่าง ก็อาจจะรู้สึกขาดหรือต้องการหาในสิ่งที่ จขกท. ไม่ได้มองก็ได้ เป็นธรรมดาของมนุษย์ที่มักจะถวิลหาในสิ่งที่ตนเองไม่เคยมี แต่อย่างไรก็ตาม... ต้องยอมรับความจริงว่า "เราไม่สามารถเปลี่ยนครอบครัวตามอำเภอใจได้" และมันไม่มีใครที่ไหนในโลกที่ทำเรื่องแบบนั้นได้

2.คนส่วนมากจะตอบโดยโฟกัสเรื่องเพศ แต่ทางนี้ขอพูดในแง่ให้ความเป็นธรรมแก่สตรีเพศหน่อยด้วยว่า "คำตอบเดียวกับ ทำไมโลกนี้ถึงต้องมีผู้ชายที่เป็นชู้กับเมียชาวบ้าน" ด้วย (แต่ดันไม่มีการบัญญัติคำว่า "ผัวน้อย" ขึ้นมาซะงั้น) ความจริง เรื่องของความปรารถนา หรือเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ แต่ละคนย่อมมีและห้ามกันไม่ได้ การที่ใครสักคนจะหมดรักกับคน ๆ นึงแล้วไปมีรักกับคนใหม่ก็ถือว่าพบได้ทั่วไป หากแต่ปัญหาคือ "วิธีจัดการกับความรู้สึกนั้น" ต่างหาก เพราะเมื่อความสัมพันธ์คนเราไปถึงระดับหนึ่ง มีอะไรกัน มีลูก มีเมีย มีครอบครัวแล้ว มันย่อมมากับ "ความรับผิดชอบ" ทว่าเมื่อใครสักคนเลือกความปรารถนาของตัวเองมากกว่าความรับผิดชอบต่อคนที่ตัวเองมีอยู่ มันย่อมเกิดปัญหาตามมาแน่นอน (จึงถือว่าโชคดีที่พ่อของน้องยังรู้จักยับยั้งชั่งใจ เห็นแก่น้องเลยไม่หย่า) ความจริงเรื่องพวกนี้ละเอียดอ่อนนะ พูดไปทั้งวันก็ไม่จบ และมันก็อย่าว่าแต่น้องเลย คนที่อยู่โลกนี้มานานจนแก่เฒ่าบางทีก็ใช่จะเข้าใจมันได้ทั้งหมด แต่กรณีที่น้องเจอ ก็บอกได้ว่า "คนเราบางครั้ง ก็เลือกจะระบายความทุกข์ของตนเอง โดยการทำให้คนอื่นทุกข์แบบที่ตัวเองประสบมา" ความจริงถือว่าเป็นความคิดที่แย่ แย่มาก แต่เลวร้ายกว่านั้นคือแทบไม่มีใครเลยที่คิดจะหยุดมัน ดังนั้นจะเป็นการดี หากน้องตัดสินใจว่าเมื่อโตขึ้น น้องจะ "ไม่เอาอย่างคนแบบที่น้องไม่ชอบ" หรือไม่เช่นนั้นน้องก็ไม่สามารถว่าอะไรเค้าหรือใครได้หรอก แต่อีกสิ่งที่อยากบอกคือ ถ้าเป็นไปได้ แทนที่น้องจะเกลียดเมียน้อยคนนั้น ลองคิดในอีกแง่ เค้าเป็นคนที่ "น่าสงสารที่สุดในโลก" เพราะมีแต่คนที่ไม่มีความสุขในชีวิตเลยเท่านั้นที่จะถึงขั้นยอมลดตัวไปอยู่ในฐานะที่คนทั้งโลกรังเกียจ เพียงเพื่อต้องการทำลายครอบครัวของผู้อื่นให้เจ็บช้ำแบบตัวเอง ตลกร้ายกว่าคือ ทั้งที่เป็นแบบนั้น แต่ทีคนที่ทำให้คน ๆ นั้นไร้ความสุขได้ถึงขนาดนั้น (คือพ่อของเมียน้อยคนนั้น) ทำไมแทบไม่ได้รับโทษหรือถูกตำหนิใด ๆ เท่าที่ควรเลยหากเทียบกัน

3. บางครั้ง ความ "ปกติ" มันก็เกิดขึ้นจาก "ความบิดเบี้ยว" ที่เผอิญดันมีคนทำตามจนเหมือน ๆ กันมากเกินไป แล้วก็ไม่คิดจะรับผิดชอบ อ้างว่าใคร ๆ ก็ทำกัน จนมันกลายเป็น "ปกติ" อย่างที่ไม่ควรจะเป็น

4. อะไรคือ "ผู้ชายแสนดี๊ดี" ของน้องกันล่ะ? ถ้าพระเอกประเภทหล่อ รวย แต่ดันโง่และหูเบาขนาดเชื่อนางร้ายง่าย ๆ แถมลงโทษนางเอกด้วยการข่มขืน แล้วทำเป็นทำดีจนได้กันทีหลังแบบบางเรื่อง (ที่อาจจะคนละเรื่องกับที่น้องดูมา) นั่นเรียก "ผู้ชายแสนดี" ไหม ความจริงคือ ไม่มีใครในโลกที่เป็นแบบที่เราต้องการ เพราะคนจริง ๆ ไม่ใช่ตัวละครในจอทีวี หนังสือนิยาย หรือเราครีเอตขึ้นมาแต่งฟิคในอินเทอร์เน็ต ทุกคนก็มีชีวิตเป็นของตัวเอง มีความคิด ความรู้สึก เป็นตัวของตัวเอง ย่อมมีอะไรบ้างที่ไม่ได้ดังใจ ไม่เป็นไปตามที่เราหวัง เช่นเดียวกับไม่มีใครสามารถทำให้น้องเป็นอย่างที่เขาหวังได้หากน้องไม่ยอม และโลกเราก็ทั้งสงบสุขบ้าง วุ่นวายบ้าง ท่ามกลางความแตกต่างเหล่านี้นี่แหละ

1
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 19 ธ.ค. 61 เวลา 00:58 น. 7

เราคิดว่าคำถามของ จขกท. มีคนตอบให้แล้ว


ในส่วนของเรา เราขอเสนอว่าแทนที่ จขกท.จะถามหาครอบครัวเพอร์เฟค เราว่าควรเปลี่ยนมาถามหาครอบครัวพอเพียงแทน


เราคิดว่าสังคมไม่เคยเสวนาถึงความพอเพียงในการให้ความรักความอบอุ่นแก่ลูกกันเลย

พอเพียงคือไม่ขาด ไม่เกิน ใช้อธิบายปัญหาของครอบครัว จขกท.และคนอื่นๆได้

แต่ทุกคนต้องเห็นตรงกันก่อนว่าจะให้อะไรเป็นจุดพอเพียง แล้วทุกคนก็นำจุดพอเพียงที่เห็นตรงกันมาเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินว่า กรณีสถานการณ์ของเด็กคนไหนจัดว่าขาด หรือของคนไหนจัดว่าเกิน ฟุ้งเฟ้อ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Happy 19 ธ.ค. 61 เวลา 21:53 น. 9

สู้ๆนะคะ อย่าไปคิดเลยค่ะว่าคนไหนดี คนไหนเลว เพราะถ้าเราตัดสินพ่อแม่เราก็จะลูกที่ไม่ดีนะคะ เราอยู่ในจุดที่พวกท่านอยากให้เราอยู่ อยู่ในฐานะลูกที่พร้อมจะอยู่ตรงกลางและรักพ่อกับแม่เท่ากัน

โลกนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนมีความสุข แต่ถ้ามัวยึดติดกับความคิดด้านลบ คนที่จะเป็นทุกข์ก็คือตัวเรานะคะ


จากคนหวังดีคนนึงที่อยากให้เจ้าของกระทู้มีความสุขและผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 20 ธ.ค. 61 เวลา 01:14 น. 10

สู้ๆนะฮะ จขกท. จงกรุณาคิดใช้จิจารณญาณให้รอบคอบถ้วนถี่ สมกับที่เกิดมาเป็นมนุษย์ฮะ ตัดสินพ่อแม่ ตัดสินได้ฮะ ไม่ใช่ว่าจะเป็นลูกที่ไม่ดีเสมอไป พ่อแม่ที่เลี้ยงลูกดีเยี่ยมก็ต้องได้รับการตัดสินว่ามีค่ามากกว่ารายอื่นๆ ประเมินค่าให้สมราคากับที่พวกท่านเลี้ยงดูมาดี รู้สึกขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นลูกพวกท่าน ส่วนรายที่ให้กำเนิดเด็กเพื่อมาเป็นทาสในเรือนเบี้ย เราก็ตัดสินได้ฮะว่าไม่ดี พวกเขาก็แค่ผู้ให้กำเนิด ไม่คู่ควรแม้แต่จะได้คำว่าพ่อแม่ หากมนุษย์ไม่ใช้สมอง ยอมจำนนอยู่ในจุดที่พวกเขาอยากให้คุณอยู่ มนุษย์ก็เป็นทาสในเรือนเบี้ยที่เสียความเป็นคนไปจนหมด การมีสติรู้และมองหาความช่วยเหลือจากในเว็บเด็กดีนับเป็นการคิดในแง่บวกฮะ

จงจำคำเราไว้นะ "พ่อแม่ไม่มีบุญคุณและเด็กๆไม่ได้ขอให้เกิดมา"


จากคนที่อยากให้ จขกท. ไม่ตกเป็นเหยื่อและมีความสุขในระยะยาว

0