Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คัดมาให้แล้ว บีบีซอง 5 ตัวที่คุมมัน แต่ให้ความชุ่มชื่นสูง เหมาะสำหรับหนาวนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะคุณผู้ชม อากาศก็เริ่มมีความเย็นอยู่หน่อยๆแล้วนะคะ ไม่รู้ว่าภาคกลางเป็นอย่างไร แต่ภาคเหนือเริ่มเย็นแล้ว เลยอยากจะมารีวิวบีบีซอง 5 แบรนด์ที่เคลมว่าคุมมัน แต่ให้ความชุ่มชื่น เหมาะกับสาวผิวมันแบบเราค่ะ 


1. Royal Beauty BB Cushion UV Screen SPF35 PA+++

Description : “ นวัตกรรมบีบีใหม่ล่าสุด ที่เป็นทั้งบีบี ไพรเมอร์ เบสรองพื้น และกันแดดในหนึ่งเดียว เนื้อแมทท์บางเบา ไม่หนักหน้า ปกปิดริ้วรอย รอยดำรอยสิว รอยฝ้าแดด ติดทนยาวนาน คุณสมบัติจากรองพื้นช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอ สว่างกระจ่างใสทันที 2 เฉดสีอย่างเป็นธรรมชาติ ชุ่มชื่น คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ

After Used : เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลว มีความเป็นน้ำ และหลังจากการเกลี่ย จะเห็นว่า เนื้อรองพื้นเรียบเนียนกลืนไปกับผิว ทิ้งความชุ่มชื่นไว้ค่อนข้างสูง แต่จะเห็นได้ว่า เนื้อค่อนข้างบางเบา ปกปิดในระดับ Medium จะสังเกตุเห็นถึงเส้นเลือดสีเขียวอยู่หน่อยๆ  แต่ตัวนี้จะค่อนข้างดีในเรื่องของความเปิดไฟให้ผิว ช่วยอัพโทนสีผิวให้สว่างขึ้นจริง คุมมันปานกลาง เหมาะสำหรับวันสบายๆค่ะ


2. Baby Bright BB Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA++

Description : คำอธิบายนางเป็นภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษค่ะ จากการแปลและเรียบเรียง จะได้คร่าวๆดังนี้
บีบีครีมแตงโม บีบีเนื้อแมทท์ผสมสารกันแดด SPF45 PA++ ที่มาพร้อมนวัตกรรมเลเยอร์เอเบิ้ล หรือสามารถที่จะทาทับกันได้หลายชั้น โดยไม่อุดตันรูขุมขน หรือเป็นคราบ ควบคุมความมัน แต่ให้ความชุ่มชื่น พร้อมคุณสมบัติให้การปกปิดทั้งรอยดำ รอยแดง รอยฝ้า กระ ผสานกับสารสกัดจากมะเขือเทศ ที่ตรงเข้าบำรุงและลดเลือนรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

After Used : ตัวนี้มีความซื้อเพราะพรีเซนเตอร์ ไอเต้าคริส พีรวัส ไอต้าวความรัก <3 แต่ใช้ดีเกินคาด สัมผัสแรกคือกลิ่นแตงโมแตะจมูกชัดเจน มีความหอม เนื้อบีบีค่อนข้างที่จะเข้มข้น มีความหนืด หลังจากการเกลี่ย จะเห็นได้ว่า สีค่อนข้างเข้มกว่าผิวเราไปประมาณ 2 เฉด อันเดอร์โทนเหลือง ตอบโจทย์คนไทยค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเทา แต่ตัวนี้แปลกมาก ให้ความชุ่มชื่นสูง แต่คุมมัน เพราะปกติ ความชุ่มชื่นมักไปกันไม่รอดกับความแมทท์หรือคุมมัน แต่ตัวนี้ทำได้ เก๋เวอร์ เรามักใช้ในวันที่ต้องการความปกปิด หรือวันที่ต้องการความเป๊ะหน่อย สีเข้มไปนิด แต่ผสมกับตัวอื่น ก็จะได้เฉดที่ลงตัว เรื่องความปกปิดไม่ต้องพูดถึง ปิดเนียนสนิท แต่ดูธรรมชาติ เริ่ด!



3. Fuji Premium Black Tomato BB Serum Sun Protect

Description : คำอธิบายไม่มีเลยง่ะ มีแต่คำโปรย “ BB & CC คุมมัน กันเหงื่อ เนื้อเนียนกริ๊บ

After Used : ตัวนี้ที่ซื้อเพราะความ Black Tomato มะเขือเทศดำ ไม่เคยเห็นมาก่อน แปลกตาดี เนื้อของตัวนี้เป็นสีออกชมพู เนื้อเข้มข้นมาก แต่เราชอบ เพราะเห็นแบบนี้ นางแมทท์มาก แมทท์สนิทชนิดที่ความชุ่มชื่นไม่มีเหลือ 5555 ใช่ค่ะ ตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นน้อย เรามักใช้ผสมกับบีบีแตงโมของ Baby bright เพราะใช้โดดๆจะเห็นว่า ขาวเกินผิวเราไปมากกก ตัวนี้จะมีความเหมือนเบส CC มากกว่า BB ถ้าทาโดดๆก็อย่าลืมทาคอล่ะ หน้าลอยมันไม่เก๋นะคุณ!


4. I AM SODA BB Cream

Description : บีบีผสมสารป้องกันแสงแดด เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบรวดเร็ว หน้าไม่มันวาว ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

After Used : เป็นตัวแรกๆที่เราซื้อเลยค่ะ ตัวนี้คุณสมบัติจะเหมือน Royal Beauty เป๊ะๆเลย บางเบา ชุ่มชื่น คุมมัน ปกปิดระดับ Medium แต่สีจะอ่อนกว่า เพราะพอเกลี่ยแล้ว เหมือนไม่ได้ทา กลืนไปกับผิว แต่หน้าดูสุขภาพดี ดูออร่า เช่นกัน มักใช้ในวันสบายๆ ชิลๆ เพราะไม่หนักหน้าเลย

 
4. Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream

Description : “ บีบี ซีซี สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น เมื่อลูบไล้เนื้อครีมไปบนผิวหน้า ครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำแล้วซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว ผิวจึงดูสว่าง เรียบเนียน  พร้อมคุณค่าบำรุงจากสารมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนดูตื้นขึ้น ผิวดูมีสุขภาพดีสไตล์สาวญี่ปุ่น สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย

After Used : ซื้อเพราะแพ็คเกจจิ้งซอง น่ารักมาก ไอเต้ามะเขือเทศ ! >,,< แต่หลังจากการใช้ ชีเหมือนเบส CC มากกว่า จะเห็นว่า พอเกลี่ยแล้ว กลืนมากกกกกกกก เรียกได้ว่าแทบจะหายไปกับผิวเลย แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าผิวกระจ่างใสขึ้นมา 1 สเต็ป แต่ตัวนี้เนื้อจะมีความเกลี่ยหนืดๆ งงๆ หน่อยเพราะมันเป็นเหมือนครีมน้ำแตก ที่ต้องเกลี่ยให้มันแตกตัวแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียนไปอีกที แต่พอเกลี่ยจนได้ที่แล้ว นางก็จะแมทท์ไปเลยค่ะ เหมือนฟิล์มที่เคลือบผิวไว้ ไม่แนะนำให้ผสมกับบีบีนะคะ เพราะจะทำให้เนื้อเกลี่ยยากขึ้น ให้ทาเป็นเลเยอร์ ลงตัวนี้ก่อน แล้วบีบีตาม ตัวนี้เอาไว้หลอกผู้ชายเวลาไปทำงาน บ้า! ไม่ได้แต่งหน้าซะหน่อย นอนตื่นสาย จะเอาเวลาที่ไหนไปแต่งหน้า เพราะหน้าจะไบรท์กระจ่างใส ดูเป็นประกายอย่างไม่มีสาเหตุ 

Swatches เนื้อบีบีทั้ง 5 แบรนด์เทียบกันดู จะเห็นว่า Baby Bright นั้นเข้มสุด รองลงมาจะเป็น I’m Soda และ Royal Beauty ตามลำดับ ส่วน Fuji และ Smooto นั้น จะมีความเป็นเบส CC มากกว่า เพราะมีความอมชมพู มีความขาว เหมาะไว้สำหรับผสมบีบีเพิ่มความสว่าง ซึ่งทั้ง 5 ตัวนี้ เป็นตัวที่เราชอบมากที่สุดจากบีบีซองที่เคยซื้อใช้มา ตัวอื่นก็ดี แต่พอมาเทียบกับ 5 ตัวนี้ ก็คือแพ้บายไปก่อน

เป็นไงบ้างคะ มีตัวไหนที่เพื่อนๆเคยใช้กันบ้างมั้ยเอ่ย? เหมาะกับเพื่อนๆมั้ย? เพราะทั้งนี้ บีบีครีมจะดีหรือไม่ดี สุดท้ายถ้าสีไม่ตรงเฉดผิว ก็ถือว่าไม่โอเค ไม่เก๋นะคะ ขอรณรงค์ให้ผู้หญิงไทย เลือกบีบี หรือรองพื้นให้ตรงเฉดผิวให้มากที่สุด ป้องกันความหน้าลอย หน้าเทา อย่าพยายามที่จะขาวเกินผิวธรรมชาติเรา เอาแต่พอดี สีแมทช์ผิว แต่หน้าดูกระจ่างใส สุขภาพดี ดีกว่านะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ  

แสดงความคิดเห็น

>