Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พีไอเอ็ม ดันเยาวชนไทยใจรักนวัตกรรมหุ่นยนต์ สู่ฝัน..ถึงแหล่งอุตสาหกรรมหลักของญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นำทัพทีมผู้ชนะเลิศ จากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นำทัพทีมผู้ชนะเลิศ จากโรงเรียนหนองบัว จ.นครสวรรค์ Champ of the Champ ในโครงการ PIM Robotics Playground 2018 “มหกรรมสนามเด็กเล่นหุ่นยนต์ และการแข่งขันหุ่นยนต์ยุวชนชิงชนะเลิศ ประเทศไทย ประจำปี 2561” สู่แดนอาทิตย์อุทัย  มุ่งผลักดันนักนวัตกรรมรุ่นใหม่ พาตัวแทนเยาวชนไทย นักเรียนคนเก่งที่สนใจด้านAI  ได้แก่นายธีรภัทร หนูตา  และ นายยศชิฮีโร่ คำน้อย สายการเรียนคอมพิวเตอร์  นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และโค้ชครูที่ปรึกษา ครูเทเวศร์ ม่วงพลับ  โรงเรียนหนองบัว จ.นครสวรรค์   เปิดประสบการณ์จริง  เพื่อศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ณ เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น      ประเทศในฝันของเยาวชนที่นับว่าเป็นชาติที่มีการวิจัยและพัฒนาก้าวล้ำที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก ทั้งด้านอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ หุ่นยนต์ เครื่องจักรกล เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากเทศบาลเมืองคิตะคิวชู ในการประสานงานดูแลเรื่องสถานที่ศึกษาดูงาน ให้เป็นไปอย่างราบรื่น



Highlight ในทริปนี้ก็คือการเข้าศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ณ Yaskawa Electric Corporation ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหุ่นยนต์สำหรับงานอุตสาหกรรมต่างๆ Yaskawa ผลิตหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าตัวแรกในประเทศญี่ปุ่น



อีกทั้งยังได้ไปศึกษาดูงาน Kitakyushu Environment Museum เป็นหนึ่งในแหล่งอุตสาหกรรมหลักของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนรถยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์



อีกหนึ่งความน่าสนใจคือการได้ไปศึกษาดูงาน ณ TOTO Museum พิพิธภัณท์สุขภัณท์โตโต้ เป็น   พิพิธภัณท์เพียงแห่งเดียวของญี่ปุ่น หรืออาจจะของโลกเลยก็ว่าได้ที่เน้นการจัดแสดงเฉพาะสุขภัณท์ที่ใช้ภายในห้องน้ำ เป็นหนึ่งในแบรนด์สุขภัณท์ที่มีเสียงชื่อและเก่าแก่มากของญี่ปุ่น




นายธีรภัทร หนูตา กล่าวว่า ในการไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ผมต้องขอขอบคุณพี่ๆและอาจารย์ที่ดูแลเป็นอย่างดี และได้พาไปศึกษาดูงานทำให้ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้น ได้รู้อะไรที่ไม่รู้ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆครั้งนี้ผมก็ต้องขอขอบคุณมากครับ

นายยศชิฮีโร่ คำน้อย กล่าวว่า จากที่ได้ไปศึกษาดูงานที่ญี่ปุ่นอันดับเเรกเลยต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ทำให้มีกิจกรรมดีดีนี้เกิดขึ้นซึ่งทำให้ผมได้ความรู้ในหลายๆเรื่องเกี่ยวหุ่นยนต์เเละการวิวัฒนาการของสุขภัณฑ์ที่บริษัทTOTO ความรู้ที่ได้รับมาจากการศึกษาดูงานครั้งนี้ผมจะนำไปพัฒนาในวันข้างหน้าให้ดีขึ้น ขอบคุณครับ 



การจัดทริปศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ณ เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้นอกจากผู้ร่วมเดินทางจะได้รับสาระความรู้ ยังได้เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ใหม่ๆ ได้เห็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ที่สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดในการเรียนได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

>