Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ล่า" ความแตกต่างของอพาร์ทเม้นท์ใน 2 ยุค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    Part 2
Second Part  มาต่อกันที่ part 2 เลยจัดไป!!

 เชื่อว่าทุกคนคงจะไม่ปฏิเสธว่า  "ที่อยู่"  เป็นปัจจัยหนึ่งในปัจจัย 4 ที่ทุกคนจะขาดไม่ได้ เพราะมันเป็นทีอยู่อาศัย เป็นที่พักพิงให้ความอบอุ่น

 หากแต่ทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง
เสมอไม่ว่าจะเป็นผู้คน สังคม เพลง หนัง ละคร ค่านิยม หรือแม้แต่ "ที่อยู่" ก็ย่อมต้องมีการแปรผันเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา  

 โพสต์นี้แอดจึงนำบ้านจากละครในยุค 90 และยุค 20 มาเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงและแตกต่างกันว่าผ่านไป 20 กว่าปีบ้านมันจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหนจะเป็นยังไงนั้นไปอ่านกันได้เลย

 
 ล่า
ละครดราม่า แหวกแนว ผลงานการแสดงระดับมาสเตอร์พีซของนก สินจัย โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึง  "มธุสร"  หญิงสาวผู้รักลูกสาวปานแก้วตาดวงใจแต่ "พวกมัน" 7 คนกลับทำร้าย ทารุณ และย่ำยีเธอกับลูก จนลูกเธอต้องกลายเป็นบ้า กฎหมายไม่สามารถให้ความยุติธรรมแก่เธอและลูกได้ เธอได้ละทิ้งความ
ถูกต้องและ "ล่า" มันทั้ง 7 คนเพื่อลูกของเธอ

 ในเวอร์ 2537 บ้านที่มธุสรอยู่ และเป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอและลูกต้องถูก 7 ทรชนย่ำยี ในเวอร์นั้นจะเป็นบ้านไม้เก่าๆ อยู่ในซอยแออัดลึกๆ บางคนในยุคสมัยนี้อาจจะคิดว่าทำไมต้องไปอยู่ในซอยแบบนั้นด้วย จากการที่แอดได้ไปอ่านเจอและหาข้อมูลเพิ่มนั้น  อาจจะเป็นเพราะว่าในสมัยนั้นพวกอพาร์ทเม้นท์และแมนชั่นยังไม่เป็นที่นิยมและรู้จัก จะมีฉากนึงที่มธุสรและลูกไปที่อพาร์ทเม้นท์ (หรือแมนชั่นเนี่ยแหละ) เพื่อหาห้องเช่าโดยเธอได้เลือกห้องพัดลม เพราะมันถูก แต่มันก็ยังแพงไปสำหรับฐานะทางการเงินของเธอในตอนนี้  สุดท้ายเธอก็เลือกบ้านที่ทำให้เธอได้พบกับ 7 ทรชนจนนำไปสู่เหตุการณ์เลวร้ายทั้งหมด

 ในปัจจุบันนี้ถ้าหากมธุสรจะไปเลือกอยู่ในที่แบบนั้นก็ดูจะสิ้นคิดเกินไป ซึ่งเวอร์ 2560 ก็ได้เปลี่ยนจากบ้านในซอยแออัดเป็นอพาร์ทเม้นท์(ในซอยลึกๆ) แทนซึ่งมันก็พอที่จะเข้าใจได้อยู่...

 เนื่องจากในยุคสมัยนี้ถ้าจนหรือเงินน้อยอยู่ที่ไหน?? 
คำตอบที่จะโผล่มาเลยแรกๆ มักจะเป็นพวกแมนชั่น 
อพาร์มเม้นท์ บ้านเช่าราคาถูกๆ เนื่องจากมันถูกราคาประหยัด สามารถอยู่และใช้สอยได้พอดิบพอดีสำหรับคนงบน้อย แต่ความปลอดภัยเนี่ยต้องเสี่ยงกันดูอีกทีล่ะนะเหอๆ ถ้าโชคดีก็อยู่ที่ที่ไม่อันตรายและไม่น่ากลัวมากนัก แต่ถ้าหากโชคร้ายก็เป็นแบบมธุสรและลูกคือต้องไปอยู่ในที่ๆ มีพวกคนอันธพาลอยู่ และถ้าโชคร้ายขั้นสุดคือต้องถูกทำร้าย ทารุณจนหมดสภาพ..

สุดท้ายนี้แอดอยากบอกว่าจะเลือกที่อยู่ก็เลือกให้ดีๆ ดูด้วยว่าแถวนั้นเป็นยังไงอย่าเลือกแค่ว่าถูกแต่คุณภาพแย่มันทุกข์ซะยิ่งกว่าอีกนะ ต้องมาระแวดระวังจะนอน จะไปไหนก็ไม่สุข หรือถ้าชีวิตมันรันทด อัตคัด ข้นแค้นซะจนต้องจำใจ ไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ ก็อดทนแล้วท่องไว้ว่า  "อย่าไปยุ่ง"  จากนั้นก็พยายามหาที่อยู่ที่มันดีกว่านี้ ใครที่พบสถานการณ์แบบนี้อยู่ สู้ๆ นะเป็นกำลังใจให้ขอให้พ้นมาจากที่แบบนี้เร็วๆนะสู้ๆ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

6_Mamypoko_7 23 ธ.ค. 61 เวลา 08:36 น. 1

‍️ขอบคุณข้อมูลจาก‍️

ลองไปอ่านทุกๆคห.ได้เลยมีสาระและความรู้มากๆ

https://m.pantip.com/topic/38328818?

https://m.pantip.com/topic/38280453?

0
6_Mamypoko_7 23 ธ.ค. 61 เวลา 08:37 น. 2

‍️ขอบคุณข้อมูลจาก‍️

ลองไปอ่านกระทู้นี้ได้วิเคราะห์ส่วนต่างๆของ "ล่า" ทั้ง 2 เวอร์ได้ดีมากๆ คห.3 เนี่ยเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของ content นี้เลยลองไปอ่านดูๆ

https://m.pantip.com/topic/37194704?

0