Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนด้านโรงแรมและท่องเที่ยว เลือกเรียนที่ไหนดี…?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ผมจะมาแนะนำ สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่น้อยผู้คนที่จะรู้จัก
#มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต เฉลิมพระเกียรติ จังหวัด สกลนคร

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ผมเลือกมาเรียนที่แห่งนี้เพราะมีสาขาที่ผมชื่นชอบ(โรงแรมท่องเที่ยว) และอยู่ใกล้บ้าน ซึ่งอาจประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้มากพอสมควร แต่พอผมได้เข้ามาเรียนก็ทำให้ผมประหลาดใจมากสุดๆ เรื่องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพราะมีผู้คนจาก ทั่วประเทศ จากเหนือสุด จากใต้สุดมาเรียนที่นี่ เยอะแยะเต็มไปหมด

https://www.youtube.com/watch?v=p1hn5CrQEB4

บรรยายกาศในมหาวิทยาลัยนี้ เต็มไปด้วยสถานที่ที่สวยงาม ป่าไม้สุดสายตา ฟาร์มพืช ฟาร์มสัตว์  อาคารเรียน ห้องเรียน อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในห้องเรียนที่ครบครัน และสิ่งสำคัญสำหรับตัวผมคืออาหารการกิน ที่นี่มีของกินมากมาย ที่ราคาถูกกว่าที่ไหนๆ สายกินไม่มีทางที่จะมาลดหุ่นที่ ม.นี้ได้55+

((( เวลาใครๆถามว่าเรียนอะไร เรียนที่ไหน บอกไปว่าเรียนที่ ม.เกษตร สกล สาขาโรงแรมท่องเที่ยว เขาก็ทำหน้างงๆและบอกกับผมว่าเรียนม.เกษตร ไม่ได้ทำเกษตรหรือ...? มันเป็นเรื่องที่ ผมก็แอบโกรธอยู่นิดๆ แต่มันก็ตลกดี ซึ่งก็ต้องได้อธิบายให้เขาเข้าใจ ว่าม.เกษตร มีความหลากหลายในวิชาสาขา ไม่ได้เน้นเพียงด้านการเกษตร )))


ผมเรียนอยู่ใน สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว เลือกสมัครเข้ามาตามความชอบลึกๆภายในใจที่คิดว่า มันดูเป็นสาขาที่คนเรียนดูเท่,หล่อ,สวย,ดูบุคลิกดีและเหมือนจะเป็นสาขาที่เป็นจุดเด่นของแต่ละมหาลัย ดูสง่าในสายตาคนทั่วไป เรียนจบไปต้อง เป็น เชฟ บาร์เทนเดอร์ แอร์โฮสเตส หรือทำงานอะไรสักอย่างในธุรกิจการท่องเที่ยวแน่ๆ แต่พอได้เข้ามาเรียนแล้ว ทำให้รู้ว่ามีอาชีพมีงานมากมาย อยู่ภายใต้คำว่า โรงแรม,ท่องเที่ยว

ที่ #มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต เฉลิมพระเกียรติ จังหวัด สกลนคร 
#สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว# 
อยู่ในคณะ #ศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ 
#ภาควิชาอุตสาหกรรมบริการ                              
เป็นหลักสูตร บ.ธ.บ. (บริหารธุรกิจบัณฑิต) ที่เรียนจบไปแล้วสามารถทำงานได้ทั้งสองทาง ทั้งในส่วนงานโรงแรมท่องเที่ยว และในส่วนออฟฟิศของโรงแรมและภาคธุรกิจอื่นๆ
อาจารย์ประจำภาควิชานี้มีแต่คนสวยๆ สวยติดอันดับต้นๆของ ม. เลย  heartheart อาจารย์ดูแลนิสิตดีมาก

••ในส่วนของการเรียน••
            
ในภาควิชา มีห้องปฏิบัติการภาควิชาอุตสาหกรรมบริการ (ห้องเรียนสุดหรู) ที่ใช้ในการเรียน ครัว (ทำอาหาร ครัวเย็น ครัวร้อน) มีเครื่องมือและอุปกรณ์ พร้อมกับผู้สอนสุดล้ำเลิศyes และห้องเรียนผสมเครื่องดื่ม (-tail mocktail wine และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่างๆ) มีห้องสอนปูเตียง มีโรงแรมเชียงเครือ(โรงแรมในมหาวิทยาลัย) ที่สามารถเข้าไปเรียนรู้จากสถานที่จากสถานการจริง ในวิชาโรงแรมได้
             
มีวิชาเฉพาะเลือก ให้ลงเรียนตามความสนใจ ของแต่ละคน ว่าจะไปทางสายอาชีพไหน หรือจะจบไปทำงานอะไร  จะเน้นทางด้านโรงแรม หรือเน้นทางธุรกิจท่องเที่ยว ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ในตอนปี1 จะต้องมีการวัดตัวตัดสูท ที่ใช้ในการเรียนวิชา ที่เกี่ยวกับโรงแรม,ท่องเที่ยว ( คนส่วนมากพอขึ้นปี2ปี3สูทก็จะคับใส่ไม่ได้ #กินดีอยู่ดีเกินไป )

เนื่องด้วยเป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ก็จะมีวิชาพวก พื้นฐานของหลักสูตรบริหาร มีวิชาคำนวณ แต่ไม่เยอะ เป็นแค่เบื้องต้น ในส่วนของวิชาภาษาอังกฤษจะเรียนเน้นไปทางเรื่องที่จะนำไปใช้ได้จริงในการทำงานหรือประกอบอาชีพต่างในธุรกิจโรงแรม,ท่องเที่ยว หลังจบไป และแน่นอนอยู่แล้ว สาขาโรงแรมท่องเที่ยว ต้องมีการลงพื้นที่จริงในการ สำรวจข้อมูลเพื่อทำรายงาน (เปลี่ยนบรรยากาศห้องเรียนและเป็นการเที่ยวไปในตัวด้วย)

                เนื่องจากมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสกลนคร ซึ่งรูปแบบในการดำเนินชีวิตมีแตกต่างจาก มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ หรือในแถบภาคกลาง แน่นอน ม. ไม่ได้ตั้งอยู่กลางเมืองสกลนคร ห่างจากแหล่งที่ช้อปที่กินที่เที่ยวนิดๆ แต่เท่าที่เห็นเหมือนไม่ใช่ปัญหาของเด็ก เกษตร สกลเลย

สำหรับน้องๆที่ชื่นชอบสนใจใน #สาขาโรงแรมท่องเที่ยว และกำลังหาที่ศึกษาต่อ อย่าลืมเก็บ สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต เฉลิมพระเกียรติ จังหวัด สกลนคร  ไว้เป็นตัวเลือกพิจารณานะ มาตรฐานการเรียนของที่นี่ไม่แพ้ใครแน่นอน 

###ปล. นี้เป็นแค่ภาพรวมยังมีขอมูลอีกหลายส่วน สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 http://www.csc.ku.ac.th/ หรือสำหรับคนที่สนใจอยากสมัครเรียน https://misreg.csc.ku.ac.th/admission/
หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าของกระทู้นี้ได้

 

@@@@@@@ สุดท้ายนี้ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ แก่ทุกๆคนหรือคนที่กำลังหาที่ศึกษาต่อ หรือเป็นสถานที่ที่นึกถึง เมื่อพูดถึง สาขาโรงแรมท่องเที่ยว @@@@@@@

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อภิญญา 23 ธ.ค. 61 เวลา 20:30 น. 1

เห็นว่าช่วงปี 1 มีตัดสูทด้วย สั่งตัดไว้ตั้งแต่ปี 1 แล้วขึ้นปี 2-3 หุ่นไม่เหมือนตอนปี 1 อย่างที่คนเขียนว่าทำไงคะ 555

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mr. fourT 24 ธ.ค. 61 เวลา 22:03 น. 2-1

ที่ ห้องปฏิบัติการภาควิชาอุตสาหกรรมบริการ ของ มก.ฉกส. เป็นห้องเรียนภาคปฏิบัติการ และในการเรียนวิชาที่เกี่ยวกับ Food and Beverage จะค่อนข้างเน้นไปทางภาคปฏิบัติการ ในส่วนของการเรียนสามารถเลือกลงเรียนเองได้ตามความชอบ ในกลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะ ชอบทำอาหารก็ลงเรียนอาหาร แล้วก็ไปเลือกอีกว่าจะลงครัวเย็น หรือครัวร้อน ชอบเครื่องดื่มก็ลงเรียนเครื่องดื่ม รับรองได้ว่าได้มากยิ่งกว่าความรู้แน่นอน ถ้ามาเป็น #HTM KU.CSC


0