Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนในปัจจุบันคิดยังไงกับปัญหาขยะเหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าตอนนี้โลกเราประสบปัญหาภาวะโลกร้อนกันอยู่ โลกเรามันก็ร้อนขึ้นร้อนขึ้นทุกๆปี ไหนจะเรื่องขยะต่างๆที่มนุษย์อย่างเราทิ้งอยู่ทุกๆวัน คือเราก็เกิดความสงสัยนะคะ ว่าทุกคนคิดยังไงกันกับเรื่องพวกนี้เหรอคะ

-เรื่องพวกวาฬหรือเต่าหรือโลมากินถุงพลาสติกที่เราทิ้งลงไปในทะเลแล้วก็มาเกยตื้นหลังจากนั้นก็ตาย

-เรื่องขยะที่หลงเหลือหลังจากงานคอนเสิร์ต งานแข่งมาราธอน เทศกาลต่างๆ(เช่นลอยกระทง ซึ่งเราคงทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นประเพณีที่ยึดถือกันว่ามาอย่างยาวนาน แต่ก็อยากให้ช่วยกันดูแลแม่น้ำหลังจากที่เราเพลิดเพลินกันกับเทศกาลแล้ว)

-การที่เราไม่ได้แยกขยะกันอย่างจริงจัง
(เราก็คิดนะว่ามันอาจจะเป็นปัญหาที่ระบบการแยกขยะยังไม่ดีพอหรือป่าว เพราะถ้าหากเรามีระบบแยกขยะที่ดีพอ มันคงไม่ยากเกินความสามารถของเราหรอก แค่ทิ้งตามขยะตามประเภท แค่แยกขยะแบบมาตรฐานก็พอ ขยะเผาได้ ขยะพวกขวดน้ำ ขยะพวกกระป๋อง ขยะอันตราย แค่นี้พอแล้ว ถ้าเราแยกได้มันคงจะง่ายต่อการเอาไปรีไซเคิลมากเลย)

-ขยะจากการจ่ายตลาด
(การที่เรามาจ่ายตลาดไม่ว่าเราจะซื้ออะไรก็ตามเราก็คงได้ถุงพลาสติกติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแน่ๆ แล้วถ้าทุกๆคนซื้อของแล้วได้ได้ถุงพลาสติกกันทุกๆคนวันๆนึงเราคงที่ขยะพลาสติกเกือบจะถึง 1 ตันแน่ๆ)

แต่เราก็มีเรื่องที่เห็นแล้วดีใจนะ ตอนที่เรามาช่วยพ่อแม่ขายของ ก็มีคนบอกว่าไม่เอาถุง หรือ เอาถุงผ้ามาเอง หรือ บอกให้ใส่รวมกับถุงพลาสติกที่เขาถืออยู่ พอเราเอาใส่ให้เขาก็จะบอกว่าช่วยกันลดโลกร้อน เราก็คิดนะว่าคนในปัจจุบันเริ่มแคร์เรื่องภาวะโลกร้อนและปัญหาขยะเพิ่มขึ้น แล้วเราก็อยากทราบว่าทุกคนคิดยังไงกับเรื่องนี้กันบ้าง เราก็อยากเห็นช่วยกันดูแลโลกกันมากขึ้น

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

24 ธ.ค. 61 เวลา 16:59 น. 1

คนส่วนมากเห็นแก่ตัวมักง่าย คนเก็บก็เก็บไปเถอะ คนจะทิ้งก็หาได้แคร์ไม่

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0
แคจังกึง 24 ธ.ค. 61 เวลา 19:29 น. 2

กรุงเทพคือเมืองผลิตขยะอันดับหนึ่งของประเทศ อยากให้มีโรงงานขยะอยู่ทุกๆ100เมตร ในกรุงเทพ ในโร

งงานจะมีช่องใหญ่หลายรูให้เราเอาขยะทิ้งทีละชิ้น อาหาร เหล็ก พลาสติก ไม้ ฯลฯ จากนั้นจะมีเครื่องประเมินราคา แล้วเราก็รอรับเงินจากการทิ้งขยะให้ถูกช่อง และมีรถเก็บขยะที่แยกแล้วทุก1ชั่วโมง ไปโรงงานรีไซเคิล

0