Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 เหตุผล ที่ต้องรู้เมื่อคิดจะเรียนการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ม.เกษตร สกลนคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวนั้น น้องๆหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยแน่ใจว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง จะเรียนได้ไหม เรียนยากไหม จบแล้วจะไปทำงานอะไร แล้วที่ผู้ใหญ่บอกกับเราว่าเรียนโรงแรมก็แค่เรียนปูเตียง จริงหรือเปล่า??? เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเรียนสาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวต้องเจออะไรบ้าง Let’s Go!!


 

1. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต

          สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ซึ่งแน่นอนเป็นอย่างยิ่งว่าวิชาคำนวณนั้นทุกคนที่เรียนสาขานี้จะต้องเจอออออ!!! เพราะเป็นวิชาบังคับของหลักสูตร แต่การเรียนคำนวณก็มีข้อดีเหมือนกันนะคะ ทำให้เราหางานได้กว้างมากขึ้น บางคนจบไปเกิดเปลี่ยนใจจะไปทำงานธนาคารหรืองานบริหารโรงแรมก็ได้

 2.  “แค่ปูเตียงไม่ต้องเรียนก็ได้จริงหรออออ!!!

          การเรียนการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ในส่วนของการจัดการโรงแรมนั้นไม่ได้มีแค่การปูเตียงแต่จะครบคลุมทุกอย่างของงานโรงแรม เช่น แผนกงานบริการส่วนหน้าหรือที่เรียนกันว่า Front office จะเรียนเกี่ยวกับการต้อนรับแขก ระบบการจองห้องพัก รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพเราให้ดีดูอยู่เสมอ แผนกอาหารและเครื่องดื่ม หรือที่เรียกกันว่า Food and Beverage แต่ก็ยาวเกินไปสำหรับเราเลยขอเรียกสั้นๆว่า F&B ก็จะเรียนตามชื่อของแผนกเลย ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ อาหารและเครื่องดื่ม ทั้งสองส่วนนี้ก็จะมีการลงมือปฏิบัติจริง ไม่ว่าจะลงครัวทำอาหารทั้งครัวร้อนและครัวเย็น (ซึ่งมีรางวัลการันตีจากสมาคม เชฟประเทศไทย คว้า รางวัล DIPLOMA OF HONOR” จากการแข่งขันรายการ THE 24th THAILAND’S INTERNATIONAL CULINARY CUP (TICC) 2018 เมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561 ไม่ธรรมดาเด้อออ) ในส่วนของเครื่องดื่ม ก็จะมีการลงบาร์ของจริง ได้เรียนถึงทักษะการผสมเครื่องดื่ม การเสิร์ฟไวน์ และสุดท้ายแผนกแม่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า House-Keeping และแน่นอนว่าได้เรียนการปูเตียงจริงค่ะ แต่ แต่ แต่ การปูเตียงของเราจะเป็นการปูเตียงที่ได้ตามแบบมาตรฐานของโรงแรมจ้าาาาาาาา 

 






3. ท่องเที่ยวก็แค่ออกทริปจริงมั้ยนะ???

          การจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ในส่วนของการท่องเที่ยวจะเป็นการเรียนเกี่ยวกับมัคคุเทศก์ การบริการด้านการท่องเที่ยว การเป็นผู้นำเที่ยวที่ดีและมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ซึ่งสาขาของเรานั้นก็มีการออกทริปจริงด้วย ไปเรียนรู้และสัมผัสการทำงานจริงของมัคคุเทศก์ การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่อาจจะไม่คาดคิดมาก่อน เป็นการฝึกไหวพริบและการเอาตัวรอดด้วยน้า


4. สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่สาขา

          อาจารย์ประจำภาควิชาของเรานั้นมีความรู้ทางด้านการโรงแรมและท่องเที่ยวโดยตรง มีประสบการณ์จริง เป็นที่ปรึกษาที่ดีในทุกๆเรื่อง มีปัญหาอะไร สงสัยตรงไหนไม่ว่าจะเรื่องการเรียนหรือเรื่องในมหาวิทยาลัยก็สามารถปรึกษาได้ น้องๆที่เข้าปี1มาใหม่ๆไม่ต้องกลัวอาจารย์ประจำสาขาเรานะจ๊ะ อาจารย์เขาเป็นมิตร ใจดี มีความเป็นกันเอง รักนิสิตเหมือนกับลูก และที่สำคัญอย่างหาที่สุดไม่ได้คืออาจารย์สวยๆทุกคนจ้าาาาา555555
 

5. เมื่อเรียนจบแล้วทำงานอะไรดีน้าาาาา??

          น้องๆหลายคนอาจจะคิดว่าการเรียนการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวนั้น เมื่อจบไปแล้วจะต้องทำงานแค่ในโรงแรมหรือเป็นไกด์อย่างเดียว แต่อย่าลืมนะคะว่าหลักสูตรเราคือบริหารธุรกิจบัณฑิต เพราะนอกจากงานโรงแรมและท่องเที่ยวแล้วเราสามารถทำงานในด้านอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน อาทิ ทำงานธนาคาร, HR, นักบัญชี, ผู้จัดการอื่นๆหรือเจ้าของธุรกิจโรงแรมหรือบริษัทนำเที่ยว เป็นต้น
 

          ทั้งหมดที่เล่ามาข้างต้นนี้ น้องๆคิดอย่างไรกันบ้างคะ? หวังว่าจะทำให้น้องๆนั้นอยากจะเข้าเราสาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวกับเรามากขึ้น และนอกจากสาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวแล้ว ในคณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ของเรานั้นยังมีสาขาอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กันหากน้องๆมีข้อสงสัยอะไรสามารถสอบถามเจ้าของกระทู้ได้ตลอดเวลาเลยนะคะ ยินดีตอบมากๆเลยค่าาา หรือหากอยากจะติดตามข่าวสารของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ได้ที่ www.csc.ku.ac.th/
และน้องๆยังสามารถติดตามได้ทาง 

Facebook fanpage ของมหาวิทยาลัยได้ที่ : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวังสกลนคร https://www.facebook.com/CSC.KU/ 
Facebook fanpage ของทางคณะศิลปะศาสตร์และวิทยาการจัดการได้ที่ : ฝ่ายรับเข้าศึกษาคณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ ม.เกษตรศาสตร์ จ.สกลนคร https://www.facebook.com/Admission.FAM.CSC.KU/ 


heartheart มากันเป็นลูกนนทรีอีสานด้วยกันนะคะ ^^
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น