Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอ comment นิยายอัปเดตหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่ผ่านมาไรต์อาจจะดองพอสมควร เพราะไรต์เรียนหนักแล้วก็งานเยอะจริงๆ จะเข้ามาอัปเฉพาะเวลาที่ว่าง ตอนนี้เพิ่งสอบเสร็จเลยคิดว่าน่าจะมีเวลาได้เขียนต่อพอประมาณ หลังจากที่ได้ตั้งกระทู้ขอคำปรึกษาหลายด้าน ก็เอามาแต่งต่อจนตอนนี้ได้เกินครึ่งแล้ว แล้มก็กลับไปรีไรต์ตอนก่อนๆที่เคยเขียนไว้ด้วย เลยอยากได้คำวิจารณ์เล็กๆ น้อย ว่าเป็นยังไงมั่ง

วาร์ป: https://my.dek-d.com/s1450110143/writer/view.php?id=1773045

เป็นนิยายแนวกำลังภายในสมัยใหม่เกี่ยวกับคนกลุ่มหนึ่งที่มีภารกิจต้องเอาคัมภีร์วิทยายุทธโบราณไปคืนวัดเส้าหลิน โดยที่ต้องสู้กับพวกมาเฟียที่ต้องการขโมยคัมภีร์ไปขาย อาจจะดูไม่สมจริงบ้างเพราะไรต์ตั้งใจเขียนให้มันดูฮาๆ บางทีก็มีการเล่นมุกกับคนอ่าน วิธีการของไรต์ก็คือ เอาอะไรที่มันกำลังฮิตในปัจจุบันใส่ลงไปในเรื่องให้มันดูเวอร์ๆ แต่ฉากไหนที่จริงจังไรต์ก็เอาจริงเหมือนกัน

ที่อยากให้ comment หลักๆ ก็พล็อตเรื่องกับเนื้อหา แล้วก็วิธีการสอดแทรกอารมณ์ขัน ส่วนเรื่องการใช้ภาษา อันนี้ตั้งใจใช้ภาษาแบบคนกันเอง อาจจะมีคำหยาบบ้างเล็กน้อย

ถึงตรงนี้แล้วก็ขอคำวิจารณ์หน่อยก็แล้วกัน ถ้าตรงไหนผิดพลาดไรต์จะได้กลับไปแก้ ไรต์จะพยายามไม่เถียงกับใครที่มาวิจารณ์นะ แต่ถ้าตรงไหนที่ไรต์ตั้งใจให้เป็นแบบนั้นอยู่แล้วก็จะบอกกันดีๆ คิดว่าคงปิดได้ประมาณ 1-2 เดือน ไม่เกินต้นปีหน้า ยังไงก็ฝากนิยายไว้ด้วยแล้วกัน อีกสักพักคงได้เริ่มทำเวอร์ชั่นการ์ตูนต่อ

ป.ล.ส่วนตัวอยากให้ comment ในหน้านิยายนะ ตอนไหนก็ได้แล้วแต่ชอบ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

TRWdonmuensri 27 ธ.ค. 61 เวลา 02:21 น. 1

น่าจะประโยคสนทนานะครับ ตอนนางเอกกำลังจะตาย ผมคิดว่ามันไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ ในประโยคที่บอกว่า แต่คุณก็รู้นี่ว่าฉันแพ้ท้องหนักมาก แถมร่างกายก็ไม่ค่อยแรง ที่ร้องไห้ก็เพราะรู้ตัวว่าคงอยู่กับลูกได้อีกไม่นาน


ผมคิดว่าคุณน่าจะตัดบทพูดให้น้อยลงอย่่าง "ขอโทษ" คำเดียว แล้วก็บรรยายให้คนอ่านรู้ว่าแม่กำลังจะตายแทนน่าจะสมจริงกว่า


แต่ทั้งนี้มันก็แล้วแต่สไตล์แต่ละคนอะครับ พยายามเข้าครับ

0