Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมลิซ่า BLACKPINK ถึงดังกว่าเมมเบอร์คนอื่นคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่น ไม่ได้มีเจตนาสร้างความร้าวฉานแต่อย่างใด เพียงแต่สงสัยเท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้นถ้ารับไม่ได้กับการ "เปรียบเทียบ" ในความคิดของเรา กรุณาปิดกระทู้ทิ้งซะ

ทำไมลิซ่า ถึงดังแบบพุ่งพรวดมาก ยอดฟอล ig ขึ้นเร็วมากจนปัจจุบันนำไอดอลหลายๆคนไปแล้วนะคะ ;w;

ในขณะที่หยาง โปรโมทเจนนี่มากๆ แต่เจนนี่กลับไม่ดังมากเท่าลิซ่า โดยเฉพาะที่ไทย ลิซ่าดังแบบดังมากกกกกกกกกกกกกกก 
ส่วนโรเซ่กับจีซูแทบไม่มีบทบาทในวงเลย ...ทั้งๆที่เรามองว่า จีซูสวยแบบนางงามจักรวาลเลย ต้นตำรับสาวเกาหลีแท้ๆ อาจจะไม่ได้เอกลักษณ์มาก แต่ทำไมหยางไม่โปรโมทจีซูบ้างคะ?? ส่วนตัวเมนโรเซ่ค่ะ โรเซ่ก็น่ารักดี เสียงเป็นเอกลักษณ์ เทคนิคน่าสนใจ แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ตามขนาดถึงที่เรียกว่าติ่งค่ะ

คือลิซ่ามีความสามารถที่แร็ปได้ เป็นนางแบบ และเต้นเก่ง เมนแดนซ์ด้วยอะเนาะ
ส่วนเรื่องสวยนี่แล้วแต่คน เรามองว่า ลิซ่าหน้าเหมือนคนไทยทั่วไปเลย ไม่ค่อยมีเอกลักษณ์ แต่มีเสน่ห์ให้มอง แบบเหมือนเจ้าหญิงไรงี้มั้ง ฮ่าๆ

แต่เราก็ยังงงๆ และไม่เข้าใจว่าทำไมลิซ่าดังสุดคะ ใครรู้ช่วยตอบที

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

keaw_igot7 2 ม.ค. 62 เวลา 17:03 น. 1

เอาทีละโซนเนาะในความคิดเรา ทางฝั่งไทยที่นางดังเพราะนางเหมือนชื่อเสียงอีกอย่างนึงของประเทศนางทำในสิ่งที่ไปเต้นไปแรปไปร้องในเวทีดังๆแล้วแบบเฮ้ยนั่นคนไทย ส่วนทางโซนฝรั่งเราว่าเพราะความ แตกต่าง รู้ๆกันใช่มั้ยว่าเดี๋ยวนี้ฝรั่งเค้ามีแฟนคนไทยเยอะส่วนนึงด้วยเพราะที่น่าตาของพวกเรามันแตกต่างเค้าก็คงชอบความแตกต่างตรงนั้น คงประมาณนี้มั้งคะ คหสต.นะ

1
Smiling 5 ม.ค. 62 เวลา 12:55 น. 2

เราว่าลิซ่าที่ดังในไทย เพราะก็เป็นคนไทยนี่แหละ คนไทยก็คงอยากจะสนับสนุนคนไทยด้วยกัน แต่ลิซ่านี่แฟนอินเตอร์เยอะมากกก แต่เราว่าเมื่อก่อนนี่ลิซ่าไม่ค่อยถูกพูดถึงในเกาหลีนะ ถ้าเทียบกับเพื่อนในวง (แต่ตอนนี้ก็คงดังแล้วแหละ) แล้วที่จขกท.บอกว่าจีซูไม่ค่อยมีบทบาทในวง เมื่อก่อนนี่จีซูดังสุดเลยมั้งคะ ด้วยความที่ตอนไปออกรายการจีซูจะคุยค่อนข้างเก่งค่ะ แต่ตอนนี้เจนนี่ดังสุดละด้วยกระแสเพลงsolo กับข่าวexo k

1
6 ม.ค. 62 เวลา 12:07 น. 3

จริงๆเราว่าลิซ่าแฟนในไทยกับอินเตอร์เยอะนะคะ ตอนแรกแฟนอินเตอร์นำโด่งมาก แต่ระยะหลังๆก็เท่ากันละอะ

ส่วนที่เกา กระแสลิซ่ามาน้อยสุดเลยมั้ง คงเรียงประมาณนี้ เจนนี่ -> จีซู -> โรเซ่ -> ลิซ่า ถึงจะดูแตกต่างกันไม่มากก็เถอะ

0
kopiue 28 เม.ย. 62 เวลา 23:23 น. 4

ความคิดเห็นเราคือ สไตล์ของลิซ่า เป็นที่หลายๆคนชอบ คนไทยเราก้ชอบ คนต่างชาติยิ่งชอบมากๆ ในเรื่องการเเรปด้วยมั้งค่ะ ที่ส่วนมากพาทของลิซ่าเป็นอิ้ง เเละ ลิซ่าเเรปแบบ คือน้อยคนที่ทำได้เเละมันเด่นมาก คือเราชอบเเรปของลิซ่า มากๆ ในขณะที่ของเจนนี่มันเฟียสมากๆ เราชอบทั้งสองไม่มีใครดีกว่าใคร มันเเตกต่างกันมากที่จะเปรียบเทียบได้

0
Medley 8 พ.ค. 62 เวลา 17:23 น. 5

คิดเหมือนกันเลยค่ะ หน้าเหมือนคนไทยทั่วไป แต่โชคดีคือตาโต แต่หุานดีมาก เเต่มีแต่คนชอบ คิดว่านางน่ารักวางตัวดี ดูไม่อิจฉาใคร

0
เป็นอาร์มี่เเละอากาเซ่และบริ๊งแต่ส่วนน้อย 22 มิ.ย. 62 เวลา 14:19 น. 6

เพราะคนไทยบ้างคนรู้จัก blackpink เพราะลิซ่าค่ะเเละก็เป็นคนไทยด้วยเลยเข้าไปดูกันค่ะว่านี้เป็นใครเเละส่วนด้านยุปโรปอ่ะค่ะ(อันนี้เพื่อนเราที่เป็นคนเมริกาบอกนะค่ะ)เค้าบอกว่าส่วนใหญ่ชอบจากการแร็ปเเละร้องภาษาของลิซ่าค่ะ และรายการที่ tv ของไทยก็พูดเรื่อง blackpink บอยค่ะแต่ส่วนใหญกพูดถึงลิซ่าเป็นส่นใหญ่เพื่อนของเราบ้าคนไม่รู็จัก kpop แตรู้เพราะลิซ่าเป็นคนไทยนางเลยอบอยู่คนเดียว แตเราไปถ้าเพื่อนส่วนใหญ่ชอบลิซ่าแล้วเราเลยถามว่าชอบเพราะอะไรเค้าตอบว่าเพราะเป็นคนไทย (ส่วนตัวเราเมนเจนนี่) เเละเพื่อนเราบ้างส่วนก็บอกไม่ชอบลิซ่าด้วยค่ะ สรุปคือ ด้านยุปโรปส่วนใหญ่ชอบเพราะภาษา ด้านประเทสไทยเราส่วนใหญ่บอกเพราะว่าเป็นคนไทยค่ะ

1
หืมมม 6 ต.ค. 62 เวลา 22:42 น. 6-1

คุณรู้ใช่มั้ยคะว่าอเมริกาไม่ได้อยู่ในทวีปยุโรป ?

0
Fifa30152 21 ส.ค. 62 เวลา 02:10 น. 7

ตอนนี้ลิซ่าดังสุดค่ะ ดังแบบห่างจากเพื่อนๆคนอื่นๆลิ่วเลย ดูจากยอดฟอลในไอจีสิคะ นำคนอื่นลิ่วเลยห่างกันไม่ใช่แค่หลักหมื่นนะคะแต่ห่างกันตั้งหลักล้าน

1
ilijetoeatnoodle 20 มิ.ย. 63 เวลา 14:59 น. 7-1

จิงค่ะเดี๋ยวนี้ลิซ่าดังลิ่วไปเลยอ่ะ ดูจากยอดฟอลยอดไลค์ ยอดโหวตลิซ่าก็จะนำโดดไป 50% ตลอด

0
สนู๊ปปี้ 5 ก.ย. 62 เวลา 23:23 น. 8

ลิซ่ามีความสามารถเยอะกว่าคนอื่นค่ะ จะหาว่าอวยจะอธิบายให้ฟัง

ลิซ่าเต้นเก่งมาก การแสดงบนเวทีดี ก็ตกคนที่ชอบการเต้น เฟอร์ฟอร์ม ได้เยอะ

ลิซ่าแร็พแนวผิวสีได้เท่ ก็ตกคนที่ชอบฟังแร็พแนวนี้(พวกคนตะวันตก)

ลิซ่าเดินแบบดี คาลิสม่าเยอะ ก็ตกพวกนักแสดงฝั่งนางแบบ แฟชั่นนิส ได้ง่าย

การถ่ายภาพ สไตล์การโพสอีก แล้วแต่ละอย่างที่ทำออกมาคือดีเกินคาดอ่ะ มันไม่ใช่ระดับทั่วๆไปมันเลยเด่นออกมาให้คนอื่นเห็นชัดเมื่อเทียบกับคนในวง สังเกตุจากที่แฟนตะวันตกทวิตเกี่ยวกับงานโคเชล่า ว่าคนอื่นในวงก็ทำได้ดีแต่ลิซ่านี่ไปอีก Level นึงแล้ว เยอะมากๆ


0
Pearroem 19 ม.ค. 63 เวลา 17:46 น. 9

ลิซ่า ปังจริงๆค่ะ พูดในฝั่งเพื่อนคนญี่ปุ่นหลายๆคนนะคะ ชอบเพราะมารยาท การแสดงออกที่ถูก เวลา และสถานที่ของลิซ่า ส่วนแถบสเปน แม่ย่าและหลานๆ นี่ชอบ อินเนอร์การแสดงบนเวทีของลิซ่า และโรเซ่ ท่านบอกมันให้ความรู้สึกของศิลปิน ไม่พยายามทำ ตามรายการ(ที่มี sub eng)ต่างๆ ก็เป็นตัวเอง ไม่กดดัน คนอื่น ดูมีน้ำใจ และชอบรอยยิ้มบนใบหน้าธรรมชาติค่ะ ไม่รู้รายการอะไรนะคะที่เค้าดูกัน

0
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 1 ก.ย. 63 เวลา 14:28 น. 11

เราไม่อินตรงที่มีคนบอกว่าลิซ่าดังกว่าอีกสามคนที่เหลือเพราะลิซ่าเป็นคนไทย

เรากับคนอื่นๆรู้อยู่แล้วจ้าว่าลิซ่าเป็นคนไทย

เหตุผลอื่นๆที่ทำให้ลิซ่าดังกว่ามีหลากหลายให้เลือกตอบ

แต่กองอวยกลับเอาข้ออ้างที่บอกว่าลิซ่าเป็นคนไทยมาตอบเพียงอย่างเดียว

0
Taen_Lu 22 พ.ย. 63 เวลา 15:27 น. 13

เริ่มทีละคนนะคะ ความคิดตัวเองล้วนๆ

1. ลิซ่า ดังสุดจริงๆ เพราะว่าลิซหน้าออกแนวอินเตอร์นะ ลงเครื่องสำอางค์แล้วเหมือนฝรั่งมาก ยิ่งกว่านั้นหน้าลิซเนี่ยบาร์บี้ของแท้เลย หน้าไทป์นี้เกาหลีอาจจะไม่ชอบ ไม่ใช่พิมย์นิยมของเขา แต่นอกเกาหลี คือชวนอึ้งมาก ขนาดเรายังสตั้นตอนเห็นรูปลิซครั้งแรกเลย คือคนจริงๆจะเหมือนตุ๊กตาได้ขนาดนี้เลยเหรอ? มันดูแปลกตา เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ดูน่าสนใจ บวกกับ ความสามารถของลิซ่าด้วย การเต้น การแรป ถึงร้องอาจจะไม่ดีแต่ไม่เป็นปัญหา เพราะลิซตำแหน่งแรปอ่ะ เมนเต้นด้วย แค่นี้ก็ลิซก็ทำได้ดีมากแล้ว วงแบล็กพิงค์ก็น่าจะรู้กัน ดังในอินเตอร์มากกว่าเกามาแต่ไหนแต่ไร แล้วตัวลิซเนี่ย หน้าตุ๊กตาฝรั่ง กับความสามารถเจ๋งๆ ไม่แปลกใจจะตกแฟนอินเตอร์ ที่เป็นฐานแฟนใหญ่สุดได้ เลยทำให้ลิซมีฐานแฟนใหญ่สุด ได้รับความนิยมมากสุด


2. เจนนี่ เราว่าวายจีโปรโมทเจนนี่ได้ประสบความสำเร็จมากๆนะ กระแสเจนนี่ตามหลังลิซ่าแต่ก็ไม่ได้ห่างมากเลย ในหมู่แฟนอินเตอร์ ส่วนในเกาหลี เจนนี่คือนัมเบอร์วันศิลปินหญิง เกาหลีคือแดนเจนนี่เขาเลยคะ ในไทยเองก็มีคนชอบเจนนี่เยอะ พวกดาราเอย แม้แต่ติ่งธรรมดาเอย เพราะลิซเป็นคนไทย ชาวเราก็เลยอวยกัน สนับสนุนคนชาติเดียวกันเป็นเรื่องที่ดีคะ อย่างเจนนี่คนเกาหลีก็ชอบเหมือนกับลิซ่าในไทยเนี่ยแหละ เพิ่มเติม เจนนี่คือเมมเบอร์ที่ความสามารถครบเครื่องที่สุด หน้าตามีเสน่ห์(อาหมวยมาก) หุ่นดี ใส่ชุดอะไรก็สวย ขนาดบางครั้งที่รู้สึกหุ่นเจนอวบขึ้นก็ยังใส่เสื้อสวยเลยอ่ะ ร้องได้ดี แรปโหดจัด เต้นก็สวย ไม่ค่อยแปลกใจที่วายจีจะดันเจนนี่มาก่อนใครเพื่อน เราว่าก็สมควรอยู่นะ ขนาดไม่ใช่เมนยังชอบเลย (เมนโรสเหมือนกัน)


3. จีซู เราคิดเหมือน จขกท. ว่าจีซูไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทั้งที่ก็หน้าตาดีมากกก ไทป์เกาหลีแบบสุดๆ สวยสูสีกับไอรีนเลยอ่ะ แต่ชาวเกากลับไม่ได้อวยมาก อาจเพราะแบล็กพิงค์ยังไม่ดังในเกาเท่าไหร่ คนก็เลยสนใจน้อย ตอนนี้พิชูเขาได้เล่นหนังแล้ว บทนำด้วย คิดว่ากระแสจีซูในเกาหลีคงจะเพิ่มขึ้นเยอะ ต้องได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากแน่ๆ พี่เขาสายเกาที่แท้ทรู ยิ่งจีซูเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ตลก เป็นกันเอง ขนาดเราไม่ใช่เกายังเอ็นดูพี่เขามาก คงจะมีงานด้านวาไรตี้ ออกทีวีเกาหลีเยอะ ที่นี้ก็คอยดูความปังพี่ชูเขาได้เลย แต่ก็แอบเสียดาย ตลอดเวลาที่ผ่านมา อีผีวายจีแทบไม่โปรโมทจีซู(เงียบมาก) ทั้งที่ควรจะทำตั้งนานล่ะ ไม่รู้โง่หรือยังไงนะ...


4. โรเซ่ แม่โฉมงามของฉัน เมนเราเอง จริงๆนะ รู้สึกเหมือนกันนั่นแหละ แบบจีซูเด๊ะเลยว่าก่อนหน้านี้โรเซ่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร โรเซ่ร้องเพลงเพราะมาก ควรจะได้คัฟเวอร์เพลงของศิลปินตะวันตกเยอะๆ มีช่องยูทูปไว้คัฟเวอร์เพลง โชว์เสียงร้องหวานๆ แบบลิซ่าก็มีช่องยูทูปโชว์สเต๊ปเต้น ก็ได้รับความนิยมมาก ควรจะมีให้โรเซ่บ้าง โรสเขาสำเนียงอังกฤษเป๊ะ รับรองตกฝรั่งได้เยอะ มันจะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากอ่ะ โชว์เสียงหวานๆให้ชาวบลิ้งได้ฟัง ให้พวกมันได้รู้สึกภูมิใจในเมนโวคอลวงที่มันติ่งบ้างเถอะ (ความรู้สึกส่วนตัว ก็เมนอิชั้นอ่ะ) และอีกอย่างสำคัญมากๆ ให้โรเซ่ได้ร้องเพลง ost ประกอบหนัง ซีรี่ย์รับรองกระแสในเกาหลีจะดีขึ้นมากๆด้วย ยิ่งพิมย์ยิ่งน้ำตาตก วายจีคือค่ายโง่ โง่บรม โง่ดักดาน ถ้าจะหาคนผิดที่สองสาวจีซู กับ โรสกระแสน้อยเกินไป ก็โทษค่ายเปรตเนี่ยแหละ


ถึงยังไง ตอนนี้ก็คิดว่ากระแสสาวกำลังอยู่ช่วงขาขึ้น เป็นอะไรที่ปริ่ม เพลงสาวๆดี๊ดี ชอบทุกเพลงในอัลบั้มเต็มแรกเลย พิชูก็ได้เล่นหนังแล้ว โรเซ่เดี๋ยวก็ได้ออกโซโล่อีกไม่นาน ฮือ ร้อง... ลิซ่ากับเจนนี่ สองสาวเกาะกันปังขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องทำอะไรกระแสรายบุคคลก็ดี ลิซ่าได้ไปจีน เจนนี่ก็โดดเด่นด้านแฟชั่นไม่เคยตก แสดงความยินดีกับสาวๆ ขอให้ชีวิตนี้ทั้งสี่คนเจอแต่เรื่องดีๆ

0
ต้นน้ำ 5 ธ.ค. 63 เวลา 01:57 น. 14

ส่วนตัวที่เป็นติ่งเกาหลีอยู่แล้วติ่งทั้งเพลงทั้งซี่รีย์ ติ่งมาตั้งแต่สมัย เรื่องออทั้มอินมายฮาร์ด>ฟูลเฮ้า>เรน คือถ้าไทยไม่ออกข่าวว่ามีคนไทยเป็นนักร้องที่เกาหลี ชื่อลิซ่า เป็นคนบุรีรัม ชื่อวงแบล็กพิ้งค์ คือนี่ก็ไม่รู้จักเลย ทั้งๆที่ตอนนั้นรู้จักgot7 bts ทไว เค้กแดง แต่ดันไม่รู้จักแบล็กพิ้งค์ คือช่วงนั้นแบล็กพิ้งยังไม่ดังรึว่าฉันไปอยู่หลืบไหน แต่พอได้รู้จักก็ติดตามผ่านๆเพราะเหมือนจะไม่ใช่แนวสไตล์เรา คำถามที่ว่าทำไมลิซ่าถึงดังกว่าเมมเบอร์ส่วนตัวคิดว่าคงเป็นเพราะไทยจ้างน้องมาเป็นพรีเซนเตอร์หลายตัว เลยทำให้ดูเหมือนมีงานเยอะกว่าคนอื่นคือมีทั้งที่ไทยที่เกาหลี ก็เหมือนเจ็คสันgot7 ก็ดูเหมือนจะดังกว่าเมมเบอร์ในวงเพราะมีงานทั้งในฮ่องกงและเกาหลี สรุปก็คงเพราะเป็นต่างชาติ ถ้าลิซ่าเป็นคนเวียดนามก็อาจจะดังในเวียดนามในไทยคงเฉยๆ

0