Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบเพื่อนสนิทที่สุด ช ช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหาข้อกระทู้เลยครับ 
ผมจะแทยตัวเขา O คือเริ่มแรกผมอยู่มหาลัยแล้วครับ ตอนนี้อยู่ปี 3 ละ ผมเรียนนิเทศ เขาก็เช่นกัน ห้องเดียวกันด้วย ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด O ก็เช่นกันและเป็นคนจังหวัดเดียวกันเดียวแต่อยู่คนละโรงเรียนกัน พึ่งมารู้จักตอนปี 3 เมื่อวันที่ 19/06/61 คือสนิทกันมากด้วย อาจจะเป็นคนเดียวมั้งที่คิดว่าสนิท เมื่อก่อนตอนปี1 ปี2 คือไม่เคยคุยกันมาก่อน ผมสนิทกับรูมเมทของ O แต่พอมาปี3 จากวันที่ 19/06/61 ผมก็เริ่มสนิทกับ O มากขึ้นทุกๆวัน  O เป็นคนดีมาก เป็นคนนิสัยดี เขาจะช่วยเหลือผมทุกอย่าง ดูแลดีมาก ผมจะยกตัวอย่าง เวลาไปผับพอผมเมา O จะดูแลผมทุกๆอย่าง ค่อยมาปลอบใจเวลาผมเศร้า เพราะเวลาผมเมาแล้วผมชอบเศร้า มีครั้งหนึ่งตอนผมเมาแล้วผมเสียใจเรื่องในอดีต O ก็มาปลอบแล้วยังกระชิบข้างหูว่า
O : กูแคร์-นะ กูไม่เคยแคร์ใครแบบนี้เลย
ผม : กูขอบใจนะ
และเวลาที่ผมคุยในไลน์กับ O เขาจะไม่ชอบให้ผมพูดว่า เออ, อืม เขาจะด่าจะตลอกว่าอย่าพูดแบบนี้ เขาจะพิมมาแบบอย่าพูดแบบนี้เขาไม่ชอบประมาณนี้ครับ
ตอนนั้นผมยังไม่คิดอะไรกับ O ที แต่เวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ วันนั้นคือผมไปนั้งกับเพื่อนที่ลานดนตรี พอดีว่าคนสงขลาเขาจะเรียกที่ตรงนั้นว่าลานดนตรี เป็นลายกว้างๆให้คนได้มานั้ง แต่พอดึกๆเด็กมหาลัยต่างๆ ชอบมานั้งกินเหล้า ซึ่งวันนั้นผมไปนั้งแต่ O ยังไม่มา ผมก็นั้งกับเพื่อนๆ โดยที่ผมคุยกับ o ในไลน์ตลอด ว่ารีบมาได้แล้วเพราะ O ไปถ่ายงานอยู่ แล้วผมบอกให้รีบตามมา สุดท้าย O ก็มา แต่พอนั้งไปเรื่อยๆ O เริ่มใจให้เพื่อนของผม ซึ่งชื่อว่า N ผมจะแทนว่า N นะครับ แล้วผมก็รู้ละว่าผมชอบ O เพราะเริ่มอยู่ไม่สุขละเวลา O จีบ N ลืมบอกไปว่า O มีแฟนอยู่แล้ว ต่อพอเป็นแบบนั้นผมก็ลุกขึ้นเดินไปเรื่อยตามชายหาดแล้วกลับมาแต่ผมก็ไม่กลับไปนั้ง แล้วผมก็ยิบหูฟังมาฟังเพราะไม่อยากได้ยินเสียง เมื่อเวลาผ่านไป ผมก็ชวนทุกคนกลับ แล้วผมก็นั้งรถกับคนอื่น แล้ว O ก็เรียกให้ผมไปนั้งด้วย แต่ผมแกรงทำเป็นไม่ได้ยินเพราะผมใส่หูฟังอยู่ แล้วเราก็กลับกัน โดยที่ผมแอบมอง O ขับรถคนเดียวไปตลอด พอเวลาผ่านไป เราก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น แต่ทุกครั้งเวลาไปมหาลัย หรือทำกิจกรรม เชื่อไหม O จะไม่คุยกับผมเลย คือเหมือนกับเราไม่สนิทกันเลย ผมกลับมาร้องทุกที แล้วบอกกับตัวเองทุกครั้งว่าตัดใจเถอะ และเมื่อวันเกิด O ผมลองบอกไปว่าผมไม่ได้ไปเชื่อไหมครับ O มาขอร้องให้ผมไปงานวันเกิดของเขา แต่ก็ไม่ได้ O จะชอบมานอนหอผม มาอยุ่เป็นเดือนก็มีโดยที่ไม่กลับหอเลย เเมื่อผ่านไปเรื่อยๆ ผมก็ทำทุกอย่างโดยไม่ให้คนอื่นรู้ว่าผมชอบ O ผมก็จะช่วย O จีบ N ตลอด ช่วยแซวตลอด แต่พอแซวทุกครั้ง ผมจะไปห้องน้ำ แอบไปร้องไห้ ลืมบอกอีกอย่าง O จะไม่ชอบเวลาผมเศร้า เขาจะว่าตลอดว่าห้ามเศร้า อยากคนเดิมกลับมา ผมก็เป็นแบบนี้มาตลอด จนตอนนี้ O ย้ายหอมาอยู่เดียวกับผมแล้ว ผมก็พยายามตัดใจแต่มันยากเหลือเกินเพราะ O ชอบ N เพื่อนผม และ O ยังมีแฟนแล้วด้วย และเพื่อนๆ ในห้องชอบแซวว่าผมกับ O เป็นแฟนกัน เพราะเราอยู่แบบช่วยดูแลกัน O ดูแลผมดีกว่าผมดูแล O อีก และมาวันนี้ผมทะเลาะกับ O ผมว่าคงจะต้องตัด O แล้วแหละ เพื่อตัวผม และตัว O เอง เพื่อนๆว่าผมควรทำยังไงดีครับ ผมไม่สามารถพูดกับใครได้เลย ผมต้องร้องไห้ทุกวัน ลืมบอกผมเคยทำร้ายตัวเองด้วยครับ ผมเริ่มอาการเป็นโรคซึ่มเศร้า และวันที่ผมทำร้ายตัวเอง Oมาทีหอผมครับ O ยอมตากฝนมา แต่ผมก็ไม่กล้าที่จะคิดไปไกลครับ ผมกลัว ผมรู้ตัวดี และจากวันนั้นวันที่ผมชอบ O ผมว่าผมเริ่มจะเป็นโรคซึ่มเศร้า เพราะผมเศร้าทุกวันเลย บ้างทีก็นอนร้องไห้ และเมื่อนานมานี้ผมว่าผมสังเกตุได้ว่า O เริ่มเปลี่ยนไป ผมเคยถาม O แล้ว-เปลี่ยน แต่เขาบอกว่า O ไม่ได้เปลี่ยนไป อย่าคิดมาก ผมกินเบียทุกวันเพื่อที่จะนอนหลับ ผมคิดไว้ว่าวันเกิดผมวันที่ 05/01/62 ผมจะให้เขากระทู้นี้ครับ ผมอยากบอกมาก ผมอึดอัด จะเป็นยังไงผมก็อยากบอกครับ เพื่อนๆว่าผมควรทำยังไงดีครับ ช่วยผมหน่อย
 อาจจะเล่าไม่ละเอียดนะครับ เพราะพึ่งทะเลาะกัน ผมไปร้านเหล้าเมานิดหน่อยครับ :(

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

YouS 29 ธ.ค. 61 เวลา 09:39 น. 1

เราทำได้แค่ทำใจครับบางทีเขามองเราแค่เพื่อนคนนึง แต่ถ้าหากบอกความรู้สึกแล้ว คิดว่าตัวเราจะรู้สึกดีขึ้นก็บอกไปเลยครับ

1
tubtimsohot 29 ธ.ค. 61 เวลา 13:52 น. 2

ก็ควรตัดใจค่ะ คือในโลกนี้เรายังสามารถที่จะเจอคนอีกมากมาย เราอาจจะเจอใครสักคนที่ดีกว่านั้นนะคะ มันอาจจะเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟนก็ได้นะคะ มันก็ได้เหมือนกันอ่ะ ส่วนเรื่องโรคซึมเศร้าเนี้ยเเนะนำให้คิดบวกเข้าไว้หน่อยนะคะลองมองอีกมุมดูบ้าง เพื่อจะดีขึ้นไม่ต้องไปคิดไรมากนะคะ หรืออาจจะไม่ต้องไปคิดไรเลย ปล่อยให้มันเป็นไป นะคะ สู้ๆ

1
Rokugatsu Giugno 30 ธ.ค. 61 เวลา 04:10 น. 3

เราขอเสนอวิธีตื้นๆที่สุดนะคะ นั่นคือเปลี่ยนรูมเมท ได้ห่าง O อาจจะดีขึ้นก็ได้นะคะ เท่าที่ดู O เขาก็แคร์คุณมากแหละ ถ้าทนไม่ไหว การบอกไปตรงๆอาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดก็ได้นะคะ หลังจากนั้นคุณก็ต้องตัดใจเพื่อกลับมาเป็นเพื่อนกับเขา ไม่แน่ หลังจากบอกไป การตัดใจอาจจะทำได้ง่ายขึ้นก็ได้

1
snnarjp11 29 เม.ย. 63 เวลา 11:13 น. 4

ก็ทำใจเเหละ อย่าคิดมาก:) สำหรับเรานะเป็นเราอะเราก็บอกนะลองเสี่ยงบ้างก็ดีนะ คำตอบมันไม่เเน่นอนไง เราก็เคยบอกนะบอกเเค่ว่ารู้สึกดีเเค่นั้นคำตอบก็ไม่ได้เเย่นะมันก็ปกติดีอะเเบบว่าเพื่อนคนนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรกับเราหรอก เขาก็มีคนของเขานั้นเเหละ:(

0