Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงอยากมีแฟน แฟนคืออะไรกันแน่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูสงสัยว่าทำไมเพื่อนๆถึงอยากมีแฟนกันนักทั้งที่ก็ไม่ได้ช่วยให้ความคิด ชีวิตหรือผลการเรียนดีขึ้นเลย เพราะอะไรหรอคะ?

คือหนูอยู่ ป.6 แล้วเพื่อนๆแต่ละคนที่มีแฟนก็ไม่ได้ช่วยการเรียนหรืออะไรดีขึ้นเลย ส่วนตัวหนูไม่เคยมีแฟนเพราะที่บ้านไม่อยากให้มีหนูก็เห็นด้วย เพราะหนูคิดว่าถ้ามีแฟนตอนนี้ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย หนูเห็นบางคนคบรุ่นเดียวกันบ้าง คบรุ่นน้องบ้าง แล้วพอเลิกกันหรือไม่สนใจกันก็มาลงสตอรี่ในเฟสว่าอย่างนู้นอย่างนี้น้อยใจบ้าง เสียใจบ้าง
แต่หนูก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมถึงอยากมีแฟนกันในวัยเรียน ส่วนตัวหนูคิดว่าน่าจะทำตามเทรนหรือพวกเขาอาจได้รับความอบอุ่นจากที่บ้านไม่พอรึเปล่าเลยต้องมาตามหาความรักความอบอุ่นเอานอกบ้าน หนูเห็นเพียงแค่พวกเขาคุยกันแค่ใน
แชทแล้วก็ขอเป็นแฟนกันเลย บางทีผญ.ขอผช.คบด้วยซ้ำ ทั้งที่ยังไม่รุ้เลยว่าความรักคืออะไร คบกันแล้วเดี๋ยวก็เลิกกัน เลิกกันแล้วก็มาร้องไห้ มีเพื่อนเคยบอกหนูว่าอย่างหนูอ่ะจะหาเพื่อนยากเพราะคนอื่นเค้ามีแฟนกันหมด หนูเปนคนนิสัยไม่ดีคือหนูชอบดูถูกคนค่ะพยามแก้นะแต่ไม่รุ้ทำไมทำไม่ได้ เวลาหนูเห็นคนที่ไม่ตั้งใจเรียนเกรดไม่ดีแล้วมามัวแต่เล่น หรือพวกที่ขอเพื่อนลอกงานแล้วยังทำตัวเป็นปลิงเกาะคนอื่นอยุ่มัวแต่คิดจะหาแฟน หนูก็จะคิดอนาคตพวกเขาคงจะไม่เจริญหรือเจริญยาก(คคหสต.)
บางคน(พวกคิดเข้าข้างคนที่คล้ายตัวเอง)ก็บอกว่าอนาคตก็ไม่แน่พวกนี้อาจได้เป็นใหญ่เป็นโตก็ได้ หนูรุ้ว่ามันเปนไปได้แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะหนุคิดว่ายังไงถ้าเราจะทำงานเราก็ต้องมีความรุ้ความรับผิดชอบ และก็ต้องขยัน แต่คนพวกนี้ไม่คิดจะทำอะไรให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นเลยแล้วยังคิดจะหาแหนมาเปนภาระอีก

สุดท้ายนี้ใครก็ได้ช่วยบอกทีค่ะว่าทำไมสมัยนี้ถึงอยากมีแฟนกันในวัยเรียนแล้วไม่สนใจเรียน(บางคน)

ปล. ส่วนตัวหนูเป็นคนที่ผลการเรียนดีพอควร หนูไม่ได้คิดจะว่าใครโดยที่ไม่ดูตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ผู้หวังดี 5 ม.ค. 62 เวลา 07:48 น. 2

ดีละค่ะที่น้องยังไม่มี เพื่อนพี่แต่ละคนที่มี ท้องกันไปหมดแล้วค่ะ ปัจจุบันเพื่อนๆคนอื่นได้เรียนมหาลัยสนุกสนานแต่เพื่อนนั่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ผัวก็ไปมีคนอื่น ไม่คุ้มกะชีวิตเลยจริงๆ

0
อยากกินชาบู 5 ม.ค. 62 เวลา 11:01 น. 3

เรื่องที่อยากมีแฟนในวัยเด็ก คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องทางบ้านนะ แต่น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า คำตอบทางกายภาพอาจเป็นเรื่องฮอร์โมนที่กำลังเริ่มแปรปรวน เป็นจุดที่จะเด็กก็ไม่เชิง วัยรุ่นเต็มตัวก็ไม่ใช่ เลยเป็นครั้งแรกที่เริ่มสนใจเพศตรงข้ามรวมถึงความเป็นเพศบางอย่างที่เหมือนหรือไม่เหมือนตัวเอง ด้วยความที่เป็นครั้งแรก และยังเป็นเด็ก(แต่ผู้ใหญ่ที่จิตใจไม่โตตามตัวก็เป็นนะ) ก็จะขาดสติ แค่บอกรักก็หลงหน้ามืดตามัว จนลืมว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ


แต่ถ้าไม่ใช่คำตอบทางกายภาพ ก็คงเป็นตามกระแสนั่นแหละ สภาพแวดล้อมสังคมรอบข้างด้วย เคยได้ยินคำว่า สังคมกำหนดพฤติกรรมมนุษย์ไหม คือถ้าไม่มีคนรอบข้างที่มีแฟนเลยสักคน ความอยากมีแฟนก็จะลดลง ตรงนี้คิดว่าผู้ใหญ่บางคนก็เป็นนะ แต่แค่ความอยากมีแฟนอาจจะไม่รุนแรงเท่าเด็ก เพราะสังคมเด็กแคบกว่า หรืออีกอย่างที่เป็นไปได้ที่อยากมีแฟนคือปัญหา bully ในโรงเรียน ปัญหานี้ที่ญี่ปุ่นก็มี แถมรุนแรงด้วย แบบถ้าไม่มีแฟนจะโดนคนรอบข้างกดดัน เกทับ เยาะเย้ยบ่อยๆ หรืออาจถึงขั้นถ้าไม่มีแฟนก็ไม่นับเป็นเพื่อน(แบบหลังในไทยอาจไม่มี


สุดท้ายนี้ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ถ้ามีคนที่ใช่ คนที่อยากเป็นแฟนด้วยจริงๆ ก็มีเถอะ ขอแค่มีสติ รู้ตัว ไม่ใช่ตรรกะสลับกัน อยากมีเลยไปหาใครสักคนเพื่อมาเป็นแฟน อันนี้คงเห็นแฟนเป็นตัวอะไรสักอย่างมาประดับตัวเอง มากกว่าคนรัก


ปอลอ1 เวิ่นเว้อมาซะยาว เป็นคนสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่อง ใครอ่านรู้เรื่องก็ขอบคุณค่ะ

ปอลอ2 ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านไหนทั้งนั้น แต่อย่างน้อยก็น่าจะแก่กว่า จขกท เป็นสิบปีได้ เลยพูดตามประสบการณ์

0
5 ม.ค. 62 เวลา 11:05 น. 4

ถ้าวัยนั้นคิดว่าน่าจะตามกระแส บวกกับความอยากรู้อยากลอง แต่ในบางเคสอาจจะมีการขาดความอบอุ่นจากทางบ้าน จึงแสวงหาสิ่งที่มาทดแทน เนื่องจากคนเป็นแฟนกัน(อาจจะ)ให้ความสำคัญซึ่งกันและกัน เปรียบเสมือนที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และจะไม่รู้สึกว่าตนเองไร้ค่า ตามความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

0
หนูดี 5 ม.ค. 62 เวลา 11:12 น. 6

สัตว์ที่เกิดมาบนโลกล้วนมีเป้าหมายของชีวิตคือการดำรงเผ่าพันธุ์ และการมีแฟนก็เป็นส่วนหนึ่งของการดำรงเผ่าพันธุ์ค่ะ มันไม่ใช่แปลกที่เกิดความรักความชอบขึ้นมาในมนุษย์ค่ะ มันเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนนะ

0
ต่ายก้าวชีวิต 5 ม.ค. 62 เวลา 11:37 น. 7

อย่างน้อยน้องก็มีส่วนที่คิดถูกแล้วครับ ความรักมันเป็นเรื่องที่เราสามารถเรียนรู้อะไรจากมันได้ตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะอยู่วัยไหนก็ตาม มันเข้าใจอย่างถ่องแท้ได้ยากครับ หลายครั้งที่เราคิดว่าเรารู้จักมันดี สุดท้ายเราก็ถูกกับดักเล่นงาน เพราะที่จริงมันก็แค่ส่วนเสี้ยวเท่านั้นที่เรารู้จริงๆ

มีคนส่วนนึงที่หลงเข้าในกับดักนี้ และทำตามกระแสจนส่งผลต่อชีวิตในทางที่ไม่ดี แต่ก็ยังมีอีกส่วนนึงที่เข้าใจมันอย่างลึกซึ้ง (อาจจะด้วยความโชคดีด้วยแหละ) ทำให้สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีจนโต คนดังที่มีรักในวัยเรียนและสามารถรักษาความสัมพันธ์จนแต่งงานก็มีเยอะแยะ


แล้วทำไมบางคนถึงสามารถทำได้ แต่บางคนแม้จะเข้าใจมันจริงๆ ก็ต้องถึงวัยทำงานก่อนถึงจะเจอคนที่ใช่จริงๆ

คำตอบคือ เวลาครับ เราบอกไม่ได้หรอกว่าคนที่ใช่เขาจะมาเวลาไหน สิ่งที่สำคัญคือ เราเข้าใจความรู้สึกของตัวเองมากน้อยแค่ไหน


เราไม่มีก็ไม่ต้องแปลกใจครับ แค่ยังไม่ถึงเวลาเฉยๆ รอจนคนที่ใช่เขามาจริงๆแล้วค่อยมีแฟนดีกว่า


เอิ่ม...พี่อธิบายลึกซึ้งเกินไปหรือเปล่า กลัวว่าจะเข้าใจยาก

0
Reptile 5 ม.ค. 62 เวลา 19:12 น. 9

น้องคิดถูกแล้วค่ะ วัยแค่นี้คิดได้เท่านี้ก็ดีแล้วลูก จงปฏิบัติสิ่งที่ถูกต้องต่อไปนะคะ


ส่วนเรื่องที่น้องบอกว่า ชอบดูถูกคนอื่น นี่หมายถึงคนที่ไม่พยายามอะไรเลยแต่คิดจะเอาเปรียบผู้อื่นใช่มั้ยคะ เกาะผู้อื่นไปวันๆโดยที่ไม่พยายามอะไรเลย บ่นแบบนั้นแบบนี้ แต่ไม่คิดจะทำอะไร หนูคิดถูกแล้วค่ะ


คนที่ว่าหนูว่าทำไมต้องว่า เขาไม่รู้หรอกว่าหนูหวังดีถึงได้ว่า แต่เป็นการว่าแบบมีเหตุผล เพราะไม่ทำแบบนี้มันถึงออกมาไม่ดี ไม่ใช่เจอใครก็ว่า พี่เข้าใจสิ่งที่หนูจะสื่อนะคะ สู้ๆค่ะน้อง

0
.천사. 5 ม.ค. 62 เวลา 19:24 น. 10

น้องอาจจะยังไม่เคยปิ๊งใคร แต่ความชอบไม่ว่าจะวัยไหนก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด ถ้ารู้หน้าที่ของตัวเอง


มันห้ามยาก และไม่ใช่สิ่งที่เราสมควรจะไปดูถูกชีวิตเขา ดีแล้วค่ะที่รู้ตัว การแสดงออกที่ยึดแนวคิดของตัวเองเกินไปก็จะทำให้หนูหาเพื่อนยากจริงๆนั่นแหละ


ไม่ใช่ว่าใครมีแฟนแล้วจะผลการเรียนแย่ทุกคนหรอก บางคนมีแฟนแล้วช่วยกันเรียน พากันได้ดีก็มี (อันนี้พี่เห็นจากมัธยมและมหาลัยนะ) น้องยังอยู่แค่ป.6 เดี๋ยวโตขึ้นมาอีกหน่อยจะเข้าใจมากขึ้นเอง

0
Unchalee 5 ม.ค. 62 เวลา 22:54 น. 11

ป.6 ทำไมความคิดความอ่านคำพูดดูโต๊โต ^^

ลูกชายป้าก็ป.6 แต่ดูเด็กน้อยมากๆเลยจ๊ะ ไม่มีแฟนเหมือนกัน เด็กวัยนี้คงมึแฟนตามเทรน อยากดูโตเป็นผู้ใหญ่ ไม่ได้จริงจัง เด็กผู้ชายไม่ค่อยสนใจเรื่องมีแฟนเท่าไหร่เพราะสนใจเล่นเกมส์มากกว่า ส่วนเด็กผู้หญิงจะโตกว่าเลยสนใจเรื่องเพศตรงข้ามเร็วกว่า

หนูไม่มีแฟนก็ดีแล้วล่ะลูก ส่วนเรื่องดูถูกคนอื่น ดูแล้วหนูก็ยังดีนะที่รู้ว่ามันเป็นสิ่งไม่ดี ค่อยๆเอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วเตือนเขาด้วยความเมตตานะลูก หนูมีพื้นฐานจิตใจดี ค่อยๆปรับแล้วมันจะดีขึ้นในทุกเรื่องเลย

0
keaw_igot7 6 ม.ค. 62 เวลา 12:46 น. 12

น้องไม่มีอ่ะดีแล้ว พี่อายุขนาดนี้ก็ยังไม่มี เพราะคิดว่ามีแล้วมันไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นตรงไหน เอาเวลาไปเรียนเหอะเนาะ

0
เถินงุง 6 ม.ค. 62 เวลา 15:29 น. 13

ในมุมมองของพี่ คิดว่าเป็นเพราะความเหงาหรือเปล่า พอมีใครสักคนมาทำให้เรารู้สึกสดใส ก็คิดไปว่านั่นคือความรัก แล้วคนคนนั้นก็คือคนที่จะมาเป็นคนรักของเรา บางคนเปิดใจง่าย ก็พร้อมจะมีแฟนเร็ว บางคนมีนิยามความรักเยอะ คิดเยอะ (แม้จะเหงาอยู่ก็เถอะนะ 555) ก็อาจจะมีแฟนช้า เพราะไม่กล้าเสี่ยง


แต่ท้ายที่สุดแล้ว น้องไม่ต้องพะวงกับเรื่องคนรอบข้างมากหรอกครับ แค่รู้จักป้องกันตัวเองก็พอ จากสภาพแวดล้อมที่อาจจะส่งผลเสียต่อเราได้ ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าสมมติน้องมีเพื่อน ซึ่งเพื่อนมีแฟน ก็ระวังแฟนจะมาอิ๊อ๊ะจุ๊กจิ๊กกับเรา จนเพื่อนเข้าใจผิด แล้วก็ทะเลาะกัน เสียเพื่อนกัน อะไรทำนองนี้

0
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู 7 ม.ค. 62 เวลา 23:53 น. 14

คิดถูกแล้วหนู

เขาหัวโบราณ อยากรีบมีผัว เพราะสมัยก่อนคนอายุสั้น ไม่ได้เรียนหนังสือ จึงต้องมีผัวเพื่อเอาลูกมาใช้งาน

สมัยนี้มันเปลี่ยนแล้ว คนมีการศึกษา อายุยืนยาว ไว้ค่อยมีก็ได้

สมัยพี่ป.หกพื่อนก็มีแฟนอยู่ม. สาม ต่อมาอีแฟนคนนั้นแหละเป็นคนฆ่ามันตอนมันเข้ามัธยมปลาย

0
Lorr kodd 8 ม.ค. 62 เวลา 12:09 น. 15

วัยรุ่นกำลังเริ่มโต ถ้าเป็นสัตว์ก็น่าจะอยู่ในช่วงผสมพันได้แล้ว แต่มันยังไม่ใช่ความรักหรอก เมื่อจบวัยเรียนเข้าสู่วัยทำงาน เดี๋ยวความคิดเรื่องความรักก็เปรี่ยนไปเองตามวัย

0