Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้ไหม(บ่น) พวกต่างโลกมากมาย ทำไมถึงเกลื่อนตลาดไปทั่ว เเล้วดรอปกันง่าย (โคตร)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้เหตุผลล้วนๆ เลยครับ
ผมอ่านเเนวต่างโลกมาเยอะ จนพอเดาพล็อตได้หลายทาง เเต่ทำไมคนส่วนมากถึงชอบดรอปเเนวนี้กันเยอะ ถึงจะมีผู้เเต่งไม่ซ้ำหน้ากันก็ตาม?

ส่วนสำคัญของการดรอปผมให้ นิยายของผู้เเต่ง เเต่งเพื่อใครครับ
สำหรับผมต่างโลกส่วนใหญ่ที่ใส่พลังโกงๆให้พระเอก เนื้อเรืองมันดูสวยหรูไปครับ เหมือนผมเห็นตัวเขาเป็นตัวละครหลักซะเอง

หลักการที่ทำให้ไม่ชอบ
1.การเลือกคู่รักครับ
-อารณม์เเบบคนในต่างโลก เขาไม่สนหน้าตากันบ้างเหรอครับ ทำไมถึงทำให้ตัวเอกไปเจอพวกคนดีง่ายจังครับ พบกันนี้ตรงสเปคกันเลยเหรอ อันนี้ก็ขัดเหมือนกัน พระเอกหน้าตาเฉิมๆ นี้หาสาวสวยง่ายจังนะ

2.ความสมจริง
-ไม่รู้ทำไม เเต่พอเป็นฉากที่ช่วยสนับสนุนตัวเองจะเขียนออกมาเเบบไร้เหตุผลมากมาย เหมือนอวยตัวเองไม่มีผิด ฉลาดก็ฉลาดเกินเหตุ เป็นเเค่คนธรรมดาเเต่ความรู้เท่าอายส์สไตน์ คือผมไม่เข้าใจเหมือนกัน-พวกการทำโชยุของคนญี่ปุ่น คนพวกนี้เขารู้วิธีทำกันทุกคนเลยเหรอ เห็นสร้างเป็นว่าเล่นเลย ผมสมเหตุสมผลไปป่ะ

3.สูตรสำเร็จรูป
-ผู้เเต่งที่ไม่มีไอเดียเเปลกใหม่ก็จะงัดมุกเดิมๆมาใช้ ซึ่งมันเห็นเเล้วก็เบื่อเหมือนกัน ไอเดียใหม่ๆ ไม่ค่อยพามันไปในทางใหม่ เราจะเจอเเต่การเขียนเเบบเดิมๆ ไม่ใช่สไตล์เเบบใหม่ที่ทำให้เราได้รับความบันเทิงในรูปเเบบใหม่

ตัวอย่างที่เกลียดเลยคือระบบสเตตัส
-อันนี้ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ เเต่มันก็ดีในหลายๆมิติ การที่มีสเตตัสเข้ามาเกี่ยวมันก็ไม่ได้เกลียดนะ เพราะมันทำให้เรารู้ว่าตัวละครเก่งเเค่ไหน โดยไม่ต้องอธิบายเยอะ

เเต่ที่ทำให้เกลียดก็คือการให้สเกล
สเตตัสที่มากเกินไปก็น่าเบื่อที่จะจำ ตัวเลขนับวันยิ่งเวอร์ขึ้นเรื่อยๆ ถ้าการทำให้สเตตัสในการเเสดงเปลี่ยนเป็นเเบบอื่น ที่ไม่เน้นตัวเลขยาวเยียดไม่น่าจดจำได้ จะดีต่อผู้อ่าน เเละสร้างความสนใจในอีกรูปเเบบด้วย

สำหรับไอเดียใหม่ๆ ต่างโลกผมชอบของริมุรุมากครับโดยเฉพาะการตั้งชื่อ เรื่องนี้น่าสนใจที่นำไอเดียพื้นๆ มาทำใหเ้ป็นจุดน่าสนใจในเรื่อง การตั้งชื่อเเล้วเพิ่มพลังให้พวกพ้องทำให้เป็นความคิดที่น่าสนใจเเทนการเก็บเลเวลไปวันๆ ดูเเล้วน่าสนใจให้ความสนุกดี

4.การอธิบาย
การเเต่งเเนวเเฟนตาซีหรือต่างโลกต้องอธิบายให้ภาพเด็ดขาด -พวกนิยายเน็ตที่อธิบายเห็นภาพบลาๆ ก็ยากที่อยากอ่าน ผมก็เบื่อเหมือนกัน เขียนสั้นๆ ใครจะไปรู้ว่าเมิงอยู่ที่ไหน

#อันนี้เป็นเเค่กระทู้บ่นไม่มีอะไรพิเศษมากมาย อย่าดราม่านะ ส่วนใหญ่ผมก็ทำในหัวข้อที่กล่าวมาทั้งหมดเหมือนกัน ผมก็ชอบเเต่งนิยายเเฟนตาซีเหมือนกันเพราะมันน่าตื่นเต้นดี ซึ่งที่ผมชอบเเต่งเเนวนี้เพราะผมอยากลองไปดูต่างโลกว่าเป็นยังไงเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็ขายฝันเเหละ นิยายพวกนี้ เเต่คนจะดรอปหรือไม่ดรอปก็ขึ้นอยึ่กับความชอบของพวกเขา กระทู้ทำมาเพื่อบนเฉยๆไม่มีอะไรมาก

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

K.W.E. 7 ม.ค. 62 เวลา 00:37 น. 1

พูดถึงนิยายแนวต่างโลกนี่ ที่จริงก็เขียนอยู่เหมือนกัน


ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยอ่านนิยายแนวนี่้สักเท่าไหร่ แต่เน้นอ่านมังงะมากกว่า ซึ่งกวาดสายตาเยอะมากทั้งที่แบบมี LC ของไทย และเพจสแกน เพื่อเก็บข้อมูล และอ่านเอาเพลินด้วย


บางทีพอมาจิ้ม ๆ ดูใน dek-d แล้วดูคอมเม้นต์ประกอบแล้ว ก็รู้สึกเห็นความแตกต่างเหมือนกันนะ

ว่ากันว่าส่วนหนึ่งของนิยายบ้านเราจะติดลูกผสมจากทางนิยายจีนมาพอตัว พวกล้างแค้น พวกโหด พวกสเกลพลังก็ด้วย (แต่อันหลังนี่น่าจะได้อิทธิพลมาตั้งแต่สมัยแนวเกม ออนไลน์ล่ะ จนยุคนี้จะนิยมพวกแต๊บ พวกขโมยพลังมากกว่า และมุกคลาสสิคก็คือการ 'กิน')


แต่พวกแนวต่างโลกที่ดัง ๆ หรือมีคนอ่านเยอะ ๆ นี่ผมว่าจุดขายเขาชัดเจนมาก


แล้วพลังเทพทั้งหลายเป็นเพียงแค่การปูทางส่วนหนึ่ง ไม่ใช่ทั้งหมด จะสังเกตหลายเรื่องเทพมาก แต่แทบไม่ได้เอามาอวด หรือเอามาเป็นเป้าเลย เผลอ ๆ จะพยายามปกปิดด้วยซ้ำ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตให้แนบเนียนที่สุด


ไม่งั้นก็เอามันให้สุดทางไปเลย ขายปริศนา ขายไอเดียว่าจะผลักดันโลกไปทางไหน ทำนองนั้นเลย

แต่พวกนี้ก็มักมีความกาวมาตัดอารมณ์ หรือเพิ่มจุดขายเรื่องความฮาอีกทางหนึ่ง


หรือถ้าจะฮาเร็มก็เน้นไปเลยเช่นกัน

อนึ่ง... แต่ถึงจะฮาเร็ม ตัวละครก็ค่อนข้างมีอิมแพค มีเหตุมีผล มีปม มีเคมีระหว่างกัน มีการปักธงด้วยน่ะนะครับ


ช่วงหลังก็เริ่มจะมีแนวสร้างโลก แนวบูรณะ แนวเอาความรู้ไปพัฒนาอีกโลก


มีการปรับห้วงอายุ มีการสลับเพศ สร้างจุดขายเพิ่มอีก

แต่ก็เช่นกันว่าเรื่องที่ติดตลาดจริง ๆ จะค่อนข้ามมีธีมเรื่อง หรือมีพล็อตที่ชัดเจนในตัวเองและขายได้



คำถามคือแล้วนิยายกลุ่มตลาดบ้านเราล่ะ... มีความหนักแน่นในจุดขายเรื่องตัวเองพอหรือยัง?

เพราะจำนวนไม่น้อยของมือใหม่จะแต่งเพราะอยากแต่ง อยากลองวิชา อยากลองขยี้พล็อตที่ชอบดูบ้าง แต่การดึงโน่นนี่นั่นมา โดยที่จุดขายไม่ชัดเจน สุดท้ายนิยายจะสร้างความแตกต่างไม่ได้ครับ แล้วสุดท้ายพวกที่เอามานั่นล่ะที่อาจจะฉุดเอา... เพราะมันตีกันเองจนหาเป้าเด่นสุดไม่ได้ครับ


แต่ก็ล่ะนะ...

นิยายอ่านฟรีมันก็ก้ำกึ่งอยู่ระหว่างผลงานเต็มใจนำเสนอ กับงานเขียนเอาสนุก มีไฟก็ลุย เบื่อก็หยุดน่ะนะครับ...

1
NamChickz 7 ม.ค. 62 เวลา 19:06 น. 1-1

อยากให้บ้านคัดคนเเต่งนิยายเเนวนี้บ้างเหมือนกันครับ เพราะผมโคตรเอียนชื่อญี่ปุ่นเลย

0
ExpertKak 7 ม.ค. 62 เวลา 07:26 น. 2

เรื่องของผมไม่มีสเตตัสครับ ถึงมีมันก็ยังไม่ใช้อยู่ดี เรื่องของผม ไม่ใช่จะเจอแต่ตัวดีๆครับ โดนตื้บในสภาพปางตายมา3ครั้งแล้ว ที่เจอตัวดีๆเพราะโชคมันบัค ครับ เวลาเจอผญ ไม่ใช่เจอปุ๊บรักปั๊บ

7
NamChickz 8 ม.ค. 62 เวลา 23:42 น. 2-5

มันเป็นนิยายของJapanครับองค์ราชินี ตอนนี้มีอนิเมะเเล้วหาดูได้ครับ


ชื่อว่า Isekai wa Smartphone to Tomo ni.


ผมจะสรุปย่อๆ เพื่อท่านให้ครับ

ความดังของเรื่องนี้ดังในหมู่โอตาคุมาก เรื่องการที่ตัวเอกมีเส้นทางเเบบเอื้อหนุน ที่ไม่ว่าทำอะไรก็จะสบายไปหมด มีการใช้โทรศัพท์เพื่อดพเิ่มความสะดวกสบายให้ตัวเอง สร้างฮาเร็มได้ โดยเเค่เจอสาวๆ + ช่วยพวกเธอก็พอ เป็นชีวิตที่ขายฝันของผู้เขียนเเบบเห็นได้ชัดครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png


0
เจียนไต๋ 10 ม.ค. 62 เวลา 02:37 น. 2-7

เรื่องของเรื่องคือ สมาร์ทโฟนเป็นแค่ที่ทับกระดาษ เพราะพระเอกแก้ปัญหาด้วยพลังเวทล้วนๆ และเนื่อเรื่องวนเวียนแค่หาเมียครบทั้ง 9 จบ

0
แมวยุ่งหลังแป้นพิมพ์ 7 ม.ค. 62 เวลา 12:21 น. 3

นี่ก็เขียนแนวต่างโลกอยู่ค่ะ ประเด็นเรื่องดรอป สำหรับคนอื่นเราไม่รู้ แต่สำหรับเราถ้าจะดรอปก็สองเหตุผล หนึ่งคือตัน ทั้งตันพล็อตและตันแบบเขียนไม่ออกทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะเขียนอะไร สองคือปัญหาส่วนตัว เช่นติดธุระหรือป่วย แต่จริง ๆ ช่วงเขียนแรก ๆ ก็แอบท้อจนอยากหยุดเขียนเพราะไม่มีคนอ่านเหมือนกันนะ ถถถถ

0
☆ราชินีอิซาเบลล่า☆ 7 ม.ค. 62 เวลา 12:34 น. 4

คนส่วนใหญ่ อาจไม่เคยเห็นของแปลกใหม่ก็ได้นะคะ ดูสิทุกวันนี้ ยังพล็อตซ้ำๆเดิมๆอยู่เลยค่ะ จึงไม่มีใครเห็น ของแปลกใหม่ อะไรใหม่ๆให้พวกเขาได้เขียนกัน จึงมีแต่ของเดิมๆ มุขเดิมๆ ที่พวกเขาเขียนกันมานั่นแหละ ก็เหมือนกับเรา ที่เห็นมีแต่พวกกระแส ตามกระแสอะไรแบบนี้น่ะค่ะ(อันนี้ไม่ได้ว่าอะไรนะ)ยกตัวอย่างให้เห็นๆกันไป


ว่าเราเองก็ไม่เคยเห็นของใหม่หรือมุขใหม่ ให้เล่นกันเลย นี่แหละค่ะ

1
SilverPlus 7 ม.ค. 62 เวลา 15:20 น. 5

นักอ่านเขาได้อ่านมาก ๆ ก็เลยอยากลองเขียนนิยายดู

ผลออกมาก็จะประมาณนี้แหละ


จะให้นั่งคิดพล็อตนิยายที่หลบความจำเจทุกอย่างมันก็ยากเกินไป (ยากเวอร์เลยละ) ก็เลยเอาที่คุ้น ๆ นี้แหละ


หาฮาเร็มง่าย ๆ ตัวเองเก่งไว้ก่อนจะได้ตบตัวร้ายง่าย ๆ ไม่ต้องคิดหาวิธีปราบ หรือนั่งวางสมดุลให้ปวดหัว


เขียนขำ ๆ เอามันส์ เอาสนุก สนองจินตนาการที่ล้นปรี่


คือเหตุผลหลักที่นิยายแนวแฟนตาซีมันหาเพชรยาก


เพราะการคิดพล็อตนิยายที่แตกต่าง ยาก ถึงยากที่สุด ตัวคนเขียนหน้าใหม่จะต้องนั่งคิดนานเป็นเดือนหรือเป็นปีจึงจะเจอพล็อตแบบว่าสักเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะทำให้หมดไฟเขียนกันพอดี เอาที่มันหยิบจับง่ายนี่แหละสะดวกดี


1
NamChickz 7 ม.ค. 62 เวลา 19:03 น. 5-1

อันนี้มีส่วนถูกครับ การที่เก่งไว้ก่อนมันจะไม่ได้มีปัญหาอะไร เเต่พอกาลเวลาผ่านไปมันจะถึงจุดตันที่เราอ่านเเล้วจะเบื่อทันทีครับ

เเต่ถ้าเรื่องสเกลเวอร์เเล้วเห็นคุมได้ดีคงเป็นพี่โล้นหมัดเดียวจอด เฮียเเกออกมายากยิ่งกว่าหาเพชรเสียอีก ยิ่งมาตบพวกที่มันสเกลพลังสูงๆ เเบบที่เราอวยกันนักหนา ยิ่งมันให้น่าติดตามครับ

0
เคียวล่าสังหาร 7 ม.ค. 62 เวลา 19:26 น. 6

เขียนแนวต่างโลกแล้วจบแล้ว มีสเตตัสนิดหน่อยแต่ไม่ค่อยเยอะแล้วเจาะจงเป็นตัวเลขเลเวลเท่าไหร่ แต่มาอ่านหลายๆ กระทู้เรื่องสเตตัสแล้วก็นึกครึ้มอยากจะรื้อรีไรท์เรื่องแรกไปเขียนเอาแบบแฟนตาซีสมัยเก่าเลยไม่มีค่าสเตตัสอะไรทั้งนั้น ส่องความสามารถกันไม่ได้ ไม่มีตัวเลขใช้วัดค่า การประเมินความสามารถใช้สู้กับลูกแก้วระบุประเภทพลังเพียวๆ ก็น่าสนใจดี

/แพลนไว้แล้วนอนแผ่ ถ้าปรับไปเขียนแบบสมัยเก่าก็น่าสนุกดีนะแต่คงต้องรื้อจนกลายเป็นรีไรท์เวอร์ชั่นคนละพล็อตแหงๆ 555555 #จดไว้เดี๋ยวไปทำ เหมือนไฟจะลุกโชน...

1
CatintheLibary 8 ม.ค. 62 เวลา 10:26 น. 7

อ่านกระทู้นี่ละ รู้สึกใช่ในหลายๆ เรื่อง เคยอ่านเรื่องแฟนตาซีนะคะ แต่ด้วยความที่เหมือนๆ กันเลยกลายเป็นไม่ใช่แนวที่อ่านแล้วตอนนี้



ไม่ได้เหมารวมไปซะหมด เรื่องดีๆ มีแบบแผนเราก็ชอบ มีความสมเหตุสมผล มีเอกลักษณ์ ที่มากกว่าชื่อเรื่อง แต่พระเอกเก่งก็ขอเหตุด้วย หากว่าเมพอย่างไร้เหตุ..... ขอข้ามไปละกัน


เหมือนเรื่องแฟนตาซีของเราเอง คือย้อนไปยุคสมัยวิกตอเรีย ต้องเรียนรู้ทุกอย่างใหม่หมด ทั้งวิถีชีวิต สังคม ค่านิยม บลาๆๆๆๆ ที่ต้องเอามาแต่งให้เข้ายุคนั่น สเตตัสไม่มีทางที่จะมีเพราะตอนนั้นเทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้ามากขนาดนั้น แล้วไม่อยากทำด้วย ใช้การบรรยายสอดแทรกข้อมูลเป็นส่วนใหญ่

(สรุปได้ว่านินายที่เราแต่งก็เฉพาะกลุ่มค่ะ ไปว่าคนอื่นไม่ได้คนละรสนิยม)


คือพูดง่ายๆ เลยว่า นิยายเรื่องหนึ่งไม่ได้จะทำออกง่ายๆ นะคะ มันต้องมาความคิดสร้างสรรค์จากเราเอง ค้นคว้า วางแผน


แต่ถ้าแนวอินดี้หรือสายกาว เราไม่ว่าว่าถ้าเขาตั้งใจให้เป็นงั้นนะคะ แต่ตั้งใจแต่งแฟนตาซีจริงๆ ก็คิดไตร่ตรองให้ดีมีข้อมูลรองรับค่ะ ใครที่กำลังแหวกแนวออกเหมือนเราก็ สู้ๆ นะคะ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

1
ปล่อยอึ่ง 8 ม.ค. 62 เวลา 15:58 น. 8

มีไอเดียมาเสนอครับ ยกให้เลย ผมไม่สนหรอก


ตัวเอกเป็นเด็กติดเกม ติดนิยาย หรือติดอะไรก็แล้วแต่ เบื่อครอบครัว เบื่อโลกของตัวเอง ทุกๆ วันเอาแต่เพ้อว่าอยากจะข้ามไปอีกโลกหนึ่งเหมือนในนิยายแฟนตาซี จึงพยายามหาทางที่จะข้ามไปอีกโลกหนึ่งให้ได้ เขาใช้เวลาตามหาทางที่ว่าอยู่หลายครั้งหลายครา ในที่สุดก็สามารถข้ามไปได้ แต่แล้วก็ต้องพบว่ามันไม่สวยหรูอย่างที่คิด ทุกอย่างเลวร้ายไปหมด จนต้องหาทางกลับโลกเดิมบองตัวเอง แล้วกลับไปใช้ชีวิตในแบบเดิมของตัวเอง แต่ว่ามีความคิดที่เปลี่ยนไป


เนื่อเรื่องไม่ต้องยาวมาก สัก80-100หน้ากระดาษA4ก็พอ หรือแล้วแต่เลย ครึ่งแรก ปูปัญหาของตัวเอก แล้วให้พระเอกหาวิธีที่จะข้ามโลก จะวิทย์หรือไสยก็เอามาหมด ในระหว่างนั้นก็หาอุปสรรคต่างใส่เข้าไปด้วย จนสามารถเข้าไปในอีกโลกได้ จะกลายเป็นครึ่งหลัง ให้เขาได้เจอสิ่งทีาวาดฝันไว้เล็กน้อย แล้วหักมุมว่าจริงๆ แล้วมันโหดร้ายกว่านั้น ถูกเยียดหยาม ถูกตามล่า เกือบตาย เจอสัตว์ประหลาด พยายามหาทางเอาตัวรอด หาทางกลับบ้าน พอกลับมาได้ เรื่องก็ใกล้จบ แล้วก็หาทางจบสวยๆ ให้ตัวเอก


ผมว่าแบบนี้ยังไม่เคยมีใครทำนะ ถ้ามี ก็คงถูกเขียนจนเป็นที่ฮือฮาแล้วล่ะ เพราะมันแปลก มีหลากหลายอารมณ์ถ้าคนเขียนฝีมือดี จนมันดูน่าสนใจ



7
NamChickz 8 ม.ค. 62 เวลา 18:34 น. 8-1

หืม น่าสนใจดีนะ เนื้อเรื่องให้เราคิดได้ทั้งดี เเละร้าย เเบบนี้เขาเรียกว่าดาร์กเเฟนตาซีครับ ผมก็ชอบเเนวนี้นะ ถ้าเเต่งก็เเต่งได้นะ อาจจะเล่นปมพระเอกเพิ่มต่อก็ได้ เช่นครอบครัวอะไรงี้ น่าสนใจเีครับ เเต่ผมยังเเต่งเรื่องไหนไม่จบเลย คงอีกยาวถ้าจะเเต่งดาร์กเเฟนตาซี (เเต่ไอเดียดีนะ)

0
ปล่อยอึ่ง 8 ม.ค. 62 เวลา 19:38 น. 8-2

งั้นคุณก็จดเอาไว้คร่าวๆสักหน้ากระดาษก็ได้ เดี๋ยวจะลืมซะก่อน


นี่เป็นไอเดียที่ดีมั้ย ผมก็คิดว่างั้นนะ มีหลายคนบอกว่ส ไอเดียดีๆ แบบเนี้ย อย่าเอาไปบอกให้ใครรู้ง่ายๆ เดี๋ยวเขาจะลอกหรือดัดแปลงไปเป็นของตัวเอง ซึ่งมันก็จริง แต่มันดันติดตรงที่ผมเพิ่งเข้าวงการ เลยยังไร้ความสามารถอยู่พอตัว อีกอย่าง แนวนี้มันก็ไม่ใช่แนวที่ผมถนัดด้วย และที่สำคัญผมมีโครงเรื่องนิยายที่เรียงคิวให้ผมเขียนอีกตั้งหลายเรื่องแน่ะ เลยยังไม่ได้สนใจจะเอาไอเดียตรงนี้มาเขียนเท่าไหร่ ผมเลยยกให้เลย แล้วรออ่านดีกว่า จัดไปอย่าให้เสีย 3-4ปี น่าจะได้อ่านแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ

0
NamChickz 8 ม.ค. 62 เวลา 21:25 น. 8-3

ว่างๆ จะลองเเต่งดูนะ กลิ่นดราม่ามันช่างหอมหวาน

0
Nyx 12 ม.ค. 62 เวลา 15:34 น. 8-4

ก็คล้าย ๆ มังงะ MÄR อิทธิฤทธิ์พิชิตมายา นะ

0
ปล่อยอึ่ง 12 ม.ค. 62 เวลา 16:29 น. 8-5

หืม อะไรแนวๆ นี้เคยถูกทำเป็นมังง่ะมาแล้วเหรอครับ ไม่เคยรู้มาก่อนเลย


ช่างมันครับ ไม่ต้องสนใจ เราคิดของเราเองได้ ไม่ได้ลอกใครมา แค่เขาคิดได้ก่อนเราเท่านั้นเอง แถมมังง่ะกับนิยายมันก็คนละอย่างกันด้วย เราเพียงแค่หาเนื้อเรื่องที่ไม่ซ้ำกับเขาก็พอแล้วครับ จัดไป



0
Nyx 12 ม.ค. 62 เวลา 16:00 น. 9

ผมว่าอ่านใน Dek-D ต้องอดทน ค้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอที่พอใจหรือมีเอกลักษณ์โดดเด่น ถ้ายังหาไม่เจอก็บุกน้ำลุยไฟไปต่อที่ fiction log หรือธัญวลัยด้วยเลยอะไรทำนองนั้น สายฟรีต้องลุย !


นี่เข้ามาส่อง+เก็บข้อมูลได้อย่างเดียวเลยอ่ะ ส่วนตัวไม่ได้แต่งแนวนี้ แต่ง Dark Fantasy แต่ถ้าให้นึกถึงความแฟนตาซีต่างโลกที่ว้าว ! ผมนึกออกแบบด่วน ๆ แค่หนังเรื่องนี้อ่ะ The matrix สามภาค+The animatrix (หนังสั้น 9 เรื่อง เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ The matrix) ชอบทั้งพล็อตและตัวละครหลาย ๆ ตัว

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

3
Nyx 12 ม.ค. 62 เวลา 21:39 น. 9-3

ไม่เคยดูเลยครับ แต่ส่อง Trailer แล้วชอบนะ จะว่าไปก็นึกออกอีกเรื่องหนึ่งคือ Oz the great and powerful แล้วก็พ่อมดออซ (ฉบับนิยาย) สองเรื่องนี้ก็นับว่าเป็นต่างโลกที่ทำได้ดีเยี่ยมเลย

0
บุจจี้ 12 ม.ค. 62 เวลา 21:13 น. 10

ประเด็นสำคัญจริงๆคือพอคนไทยติดเทรนด์ไหนแล้วมักจะไม่สนใจแนวอื่นเลยครับ ผมเห็นนิยายดีๆหลายเรื่องอยู่ที่ไม่ใช่แนวต่างโลกแต่ไม่มีคนให้ความสนใจเลย พูดตรงๆคือสงสารคนแต่งมาก แถมไม่รู้คิดไปเองรึเปล่าคือนิยายแนวนี้ตอนนึงสั้นมากๆคือแบบโคตรสั้น (สั้นจนคนชินในระดับที่ว่าอ่านนิยายที่ยาวประมาณยุคก่อนแล้วบอกว่ายาวเกินขี้เกียจอ่านอะ) คือจะแต่งแนวต่างโลกก็ไม่มีไครว่าหรอกแต่ผมว่าคนอ่านน่ะเปิดรับแนวอื่นน้อยจริงๆ เอาจริงๆมันก็เป็นอย่างนี้ตั้งแต่ยุคโรงเรียนเวทย์มนต์ ออนไลน์แล้วแหละแต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่ผมรู้สึกว่าหนักเท่าครั้งนี้

1
NamChickz 12 ม.ค. 62 เวลา 22:38 น. 10-1

โคตรสั้นเห็นด้วย อีกอย่างบางเรื่องดำเนินเรื่องเร็วชิบผาย เมื่ออ่านฉากตัดวิดีโอไม่ผิด

0