Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีรูมเมทสูบบุหรี่ไฟฟ้าทุกวัยเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นโรคภูมิแพ้และก็หอบด้วย เขาสูบทีควันเต็มห้อง เราบอกเท่าไหร่ก็ไม่ฟังเถียงกลับมาว่ามันไม่เป็นอันตราย จนเราหอบขึ้นเขาก็ยังพูดคำเดิม เคยขอให้ไปสูบข้างนอก เขาก็ไม่ยอม มีวิธีพูดแบบไหนบ้างให้เขายอม เพราะเรามีโรคประจำตัวจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

อยู่หอจ้า 10 ม.ค. 62 เวลา 10:44 น. 1

ขอย้ายห้อง แจ้งหอ ใส่แมสค์ เปิดหน้าต่างเปิดประตูระบาย เปิดพัดลมแรงๆ


ควันที่ออกมาจากบุหรี่ไฟฟ้าเป็นไอน้ำ ปล่อยไว้อย่างนั้นห้องจะชื้นแล้วก็เหม็นอับ ถ้าเมทสูบปุ๊บ ไปเปิดประตู หน้าต่างระบายอากาศดีที่สุด


เลือกได้เปลี่ยนเมทจะดีกว่า

1
สู้ๆครัช 10 ม.ค. 62 เวลา 10:51 น. 1-1

เมทผมก็สูบกันหลายคน แต่ไม่ถึงขนาดควันเต็มห้องขนาดนี้ มีอีกวิธีคือบอกให้เขาปรับไฟต่ำลง ควันจะน้อยลงเป็นจางๆ แป๊บเดียวก็หาย ส่วนเรื่องบอกให้เขาเลิกสูบไปเลย คงยากครับ

0
ฝนตกในคืนที่พระจันทร์สว่าง 10 ม.ค. 62 เวลา 12:23 น. 2

ในช่วงยังไม่ได้ย้ายออกข้างนอกไปเลยอย่าเสี่ยง

โรคภูมิแพ้น่ะ แพ้ก็คือแพ้จะมาบอกไม่อันตรายเป็นไปไม่ได้ ถ้าคุยศัพท์การแพทย์กันไม่เข้าใจก็เป็นอันแยกย้ายขอทำเรื่องย้ายหอเอาเลยพี่ก็เคยทำ เท่าที่ดูน้องก็พูดเต็มที่เเล้วมีเหตุผลดีที่สุดแล้วถ้าไม่ได้ผลก็ถึงเวลาแยกย้ายอยู่กันต่อไปก็มีแต่จะยืดเยื้อ ไปขอย้ายหอเเล้วถ้ายังดึงดันไม่ให้ย้ายก็แอบกระซิบแกไปถึงเหตุผลแล้วบอกให้เขาเก็บความลับหน่อยจะได้ไม่มีเรื่องกันในภายหลัง ส่วนมากถ้าเป็นปัญหาเรื้อรังเขามักจะให้ย้ายนะ

1
brooklynza556 10 ม.ค. 62 เวลา 14:03 น. 2-1

เป็นไปไม่ได้อะไรขอหลักฐานที่บอกเป็นไปไม่ได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

PLAIN 10 ม.ค. 62 เวลา 16:00 น. 3-1

มารยาทของคนแชร์ห้องอะรู้จักมั้ย? ต่อให้มันอันตรายหรือไม่มันคือห้องของคนที่แชร์รวมกันจ่าย หัดจดจำมารยาทสังคมของการอยู่รวมกับคนอื่นใส่ไว้ในสมองนั่นหน่อยก็ดี

ปากบอกไม่อันตราย คนที่เป็นโรคหอบเขามั่นใจชัวร์มั้ยละว่ามันปลอดภัย ควันอะไรก็ตามหลบได้เขาก็หลบดิจะเอาชีวิตไปเพิ่มโอกาสเสี่ยงทำไม?

สุดท้ายพออาการกำเริบคนสูบที่ว่ามาจะจ่ายค่ายา ค่ารักษาทุกบาทเลยมั้ยอะ?

ระเบียงห้องก็มี

0
เลิกโง่ 10 ม.ค. 62 เวลา 16:54 น. 3-2

ฉุนเลยเจอพวกคอมเมนท์ขยะ มันเป็นควันอะครับเลิกโง่ ควันไม่ว่าควันheeควันtadมันก็อันตรายทั้งนั้นอะครับ ถ้าไม่อันตรายคุณก็ไปนั่งสูบในโอ่ง ปล่อยควันใส่โอ่งแล้วก็สูดเข้าไปให้เต็มปอด อย่าปล่อยควันออกมานะเพราะเห็นบอกไม่เป็นอันตราย

0
จร้ะ 10 ม.ค. 62 เวลา 14:25 น. 4

กลิ่นบุหรี่ไฟฟ้าเหม็นมากจริง บอกเขาอยากสูบก็ไปหาสูบที่อื่น อย่าเป็นภาระคนอื่นต้องมาทนดมด้วย บอกเขาไม่พอใจที่พูดก็ย้ายออกให้หน่อย ไม่ก็จขทก.หาเมทใหม่เลย

0
YOLO 10 ม.ค. 62 เวลา 20:13 น. 5

อันนี้จากที่เราทำวิจัยเรื่องบุหรี่ไฟฟ้านะ มันอันตราย เผลอๆมากกว่าบุหรี่มวนอีก เพราะเป็นการให้ความร้อนจนสารละลายให้เป็นสารระเหยซึ่งอนุภาคมันเล็กกว่าการเผาไหม้ใบยาสูบจากบุหรี่มวนอีก แสดงว่าสามารถเข้าไปถึงปอดได้ลึกกว่า เป็นอันตรายกว่า และสารละลายในบุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นอันตรายนะ ไม่ได้ปลอดภัยไปกว่าบุหรี่มวนเลย

1
L-day 12 ม.ค. 62 เวลา 16:06 น. 7

เอาแบบนี้ ถ้าไม่อยากย้ายห้องก็แก้เผ็ดมัน

วิธีที่1 เปิดประตูหน้าต่างทุกบานเวลาเพื่อนมันสูบ ใส่แมส ใส่แว่นดำเสื้อกันหนาวหนาๆหมวกไหมพรม จัดเต็มเอาให้มันรู้สึกผิด แล้วพูดประมาณว่า เราไหว พร้อมแกล้งสำลักควันด้วย ทำบ่อยๆเผื่อจะรู้สึกผิด


วิธีที่2 คั่วพริกแห้งตอนมันนอน ตอนมันสูบ เอาให้สำลักด้วย แต่หาอะไรปิดตาปิดจมูกหน่อยก็ดี


วิธีที่3 ไปร้านถ่ายเอกสารปริ้นต์เรื่องอันตรายของการสูบบุหรี่ไฟฟ้ามาเยอะๆแปะให้ทั่วห้องทั้งในห้องน้ำห้องนอน

นอกประตูยันในประตูมองไปทางไหนก็เห็นหมด


วิธีที่4 ทำข้อตกลงเวลาเพื่อนสูบเราก็เอาผ้าไปคลุมหัวมันให้มันสูบดมควันคนเดียวในผ้านั่นแหละ


วิธีที่5 ย้าย



บอกเล่นๆเอาไปทำจริงก็ได้นะนาย

0