Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 การปล้นที่โลกต้องจำ ไม่น่าเชื่อว่าจะคิดขึ้นได้ แถมทำสำเร็จด้วย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชาแนล Who Askk นะครับ ตอนนี้คุณอยู่กับผมอีกครั้ง ลัก ครับ
พวกหนังปล้นๆ ยิงๆ กันนี่เป็นอะไรที่ขายดีมากๆ เลยนะ โดยเฉพาะถ้าการปล้นนั้นต้องใช้ไหวพริบ ใช้สกิลขั้นเทพเข้ามาร่วมด้วยสักหน่อยเนี่ยยิ่งมันเข้าไปใหญ่ เหมือนพวกเรื่อง Ocean เรื่อง Now you see me อะไรแบบนี้เนี่ยแหละ และถ้าคุณคิดว่าในหนังมันเวอร์แล้วล่ะก็ ขอให้คิดใหม่ได้เลย 
สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยน้าาา : )
เพราะการปล้นในชีวิตจริงมันโคตรเทพซะยิ่งกว่าในหนังซะอีก ซึ่งวันนี้เดี๋ยวเราจะพาไปดู 10 สุดยอดวิธีการปล้นสุดแปลก ไม่ซ้ำใคร และไม่มีใครเหมือน อย่าว่าแต่ตัวเราเองยังงงเลยครับ ขนาดคุณตำรวจยังไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะมีใครคิดวิธีแบบนี้ได้ แถมปล้นกันสำเร็จซะด้วยนะ
ปล้นครั้งที่ 7 เอาช้อกโกแลตมาล่อ
เรื่องนี้ฟังเผินๆ เหมือนเป็นเรื่องเล่าชวนหัวเราะให้สนุกเล่นขำๆ ในวงเหล้า แต่เอาเข้าจริงๆ มันมีคนที่ทำแผนการสุดประหลาดแบบนี้แล้วสำเร็จด้วยนะเว้ย โดยนาย คาร์ลอส เฮคเตอร์ นี่แกได้สวมบทบาทเป็นนักธุรกิจแบบมาดผู้ดี เพื่อมาทำการติดต่อกับธนาคารเอบีเอ็นแอมโร ประเทศเบลเยียม
ด้วยภาพลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการและน่าเชื่อถือแบบสุดๆ พร้อมสร้างเครดิตที่ไม่ว่าใครก็คาดไม่ถึงว่าจะโดนหักหลัง แกได้ซื้อใจพนักงานทั้งหลายในธนาคารด้วยการเอาช้อกโกแลตและของฝากต่างๆ มาให้พวกเค้าเป็นประจำ เพื่อตีซี้ ตีเนียน ให้เหยื่อตายใจ จนสุดท้ายพนักงานธนาคารทุกคนก็ไว้ใจและให้เค้าได้เข้าใกล้กับกุญแจนิรภัย ซึ่งแน่นอนครับว่านายคนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง และเปิดตู้เซฟขโมยเพชรมูลค่า 980 ล้านบาทกลับบ้านไปแบบลอยลำ แลกกับเงินค่าช้อกโกแลตแล้วนับเป็นการลงทุนที่โคตมคุ้มค่าเลย
ปล้นครั้งที่ 6 ขุดอุโมงค์ปล้น
ในหนังที่มักจะเห็นว่ามีการวางแผนขุดนู่นเจาะนี่เพื่อให้เข้าถึงตู้เก็บเงินแบบเนียนๆ เนี่ย คงคิดว่าไม่มีทางที่ในชีวิตจริงจะทำได้ใช่มั้ยล่ะ แต่มันเกิดขึ้นแล้วครับในปี 2005 เพราะมีอาชญากรรมสุดโด่งดังระดับพระเจ้าบนฟ้ายังต้องได้ยิน พี่แกได้ทำการปล้นธนาคารแบบอุกอาจแต่แยบคายโดยใช้แผนการขุดอุโมงค์ลงลึกไปใต้ดินเหมือนคาถาดำดินนารูโตะ แล้วเจาะทะลุคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อเข้าไปยังตู้เซฟของธนาคาร 
ความพีคคือแกทำได้จริงว่ะ แถมกวาดเงินออกมา 2,443 ล้านบาท เดินตัวปลิวอย่าว่าแต่จะโดนจับเลย กว่าจะรู้ตัวก็เงินหายไปหมดเป็นชาติแล้ว จนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครจับกลุ่มโจรเหล่านี้ได้แม้แต่คนเดียว คนที่ซวยก็เห็นจะเป็นธนาคารนี่แหละครับที่แบกรับหนี้สินก้อนโต และชื่อเสียงความเนียนครั้งนี้โด่งดังจนถึงขั้นได้ลงกินเนสบุ๊กกันเลย
ปล้นครั้งที่ 5 ปล้นครั้งแรกของประวัติศาสตร์
อาจจะดูไม่มีอะไรหวือหวา ก็แค่โจรถือปืนบุกเข้าปล้น แต่ความอุกอาจครั้งนี้มันเกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติอเมริกาเลยเนี่ยแหละครับ ทำให้ผู้คนต้องจดจำมันไปอีกนานแสนนาน แถมมีคนออกมาเลียนแบบกันมากมายจนเกิดเป็นอาชญากรรมห่วงโซ่มาจนถึงปัจจุบัน 
โดยเรื่องนี้มันเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1798 นู้นแหละครับ หลายคนยังไม่เกิดเลยนะ ซึ่งกลุ่มอาชญากรพวกนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรมากนะ ก็วางแผนการปล้นกันแบบปกติเลย แต่เป็นการปล้นครั้งแรกที่จริงจัง ถือปืนส่ายอาดๆ เข้ามาปล้น และกวาดเงินไป 5.69 ล้านบาท ซึ่งในสมัย 200 ปีก่อนอัตราเงินเฟ้อมันยังไม่ขนาดนี้ เงิน5 ล้านนี่เยอะมากเลยนะ ก๋วยเตี๋ยวยังจานละบาทอยู่เลยมั้งสมัยนั้น
ปล้นครั้งที่ 4 ปล้นตึกเวิร์ลเทรด
ธรรมดาโลกไม่จำ จะปล้นทั้งทีมันต้องให้ยิ่งใหญ่แบบนี้ไปเลย เพราะขนาดตึกเวิร์ลเทรดที่ว่าแน่ยังต้องแพ้ 3 โจรสุดโหดที่เข้ามาขโมยเงินกันแบบรัดกุม วางแผนกันมาจากบ้านอย่างดี ตบเงินไปได้ 56 ล้านบาทเหนาะๆ แบบไม่ต้องเสียภาษีประชาชนใดๆ ทั้งสิ้น 
โดยชายทั้ง 3 คนได้สวมหน้ากากเอาไว้เพื่อปิดบังใบหน้า พร้อมถือปืนบุกเข้าปล้นเงินตรงช่องแลกเงินต่างประเทศแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรม และจบลงอย่างสวยงามแบบไม่โดนจับได้ เพราะหนึ่งในคนปล้นเหล่านั้นคือพนักงานเก่าของธนาคารแห่งนี้นี่เอง แหม ถึงว่า ทำไมรู้ทางหนีทีไล่ดีละเกิน
ปล้นครั้งที่ 3 ใช้ระเบิดทลายคอนกรีต
สายใยใดก็ไม่แน่นแฟ้นเท่าสายสัมพันธุ์ระหว่างพี่น้องนะครับ แต่สองพี่น้องนี้ถ้ารักกันชวนกันทำเรื่องดีๆ ก็คงจะไม่มีใครว่า นี่รวมหัวจับมือจูงกันมาปล้นซะอย่างงั้น แถมเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียร์เตอร์ด้วยการปล้นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาซะด้วย ซึ่งอามิล ดินซิโอ กับพี่ชายกวาดเงินกันไป 1,050 ล้านบาทแบบหวานหมู
ด้วยการทลายกำแพงคอนกรีตของตู้เซฟโดยใช้ระเบิดไดนาไมท์ แถมยังมีการบอกด้วยนะว่า เงิน 12 ล้านเหรียญที่ขโมยไปมันเป็นเงินสกปรกของประธานาธิบดี นิกสัน ดินซิโอ ซึ่งหลังจากถูกปล่อยตัวในปี 2013 เค้าก็ได้ออกมาเขียนเรื่องราวของตัวเองเกี่ยวกับแผนการปล้นสุดแนบเนียนในครั้งนี้ให้โลกได้รู้ 
ปล้นครั้งที่ 2 ระเบิดผนังลอบเข้าปล้น
ชื่อวิธีนี่เหมือนหนังเกรด B สักเรื่องเลยเนอะ ซึ่งพล็อตมันเองก็เหมือนหนังเช่นกันครับ เพราะเป็นการปล้นที่มีการวางแผนกันมาแล้วอย่างดี ยาวนานเป็นอาทิตย์ๆ เลย เรื่องนี้มันเกิดขึ้นในปี 1976 ช่วงนั้นนี่ในเมืองมันมีสงครามเกิดขึ้น ทำให้ตำรวจต้องออกไปลาดตระเวนและคอยดูแลจัดการปัญหาต่างๆ ไม่ว่างมาเฝ้าธนาคารสักเท่าไหร่
ทำให้กลุ่มหัวขโมยได้วางแผนบุกปล้นโดยพวกเค้าไม่ได้เข้าทางตรอกออกทางประตู แต่เข้าทางข้างๆ นี่แหะลครับ ซึ่งข้างๆ ธนาคารเป็นโบสถ์ กลุ่มโจรเหล่านี้ก็เอาระเบิดฝังผนังและจัดการจุดชนวน เพื่อทำลายกำแพง และเข้าไปเก็บกวาดเงินสดในธนาคารอองมาแบบสุดจัดปลัดไม่ต้องมาบอกอะไรเยอะให้เจ็บคอ ขนเงินไป 7,350 ล้านบาท มีกินมีใช้สบายไปทั้งชาติ
ปล้นครั้งที่ 1 แฝงตัวหายไปในฝูงซานต้า
หัวขโมยรายนี้นี่ทำเซียนเหมือนเรียนมา และไม่ใช่เรียนจากโรงเรียนธรรมดาๆ นะ แต่เรียนมาจากโคโนะฮะนี่แหละครับ เพราะถึงขั้นใช้คาถาแยกเงาพันร่างหลบลี้หนีการจับกุมไปได้อย่างแนบเนียน เพราะในปี 2014 ได้มีคนร้ายบุกเข้าธนาคารด้วยชุดซานต้า พร้อมยื่นจดหมายข่มขู่ให้กับพนักงานแบงก์ใบนึง เป็นการบอกให้ส่งเงินสดทั้งหมดมา ไม่อย่างงั้นอาจมีใครตายได้
ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากเค้าได้รับเงินปุ๊บจังหวะจะวิ่งหนีออกมา พนักงานแบงก์ก็ไม่น้อยหน้ายอมแพ้ยกธงขาว แต่ตะโกนเรียกตำรวจให้ตามจับ ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะโชคดีหรือวางแผนมาแล้วตั้งแต่ต้น เพราะหน้าธนาคารเค้ากำลังฉลองคริสต์มาสกัน คนแต่งคอร์สเพลย์ซานต้ากันเต็มไปหมด พอตำรวจจะไล่ตามก็ไม่รู้แล้วว่าคนไหนคือค้นร้ายตัวจริง เป็นการใช้คาคาแยกเงาที่โคตรเนียน ซานต้าเยอะแบบนี้ต่อให้มีเนตรวงแหวนก็แยกไม่ออกแน่นอนครับ
สุดในรุ่นจริงๆ นะครับสำหรับการปล้นแต่ละครั้งเนี่ย เพื่อนๆ คิดว่าการปล้นของใครเจ๋งกว่ากัน คอมเมนท์มาพูดคุยกันได้เลย!!!

แสดงความคิดเห็น

>