Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หทัยเร้นรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
'หทัยเร้นรัก'
 

            หลังจากทำสงครามกันมาเป็นเวลานานโดยไม่มีแพ้ชนะ ในที่สุดอาณาจักรทั้งสอง ‘ไป๋หยินซาน’ และ ‘จินกวางตี้’ ก็ตัดสินใจสงบศึกกัน และเพื่อเป็นหลักประกันของสันติภาพที่ยั่งยืน การอภิเษกสมรสระหว่างสองราชวงศ์จึงเกิดขึ้น

            ‘เป่ยยวิ๋นหลง’ กษัตริย์หนุ่มแห่งไป๋หยินซานทรงจำต้องอภิเษกสมรสกับ ‘จงชิงหลิว’ พระธิดาของจักรพรรดิแห่งจินกวางตี้เพื่อแลกกับความสงบสุขของแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม ด้วยความไม่ไว้วางพระทัยจึงทำให้พระองค์มิทรงยอมมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับพระนางเลย ทว่าเมื่อทรงได้รับคำแนะนำเรื่องความรักจาก ‘ฉางเสวี่ย’ องครักษ์หญิงคู่พระทัยแล้วจึงทรงยอมเปิดพระทัยแก่จงชิงหลิวมากขึ้น

            ‘ฉางเสวี่ย’ องครักษ์หญิงประจำตัวของเป่ยยวิ๋นหลงนั้นเป็นสตรีที่แสนเย็นชาดุจหิมะจนเป็นที่มาของชื่อของนางอันมีความหมายว่า ‘หิมะเร้น’ แม้นางจะดูเหมือนคนแข็งกระด้างไร้ซึ่งความรู้สึก แต่โดยเนื้อแท้แล้วนางเปี่ยมไปด้วยความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น นางแอบมีใจให้เป่ยยวิ๋นหลงมาเนิ่นนาน ทว่าด้วยช่องว่างแห่งฐานันดรคืออุปสรรคอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้นางมิอาจเปิดเผยความรักของนางออกมาได้

            แม้จะรู้ดีว่ารักของนางเป็นรักต้องห้ามที่ไม่มีวันสมหวัง แต่จะหักห้ามใจให้เลิกรักก็มิได้ ดังนั้นจึงทำได้เพียงเก็บซ่อนมันเอาไว้กับตนเอง… ในหทัยที่เร้นรัก
 
เชิญนิยายเรื่องนี้ได้ที่
https://my.dek-d.com/eternalflame/writer/view.php?id=1906964 

แสดงความคิดเห็น

>