Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนเราสามารถรู้สึกไปกับคนที่ตายเเล้วได้ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      เมื่อไม่นานนี้ ผมได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของคน ๆ หนึ่ง ซึ่งผมไม่ได้รู้จัก มีความสนิทสนมหรือเคยคุยกันมาก่อน ผมได้เห็นไอจีเขาเเล้วได้เเต่เสียใจพอทราบข่าว ผมก็ได้เลื่อนดูไอจีของเขาไปเรื่อยๆ เเล้วผมรู้สึกว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ภาพของเขามันดูให้ความรู้สึกเขากำลังขยับๆไปมาใต้เเสงไฟที่สาดส่อง หน้าตาของเขาดูมีเอกลักษณ์ ดูเเล้วเคลิบเคลิ้ม ซึ่งทำให้ผมอดใจที่จะรู้สึกไม่ได้ เเต่!!! เขาเสียชีวิตไปเเล้ว ผมก็รู้สึกสับสนว่า ชอบเขาเเต่เขาไม่รับรู้ มันก็ยังเเปลกๆ ซึ่งถ้าเป็นคนปรกติ ก็ไม่อาจคิดอย่างผม เเต่สำหรับผมมันเป็นอะไรที่สับซ้อน 
ผมได้พูดคุยเล่นๆกับเพื่อนว่า คนเราสามารถชอบคนที่ตายไปแล้วได้ป่าววะ? เพื่อนก็ตอบเป็นเสียเดียวว่า “ไม่ได้” เเล้วมีเพื่อนอีกคนนึงพูดว่า “ได้ เเต่เเค่ต้องเป็นในฝัน อารมร์เเบบกาลครั้งหนึ่งในฝัน” มันก็ทำให้ผมฉุดคิดว่า.... เออว่ะ วิธีนี้ก็สามารถมโนจินตนาไปได้ว่า เขาอยูากับเรา สมมติว่าวันนี้ฝันว่าไปเที่ยวด้วยกันครั้งเเรก เเล้วคืนที่สอง ก็ฝันว่าไปทะเลด้วยกัน 2 คน ความฝันมันสร้าง story ที่เป็นไปได้ทุกอย่าง เเต่สิ่งที่วำคัญ เขาไม่มีชีวิตเเล้ว จริงๆเเล้ว เราเป็นโรคอะไรหรือเปล่า?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กังฟู 11 ม.ค. 62 เวลา 23:43 น. 1

คนเราสามารถรู้สึกไปกับคนที่ตายเเล้วได้ไหม? 


....อืม...แสดงว่าคุณไม่คอยตามข่าวคราวเท่าไหร่...ขอตอบเป็น 3 ฝ่าย 3 ความเห็น แบบนี้ละกัน

1. ฝ่ายที่บอกว่ารู้สึกได้แน่นอน...ลองเข้าไปพิมพ์ในยูทูปว่า ...เจ้าแม่ 4 G หรือ พ่อปู่มหามุณี พ่อปู่ไบรอันโอคอร์นเนอร์...จะแสดงผลที่พิสูจน์ได้ชัดเจน


2. ฝ่ายที่บอกว่ารู้สึกไม่ได้...ลองเข้าไปพิมพ์ในยูทูปว่า บี ฟักโกส ...น่าจะให้คำอธิบายได้ละเอียดกว่า


3. ฝ่ายที่สับสนตัวเอง...ลองเข้าไปพิพพ์ในยูทูปว่า หมอปลา หรือ มือปราบสัมภเวสี ....จะพบว่าเค้าจะปฏิเสธพวกวิญาณ แต่ ขณะเดียวกัน เค้าก็จะแสดงอาการรู้สึกถึงวิญญาณและพลังงาน


โดยส่วนตัวไม่กล้าเข้าข้างฝ่ายไหน เพราะแหลมไปให้ความเห็นเข้าข้างฝ่ายใด ก็จโดนอีกฝ่ายกระหน่ำแหลก


1
Sunnyshineshow 12 ม.ค. 62 เวลา 21:30 น. 2

ในเชิงวิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้นะ ไม่มีทฤษฎีรองรับ แต่ใช่ว่ามันไม่มีจริง


เขื่อได้ ไม่เชื่อก็ได้

แต่อย่าลบหลู่

0
White Frangipani 15 ม.ค. 62 เวลา 06:48 น. 3


คนเราสามารถรู้สึกไปกับคนที่ตายเเล้วได้ไหม?



สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้


เป็นเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากเลยด้วยค่ะ


หน้าตาของเขาดูมีเอกลักษณ์ ดูเเล้วเคลิบเคลิ้ม ซึ่งทำให้ผมอดใจที่จะรู้สึกไม่ได้ เเต่!!! เขาเสียชีวิตไปเเล้ว ผมก็รู้สึกสับสนว่า ชอบเขาเเต่เขาไม่รับรู้ มันก็ยังเเปลกๆ ซึ่งถ้าเป็นคนปรกติ ก็ไม่อาจคิดอย่างผม เเต่สำหรับผมมันเป็นอะไรที่สับซ้อน


ที่ว่าสับซ้อนนี้ คุณพยายามจะบอกว่า คุณมีความซับซ้อนในตัวตนของคนเอง...ซึ่งแตกต่างจากคนอื่นๆซึ่งเขาปรกติ คุณพยายามจะบอกเช่นนั้นหรือไม่คะ?


หรือ คำว่าสับซ้อน หรือซับซ้อนนี้คุณหมายความว่าอย่างไรคะ?


คือคุณพยายามจะบอกอะไรคะ?


หรือคุณพยายามจะบอกว่าคุณมีสัมผัสที่หก ซึ่งสามารถสัมผัสวิญญาณได้แบบนั้นไหมคะ?



และสำหรับข้างล่างนี้


ช่วยเม้นต์เพื่อเป็นกำลังใจนะคะ


ผมได้พูดคุยเล่นๆกับเพื่อนว่า คนเราสามารถชอบคนที่ตายไปแล้วได้ป่าววะ? เพื่อนก็ตอบเป็นเสียเดียวว่า “ไม่ได้”


เเล้วมีเพื่อนอีกคนนึงพูดว่า “ได้ เเต่เเค่ต้องเป็นในฝัน อารมร์เเบบกาลครั้งหนึ่งในฝัน


ช่วยตอบเหตุการณของเพื่อนคุณว่า คนเรานะคะ สามารถมีความเชื่อ หรือไม่เชื่อ มีความศรัทธา หรือไม่ศรัทธาบางสิ่ง บางอย่างแตกต่างกันออกไปได้ นั้นก็เป็นความจริงนะคะเจ้าของกระทู้


คือบางคนเขาเชื่อว่าเหตุการณ์เช่นที่เกิดขึ้นกับคุณนี้สามารถเกิดขึ้นได้ หรือบางคนเขาเชื่อว่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้ คือคนเราต่างก็มีความเชื่อ ความศรัทธาแตกต่างกันเป็นธรรมดาค่ะ


เจ้าของเม้นต์นี้ไม่แนะนำให้คุณนำเหตุ ซึ่งเป็นความเชื่อที่แตกต่างเหล่านี้มาเป็นตัวตัดสิน...ให้กับคุณค่ะ


เพราะ...เจ้าของเม้นต์นี้เชื่อว่า...ผู้ที่เขาสัมผัสได้จริง...นั้นที่จะทำให้เขาเชื่อ เขาศรัทธาขึ้นได้ในใจของเขาเองเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ


เพราะเหตุการณ์เหล่านี้...เป็นธรรมชาติที่แปลกประหลาด มหัศจรรย์มาก นั้นคือ เขาผู้ที่เห็น หรือสัมผัสได้จริงด้วยตัวตนของเขาเองเท่านั้นเขาจึงจะเชื่อค่ะ


ใและนความเป็นจริงคือ การเห็น รู้ สัมผัสได้กับสิ่งนี้...มันจะเกิดเป็นความเชื่อ ความศรัทธาในตัวตนของเขาเอง คือมันมาพร้อมๆกัน...เป็นธรรมชาติ เป็นกลไก เป็นตัวขับเคลื่อน เป็นสิ่งเดียวที่เกี่ยวพันกัน เป็นธรรมชาติ เป็นขบวนการของมันค่ะ


และอีกอย่าง หากผู้ที่เห็นได้ สัมผัสได้ถึงจิตวิญาณ เช่น คุณพยายามจะบอกว่า คุณสัมผัสเขาได้ ทั้งที่เขาตายไปแล้วนะคะ


หากเป็นความจริง และคุณเท่านั้นที่จะรู้ได้ว่าคุณมีสัมผัสที่หก คุณจะไม่ถาม คุณจะไม่สงสัย เพราะจริงแล้วเหตุทั้งหมดนี้เป็นเหตุเดียวกัน หรือเป็นสิ่งเดียวที่เกี่ยวพันค่ะ


คืออยากจะบอกคุณว่า...ผู้ที่เขาเห็นได้ รู้ได้ สัมผัสได้ เขาจะเชื่อ และศรัทธาว่าเหตุเช่นนี้มีอยู่จริง


มีอยู่จริง ในที่นี้คือจิตวิญาณของผู้ที่ตายไปแล้วนะคะ


และเมื่อ รู้ เห็น สัมผัสด้วยตา ดด้วยความรู้สึก เป็นหลักฐานได้แล้ว เขาจะไม่มีวันถามใครๆทั้งสิ้น...ในสิ่งที่เขาเห็น หรือสัมผัสได้ค่ะ


เพราะสิ่งที่เขาเห็นนั้น หลักฐานให้เขา จะเป็นความเชื่อ ความศรัทธา


เพราะฉะนั้น เจ้าของเม้นต์อยากแนะนำให้คุณพยายามตั้งสตินะคะ ว่าสิ่งที่ว่าซับซ้อนสำหรับคุณนั้นคืออะไร?




และถามตัวคุณเองว่า...สิ่งที่คุณเห็น...ตรงนี้


ผมก็ได้เลื่อนดูไอจีของเขาไปเรื่อยๆ เเล้วผมรู้สึกว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ภาพของเขามันดูให้ความรู้สึกเขากำลังขยับๆไปมาใต้เเสงไฟที่สาดส่อง หน้าตาของเขาดูมีเอกลักษณ์ ดูเเล้วเคลิบเคลิ้ม ซึ่งทำให้ผมอดใจที่จะรู้สึกไม่ได้ เเต่!!! เขาเสียชีวิตไปเเล้ว ผมก็รู้สึกสับสนว่า ชอบเขาเเต่เขาไม่รับรู้ มันก็ยังเเปลกๆ


จากคำบอกเล่าของคุณนะคะ อยากแนะนำให้คุณพยายามสำรวม รวบรวมสมาธิ และระลึกรู้ให้ได้ว่า สิ่งที่คุณเห็น หรือสัมผัสได้นั้น เป็นอาการของจิต ของคุณเองที่อุปทานไป...ตามที่ใจมันต้องการ...คือคุณรู้สึกเคลิบเคลิ้มไปกับภาพลักษ์ หรือเอกลักษณ์ของเขา ผู้ที่ตายไปแล้วนะคะ


แนะนำให้คุณลองๆตั้งจิต ตั้งใจให้แนวแน่ ให้สงบ และระลึกด้วยสติที่รู้ตัวทั่วพร้อม ว่าสิ่งที่คุณเห็นนั้นเป็นอุปทาน...หรือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง...นะคะ


เพราะว่าในบางครั้ง หลายๆคนอาจจะมีจิตที่อุปทานไป...ตามที่ใจ หรือกิเลส คือความอยาก มันต้องการ


ความอยากในที่นี้ คืออยากรู้สึกว่าเขาผู้ตายไปแล้วมีปฎิกริยาต่อคุณ ซึ่งจิตมันต้องการ และเหตุเช่นนี้ก็เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาในการทำงานของจิต ในคนค่ะ


” มันก็ทำให้ผมฉุดคิดว่า.... เออว่ะ

 วิธีนี้ก็สามารถมโนจินตนาไปได้ว่า เขาอยูากับเรา สมมติว่าวันนี้ฝันว่าไปเที่ยวด้วยกันครั้งเเรก เเล้วคืนที่สอง ก็ฝันว่าไปทะเลด้วยกัน 2 คน ความฝันมันสร้าง story ที่เป็นไปได้ทุกอย่าง เเต่สิ่งที่วำคัญ เขาไม่มีชีวิตเเล้ว จริงๆเเล้ว เราเป็นโรคอะไรหรือเปล่า?


จากข้อความในวรรคสุดท้ายตอบคุณว่า หากเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุปทาน หรือเป็นเหตุที่จิตของคุณมันอุปโลกขึ้นมา...ตั้งแต่แรกนะคะ เป็นอะไรที่ไม่ดีเลยด้วยค่ะ


เพราะฉะนั้น การที่คุณจะปล่อยจิต ปล่อยใจให้ล่องลอย ให้ลุ่มหลงไปกับการจินตนาการ กับการอุปโลก กับการอุปทาน นั้นไม่ดีนะคะ จะเกิดเป็นอันตรายต่อจิตใจได้ในที่สุดค่ะ


คุณต้องพยายามตั้งสติ และทำสมาธิ เพื่อให้จิตผ่องใส สดใส และมีความสมดุลย์นะคะ ไม่อย่างนั้นเป็นอันตรายได้ค่ะ


หรือหากแต่...คุณเชื่อว่า คุณมีอะไรที่ซับซ้อน เช่น คุณอาจจะมีสัมผัสที่หกจริง(หรือไม่?) ก็ขอให้คุณศึกษาธรรมชาติตัวนี้ของคุณเองให้ขึ้นใจ ว่าแท้จริงมันเป็นเช่นไร มันมีศักยภาพอย่างไร


คือมันสามารถ รู้ เห็น สัมผัส ได้จริงหรือไม่?


คือคุณต้องหาหลักฐานให้กับจิตใจ ให้กับจิตวิญญาณของคุณเองให้จงได้ก่อนอื่นใดค่ะ


คือพยายามทำความรู้จักกับมัน และหาทางอยู่กับมันให้ได้ และคุณจะอยู่ได้ด้วยความสงบสันติ แม้คุณจะพบเจอเหตุคล้ายกัน(คือในเรื่องของจิตวิญาณ) คุณก็จะไม่สงสัยอีกต่อไปค่ะ



เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png



เม้นต์นี้ เม้นต์เข้ามาจากความเชื่อ ความศรัทธาส่วนบุคคล ขอให้คุณเจ้าของกระทู้ และผู้ที่ได้อ่าน ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

1
iamscary 8 มี.ค. 62 เวลา 23:40 น. 3-1

ขอบคุณนะคเาบสำหรับ คำเเนะนำทีดีอย่างเสมอมาของคุณนะค้าบบบบ

0
พี่ตุลา 29 ม.ค. 62 เวลา 17:57 น. 4

#ขออนุญาตถามตรงๆนะครับ คือคุณกำลังจะบอกว่าคุณชอบ? หลงรัก? คนๆหนึ่งผ่านไอจีเเต่เขาตายไปเเล้ว? นี่ผมเข้าใจถูกไหม? หรือผมอ่านนิยายจนเบลอไปเอง... พระเจ้า ผมไม่สามารถเเปลมันเป็นอย่างอื่นได้จริงๆ

1