Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คบกับคนไกลค้ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำปรึกษาน่อยค้ะ 
คือมีพี่ผู้ชายคนนึงเขาเป้นทหารอยู่ค้ะ เข้ามาคุยด้วยแล้วเขาขอคบค้ะเราก้อตกลงคบ แต่เรายุไกลกัน 
แล้ววันแรกที่เราเริ่มคุย เขาก็โทมาคุยปกติ สักพักเขาก้อพุดว่า เขาก็มีอารมต้องการเรื่องอย่างว่าเหมือนผุ้ชายทุกๆคนค้ะ
เลยขอไห้เราช่วย แต่เราไม่ได้ช่วยค้ะ เรากลัว เราบอกไปว่าเราไม่โอเคค้ะ แล้วเขาก้อไม่ได้ว่าอะไร เขาก้อเข้าไจค้ะ แล้วเขาก็บอกว่าวันนึงเราคงเข้าไจพี่เขามากกว่านี้
พอผ่านมาอีกวันนึงจนถึงวันนี้เขาก็คุยกับเราเหมือนเดิมค้ะ คือใส่ไจ ทักหา พยายามหาเวลาว่างโทมาหาเรา

เราถามเขาไปว่า ถ้าวันนึงมีคนที่ดีกว่าเข้ามาหาเขา เขาจะไปไหม
เขาบอกว่า ขึ้นอยุ่ที่เราว่าเราทำตัวยังไงถ้าเราเปลี่ยนไปเขาก็รับไม่ได้ แต่เขาก้อบอกวิธีที่ไม่ทำไห้เรากับเขาต้องเลิกกัน คือ ต้องทำตัวไม่น่าเบื่อ ทำตัวให้น่ารักแบบเดิม ที่สำคัญ.ต้องกล้าที่จะแสดงออกในหลายๆอย่าง คิดจะทำอะไร ต้องคิดเสมอว่า ทำเพื่อคนรัก ทำเพื่อให้คนรักมีความสุข
ก็ถ้าเราทำได้ขนาดนี้ คนอื่นคงสู้ไม่ได้หรอก คือว่าต่อให้ใครเข้ามา เขาก็ไม่อยากดู ดูแฟนดีกว่าเยอะ ไม่เบื่อ อะไรประมานนี้
-- เราเข้าไจเขาน้ะค้ะ แต่เราไม่รุ้จะตัดสินไจยังไงกับเรื่องที่เขาขอ เราไม่รุ้ว่าเราควรจะช่วยดีไหม คือเราก้ออาย เรากลัวด้วยค้ะ 


ถ้าไม่นับเรื่องที่พี่เขาขอไห้เราช่วย 
ดูจากวุฒิภาวะความคิดนิสัยเป้นผู้ใหญ่มากค้ะ 
เขาขอโทดเราเรื่องที่เขามีเวลาให้เราน้อยทั้งๆที่เราก้อเข้าไจและยังไม่ได้งี่เง่าใส่หรือว่าอะไรเลยค้ะ แต่เขาก็ขอโทดก่อน บางครั้งถึงเขาติดงานยุแต่ถ้าคุยได้เขาก็โทมาคุยค้ะ บางคร้งก้อถ่ายรุปไห้ดูค้ะว่าทำอะไรยุแล้วก็โทมา

-- แต่วันนี้เขาโพสรุปค้ะแล้วมีผู้หญิงประมาน3-4คนมาเม้นค้ะ แต่เขาก็ไม่ได้ตอบเม้น แต่เราไม่กล้าถามว่าที่มาเม้นคือใครบ้าง เรากลัวเขารำคานหรือก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของเขาอ้ะค้ะ
** คือเราจะไว้ไจเขาได้ไหม เรากลัวเขาคุยเยอะ กลัวเขามีคนอื่น

# ขอคำปรึกษาคนที่เคยคบกับพี่ที่เป้นทหารหรือไม่เป้นก็ไดค้ะ ควรทำไงดีค้ะ เราควรตัดสินไจกับเรื่องที่เขาขอยังไงดี เราจะไว้ไจเขาได้ไหมค้ะ กังวลไปหมด้ลยค้ะ ขอคำแนะนำน่อยน้ะค้ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

TrueLoveKiss 20 ม.ค. 62 เวลา 17:30 น. 1

จริงๆรักระยะใกลนี่ ต้องมีความอดทนสูง ไม่พอต้องไว้ใจกันมากๆด้วย นี่แฟนก็ไกลค่ะ อเมริกาเลย 555 แต่ก็คบกันมาปีกว่าเกือบสองปีแล้วค่ะ เค้าไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงไม่ว่าใหม่เก่ามาให้คิดหนักเลย แต่ก็มีมั่งเรื่องเพื่อนผู้หญิงจากเกมที่เล่นด้วยกัน แต่เค้าจะเปิดเผยตลอด ถ้ามีผู้หญิงแปลกหน้าทักเค้าไปเค้าก็แคปมาบอก เค้าทักเพื่อนผู้หญิงไปเรื่องอะไรเค้าก็แคปมาบอก ไม่มีปิดบัง คือผู้หญิงเราอ่ะ มันมีเซ้นส์กันอยู่แล้วค่ะ ว่าผู้ชายมีคนอื่นมั้ยหรือไม่มี มันจับได้ต่อให้จะอยู่ไกลกันก็รู้ เพราะการกระทำมันจะเปลี่ยน ถ้าเราไม่ได้มีเซ้นส์อะไรมาก ก็อย่าเพิ่งคิดมากเลยค่ะ ถ้ามีอะไรอึดอัดใจก็คุยกับเค้าตรงๆ รักระยะไกลมันต้องเปิดใจคุยกันตลอดค่ะ

0