Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 'เรียนออกแบบเว็บ 4 ปี ที่ไอซีทีศิลปากร' ฉบับ EP.3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขึ้นปี 3 ล๊าววววววว ครึ่งทางของชีวิตมหา'ลัยของเรา
 

 

ปี 3 แล้ว หลังจากพวกเราลุยหนักกันมา 2 ปี ปีนี้ถือได้พักหน่อยในช่วงเทอมแรก ด้วยตารางเรียนที่น้อยลง ถ้าพูดถึงสิ่งที่สนุกที่สุดคือ ตอนเรียนวิชา Web and Interactive Media Design 3 ปีนี้เราจะได้เอาประสบการณ์ที่เราได้รับจาก 2 ปีแรกมาใช้ โดยเราจะได้ทำงานกันเป็นกล่มที่ใหญ่ขึ้น ประมาณ 10 กว่าคน โดยเราจะต้องจัดนิทรรศการขึ้นมา และเชิญคนเข้ามาเล่นและชมผลงานเราให้ได้ถึง 500 คน ช่วงนี้เราจะได้ฝึกการทำงานกันเป็นทีมเยอะ แถมยังได้สนิทกันมากขึ้นด้วย แบบนี้

 

 

 

 

ส่วนเทอม 2 ก็กลับมาเครียดกันอีกแล้ว เนื่องจากใกล้ปีสุดท้าย วิชาที่ต้องเราก็ต้องยากขึ้น เทอมนี้หลายๆ วิชาจะมีความจริงจังมากๆ วิชาที่ต้องพูดถึงเลยคือ Web and Interactive Media Design 4 วิชานี้อีกแล้ว แต่ปีนี้จะต่างจากที่ผ่านมา เป็นวิชาที่จำลองวิชาจุลนิพนธ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งเราต้องทำผลงานที่เราถนัด ไม่ว่าจะเป็น Web App หรีอ Interactive Media ต่างๆ ออกมาเป็นชิ้นงานจริงๆ โดยทำแค่คนเดียว เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปปี 4 งานส่วนใหญ่ก็จะเป็นโปรเจ็กต์ และเราก็ต้องได้ออกไปรีเสิชข้อมูลตามสถานที่จริงๆ ด้วย

 

    หลังจากจบปีสาม ครั้งนี้เราไม่ได้ปิดเทอม เพราะเราต้องฝึกงานกันต่อ ช่วงนี้สำคัญมาก เป็นตัวชี้เลยว่าชีวิตเราจะเอาไงต่อ เราชอบสิ่งที่เราทำอยู่ไหมหรือเราจะไปทางไหนดี เพราะเราจะต้องไปทำงานและใช้ชีวิตจริงๆ ในบริษัทเป็นเวลา 2 เดือน ช่วงเวลานี้แหละ เป็นช่วงที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเก็บ connection ให้ได้เยอะที่สุด ถ้าเราทำผลงานดี ในอนาคตเราก็อาจจะได้มาทำงานที่ที่เราฝึกจริงๆ โดยหลักๆ ก็จะมี 2 สายที่ฝึกกัน จะมีด้านดีไซน์และด้านโปรแกรม ซึ่งจริงๆ เขาก็ไม่ได้ห้ามที่จะไปฝึกแนวอื่นนะ เอาสิ่งที่เราชอบที่สุดแหละ แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบที่เรียนนะ


Ep.4 สุดท้ายแล้ววววววว ชีวิตใกล้จะจบแล้ว เอ้ยยยยยใกล้จะเรียนจบแล้ว
https://www.dek-d.com/board/view/3901804/


แสดงความคิดเห็น

>