Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อแม่ไม่มีเงินส่งเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีพี่ๆทุกคนค่ะ.
รู้สึกเขินแล้วก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน
นี่เป็นกระทู้แรกของหนู ซึ่งหนูจะขอความช่วยเหลือ ตอนนี้หนูมีปัญหาเรื่องการเงินมาก พ่อแม่หนูแก่แล้ว พ่อทำอาชีพเลี้ยงวัว แม่ไม่มีงานทำเพราะทำงานหนักไม่ได้ บ้านหนูอยู่ไกลจาก รร 37โล หนูจำเป็นต้องมาอยู่หอ เพราะแถวบ้านหนูมีรถรับส่งแค่คันเดียว รถเต็ม มอไซค์ก็คงไม่ไหว รถใกล้พัง หนูไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนเลยค่ะ ตอนนี้หนูเรียนอยู่ชั้น ม.4/1 ขอไม่บอกชื่อรรนะคะ. อยู่จ.อุตรดิตถ์ กู้ กยศ ก็กู้ไม่ได้ เพราะรุ่นพี่เขาลงชื่อไว้ก่อนเต็มหมดเลย พ่อแม่หนูแทบจะกินเนื้อตัวเอง เพราะไม่มีรายได้ ที่รร มีทุนเด็กยากไร้ ทุนสตรีอเมริกัน. เขาก็ให้เด็กเก่งๆ (เป็นเด็กที่บ้านฐานะดี )
เขามีทุนอะไรเขาจะสนับสนุนคนนี้ตลอดเลยค่ะ. ทุนอะไรเข้ามาให้คนนี้คนเดียว ทั้งๆที่บ้านเขาไม่ขัดสนไม่มีปัญหาอะไรเลย
หนูสงสารพ่อแม่มากๆ.ตั้งแต่หนูมาเรียนม.ปลายกอดคอร้องไห้กับแม่ไม่รู้กี่รอบ เพราะหนักใจเรื่องเงิน งานก็เยอะ ด้วยความที่หนูอยู่ห้อง1 ครูเลยสั่งงานเยอะ แล้วเกณฑ์ให้คะแนน สูง ทำงานชิ้นนึงหมดเป็น100ขึ้น ค่ากินค่าอยู่ค่าหอหนู
#หนูพูดไม่ถูกเหมือนกันค่ะ เล่าไปก็เล่าไม่หมด
#หนูอยากขอความช่วยเหลือ
#หนูอยากหางานทำตอนปิดเทอมหรือจะบริจากเป็นข้าวสารอาหารแห้งนมหรือขนมปังหรือมาม่าอะไรก็ได้ค่ะที่ช่วยให้หนูอยู่ดีกว่าตอนนี้ ให้หนูัแลกก็ได้ค่ะ หนูสงสารพ่อแม่แกแก่แล้วอีกอย่างการเรียนหนูไม่ได้แย่หนูจบม.3 วุฒิหนูเกรด3.95 ม.4เทอม1 หนูเกรด3.79แม่หนูอยากให้เรียนต่อหรือหนูขอแค่10บาทให้หนูได้มีตังซื้อข้าวกินหรือทุนที่สอบเอาหรือเขียนหนูยังไงก็ได้ค่ะตอนนี้ หนูลำบากมากๆ ขอบคุณไว้ล่วงหน้านะคะ หนูไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 14 ม.ค. 62 เวลา 02:10 น. 1

แล้วหนูเคยเล่าปัญหาของหนูให้ครูฟังบ้างไหมล่ะคะ ครูเขารู้ไหมว่าหนูลำบาก หรือเขาไม่รู้ เขาไม่ให้หรือหนูไม่บอก ว่าแต่การกู้ กยศ.มีโควต้า กำหนดจำนวนคนด้วยเหรอ ไม่เคยได้ยินนะ ลองคุยกับครูแนะแนวหรือครูที่ปรึกษาดูก่อนนะคะ พี่ว่าเค้ามีทางช่วย คุยใครง่ายกว่าก็ไปหาคนนั้นแหละ เรื่องทำงาน แถวหอไม่มีงานทำบ้างหรอ พาร์ทไทมตามร้านอาหารไรงี้มันต้องมีบ้างแหละน่า ขายของก็ได้ รับของมาขาย ทำอาหารขาย ไข่เจียวก็ได้ อยากให้ลองพยายามหาดูก่อน ดีกว่ามาขอรับบริจาค ไม่ใช่ไม่เข้าใจว่าลำบาก แต่มันค่อนข้างเป็นดาบสองคมเหมือนกันนะคะ การมาขอเขาเนี่ย บริหารจัดการดี ก็ดีไป จัดการไม่ดีกลายเป็นขี่ปากชาวบ้านอีก ยังไงก็สู้ๆแล้วกันนะคะ

0
สู้ๆ 14 ม.ค. 62 เวลา 02:12 น. 2

ขายมือถือหรือคอมพิวเตอร์​ที่ใช้อยู่ ถ้าตกรุ่นอาจขายเป็นซากไป


ลาออก ยอมเสียเวลา แล้วเริ่มเรียนใหม่ กศน.ใกล้บ้าน เรียนฟรีค่ะ หรือ เก็บเงินก่อน แล้วสอบชิงทุน อาจเป็นม.ปลายหรือจะเป็น ปวช.ระบบทวิภาคี


สู้ต่อไปนะคะ

0