Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนสนิทอันเฟรนด์เพราะแท็กรูปคู่ตัวเองกับเพื่อนตอนเด็ก เพราะหน้าเทาปากแดง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามนี้เลยนะคะ เกิดขึ้นเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา ในโซเชี่ยลมีกระแสอัพรูปตอนเด็กรับวันเด็กกัน แล้วเราได้ขุดรูปตัวเองกับเพื่อนๆไปรำงานโรงเรียนทุกปีเลยค่ะ เราโพสต์รูปตัวเอง มีทั้งรูปเดี่ยวและรูปหมู่กับเพื่อนๆ(ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีรูปชุดนักเรียนเลย) และมีเพื่อนคนนึงสนิทกันมากตั้งแต่อยู่ห้องเดียวกันตอนป.4 เค้าเหมือนจะไม่พอใจเพราะมีปีนึงที่แสดงนอกโรงเรียน มีช่างแต่งหน้าเค้าแต่งหน้าให้ทุกคน นี่เราไปรำ ไม่ใช่มาเล่นงิ้วเล่นลิเกนะ คือไม่ได้เรียกแต่งหน้า อย่างนี้เรียกว่าโบกปูนมากกว่า หน้าเทาซะยิ่งกว่าเทา คือโบกรองพื้นแล้วตามด้วยแป้งหนาๆ แต่งตาโทนสีดำคัดเบ้าเน้นๆ และก็ทาปากแดงโดยใช้ลิปแทตทูแบบจูบไม่หลุดเลย(สมัยนั้นมีแบบนี้ด้วยหรอ555) แน่นอะไรเบอร์นี้ แล้วก็แน่นยิ่งกว่าperiperaอีก กว่าจะล้างออก แกะผมที ส่องกระจกมองตัวเองแล้วรู้สึกหลอนเลย555 เค้าเห็นรูปเราแท็กทั้งในเฟสและไอจี เค้าเห็นแล้วตกใจเพราะหน้าตัวเอง เค้าเลยไม่พอใจเราจนลบเฟสเราเลย นี่หรือเพื่อนสนิทเมื่อ 10 ปีก่อน ทำไมถึงทำเราแบบนี้ 

เรามีเพื่อนสนิทคนนึงตอนประถม มีปีนึงเราเคยอยู่ห้องเดียวกันกับเพื่อนคนนั้นตอนป.4 ปีแรกและปีเดียวเลยค่ะ แรกๆตอนที่ยังไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันกับเค้า เค้าทักทายเราตามประสาเพื่อนต่างห้อง คือเหมือนอยากจะตีสนิทกับเราด้วย  เค้าจะเรียกชื่อเราลั่นชั้นเรียนทุกเช้า ทุกวันเลย พอได้อยู่ห้องเดียวกันกับเค้า ดูรักและสนิทสนมกันมาก เล่นกันหยอกล้อตามประสาเด็กผู้หญิง คอยช่วยเหลือเรื่องการเรียน การบ้าน หรือชีวิตส่วนตัว ในเมื่อเวลาเรามีปัญหาจริงๆ แต่จะขอบคุณเพื่อนที่เป็นมิตรกับเรามาตลอดปีนะ พอขึ้นป.5 เรากับเค้าก็แยกย้ายอยู่คนละห้อง ถึงจะอยู่คนละห้องจริง แต่ก็มาช่วยเหลือเรื่องงานเราอยู่ดี จนถึงป.6 ไม่ค่อยได้คุยกับเค้าเลย แต่จะช่วยเรื่องการบ้านบ้างตอนคาบเลข 

จนตอนนี้ผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว เราและเพื่อนคนนั้นไม่ค่อยได้คุยกันเลย แต่จะมีตอนนึงที่เราเคยทักไปหาเค้าในเฟสสมัยเฟสบุ๊คยุคบุกเบิกเมื่อประมาณ 7-8 ปีมาแล้วว เค้าก็ทักทายปกติดี แต่อาจตอบช้า เงียบบ้าง จนถึงปัจจุบันนี้ เราเห็นเค้าโพสต์หน้าวอลล์บ่อยแทบจะถี่ๆเลย

เราได้ลองขอแอดเฟสใหม่อีกครั้ง จนตอนนี้เค้ายังไม่ตอบรับมาเลย สงสัยจะโกรธเราแน่ ถ้าเค้าได้เปิดอ่านกระทู้นี้ อยากจะบอกว่า เราขอโทษน้าา เราไม่ได้ตั้ง เราคิดถึงเพื่อนสมัยเด็ก อย่าโกรธเราเลยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ตั้มครับ 23 ม.ค. 62 เวลา 08:00 น. 2

เป็นกำลังใจให้นะครับ แต่ว่า จขกท. ก็ไม่ควรทำแบบนั้นนะครับถึงแม้จะไม่ตั้งใจ เพราะอะไรที่มันออนไลน์ไปแล้วยากมากที่จะให้มันหายไปครับ แท็กรูปที่เพื่อนดูดีดีกว่าครับ

ปล.เพื่อนสนิท ที่แทบไม่ค่อยได้คุยกัน นี้เรียกเพื่อนปกติก็ได้มั้งครับ ดูแล้วห่างเหินกันเหลือเกิน

0
Lord 23 ม.ค. 62 เวลา 18:55 น. 3

บางคนเค้าก็มีปมในอดีตจริงๆนั่นแหละครับ พอโดนสะกิดต่อมตรงนั้นเมื่อไหร่ล่ะก็ร้อนแน่


ผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เอารูปผมเมื่อตอนอดีตไปล้อกันในแชทกลุ่ม ทั้งๆที่ผมก็อยู่ในนั้นด้วย


ล้อที่ว่านี่ถึงขั้นเหยียดหน้าตากันเลยทีเดียว ทั้งๆที่ตัวของผมพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองจนดูดีขึ้นกว่าตอนนั้นเยอะ


ผมตัดเพื่อนคนนั้นทิ้งเลย บล็อคและไม่คุยกันอีกเลย

0